Thời gian hiện tại: 20:01 - 26/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức sốt dẻo
Tìm kiếm
❀Bé.๖Bin❀  ❀Bé.๖Bin❀ (817) [Off] [#]  (690 YA) (03.10.2017 / 14:03)
Bây by Cute :v
295 lần được cảm ơn!
David Becker vừa chụp xong phần trình diễn cuối cùng trong lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Anh bước về phía lều của phóng viên để bắt đầu lưu trữ ảnh. Becker nói rằng các phóng viên chỉ được phép chụp 2 bài hát trong màn trình diễn của Jason Aldean, phần khép lại lễ hội âm nhạc kéo dài 3 ngày.

Với Becker và nhiều phóng viên ảnh trên khắp Las Vegas vào lúc 22h hôm đó, lễ hội đã gần hết, công việc cũng sắp xong.

https://znews-photo-td.zadn.vn/w1024/Uploaded/znguhv/2017_10_03/GettyImages856640728_1.jpg
Đêm chủ nhật của hàng chục nghìn người, tưởng sẽ kết thúc trong âm thanh của lễ hội nhạc đồng quê, bất chợt biến thành thảm kịch khi vụ xả súng nhằm vào khán giả khiến ít nhất 59 người chết và hơn 500 người bị thương.

Khi Người Ta Chết


Khoảng 10 phút sau, Becker nghe thấy tiếng nổ và đi ra ngoài. "Một nhân viên an ninh nói với tôi đó chỉ là pháo nổ, thế là tôi trở lại làm việc", Becker, một phóng viên ảnh của Getty Images trả lời tạp chí Time. Đến lần thứ 2 những tiếng nổ vang lên, ai đó vẫn nói với Becker rằng đó chỉ là âm thanh phát ra từ loa và anh ta tiếp tục trở về lều báo chí. Đến đợt thứ 3, "đó là khi đám đông bắt đầu bỏ chạy".

Becker nói anh ta nhìn thấy mọi người hoảng loạn và chạy đến cửa ra gần lều phóng viên. Anh tóm lấy máy ảnh, chọn chỗ tốt và bắt đầu chụp. "Tôi đứng trên một cái bàn và bắt đầu bấm máy, tự nhủ rằng không có chuyện gì đâu, chỉ là tiếng nổ từ loa".

Trong bóng tối và cảnh hoảng loạn, Becker nói anh ta thấy "nhiều người đang khóc, nói chuyện điện thoại hoặc cúi xuống để trốn".

Becker nói tiếng súng vang lên ngắt quãng. "Nó dừng rồi lại tiếp tục, rồi tạm lắng và lại tiếp tục nhiều phát nữa. Tôi nghe người ta la hét nhau hãy tắt đèn và im lặng. Mọi người co rúm lại, lo sợ cho mạng sống của mình".

https://znews-photo-td.zadn.vn/w1024/Uploaded/znguhv/2017_10_03/GettyImages856494684.jpg
Một trong những tấm ảnh chụp cảnh chạy trốn trong hỗn loạn của David Becker, một người đàn ông đi xe lăn được đẩy khỏi lễ hội.

"Tôi cố gắng bắt lấy mọi thứ đang chuyển động và có ánh sáng", phóng viên ảnh nhớ lại. "(Lúc đấy) quá khó để hiểu chuyện gì đang xảy ra".

Lúc 22h12, vài phút sau khi những tiếng nổ vang lên, Becker chụp được bức ảnh một người đàn ông đang nằm ôm lấy người phụ nữ trên mặt đất. "Cô ấy bị bắn? Hay còn tệ hơn?", anh ta tự hỏi. Dù vậy, vài phút sau, cả 2 người đã đứng dậy và chạy đi. "Tôi không biết cô ấy có bị thương không, nhưng rõ ràng người đàn ông đã che chắn cô ta bằng thân thể anh ấy và bảo vệ cô".

Có những tấm ảnh Becker đã chụp mà không nhận thức được nỗi kinh hoàng ẩn giấu sau đó. Vào lúc 22h16, anh đi ngang qua một vài thi thể nằm dưới mặt đất, bao quanh đó là ly nước và vỏ bia. Có người phụ nữ bị chảy máu và Becker không chắc cô còn sống hay đã chết. Anh ta cũng không để ý thấy những vết máu trên chân cô cho đến khi trở lại lều và xem ảnh.

"Bức ảnh đó là lúc tôi hiểu chuyện gì đang diễn ra. Tôi nhận ra mọi người đang chết", anh nói. "Chúa ơi, vụ này là thật".

https://znews-photo-td.zadn.vn/w1024/Uploaded/znguhv/2017_10_03/zing_vegas.jpg
Tấm ảnh Becket chụp vài phút sau những loạt súng đầu tiên, một người đàn ông đã dùng thân thể để bảo vệ người phụ nữ bên dưới.

Không Gì So Sánh Được

Khác với Becker, Chase Stevens của Las Vegas Review-Journal chạy đến Las Vegas Strip với ý thức là vụ xả súng đang diễn ra. Khi Steven đến nơi, nửa giờ sau những loạt súng, cả ban nhạc lẫn người nghe nhạc đã rời khỏi lễ hội và túa vào những tòa nhà gần đó để tìm chỗ ẩn nấp.

Trả lời Time qua điện thoại, Stevens miêu tả về một lều y tế được dựng lên ngay tại lễ hội, "có một ngày đàn ông được đẩy trên xe cút kít". Từ góc nhìn của Stevens, anh ta không tin người đàn ông còn sống. "Có nhiều người được đưa ra lần lượt. Xe cấp cứu nối đuôi nhau đi vào, vài chục chiếc, đến để đón người rồi đi".

Sau khi lưu trữ những tấm ảnh đầu tiên, Stevens bước vào bên trong sân khấu và chụp cảnh những người mới 1 tiếng trước còn đang trình diễn trên sân khấu.

https://znews-photo-td.zadn.vn/w1024/Uploaded/znguhv/2017_10_03/z22457995VStrzelaninawLasVegas.jpg
Bức ảnh của Chase Stevens chụp bên trong hậu trường sâu khấu sau vụ xả súng.
Stevens đã làm việc với Las Vegas Review-Journal trong 5 năm. Anh ta thường được giao các ca ban đêm và cũng từng chụp vài vụ giết người. "Tất cả những bức ảnh tôi chụp trước đây đều không thể sánh được với chuyện này. Thật là điên rồ", Stevens nói với Time.

Vài tiếng sau khi các nhiếp ảnh thu dọn đồ đạc và được hộ tống khỏi hiện trường vụ việc, nước Mỹ sẽ thức dậy trong một ngày mới và đón nhận tin tức về vụ xả súng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong lịch sử nước này.


Nguồn: Zinv.vn
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 1

Cùng chuyên mục
Toàn cảnh vụ sụp đổ FTX – 7 ngày làm rung chuyển công nghiệp tiền điện tử
BNB Chain đã hoạt động trở lại – Tất tần tật về vụ tấn công Binance Bridge 566 triệu đô la
Giá xăng tiếp tục giảm lúc 16h30 06/01/2015
Đăng ký app nhận 10k nạp card dt
Sơn Tùng M-TP Bị Phạt 70 Triệu Đồng
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!