Thời gian hiện tại: 13:45 - 23/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Khu vực Android | Thủ thuật Android
Tìm kiếm
Diggory  Diggory (280) [Off] [#]  (1360 YA) (15.07.2017 / 15:22)
Mọi thứ rồi sẽ qua thôi.
121 lần được cảm ơn!
Trên các thiết bị Android, các bạn có thể bổ sung thêm cũng như tắt bớt các quyền truy cập khi cài đặt ứng dụng và khi bạn dùng ứng dụng nó sẽ nhắc nhở bạn có cho phép nó sử dụng những thứ khác hay không. Vậy thì làm thế nào để tùy chỉnh lại quyền cho ứng dụng hay chỉnh sửa quyền cũng như cấp quyền cho ứng dụng Android?
Một trong những tính năng được người dùng điện thoại Android thích thú đó là quyền tùy chỉnh hay còn gọi là quyền quản trị ứng dụng. Tùy vào từng phiên bản mà bạn có thể tùy chỉnh quyền ứng dụng như khi bạn tải ứng dụng về thiết bị bạn có quyền cho ứng dụng đó hoạt động theo ý mà bạn chọn hay không.
http://thuthuat.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-1.jpg

Cấp quyền cho ứng dụng Android, chỉnh sửa quyền ứng dụng

Với phiên bản Android Lollipop 6.0, khi bạn cài đặt một ứng dụng bất kỳ, bạn sẽ phải đồng ý với những “điều kiện” để cài đặt được ứng dụng. Sau đó người dùng có thể cấp thêm quyền cho ứng dụng đó như sử dụng microphone, camera, GPS, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn,… Tuy nhiên vấn đề này thường ít được quan tâm nhưng bạn cũng lên xem xét nó bởi nhiều lúc bạn cũng cần tùy chỉnh ứng dụng cho nó nhẹ hơn chạy mượt hơn và tăng tốc bộ nhớ ram của thiết bị. Chính vì vậy mà hôm nay, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách cấp quyền cho ứng dụng Android, chỉnh sửa quyền qua bà viết sau đây.

CÁCH CẤP QUYỀN CHO ỨNG DỤNG ANDROID, CHỈNH SỬA QUYỀN, QUẢN LÝ PERMISSION

1. VỚI ANDROID 5.X.X TRỞ XUỐNG.

Bước 1: Chức năng kiểm soát permission trong Android có tên là App Ops, có điều nó bị Google làm ẩn đi nên chúng ta không thấy được. Để làm App Ops hiện lên, bạn cần phải cài ứng dụng App Ops for Android, và khi nào muốn gỡ bỏ nó thì cài app App Ops Uninstaller này.

http://taimienphi.vn/tmp/cf/aut/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-2.jpg

Bước 2: Sau khi cài xong, chạy ứng dụng App Ops lên và chọn vào từng thẻ một, bạn sẽ thấy những app nào đang cần quyền gì.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-3.jpg

Tại đây bạn cũng có thể tắt permission cho từng ứng dụng riêng lẻ bằng cách chọn vào từng app, sau đó gạt nút tắt với những permission nào mà bạn nghi ngờ. Lưu ý, việc này có thể dẫn đến lỗi không thể chạy app nếu permission đó là thứ quan trọng mà app cần sử dụng.

2. ĐỐI VỚI ANDROID 6.0 TRỞ LÊN.
Android 6.0 cho phép bạn kiểm soát quyền truy cập (Permission) của từng app một. Ví dụ, bạn có thể cho Facebook truy cập ảnh nhưng không cho theo dõi GPS, hoặc cho một app nào đó đọc nhưng không được quyền gửi tin nhắn chẳng hạn. Để làm điều đó, các bạn có thể làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Từ giao diện chính của thiết bị, các bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) hoặc kéo từ trên xuống để hiện thanh trạng thái và chạm vào biểu tượng hình răng cưa.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-4.jpg

Bước 2: Trong phần Settings (Cài đặt), các bạn di chuyển xuống dưới, tìm đến mục Apps (Ứng dụng) và chọn nó.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-5.jpg

Bước 3: Tại mục Apps (Ứng dụng), các bạn nhấp vào Configure Apps (Cấu hình ứng dụng) với biểu tượng hình bánh răng ở phía trên bên phải giao diện.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-6.jpg

Bước 4: Tiếp theo, các bạn chạm vào App Permissions (Quyền Ứng dụng)

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-7.jpg

Bước 5: Tại App permissions (Quyền ứng dụng) sẽ hiển thị các nguồn ứng dụng trên thiết bị của bạn. Chạm bất kì vào nguồn ứng dụng, sẽ hiển thị ra những ứng dụng sẽ truy cập tới nguồn đó. Tại đây bạn có thể thu hồi quyền của ứng dụng vào nhóm các nguồn trên thiết bị.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-8.jpg

Bước 6: Sửa đổi lại cài đặt thệ thống quyền ứng dụng.
Một số ứng dụng thường yêu cầu quyền truy cập để sửa đổi cài đặt hệ thống. Ví dụ Tinder thay đổi cài đặt GPS của bạn để độ chính xác cao khi quét các cấu hình gần đó. Đây là một loại khác nhau của sự cho phép, vì nó không chỉ cho phép các ứng dụng đọc thông tin từ đầu khác nhau vào điện thoại của bạn mà còn thực sự thay đổi công cụ.

http://imgt.taimienphi.vn/cf/images/2017/1/ddt/2/cach-cap-quyen-cho-ung-dung-android-chinh-sua-quyen-quan-ly-permission-9.jpg

Như vậy, với hướng dẫn mà Taimienphi giới thiệu trên đây, hy vọng từ giờ các bạn đã có thể dễ dàng chỉnh sửa cũng như cấp quyền cho ứng dụng Android một cách dễ dàng. Qua đây, các bạn có thể tham khảo thêm cách tắt ứng dụng chạy ngầm Android để tránh tình tạng thiết bị hoạt động với chất lượng kém dẫn tới hiện tượng giật, lag không mong muốn.

Nguồn : Taimienphi.vn
Good™  Good™ (1331) [Off] [#]  (10 YA) (15.07.2017 / 17:02)
D҉A҉R҉K҉S҉I҉D҉E҉
3291 lần được cảm ơn!
Tui có thể chỉnh sửa hoặc thêm quyền nữa kìa.
Đã chỉnh sửa bởi Good™ (15.07.2017 / 17:02) [1]
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 2

Cùng chuyên mục
[Hướng dẫn] Cách chèn toast popup vào file apk cực dễ trên Android
[Hướng dẫn] Cách mod xoá bỏ Quảng Cáo trong APK trên Android
Cách tạo một Popup Dialog đơn giản trên bất kỳ file apk
[GUIDE] Hack Tiền Mọi Game Bằng GameGuardian Cho Android Chưa Root
Hướng Dẫn Tải Video Và Tải Nhạc Từ Youtube Về Điện Thoại
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!