Thời gian hiện tại: 19:24 - 28/03/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Truyện | Truyện tình cảm
Tìm kiếm
<< 1 2 3 4 5 >>
Chủ đề đã đóng cửa
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:02)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 30)

Khuya, tỉnh giấc ngủ vì sự đụng chạm, nó khẽ hé đôi mắt nhìn. Ánh sáng nhỏ nhoi của đèn cổng nhà rọi vào căn phòng không đủ để người ta nhìn thấy rõ bất cứ thứ gì trước mặt, nhưng vẫn đủ để nó nhìn thấy bóng người đang nhẹ nhàng kéo chiếc mền bông đắp lên người nó rồi ngồi xuống kế bên. Nó vội nhắm mắt vì sợ chị phát hiện nó thức, may quá chị không biết nó đang lén nhìn chị. Nhiệt độ trong phòng khá thấp, nó nhớ hình như 20 độ thì phải vì trước khi đi ngủ nó có thoáng nhìn lên chiếc máy điều hòa. Có chiếc mền đúng là hết cảm giác lạnh, tính nó là vậy ngủ mà bị lạnh thì cũng không giật mình thức được để tự đắp mền, chỉ khi nào có ai đó đụng vào người thì nó mới thức. Mền nhà chị to lắm, phủ trọn cả cái ghế sô-pha vậy mà vẫn dư sức cho chị cuộn người vào trong, hồi tối còn bày đặt quay mặt qua bên kia không thèm cho nó đọc tiểu thuyết nửa vậy mà giờ thì lại len lén đưa tay vào trong tìm cho bằng được tay nó kéo ra một bên để ngả đầu vào rồi mới chịu ngồi yên. Coi bộ có người vui lắm, đến nổi chẳng thèm quan tâm có phá giấc ngủ người khác hay không mà còn vô tư bấm mấy cái vào tay nó rồi mới nằm im. Rồi kiểu này coi như xác định sáng dậy bàn tay nó sẽ mất hết cảm giác vì bị trưng dụng làm gối đây nè. Không biết khi ở bên anh Phong hay ba mẹ chị có làm như thế này không, còn với nó, từ khi lên Sg đến giờ, bên chị nó đã dần quen với những hành động khó hiểu nhưng đầy yêu thương của chị, quen với những đêm nằm ngủ, sáng dậy đã thấy chị ngồi ngủ ngon lành kế bên. Cảm thấy thực sự mình quá may mắn khi cuộc sống để nó được quen, thân thiết với chị và giờ thì gần như chị đã trở thành người chị thân thương hơn cả ruột thịt của mình. Nó vẫn từng nói nó luôn thích có một người chị gái kia mà. Nghĩ ngợi linh tinh một hồi nó cũng ngủ luôn lúc nào không hay. Lần này thì ngủ ngon đến tận sáng.

Đoán không sai mà, bình minh thức giấc bởi chiếc điện thoại rung trong túi quần. Lại là nhỏ Hân gọi cho nó…
- Dậy chưa?
- Suỵt! Nói nhỏ nhỏ. Dậy rồi gọi chi vậy?
Nó nhẹ giọng thì thào trong điện thoại vì sợ sẽ làm chị thức.
- Sao vậy? Ngủ ngon hôn?
- Ừ cũng ngon. Sáng gọi có gì ko?
- Uhm…tối qua gọi khuya sợ mấy người ngủ trễ sáng dậy hổng được để đi học nên gọi kiu dậy nè.
- Ờ ờ…đâu được nay tốt bất tử vậy.
- Thôi nha! Sáng sớm muốn chọc tức hả?
- Ờ ờ thì cảm ơn được chưa?
- Tính tình kỳ cục. Dậy đi học đi. Bye ha.
Nhỏ cúp máy. Nó cũng chưng hửng luôn, sáng sớm đã kiếm chuyện với nó, không biết tình tình ai kỳ cục hơn ai à. Nó lắc đầu nhè nhẹ cố rút tay ra khỏi đầu chị, đoán chẳng sai mà, cái tay nó giờ tê dại đi phải ngồi bóp bóp gần cả phút mới cảm giác mình có lại bàn tay. Như lần trước nó ôm chị mang lại giường ngủ, đắp mền sau đó vào phòng vệ sinh cá nhân qua loa cho xong rồi mới chạy thẳng trở về phòng lấy cuốn giáo trình đi học. Hơi trễ một chút nhưng không sao, nó vẫn thảnh thơi ngồi trong căn-tin rung đùi ăn hộp cơm gà thím ba treo lên xe nó trước khi nó ra khỏi nhà chị. Bên cạnh nó còn ba đứa con gái lớp khác ngồi tám với cô Xuân. Nói tới ba đứa này tuy là lớp khác nhưng lại chơi chung với nó còn thân hơn mấy đứa trong lớp, hai nhỏ ở miền Tây, một trên Tây Nguyên, lí do quen đơn giản cả bốn đứa đều xem căn-tin cô Xuân là căn cứ chung, ba nhỏ gọi cô Xuân mà mẹ luôn cho thân, tính ra nó cũng như anh em trong căn nhà chung này. Mỗi giờ giải lao là 4 đứa kéo nhau vào phụ căn-tin, đến khi rảnh tay rồi mới tụm nhau ngồi một góc trong quán ăn uống, từ đó trong quá trình học, tuy khác lớp nhưng giáo trình, tài liệu, bài tập riêng, sách vở, giấy viết phục vụ học hành của nó toàn do ba nhỏ thay nhau lo giúp nó, nghỉ học thì chỉ cần nhờ ba nhỏ điểm danh. Phải nói cái số sướng có khác cho nên làm sinh viên thì cách học của nó cũng không khác gì hồi cơn cấp ba..long nhong ơ bờ cao ngạo. Tất nhiên vì ba con nhỏ đều thuộc dạng có số trong lớp, sau này là trong trường cho nên tự nhiên mối quan hệ của nó với lớp ba con nhỏ cũng thân hơn so với những đứa trong lớp nó đang học. Nếu ai hỏi tại sao nó được sự ưu ái của mấy đứa con gái như vậy thì nó cũng chỉ biết cười mượn lời của thằng bạn “ mày có cái duyên”.

Giải quyết xong hộp cơm ngon lành nó vòng ra phía ngoài bờ tường leo qua lan can, chờ cô quay lên bảng nó nhảy tọt từ phía bên ngoài cửa sổ vào trong lớp học. Đây là chỗ nó ngồi tự kỷ thường ngày và cũng là chỗ nó đột nhập vào lớp những khi đi trễ, tuy có nguy hiểm nhưng không giảng viên nào có thể ngờ có sinh viên lẻn vào lớp từ con đường bên ngoài cửa sổ tầng ba thế này.
- Đồ quỷ! Đi trễ nửa hả?
- …
Tiếng nhỏ bạn ngồi kế cửa sổ giật mình vì nó nhảy từ ngoài vào, nhỏ khá xinh mang gương mặt đặt trưng của con gái miền núi. Lần nào đi trễ trước khi đôt nhập lớp mà quan sát không thấy giảng viên trên bục thì nó đều phải kêu nhỏ giúp nó xác định vị trí đứng của giảng viên vì từ bên ngoài bờ tường chỉ có thể nhìn thấy được một góc phía bục giảng. Đa số trong lớp những đứa đi trễ rất ít ai dám liều như nó cho nên hầu như con đường vào từ cửa sổ này nó là người quen thuộc. Nhìn con nhỏ nó cười trừ gãi đầu vài cái rồi chui vào góc cuối lớp của riêng mình. Ngồi được một chút thì có đứa chuyền cho nó một miếng giấy nhỏ: “ Mai kiểm tra giữa môn. Đừng đi trễ nha”. Nó ngẩn mặt lên, là nhỏ ngồi kế cửa sổ đang quay xuống nhìn nó ra dấu hỏi nó đã nhận được giấy chưa. Nó gật đầu rồi quay mặt ra cửa sổ đưa hồn vào cái góc tối quen thuộc của riêng mình, nói là học hành làm việc bình thường nhưng dư âm của nổi đau vẫn làm nó luôn có xu hướng đưa ánh mắt mình nhìn ra bầu trời bên ngoài cửa sổ, nơi những chiếc máy bay cất cánh, hạ cánh hằng ngày đều gầm rú ngang qua. Chẳng thể biết trong số ấy chiếc máy bay nào là chiếc đã đưa em đi xa khỏi SG, giá mà biết chắc nó cũng cố kiếm vật gì ném lên cho hả lòng nửa. Nó không thể có ở phi trường để nhìn em đi, vậy mà định mệnh lại ưu ái để ánh mắt nó hằng ngày nằm ngay đường bay đến và đi của những chiếc máy bay to và rõ mồn một hình dung. Tuổi thơ những đứa trẻ ngoại tỉnh như nó đều thích thú chạy ra ngoài nhìn lên bầu trời mỗi khi có chiếc máy bay nhỏ xíu ngang qua, đứa nao cũng ao ước được một lần nhìn thấy những chiếc máy bay ấy thật gần. Giờ thì mỗi ngày nó đều nhìn thấy chúng, hình dáng, màu sắc, từng chiếc cửa sổ…mọi thứ đều rõ ràng, nhưng chúng đã không còn là niềm thích thú nửa mà trở thành một điều gì đó nuôi dưỡng nổi nhớ trong lòng. Ít nhất là ngay lúc này mỗi lần có tiếng máy bay là nó lại đưa mắt ra ngoài cửa sổ, tự mĩm cười xoa dịu nhớ nhung.

SG cuối năm…mọi thứ vẫn ồn ào xô bồ, nhất là buổi trưa nắng nóng thế này mà nó vẫn phải nai lưng ra làm ô-sin cho nhỏ Hân hành hạ. Sáng giờ mua sắm cái quái gì đi mấy vòng cái chợ, xong chạy qua tận bên Q5 cày giáp con đường Nguyễn Trãi, xong xuôi chui vào siêu thị đi mòn cả giày mới chịu ngừng lại trong cửa hàng thức ăn nhanh để nghỉ ngơi. Người mặc quần xanh, áo hồng mỏng tanh, mang giày cao gót bằng cả gan tay vậy mà đi cả buổi chẳng thấy nhỏ có dấu hiệu đau chân, còn nó thì muốn khóc vì mõi chân, mõi tay. Sung sướng quá mà, tung tăng đi khắp nơi chỉ cầm theo có mỗi cái ví tiền còn nó thì khệ nệ theo sau với cơ số túi xách lỉnh kỉnh chẳng có món nào là của nó hết.
- Uống gì?
- Coca đi.
- Có ăn hôn?
- Cho gì ăn đó…mệt quá rồi.
Nó thở phì phì nằm dài luôn ra bàn mặc kệ chỗ này có đông người hay không.
- Đàn ông con trai gì yếu xìu. Đi có chút than hoài nha. Ngồi ngay ngắn dậy coi.
- Để yên nghỉ chút. Hổng thấy rinh cả đống đồ hả?
- Xí…ngụy biện.
Nó le lười đánh vai nó một cái rồi đứng dậy đi về phía quầy bán thức ăn nhanh để mua đồ ăn. Chưa tới tết mà nhỏ đã sắm nhiều thế này, không biết tới tết còn dữ dội cỡ nào nửa. Tự nhiên thấy chột dạ vì đơn giản làm gì nhỏ tha nó thoát khỏi những buổi mua sắm, sai vặt, ô-sin không công thế này. Chắc phải mau mau kêu nhỏ kiếm người yêu gấp chứ để thế này hoài là không ổn…mệt lắm chứ chẳng đùa.
- Nè ăn đi!
Nhỏ Hân đặt dĩa đồ ăn xuống trước mặt nó cùng với hai ly coca. Ngay lập tức nó chụp lấy ly nước tu một hơi hết sạch.
- Trời đất! Hết rồi hả
- Ợ!!!
- Bộ chết khát hả, uống từ từ thôi.
- Sáng giờ có cho người ta uống gì đâu. Đang khát mà.
- Đi với con gái mà than thở suốt. Ga-lăng chút bộ chết hả.
- Sắp chết thiệt nè. Rinh cả đống đồ đó cô nương.
- Có chút xíu đồ. Làm thấy ghê! Ăn đi. Chán M ghê!
Nó chẳng thèm đôi co với nhỏ chi nửa lẵng lặng cầm cái cánh gà trong dĩa lên ăn ngon lành. Nhỏ mua cả một dĩa cánh gà, đùi gà, xúc xích, cá viên to đùng, chắc mua nhiều đồ ăn đền cho vụ hành xác nó từ sáng đến giờ đây mà.
- Ăn hổng biết mời ai hết vậy.
- Rồi…mời bà chủ!
- Nói gì đó?
- Ờ không…mời người xinh đẹp ăn nè
Nó cười trừ cầm một miếng gà khác đưa cho nhỏ, cầm cánh gà lườm nó thiếu điều muốn giết người xong nhỏ mới chịu nhận cánh gà ăn.
- M liệu hồn đó nha.
Đồ ăn khá nhiều, đang đói nên nó ăn một cách ngon lành, nhỏ Hân thì vẫn giữ thái độ nghiêm nghị đó, ăn có phần chậm hơn nó. Khổ thân, ăn toàn đồ nóng mà cái ly coca hồi nảy lỡ dại hút sạch, giờ chẳng còn chút gì cho nó hút ngoài tiếng rột rột. Hồn nhiên hút những gì có thể hút được trong ly mà chẳng để ý đó là hành đông hơi bị vô duyên của một thằng con trai đang đi ăn với con gái mà nhất là người khó tính như nhỏ Hân. Nhận ra cái sai của mình, nó vội bỏ ly nước lên bàn khẽ liếc lên nhìn nhỏ Hân, nói chẳng sai mà, nó cũng lườm nó chầm chầm…tưởng sẽ lại bị cằn nhằn thì nhỏ lắc đầu đưa ly nước đang hút trên miệng cho nó
- Nè! Uống đi.
- Ờ ờ!
Hơi bất ngờ, nó nhẹ nhàng đỡ ly nước từ tay nhỏ. Coi vậy cũng còn có chút lương tâm, biết chia sẻ nước uống cho người đang khát như nó. Nhỏ đứng dậy đi lại quầy mua thêm ly nước, còn nó thì ngồi giải quyết dĩa đồ ăn. Hình như ly nước nhỏ hút mới có một chút nên còn khá nhiều, đủ để kéo dài cho hết bửa ăn luôn. Ăn uống xong xuôi nó chở nhỏ về nhà cất đồ đạc với ý định nghỉ một chút rồi qua quán làm. Nhưng chuyện đâu có dễ dàng vậy, nhỏ không cho nó về, bắt phải đưa nhỏ đi lấy giấy tờ gì đó rồi phải đi xem phim vì hôm nay có ra mắt phim mới ngoài rạp. Từ chối sao được khi nhỏ đã lấy điện thoại gọi cho ông Kha xin cho nó nghỉ. Tất nhiên thằng cha lùn đó chẳng những đồng ý mà còn bằng cái giọng ha hả hí hửng trong điện thoại nửa. Anh hùng không qua khỏi ải mỹ nhân, ổng không phải anh hùng thì càng không lọt được cái ải của cô bạn xinh đẹp này, hễ nhỏ Hân, chị, hay ai là con gái đẹp nói ngọt một cái là ổng cười hề hề nghe theo liền, nhất là với chị Tiên, ăn to nói lớn cỡ nào cứ gặp chị Tiên là ngoan hiền vô đối, nhìn ổng là đủ biết có tiềm năng sợ vợ khỏi bàn luôn.

Chở nhỏ lên quận, xong chạy vòng vèo đi photo giấy tờ, nhỏ kêu thì nó làm chứ nó cũng chẳng để ý tới giấy đó là giấy gì nửa, đụng vô mấy thủ tục hành chính là nhức đầu nên nó hổng dại gì mà đọc cho mõi mắt. Hết đứng rồi nằm, bực dọc, cau có cả buổi trời cũng giải quyết xong việc giấy tờ riêng của nhỏ Hân, hình như đó là tâm trạng chung của tất cả những người đi làm thủ tục hành chính xung quanh nó. Có lẽ nhỏ Hân cũng bực nhưng được cái là không đem nó ra trút bực vì nhìn cái mặt nó lúc này cũng đầy sát khí chứ giỡn à, đụng vô đi rồi tự đi coi phim một mình ráng chịu. 5 giờ kém, hai đứa thoát khỏi cái chỗ làm giấy tờ đi ăn bún thịt nướng xong ai về nhà nấy để tắm rửa, thay đồ cho mát mẻ rồi mới đi xem phim. Lần này là nhỏ mời vì công sức nó cả ngày làm ô-sin cho nhỏ. Thường khi đi xem phim nhỏ Hân đều giành phần mua vé vì nhỏ có thẻ thành viên vip. Nói chung kể từ khi quen nhỏ đến giờ, tuy lúc nào cũng trách nó không biết ga-lăng nhưng rốt cuộc chuyện tiền bạc những khi đi chơi, ăn uống, công việc thì nhỏ đều chủ động sòng phẳng với nó, nhỏ mời xem phim thì nó mời ăn uống…Là phim mới ra nên rạp khá đông người chen chúc nhau xếp hàng. Xung quanh ồn ào, t́m một chỗ ngồi chờ cũng khó khăn. Ở những rạp chiếu phim như thế này có lẽ là một trong những nơi người ta hay có xu hướng ăn mặc, trang điểm một cách xinh đẹp nhất có thể, hiếm lắm mới có người mặc đồ thông thường để vào nơi này. Chính vì vậy nhỏ Hân cũng không còn quá nổi bật trong dòng người không thiếu các cô gái ăn mặc sexy, điệu đà, cá tính và xinh đẹp. Có chăng nhỏ cũng như mấy cô gái đó, dễ dàng thu hút những ánh mắt nhìn của mấy anh con trai. Còn riêng nó thì vẫn vậy, chìm nghỉm không thấy tia hy vọng để lọt vào mắt cô gái nào, nếu ai nhìn thì chắc chỉ vì nó đi chung với nhỏ Hân thôi.

Rút kinh nghiệm những lần xem phim trước, bao giờ đi với nhỏ Hân nó cũng mua đúng 2 phần bắp. Lần nào cũng vậy, phim chưa kịp chiếu hết phần dạo đầu là nhỏ đã giải quyết xong một hộp bắp, hộp còn lại thì mới nhâm nhi từ từ cho đến hết phim. Nó thì chỉ thích uống nước chứ chẳng bao giờ ham thích mấy cái món ăn vừa ngọt vừa béo này. Phim khá hay, rạp đông người nên không khí có vẻ nóng hơn bình thường, kéo dài tới 100 phút mới hết. Ra khỏi rạp chiếu nó và nhỏ tranh thủ đi vệ sinh trước khi về. Nó giải quyết rất nhanh rồi ra đứng phía ngoài lối dẫn vào khu wc chờ nhỏ. Mõi cả chân cũng không thấy nhỏ ra, sốt ruột nên nó ngó ngó vào lối đi tìm nhỏ thì thấy nhỏ đang đứng nói với một cô gái ăn mặc rất điệu đà, bên cạnh là anh chàng cao cao, có đeo hoa tai khá phong cách. Ba người hình như vô tình gặp nhau thì phải nên chỉ đứng nói chuyện được một chút thì nhỏ Hân ngẩn mặt lên đưa ánh mắt ra phía ngoài, hình như đang tìm nó. Đoán vậy nên nó bước hẳn ra giữa lối đi giơ tay ra hiệu cho nhỏ nhìn thấy. Cả ba đều nhìn nó, nhỏ Hân vội rảo bước về phía nó, sau lưng hai người kia ngập ngừng một tí rồi cũng đi theo sau. Vừa đến gần nhỏ đã tươi cười ôm lấy bắp tay nó.
- Chờ em lâu hôn anh? Hihi tại em gặp lại bạn cũ đó!
- Ơ…
Nó ngơ ngác suýt đứng tim trước hành động tình cảm của nhỏ, vô wc té đập đầu hay sao tự nhiên chơi cái thái độ như phim với nó thế này.
- Bạn em nè. Đây là anh Quân với bạn gái ảnh. Còn đây…hihi
Nhỏ vẫn ôm chặt tay nó để giới thiệu ngay khi hai người kia vừa đến gần, chưa hết câu nhỏ đã quay ngược qua cười với anh chàng kia.
- Bạn em nè. Thôi em với ảnh về trước đây, hai người đi sau nha, bửa nào caffe. Đi anh…
Nhỏ kéo tay nó đi, nó bất ngờ đến nỗi chẳng ú ớ được lời nào, chỉ kịp gật đầu chào hai người kia, trong đó ánh mắt của anh chàng đang nhìn nó thì có vẻ dò xét hơn là ánh mắt thiện cảm chào nhau. Tuy có lạ với thái độ của nhỏ, nó hơi chậm hiểu nhưng không ngốc đến nổi làm gián đoạn hành động của nhó. Từ chỗ chờ thang máy cho đến khi lấy xe ra khỏi hầm phóng đi nó cũng im lặng không nói lời nào mặc cho nhỏ ôm lấy tay suốt từ tầng chiếu phim xuống đường. Phải đi khá xa một đoạn giữa dòng người đông đúc thì nhỏ mới ngồi ngay lại không ôm lấy vai nó nửa. Mãi cho đến khi về đến nhà đứng xuống đường nhỏ mới ngập ngừng lên tiếng.
- Sao im ru vậy?
- Ờ…
- Bộ hổng thắc mắc tại sao Hân làm vậy hả?
- Có.
- Sao hổng thấy hỏi?
- Ờ! Tiện thì nói không thì thôi không sao đâu. Vô nhà đi M về.
Nó mĩm cười…
- Nè…đừng nghĩ gì nha…Hân xin lỗi. Hì tự nhiên làm vậy…tại Hân..
- Hehe có gì đâu. Tự nhiên được người đẹp ôm…đang sung sướng trong bụng nè…vô nhà nghỉ sớm đi. Về nha…
- M…xí! Cái mặt nham nhở thấy ghê. Về cẩn thận nha.
- Ừ! Vô nhà trước đi.
- Sao vậy. M về trước đi!
- Bình thường toàn chờ Hân vô nhà M mới về mà. Đường vắng cẩn thận chút có sao đâu.
- Uhm vậy Hân vô nhà nha. Bye!
Nhỏ quay lưng mở cổng vào nhà. Nó thì đứng chờ đến khi nhỏ khóa cổng rồi mới đề máy xe chạy đi. Bình thường đưa đón em, chị, nhỏ Hân hay bất cứ ai là con gái ban đêm nó vẫn làm như vậy, luôn chờ đối phương vào hẳn trong nhà rồi mới đi sau. Lần này đường về không thuận lợi như bình thường. Vừa chạy qua khỏi cổng nhà nhỏ Hân một tí nó đã gặp phải một anh chàng lạ hoắc chạy xe sát nó nhìn nhìn. Không lẽ tính giựt đồ nó hả trời, bộ đói ăn lắm sao đi kiếm nó để giựt, giờ thân nó có gì đâu cho giựt ngoài cái điện thoại với mấy trăm ngàn trong túi, muốn giựt được thì chắc phải đè nó xuống lột quần mới thành công à, quần jean của em mua túi sâu và chắc lắm nhá. Chắc nó lo hơi xa, anh chàng đó chạy theo nhìn nó khoảng 100m rồi chạy chậm lại quay ngược đầu xe mất hút trong dòng người. Một chút khó hiểu hiện ra trong đầu nhưng rồi nó cũng chẳng để ý làm gì, chuyện gì đến nó đến vậy thôi.

Nó chưa chạy xe về nhà vội, còn sớm chưa tới giờ quán đóng cửa nên ghé qua một tí. Giờ quán hết nhận khách nhưng khách có sẵn thì vẫn còn khá đông. Ông Kha thì đang ngồi nhịp nhịp đùi nói chuyện với chị Tiên. Chẳng biết hai ông bà tình cảm tiến triển tới đâu rồi mà dạo này thấy chị Tiên qua quán suốt. Ông Kha khác nó ở chỗ ổng là quản lý chính nên cũng không có nhiều thời gian để rời khỏi quán nếu không quá cần thiết cho để gặp nhau thì chị Tiên phải chịu khó qua quán thường xuyên. Còn với những mối quan hệ của nó ví dụ là em hay nhỏ Hân thì không cần thiết cho lắm vì dù gì nó cũng không bị buộc phải ở quán nhiều, hết ca làm thì về, hôm nào nghỉ thì xin, ông Kha cần thì ổng sẽ kêu qua.
- Về sớm mậy?
- Ờ thì hết phim về sớm. Chị qua lâu chưa?
- Chị mới qua. Ủa em đi với con Hân hả?
- Dạ.
- Hèn gì chị kiếm nó đi chơi mà hổng thấy. Thì ra em bắt cóc nó hả hihi
- Em bị bắt thì có. Đi mua đồ tùm lum mệt muốn chết.
- Cái thằng! Đ.M được đi chung với người đẹp sướng thấy bà. Tau như mày là tau đi tới bến luôn…
- …
Nó im ru không thèm trả lời lại ông Kha. Đơn giản thôi, thằng chả phun chữ mà quên rằng đang ngồi kế chị Tiên. Nó là người ngoài thôi mà đã cảm nhận được sát khí đằng đằng của chị Tiên liếc nhìn ổng nói chi là người trong cuộc.
- Chị xử ổng từ từ ha. Em lấy nước uống cái.
- Ế! Từ từ mày…
Nó đi vô trong quầy pha chế xin một ly caffe mang ra chỗ ông Kha ngồi chơi. Công nhận nghe ổng năn nỉ giải thích với chị Tiên đã con mắt thiệt, càng coi càng mắc cười ông anh mình, bên ngoài hùng hổ ăn nói như hét ra lửa mà giờ mất hết hình tượng. Đang khoái chí xem phim nịnh thần của ông Kha thì nhỏ Hân gọi điện thoại cho nó.
- Nghe nè!
- A..n…h…Uhm M đang làm gì đó?
Nó thề là nghe loáng thoáng từ anh…hay tại quán nhạc hơi to nên nó nghe lầm.
- Đang uống caffe
- Sao chưa về nhà nửa hả?
- Ừ còn sớm ghé quán chơi chút về.
- Quán anh Kha hả?
- Ừ.
- Tưởng giờ này chạy đi uống caffe nửa. Mà tối rồi uống caffe chi cho khó ngủ. Mai hổng đi học sao?
- Ờ! Quen rồi không sao đâu. Sao Hân không ngủ đi ở đó nói M. Đi cả ngày trời…
- Biết lo nửa ha. Mệt thì mệt mà ngủ hổng được.
- Sao vậy?
- Nay gặp lại người đó đó.
- Người đó nào?
- Là người hồi nảy coi phim gặp đó.
- Ờ!
- Bạn trai cũ của Hân đó. Thấy sao?
- Uhm M không biết.
- Không biết ha không quan tâm.
- Ừ! Không quan tâm.
- …
- Đang buồn hả?
- Uhm…không phải. Tại tự nhiên nghỉ lại chuyện cũ thấy bực mình một chút. Thêm một người gì…vô tâm nửa…
- Hả? Ai vô tâm. Bạn trai cũ Hân hả?
- ….
- …
Nó cũng im lặng không biết nói gì với nhỏ bây giờ. Gặp lại người xưa…mấy ai ngăn được suy nghĩ khác trong lòng. Bề ngoài nhỏ lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn vậy chứ cũng trong lòng chắc còn buồn lắm. Nó chưa bao giờ biết rõ ràng chuyện vì sao nhỏ Hân chia tay bạn trai, nhỏ chỉ toàn tâm sự với nó không đầu không đuôi và nó chỉ im lặng lắng nghe chứ chưa bao giờ hỏi rõ.
- Nhỏ đi chung với ảnh…là bạn gái mới đó.
- Ừ!
- Nhỏ cũng là bạn Hân.
- Ờ!
- M có muốn biết lí do sao Hân chia tay ảnh không?
- Tiện thì nói. Còn thấy nói ra làm mình buồn hơn thì thôi…không sao đâu.
- Có buồn đâu. Buồn với lo vụ khác kia.
- Vụ nào nửa.
- Vụ hôm nay nè. Cho xin lỗi nha. Hồi nảy tại Hân sĩ diện nên lỡ làm vậy đó.
- Làm vậy là làm sao?
- Bộ hổng hiểu thiệt hả?
- Ờ không…
- Hihi hổng hiểu là hổng để ý chuyện đó nửa đúng hông.
- Ờ…đương nhiên không rồi. Hehe…
- Vậy ngủ đi…cái người gì…
- Người sao?
- Thôi hổng nói nửa. Hân ngủ trước đây.
- Ờ ờ.

Nó cười nhẹ rồi cúp máy. Ừ thì ngốc chứ cũng đâu đến nổi không hiểu gì đâu. Hiểu thì đã sao, lại càng làm cho nhỏ Hân thêm suy nghĩ nửa mà thôi, cá tính của nhỏ là vậy, không thể để nhỏ cảm thấy xấu hổ vì nhỏ đã mượn nó để che mắt người cũ. Không biết sắp tới sẽ xảy ra những chuyện gì nửa đây, bắt đầu cảm thấy sắp vướng vào một chút rắc rối mà nó cũng chưa nghĩ ra được là gì rồi đó. Khách đã về gần hết, tụi phục vụ rục rịch dọn dẹp chuẩn bị đóng cửa, nó cũng đứng dậy phụ một tay. Đến khi người khách cuối cùng về hết nó mới chào ông Kha chị Tiên về phòng. Đi cả ngày mệt lắm rồi…nay ngủ sớm hơn thường ngày một tí vậy. Sắp đến tết cổ truyền, nó vẫn nghe tụi bạn trong lớp bàn tán như vậy, không biết còn bao nhiêu ngày nửa. Trước mặt vẫn bộn bề việc học hành, thuyết trình, tài liệu và cả các kỳ thi cuối môn sắp cận kề…ngày nào cũng rong ruổi với những mối quan hệ rắc rối này không biết có vượt qua hết được mấy môn học không đây…
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:03)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 31)

Mọi chuyện vẫn không có vẻ gì rắc rối đến với nó vì hai ba ngày nay nó cũng học, làm bình thường. Chị của nó từ hôm anh Phong được cho phép trở lại SG thì cũng không dành hết thời gian hành xác nó nửa với lại hôm kia có than thở nhức đầu việc gì đó, chắc là lại bận công việc riêng đây mà. Nó nhét cuốn tài liệu vào tay nhỏ bạn giữ dùm rồi gỡ luôn một cúc áo cho đỡ ngột ngạt, vừa kết thúc xong buổi thuyết trình của tất cả các nhóm trong lớp. Nóng và mệt thiếu điều muốn tìm một cái hồ nước nhảy ào vào cho sảng khoái, cả buổi chui rúc trong góc để điều chỉnh âm thanh, hình ảnh, micro, điện đóm…cho cả buổi thuyết trình, giờ mới được tự do nên dẹp hết mấy cái hình ảnh sinh viên áo đóng thùng lịch sự từ đầu giờ. Trong lớp hơn 100 con người này, ban đầu có phân công theo nhóm nhưng do khả năng, tinh thần trách nhiệm…dần dần mọi việc về kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh mỗi buổi học cũng như máy móc, trang thiết bị phục vụ việc học mỗi buổi đều do nó phụ thầy cô lo lắng, mỗi buổi thuyết trình hay trình chiếu thì nó lại yên vị trong góc với máy móc. Thi thoảng cũng có lớp trưởng hay một hai thằng nào đó thay thế vị trí nó nhưng đa số đều do nó phụ trách. Chẳng phải siêng hay giỏi giang gì đâu mà tại phần đó cũng là sở thích, nếu phụ trách lo vụ kỹ thuật thì không phải ngồi dưới đối mặt với những câu hỏi, những trang tài liệu dày đặc, chiếm được cảm tình của giáo viên và nhất là ở cái góc đầy dây điện, máy móc thiết bị đó nó sẽ luôn được im lặng một mình, không phải tranh luận, không phải nói nhiều, không phải quan tâm mình phải thân với ai, phải gia nhập nhóm nào…
- Làm gì cái mặt khó chịu dữ vậy?
Nhỏ Hân từ đâu bất thình lình xuất hiện kế bên đưa cho nó ly trà sữa hình như nhỏ mới mua ở cái tiệm trà sữa nhỏ nằm góc đường gần chỗ nó học. Căn-tin cũng vắng người, chỉ có nó, nhỏ bạn và một hai đứa khác nán lại chỗ học để tránh cái nắng nóng của buổi trưa SG, sau giờ học là giờ nghỉ trưa nên nhỏ Hân vào đây cũng không có gì làm ồn ào cả. Nhưng hơi lạ là không hiểu vì sao nhỏ lại vào được đây vì nơi nó học có công an canh gác nghiêm ngặt theo kiểu trừ khi là sinh viên, công an, người có công vụ, quân đội…thì sẽ không ai được quyền đến gần kể cả đậu đầu xe gần cổng cũng không được.
- Ủa sao vô đây được?
- Sao nghỉ học rồi hổng chịu về. Ở đây chi vậy? Chờ ngoài cổng cả buổi hổng thấy nên vô kiếm nè.
- Ờ ngồi chút về. Nắng quá làm biếng.
- Con trai mà cũng sợ nắng nửa hả?
- Ờ…làm biếng thiệt.
- Tối ngày làm biếng. Có về nhà mà cũng làm biếng rồi mai mốt làm ăn gì được.
- Ờ ờ mà qua kiếm chi vậy?
- Mai mốt có gì gọi M qua. Đừng vô trường nửa?
- Xí bộ quen Hân xấu lắm hả mà tối ngày đòi giấu.
- Nghĩ sao cũng được. M không muốn mọi việc giữa học và bạn bè bên ngoài lẩn lộn vào nhau vậy thôi.
- Xí. Hổng cho thì thôi mai mốt hổng thèm qua nửa
- Ờ!
- Người gì kỳ cục.
Nhỏ chu miệng ra vẻ khó chịu, thôi kệ nhỏ nó cũng đang mệt vì nắng nóng chẳng thèm đôi co nhiều với nhỏ làm gì cho mõi miệng. Hút một hơi trà sữa cho đã khát nó đứng dậy kéo tay nhỏ Hân.
- Thôi về. Tới sắp tới giờ lớp ca chiều nó học rồi.
- Từ từ. Mới vô chưa nói được gì mà
- Có gì ra quán ăn nói luôn. Đói bụng rồi.
- Cũng được.
Nó dẫn nhỏ Hân xuống bãi lấy xe ở gần cổng ra vào. Nhỏ tươi cười chào anh công an đang ôm súng ngồi trong phòng gác, nó im lặng dẫn xe ra ngoài mặc cho nhỏ Hân đang đứng nói chuyện với anh công an. Nhận ra nó đang định đề máy xe chạy đi trước nhỏ Hân vội nói với theo.
- Nè từ từ chờ Hân với. Người ta hổng có xe đó!
- Hả? Vậy hồi nảy qua đây bằng cái gì?
- Đi taxi.
- Vậy nhanh lên, nắng quá nè!
Nhỏ vội quay lại chào anh công an rồi tiến lại ngồi lên phía sau nó.
- Hổng có nón hả?
- Ờ đi có một mình hai nón chi mất công.
- Thì cũng phải để sẵn 1 cái nón trên xe đề rủi có chở ai nửa chứ.
- Khỏi cần. Không có đi chung với ai đâu mà chở.
- Người gì kỳ cục. Vậy Hân là cái gì?
- Hân là bạn đột xuất không tính. Giờ qua quán ăn có chút xíu à không sao đâu. Ngồi im đi.
- Bị công an bắt ráng chịu.
Không thèm đôi co với nhỏ nửa nó cho xe chạy ào qua quán ăn quen thuộc của nó những lúc nó đi chung với bạn. Quán này khá nhiều món tự chọn, sạch sẽ lịch sự, nếu đi một mình thì nó sẽ không qua quán này ăn thay vào đó sẽ chui vào tiệm cơm bụi bình dân hơn. Ăn trưa xong, người dần phục hồi năng lượng nên đầu óc cũng nhẹ nhõm thoải mái hơn, nó chở nhỏ Hân qua một quán caffe cóc khá mát mẻ để ngồi tránh nóng chứ giờ nhỏ cứ theo nó thế này làm sao mà về phòng ngủ hay đi chơi game chờ tới giờ đi làm được. Gọi caffe xong nó ngả người ra cái ghế bố thưởng thức cái bóng mát rượi của mấy cây bàng trước quán.
- Sao nay tính làm gì mà qua tận lớp kiếm M vậy? Hỏi nảy giờ hổng nói.
- Bộ có chuyện mới được qua kiếm M hả?
- Không phải. Mà nhìn cái mặt là biết có chuyện rồi.
- Xí nay thông minh quá ha.
- Rồi sao có nói không?
- Từ từ người ta nói. Làm gì dữ vậy.
Rõ ràng sắp có chuyện muốn nhờ hay ép nó làm đây nè. Nhìn cái thái độ là biết rồi. Nó im lặng nhấp một ngụm caffe đá mát lạnh đưa ánh mắt nhìn ra đường, từng dòng xe hối hả lao nhanh đi nhưng cũng muốn trốn tránh cái nắng nóng của trưa SG.
- Tối nay…cho Hân mượn M một ngày nha
Muốn té ghế với nhỏ luôn vậy. Làm một câu bất ngờ còn hơn cái xe tải lao ầm trên đường kia nửa.
- Là là sao hổng hiểu?
- Thì mượn M đi với Hân một đêm.
- Nay bày đặt mượn nửa. Mọi khi vẫn đi chung bình thường mà. Nay tính mua gì nửa, bửa mới mua cả đống đồ rồi mà.
- Tài lanh nửa. Ai nói đi mua đồ.
- Chứ làm gì? Hix nghỉ làm hoài bị ông Kha la chết.
- Hổng sao đâu. Hân xin anh Kha rồi.
Hay nhỉ, tự tiện quyết định trước khi nói với nó luôn, cái này là ép người vào đường không thể từ chối nè còn bày đặt mượn mướn nửa chi không biết.
- Mà đi đâu làm gì nghiêm trọng dữ vậy?
- Đi sinh nhật.
- Hả sinh nhật ai?
- Sinh nhật bạn Hân.
- Ờ M có quen không mà kiu M đi. Tự nhiên không mời đi làm gì?
- Có mời mà….
- …
- Nhờ hai người bửa trước gặp ở rạp chiếu phim hông?
- Ờ hơi nhớ.
- Nhỏ đó mời Han đi sinh nhật.
- Rùi sao…
Nhỏ Hân cúi cúi đầu, tay bấm bấm vào nhau tỏ vẻ bối rối.
- Thì nó mới Hân với…với bạn Hân đi
- Ý là kèm M luôn đó hả?
- Uhm…
- Kèm M chi. Quen biết gì đâu.
Hình như nó ngố thiệt thì phải, càng hỏi càng thấy khó hiểu.
- Tại…tại…
- Gì tại tại hoài vậy?
- Mà M hứa M chịu đi với Hân đi.
- Nói gì úp úp mở mở vậy. Đi thì đi bạn bè có gì đâu mà nghiêm trọng dữ vậy.
- Bộ M quên bửa Hân nói người con trai đi với nhỏ đó là ai hả?
- Ờ không.
- Thì nhỏ đó. Nó là người làm Hân với ảnh chia tay đó. Chuyện dài lắm. Nói chung…Hân…Hân không muốn đến đó một mình.
- Ờ…sao nửa?
- M đi với Hân nha…hổng phải đi kiểu bình thường. Mà cho Hân mượn M làm người yêu một ngày nha.
- Hả!!!
Nghe xong câu này còn muốn té ghế tập hai, đau tim ngang với việc giờ có chiếc xe tải nào đó lao vô người nó luôn vậy.
- Thôi không giỡn. Tự nhiên sinh nhật rồi người yêu gì nửa?
- Nó…con nhỏ đó nó muốn làm Hân xấu hổ vì bị nhỏ lấy mất bạn trai. Hân không thể không đi. Chuyện đã qua rồi…chấp nhất những người đó làm gì cho khổ không biết. Cảm thấy đi được thì đi, không thì thôi việc gì đặt nặng hơn thua chi.
- Hân biết vậy. Nhưng hổng phải Hân tranh thắng thua với con nhỏ đó đâu. Nó hổng đáng cho Hân bận tâm nửa mà. Hân chỉ muốn chứng minh cho anh ta thấy không có anh ta Hân vẫn sống tốt, vẫn vui vẻ và có người yêu thương.
- Biết là vậy nhưng…
- Hân biết làm vậy kỳ lắm. Nhưng Hân thực sự cần một người đi cùng.
- Biết nhiêu người bạn tốt hơn M sao hổng kêu. Đi kêu M làm người yêu. Có khi M còn làm xấu mặt Hân hơn nửa đó. Không thấy M thua xa người cũ của Hân về mọi mặt sao.
- Ai nói thua…
- Lùn hơn, xấu hơn, ngay cả quần áo rồi xe cộ nhìn sơ là lép vế hơn người ta rùi. Đem M theo chi cho thêm mắc cỡ. Hay là nhờ anh Phong đi. Anh Phong mà đóng vai người yêu Hân thì đố ai dám chê.
- Hân không cần anh Phong. Hân chỉ muốn mượn M thôi….
Nhỏ Hân có vẻ hơi xúc động và nhất quyết chỉ muốn nó đóng vài người yêu đi sinh nhật với nhỏ. Thực sự nó không thể hiểu nổi biết bao nhiêu người tốt hơn nó, nhất là mấy anh chàng vệ tinh xung quanh nhỏ đều hợp vai hơn là thằng nhóc con như nó kia mà. Nó là nó không có thích mấy cái trò này đâu, đóng giả rồi cố thể hiện mình hơn người khác để lấy uy…đâu có hợp với con người của nó.
- Việc gì M cũng giúp Hân được. Nhưng chuyện này M thấy không ổn chút nào. Hân tìm người khác đi được không chứ M không hợp với những chuyện này đâu.
- Không muốn tìm người khác. Với lại đâu thể tìm người khác thay M được.
- Tại sao?
- M hổng nhớ bửa trước hai người đó gặp tụi mình hả. Hân lỡ nói với ảnh M là bạn trai mới của Hân rồi mà. Cách đây mấy bửa ảnh có nói liên lạc với Hân tỏ ý níu kéo muốn xin Hân thêm một thời gian để ảnh xác định lại tình cảm. Hân thì không còn yêu ảnh nửa, càng hổng thèm ngồi chờ ảnh xác định tình cảm làm gì vì Hân đâu có rảnh mà ngồi ngang hàng tranh giành tình yêu với con nhỏ kia. Hân muốn ảnh biết Hân đang sống tốt, Hân có người yêu rồi, Hân muốn ảnh nhìn thấy Hân có người yêu rồi để ảnh với con nhỏ đó tránh xa để yên cho Hân sống. Bởi vậy Hân mới muốn M đi với Hân, ý Hân là vậy đó hổng phải đòi M theo để ganh thắng thua với con nhỏ đó đâu.
- …
Nó im lặng. Lý do nhỏ Hân đưa ra đúng là có chút hợp lý giải thích cho việc nhỏ chọn nó vào vai người yêu của nhỏ. Nhưng dù lý do hợp lý như thế nào thì cái trò này cũng chẳng phải hay ho gì mà chỉ làm sinh thêm nhiều rắc rối không hay thôi chứ vui vẻ gì đâu.
- Mình là bạn mà. Đóng giả có một ngày chứ có bắt làm người yêu thiệt luôn đâu làm gì sợ dữ vậy.
Giọng nhỏ có vẻ buồn buồn.
- Không phải sợ. Tại hơi bất ngờ với thấy sao sao ấy.
- Vậy M vẫn từ chối phải không. Thực ra Hân cũng hổng muốn ép M. M suy nghĩ đi, nếu không được cũng hổng sao, Hân đi một mình cũng được.
- Đừng có vậy mà….hix từ từ M nghĩ cách cho.
- Khùng quá. Ai cần M nghĩ cách. M suy nghĩ đi. Có gì cho Hân hay. Nhờ thì nhờ vậy chứ cũng biết M sẽ hổng dễ đồng ý đâu mà, yên tâm đi Hân hổng có giận M đâu.
- Ờ…thì từ từ để M tính…
- Mệt ghê. Thôi Hân về trước đây.
- Thôi mà. Tự nhiên làm vậy…chờ tính tiền M đưa Hân về
- Khỏi. Hân đi taxi được rồi.
Ôi sợ nhất là con gái buồn kiểu này, lòng dạ sắt đá cỡ nào cũng phải ngán cái chiêu hạ giọng như thế này của con gái.
- Nói là chờ chút mà. M đưa Hân về….bất ngờ quá thì cũng phải cho người ta suy nghĩ chút chứ có ai nói nhất định từ chối đâu.
- Vậy sao?
- Đang mệt thêm Hân nói cái giọng kiểu đó nửa. Về nghỉ đi chiều tính.
- …
- Lên xe nè! Ngồi đó xụ mặt xấu thêm chứ ích lợi gì đâu.
- …
Về đến cổng nhà nhỏ Hân bước vào trong đóng cổng đứng nhìn nó. Trời SG trưa nóng, tuy không bằng với những buổi trưa hè vì giờ cũng dịp sắp cuối năm nhưng mà sau cánh cổng là ánh mắt của nhỏ Hân nhìn nó trong trường hợp này thì càng làm tăng thêm sự khó chịu trong nó. Đành bấm bụng chạy xe đi thật nhanh tránh ánh mắt của nhỏ vậy. Dừng xe dưới gốc cây mát gần đó nó lấy điện thoại dò tìm số chị.
- Gì đó nhox con?
- Đang làm gì? Ở đâu?
- Hổng làm gì. Nằm ăn hàng ở nhà nè.
- Sướng ta. Ở nhà mà cũng có đồ cho ăn hàng luôn.
- Hihi Phong mua cho chị đó.
- Vậy cho qua với.
- Hii qua thì qua đi. Mà qua chơi thì được hổng có giành ăn với chị đó.
- Ai thèm. Nóng quá qua kiếm máy lạnh.
- Vậy qua nhanh nhanh nha. Chị chờ.
- Ờ đang chạy qua nè.
Nó tắt điện thoại quay ngược đầu xe hướng về nhà chị. Chẳng hiểu sao lúc này lại muốn gặp chị, không phải nó có ý tìm chị để hỏi ý kiến chị mà đơn giản gặp chị đầu óc nó sẽ thoải mái trở lại để xử lý cho ổn tình huống nhạy cảm này. Tự nhiên đang yên lành phải đi đóng vai người yêu của một đứa bạn, mà còn là bạn thân của em nửa…thấy tào lao làm sao ấy. Cuối cùng cũng qua đến nhà chị. Dắt xe vào chào hỏi chú thím ba xong nó đi thẳng lên phòng chị. Giờ việc nó qua nhà chị chơi cũng không còn xa lạ với chú thím ba nửa, còn lên phòng chị thì đã trở thành cái đặc quyền từ lâu nó sở hữu rồi. Vào phòng đã thấy chị của nó nằm vắt vẻo hồn nhiên trên giường, xung quanh lung tung đồ ăn vặt anh Phong mua từ Hà Nội mang về cho chị. Nó cũng được chị cho mấy thanh socola và một hộp sấu gọi là món gì nó chẳng nhớ, chỉ biết ăn thấy giòn giòn, ngọt ngọt, chua chua, mặn mặn khá là ngon (chính thức mê món sấu từ đó, nay qua chắc chôm thêm 1 hộp đem lên lớp ăn). Tai chị đeo cái headphone màu trắng to đùng dán mắt vào màn hình tivi. Chả hiểu vừa ăn uống ngay trên giường ngủ, vừa nghe nhạc thì lấy đâu ra tâm trí xem phim đang chiếu trên tivi không biết.
- Nè! Sung sướng quá ha.
Nó lại gần kéo tai phone ra khỏi tai chị.
- Đừng có giành món này của chị nha. Nhox ăn cái đó kìa kìa. Chị ngán rồi.
Hết nói nổi luôn. Chưa kịp làm gì đã nói cứ như nó qua đây là lao ngay vào giành ăn với chị không bằng, đón đầu trước luôn chứ không thèo nói chuyện chào hỏi dạo đầu gì hết. Toàn suy bụng mê ăn của mình ra bụng người khác không luôn.
- Ai thèm giành ăn với chị. Nay hổng làm gì sao nằm nhà sung sướng vậy.
- Hihihi có đồ ăn ngon làm chi mệt người.
- Ăn riết mập như con heo rồi khóc ha
- Xí! Đừng trù ẻo chị. Hổng mập được đâu, chị sẽ xinh đẹp hoài luôn đừng hòng nói xấu chị.
- Cái này là nói thiệt. Trù làm gì.
- Khỏi lo. Lo thân nhox kia. Ăn nhiều vô. Ốm nhôm như con ma.
- Biết con ma ra sao không mà so sánh đó.
- Biết!
- Dóc!
- Hihi đó…có nguyên con ma khùng trước mặt chị nè ple ple…
Chị chu miêng chỉ tay vào nó rồi nằm xích qua một bên để nhường chỗ cho nó. Chưa từng thấy người nào ăn uống hồn nhiên trên chính cái giường ngủ của mình. Không có thím ba chu đáo dọn dẹp thì chắc cái người này bị kiến nó tha đi làm thịt từ lâu rồi. Nó nằm dài ra kế bên chị nhắm mắt thờ phì một cái như trút hết mọi nóng nực, bực bội, khó chịu ra bằng một cái phì dài vậy. Phòng chị mát lạnh, yên lặng tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào nóng nực bên ngoài. Chị nằm úp người lại chống cằm đút một trái sấu to vào miệng nó.
- Bộ có chuyện gì bực hả nhox con.
- Sao biết hay vậy?
Nó nhai trái sấu một cái ngon lành nhắm mắt trả lời không cần nhìn chị.
- Hihi vì chị là chị của nhox mà.
- Uh. Có chuyện rắc rối nè.
- Ai đem rắc rối cho nhox con vậy?
- Ờ thì nhỏ Hân.
- Hihi
- Biết gì không chưa gì cười rồi.
- Nếu là từ bé Hân thì không phải rắc rối
- Sao vậy?
- Vì chúng ta là những người thân thiết với nhau. Mọi việc lớn cỡ nào cũng không phải là rắc rối. Hihi.
- Ờ ờ…
Nó chợt hiểu ra điều gì đó trong lòng từ lời nói của chị. Đã là bạn thân thiết của nhau vậy mà từ nảy tới giờ nó lại nghĩ chuyện của nhỏ Hân mang đến với mình là rắc rối. Nói như vậy chẳng khác nào nó xem nhỏ Hân là một cục rắc rối chứ đâu phải là bạn thân nửa, thêm một minh chứng cho cái tính bất cần, khó chịu khô khan của nó.
- Nếu hổng phải rắc rối thì nói ra chị sẽ cùng nhox giải quyết nè. Không được mang cái mặt nhăn nhó mệt mõi đó trong phòng chị biết chưa.
- Rồi rồi…
- Ngoan.
- Nói đi
- Cho miếng nửa coi.
- Xí…miếng nửa thôi đó. Không cho nhox ăn nhiều đâu. Sắp hết rồi.
Chị bốc thêm một trái sấu to đút vào miệng nó, mát lạnh, giòn tan.
- Hân kiu nhox đóng vai người yêu đi sinh nhật bạn với nhỏ. Để cái anh người yêu cũ của Hân biết Hân có người yêu rồi ấy mà.
- Nhox từ chối đúng không?
- Uhm. Nhox thấy không ổn. Với lại chị nhìn coi nhox có tốt hơn ông kia đâu. Thua sút đủ thứ từ ngoại hình tới điều kiện này nọ…
- Ai nói nhox thua hắn!...Nhox tốt hơn hắn rất nhiều.
- Biết ông kia sao không mà nói tỉnh bơ vậy. Nhox gặp rồi. Ông đó cao hơn nhox một chút, ăn mặc cũng sành điệu, đẹp trai lắm.
- Hắn ra sao kệ hắn chứ chị có thèm quan tâm đâu. Nhox hơn hắn chắn chắn rùi vì nhox là nhox con của chị mà hihi
- Sax…lí do lãng xẹt…
- Xí! Tại nhox tối ngày suy nghĩ khùng khùng như mấy người đó mới thấy vậy. Chị nói nhox hơn là nhox hơn.
- Ờ nói thì nói…hay là mượn anh Phong đi…thấy ảnh hợp hơn. Bảo đảm ăn đứt ông người yêu cũ của nhỏ Hân.
- Cái tên mê gái đó nói tới chi. Mà không được đâu. Bé Hân chọn nhox là có lí do mà đúng không. Nhox không được đẩy cho người khác đâu.
- Sao biết có lí do?
- Hihi tên vô tâm như nhox mà biết gì. Bộ bé Hân phải nói lí do rõ ràng nhox mới chịu hả?
- Lí do gì nửa. Thì Hân la tại hôm trước ông kia gặp nhox rồi nên không nhờ người khác được.
- Hết rùi hả?
- Ờ hết rồi. Bộ còn lí do nào nửa hả?
- Hihi mệt quá nhox biết vậy được rồi.
Chị cười, ngồi thẳng dậy rót nước ép trái cây ra ly.
- Chị hỏi nhox nhé. Nếu giờ bé Hân đi tới buổi sinh nhật đó một mình, nhox ngồi đây…cảm giác nhox sẽ ra sao. Hihi.
Chị đưa ly nước ép lên miệng uống một hớp rồi kéo nó dậy đưa ly nước ép cho nó, còn mình thì nằm xuống ôm lấy con gấu bông im lặng nhìn nó. Còn phần mình, nó ngơ ngác nhận ra mình đang đáng trách như thế nào. Nó ôm cái tính cao ngạo bất cần của mình và quên rằng Hân là bạn của nó, cô ấy gặp khó khăn và nó đã ngập ngừng không sẵn sàng bên cạnh cô ấy, tất cả tại nó ích kỷ, nó mãi so sánh mình với bạn nhỏ Hân rồi sợ rằng mình sẽ thua. Ừ ngay bây giờ có lẽ nó thua bất cứ người con trai nào trên thế giới này bởi vì nó không dám bên cạnh khi bạn mình cần. Nhất là người ấy lại là nhỏ Hân. Câu hỏi của chị đơn giản nhưng làm nó ngỡ ra nhiều điều trong lòng mình. Nó uống một hơi hết sạch ly nước ép, trả ly về tay chị nó mìm cười.
- Uhm nhox hiểu rồi.
Nó lấy điện thoại ra bấm số nhỏ Hân.
- Hân nghe nè.
- Tối nay mấy giờ đi?
- Là sao…
- Thì mấy giờ đi M qua đón Hân.
- Thật hả…M đồng ý chịu đi với Hân hả?
- Uhm.
- Hihi
- Giờ mấy giờ đi. Sau này có chuyện gì ráng chịu nha...không có bắt đền M đó.
- Biết rồi hihi. 7h M qua đón Hân nha.
- Ờ. Thôi ngủ chút đây. 7h gặp
- Uhm. Ngủ đi.
Nó cup máy. Vậy là ổn, lỡ rồi chơi tuốt luôn ngán gì ai. Cùng lắm là trao thân cho nhỏ Hân muốn làm gì thì làm, tự nhiên đang trong giai đoạn thất tình lại được có người yêu một ngày, lại đẹp nửa…trời thương ta rồi. Nó tự trấn an dẹp mọi lo lắng ra khỏi đầu rồi nằm xuống im lặng nhắm mắt ngủ.
- Chị nhox ngủ chút nha.
- Uhm. Chị cũng muốn ngủ.
Rồi chị cũng im lặng ôm con gấu bông nhắm mắt ngủ không nói thêm lời nào với nó nửa. Đồ ăn vẫn lung tung trên giường, nó cũng nhắm mắt, lòng vẫn không yên cho lắm…có điều gì đó nó làm sai với ai đó thì phải. Không phải với em…mà thấy sai…sai với một ai đó khác không rõ hình dung nửa. Phù chắc tại nó nghĩ ngợi nhiều quá thôi.

Thức dậy bởi ai đó đang sử dụng nó làm trò nghịch. Chị chứ còn ai nửa. Chị đang cầm một lọ mứt dâu trên tay ngồi chăm chú quẹt dâu lên mặt nó. Bị nó phát hiện chị liền nhéo mũi nó một cái rồi đứng dậy nhảy khỏi giường trốn tuốt phía sau mấy cái ghế sô-pha to đùng. Nó lấy tay quẹt quẹt trên mặt, liếm liếm…hix cái mặt nó còn ngọt hơn cái lọ mứt luôn chứ giỡn à.
- Ngon ha…nhắm chạy thoát không hả?
- Hihi dám qua đây hôn chị uýnh xỉu luôn đó.
- Đứa nào chạy là heo.
Nó thủ thế phóng xuống giường quyết tâm bắt cho được chị. Đúng là chị đâu có chạy, bốc nguyên một nắm mứt nhỏ quăng luôn vô mặt nó. Không ngờ được chị lại chơi cái chiêu không ai nghĩ ra thế này, nó lãnh nguyên nắm mứt vô giữa mặt, ngọt, cay cay khóe mắt ôm mặt ngồi xuống vì không thấy đường. Lập tức nó bị chị lao đến đè luôn xuống nền quẹt mứt túi bụi khắp đầu tóc mặt mũi. Dám tấn công người một cách trắng trợn, nó vùng dậy ôm chị lại dụi tất cả những chỗ nào nó biết có mứt vào người chị…
- Nè…chơi dơ hả
- Hihih bỏ chị ra..bớ người ta…dơ đồ chị…
- La vô ích…hừ hừ..
- Bỏ ra…dơ thiệt nè…hihi đồ mới đó…bớ người ta…cứu tui…hihihi
Giờn vui thiệt…chỉ có giỡn với chị mới thoải mái thế này thôi. Đang vật nhau ra để quẹt mứt lên người nhau thì chị vôi giơ tay đầu hàng.
- Thôi thôi…hihi nghỉ giỡn…
- Sao..sợ rồi hả?
- Xí ai thèm…tới giờ nhox đi với bé Hân kia
Chết chưa, lo giỡn suýt tí quên mất chuyện quan trọng với nhỏ Hân.
- Mệt nhox ghê…ngta kiu cho dậy hổng cảm ơn thôi. Ăn hiếp chị nảy giờ luôn.
- Ai ăn hiếp hồi nào à.
- Nè…dính mứt hết luôn nè…ngứa muốn chết nè
- Ai bỉu giỡn trước chi.
- Mệt ghê…hihi nhox tắm đi. Trễ rồi đó.
- Thôi rửa sơ xong nhox về nhà tắm thay đồ sau.
- Sao kịp. Nhox tắm đi. Chị kiếm quần áo cho thay.
- Hả. Chị làm gì có quần áo cho nhox mặc.
- Mệt nhox quá. Tắm đi. Chị lấy khăn với đồ ở nhà của chị cho mặc.
- Dẹp...Nhox là con trai đó nha.
- Hihi biết sợ hả…mệt ghê nhox tắm đi chị có đồ cho con trai chứ bộ. Mặc đỡ chút thui chị sẽ kiếm đồ cho nhox mặc đi sinh nhật.
- Được không đó.
- Được mà…nhanh nhanh đi…
Chị đẩy nó vào wc rồi chạy vô tủ đồ nếu không muốn nói là cái phòng chứa quần áo giày dép túi xách của chị. Nó tranh thủ tắm rửa cho thật sạch mứt trên người. Được một lúc chị gõ cửa phòng tắm.
- Nhox chị để đồ ngoài này nè. Chút đưa tay ra ngoài góc phải nhox là thấy nha.
- Ờ biết rồi.
Nó nhìn ra ngoài cửa phòng tắm, mờ mờ nhưng cũng đủ thấy bóng trắng của chị đi xa dần, nó mở cửa lấy đồ vào. Là một cái quần cộc và áo sơ mi sọc ca-rô to thùng thình so với nó. Kệ mặc đỡ chút ra ngoài tính cách cũng được. Mặc đồ xong nó đi ra ngoài, chị quay lại nhìn nó rồi cười ngặt nghẽo.
- Hihi đồ ngố tồ…đồ con nít…hihi
- Quê nha…
- Hihi đồ ngố đồ ngố…
Thật ngu khi chịu mặc bộ đồ này để làm trò cười cho chị, còn gì hình tượng lạnh lùng của nó nửa chứ.
- Dẹp nghỉ giỡn. Rồi giờ sao. La có đồ cho nhox mặc đi sinh nhật mà, hổng lẽ mặc vậy đi @@.
- Hihi chứ sao. Mặc vậy đi…nhìn dễ thương đó. Hihi
- Zzz
- Chờ chút đi. Cho chị ngắm nhox chút. Hihi đồ con nít.
- Ai con nít hơn ai à. Mà chị tắm đi. Mình mẩy toàn mút không kìa.
- Chút. Đang chờ nè
- Chờ gì?
- Chút biết. Hihi cho chị ngắm nhox con chút coi. Hihi
Chắc nhảy lầu ba tự tử cho xong đời chứ ngồi đây cho chị chọc hoài thế này còn quê hơn chết nửa =.=. Ngồi nói linh tinh, chịu trận bị chị chọc khoảng mười lăm phút thì có tiếng chuông cửa. Chị chạy ào xuống ra ngoài cổng, nó đứng trên nhìn theo từ cửa sổ. Một anh nào đó trông khá lạ phóng chiếc xe LX độ màu trắng pha xanh lá cây vào sân nhà bước xuống vừa tươi cười vừa nói gì đó với chị, người đó rút chìa khóa đưa chị cùng với một bọc màu đen rồi đi ra cổng. Chị bước theo đóng cổng lại rồi tung tăng chạy trở lên phòng.
- Nhox nhox. Quần áo cho nhox nè.
- Đâu ra vậy?
- Hihi mới mua đó. Nè đẹp hen. Nhox con mà mặc vô là thành hot boy liền.
- Èo…làm quá không.
Chị lấy từ trong bọc ra một cái quần kaki trắng cùng chiếc áo sơ mi trắng cách điệu, vừa nhìn đã thấy mê rồi nói gì mặc vào.
- Ai đem đồ cho chị vậy?
- Bạn Phong đó cũng là bạn chị luôn. Nảy chị gọi điện kiu ảnh mua giúp chị đó. Nhox mặc vô đi rồi ra đây chị làm tóc cho. Cái đầu bù bù như tên ngố xấu xí quá à.
- Thôi thôi chảy bình thường được rồi.
- Mệt! Nghe lời hok hả. Nhanh đi
Chị đẩy nó vào trong phòng tắm để nó thay đồ còn mình thì ngồi hát la la la gì đó. Đồ đẹp thật, rất hợp với dáng người thấp, ốm như nó, mặc vào trong nó có vẻ lịch sự hơn, mập ra hơn một tí. Vừa thay đồ nó vừa nói chuyện với chị.
- Sao anh đó biết mà mà mua đồ nha với vừa quá vậy chị?
- Xí! Chị chọn đồ đó.
- Sao chọn được?
- Đơn giản mà. Chị là chị nhox sao hổng biết nhox mặc ra sao cho đẹp được. Chị gọi điện chỉ ảnh chỗ mua với kiểu đồ mua đó. Nhanh lắm.
- Bộ ảnh ở gần hả?
- Hổng phải. Anh đó đang làm trong công ty gần đây thui. Nhà ảnh tuốt quận 8 đó.
- Hix ảnh đang làm việc hả. Tự nhiên chị bày chi cho phiền ảnh.
- Kệ. Chị hổng quan tâm chuyện đó. Nhox xong chưa? Ra đây.
- Rồi xong rồi.
Nó bước ra, chị mĩm đang ngồi vắt vẻo trên thành ghế so-pha nhìn nó, chị mĩm cười nhảy xuống xoay nó qua lại xem xét.
- Hihi thấy chưa. Đẹp trai rùi nè. Nhox ngồi xuống chị chải lại tóc cho.
- Ờ ờ.
- …..
- Anh đó về rồi hả? Sao hổng mời vào chơi?
- Hihi qua đưa đồ xong hết chuyện rồi. Cho ở đây chi nhox?
Một câu nói thật lạnh lùng, cái người này đáng sợ làm sao @@.
- Rùi sao ảnh bỏ xe lại?
- Hihi chút nhox lấy xe đó chở bé Hân đi sinh nhật nha.
- Hả sao vậy?
- Xe chị mượn đó. Đẹp hok. Hihi
- Rồi ảnh về bằng gì?
- Hổng biết. Đó là chuyện của ảnh hổng phải chuyện của nhox. Hỏi nhiều quá à ngồi im coi.
Hix nó đang chung phe với cái người khủng khiếp thế này sao trời, tội nghiệp cái anh hồi nảy, vì nó mà bị chị hành xác =.=.
- Đi sinh nhật thôi mà chị bày chi đủ thứ hoành tráng quá vậy.
- Hihi phải vậy mới được. Ngoại hình, xe cộ hổng quan trong nhưng trong tình huống này phải khác. Nhox ra sao với chị không quan trọng. Nhưng chị muốn với người khác nhox con phải tốt nhất trong mắt họ. Hôm nay nhox phải thiệt đẹp để bé Hân vui vẻ chứ hổng phải đẹp cho nhox đâu. Làm người yêu của người ta dù một ngày cũng phải làm thiệt tốt. Biết chưa.
- Biết rồi. Nhưng thấy ngại ngại sao ấy.
- Nhox khùng! Tự tin lên coi. Hôm nay phải hạ gục hết mấy người đó…hihi nhox mà đóng vai hổng đàng hoàng về chị uýnh phù mỏ đó…làm sao cho coi được đó nha nha.
- Biết rồi!
Có sai lầm khi qua đây gặp chị không trời. Làm cứ như ra trận hay đi biểu diễn văn nghệ không bằng, chăm sóc, đồ đạc xe cộ còn hơn ca sĩ diễn viên nửa. Mà dù giờ nó có nghĩ hay nói gì cũng vô ích, chị của nó muốn làm gì rồi là làm chứ chẳng thèm cho nó cơ hội từ chối. Siêu ngang bướng là nữ hoàng đó chứ không ai ra đây so với chị được nửa đâu. Không biết có biết làm tóc không nhưng chăm chú nghịch cái đầu nó cả buổi cuối cùng trông khá ổn, tóc nó chị chải rẽ một bên trái, tạo kiểu lượn sóng nhìn mặt nó cá tính hơn, lịch sự hơn. “Sắm tuồng” cả buổi xong, từ bàn tay của chị, nó lột xác khác xa một thằng nhóc ngố bình thường hằng ngày. Đúng là người đẹp vì lụa mà. Chị mĩm cười nhìn nó, ánh mắt của chị toát lên niềm vui thực sự, nó thấy điều đó. Chị nghiêng nghiêng mặt nhìn nó, cả người chị vẫn bù xù quần áo đầu tóc, cả màu dơ bần của mứt dâu, đồ ăn vương trên người…hình như chị mải mê làm đẹp cho nó mà quên mất bản thân mình.
- Xong rồi! Nhox con lãng tử đi đi. Chị phát hiện một điều rồi nha.
- Điều gì?
- Nhox con…không xấu như chị tưởng…lêu lêu…
Cái này khen thiệt hay chọc nó đây nè trời, sao cũng được…biết nhận ra cái vẻ đẹp tuyệt vọng của nó là tốt.
- Chứ sao…đã nói nhox có một vẻ đẹp tiềm ẩn mà.
- Hihi thấy ghê…tìm hoài mà nó ẩn suốt thì có. Phải có chị nhox mới đẹp được đó. Hôm nay bé Hân sẽ ngạc nhiên vì có người yêu khùng như nhox..ple ple…
- Kiếm chuyện hoài nha.
- Nhox đi đi. Sắp tới giờ kìa. Chừng nào xong về qua đây kể chuyện chị nghe nha.
- Ờ ờ.
- Đi đi! Chị chờ!...
Nó đi xuống nhà ngồi lên chiếc xe độ của anh bạn chị. Trước khi đi nó còn quay lại nhìn chị, chị đang đứng ở cửa sổ tươi cười nhìn nó.
- Cho mấy người đó biết nhox của chị tốt như thế nào…cố lên nhox con

Đi dự sinh nhật, đóng vai người yêu nhỏ Hân thôi mà chị làm cứ như nó đang đi thi nét đẹp thanh lịch toàn thành không bằng. Tướng nó mà đi thi thì vòng gửi xe cũng không có vé vào luôn nhé. Nó phòng xe ra khỏi nhà chị hướng về nhà nhỏ Hân. Hôm nay…là ngày đâu tiên nó được chị chăm sóc chuyện ăn mặc…hôm nay là ngày đầu tiên sau nhiều ngày một mình…nó sắp có người yêu nửa rồi…Hơ hơ…SG đẹp nhỉ
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:03)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 32)

Hôm nay thời tiết khá mát mẻ vào buổi tối, mặc dù chen giữa dòng xe đông đúc nhưng không cảm thấy bực bội như bình thường. Qua đến nhà đã thấy nhỏ Hân đứng trước cổng đợi nó, chắc nhỏ đã chuẩn bị đi từ sớm chứ không nó lại phải ngóng cổ ngồi chờ ngoài đường như thường ngày rồi. Nó ngừng xe lại, hai cặp mắt nhìn nhau và người đầu tiên lên tiếng trước là nhỏ Hân. Hôm nay nhỏ mặc chiếc quần jean đen bó sát với những đường cắt thấp thoáng da thịt trắng ngần, áo sơ mi sọc ca-rô mỏng tanh bỏ áo vào quần trông cực kỳ cá tính, không biết có phải trùng hợp hay không nhưng với đôi mắt thẩm mỹ sơ cấp của nó cũng nhận ra nó với nhỏ hôm nay đi chung hình như đẹp đôi vô đối ngoại trừ đôi giày cao gót của nhỏ đang dìm hàng chiều cao của nó tàn nhẫn.
- Xe đâu vậy?
- Ờ mượn.
- Sao hổng đi xe kia.
- Ờ lên xe đi từ từ nói sau.
- Uhm.
Nhỏ leo lên xe, chờ nhỏ đội nón bảo hiểm vào xong nó mới rít nhẹ ga cho xe lao vào dòng người. Novou luôn là chiếc xe nó thích nhất từ lâu, giờ lại được chạy một chiếc còn độ khá công phu, sau lưng là cô bạn “người yêu” xinh đẹp, bản thân mặc đồ cũng trông khá ổn nên càng thấy tự tin hơn. Dù sao nó cũng là một người rất trẻ nên giờ xe xịn, đồ đẹp, gái xinh cho dù không thể hiện ra ngoài mặt nhưng trong lòng cũng có chút gì đó gọi là “ngông”. SG dường như cũng hào nhoáng, xa hoa hơn ngày thường.
- Nè!
- Gì?
- Bộ mua đồ mới hả? Nay ai bày cho mà biết điệu nửa vậy?
Nhỏ Hân ghé sát vào nói nhỏ bên tai nó.
- Ờ! Thấy cũng bình thường mà.
- Hihi hổng dám! Người như M làm sao biết lựa đồ đẹp được. Nè nói đi quần áo nay mặc của ai vậy?
- Bạn!
- Mua ha mượn?
- Mượn đó.
- Hihi
- Sao cười?
- Cảm ơn nha.
- Chuyện gì?
- Vì M đã chịu đi với Hân lại còn chuẩn bị chu đáo đến vậy.
- Ờ…không có gì.
Nó mĩm cười im lặng nhìn thẳng về phía trước. Nó không biết nên nói gì thêm vào lúc này và cũng không muốn trả lời thật về những thứ hôm nay trên người nó là do chị chuẩn bị. Có lẽ nên giấu nhỏ về việc nó mang chuyện này ra nói với chị thì tốt hơn là nói thật.
- M nè!
- Sao?
- Hôm nay…tụi mình đổi cách xưng hô luôn nha.
- Là sao.
- Thì gọi nhau kiểu khác đó.
- Kiểu gì?
- Người gì chậm hiểu thấy sợ….hôm nay mình làm…làm người yêu chứ bộ.
- Ờ rồi sao? Ý Hân muốn nói gì M hiểu chết liền ấy.
- Còn kêu tên nửa hả. Kêu khác đi. Ai đời đang yêu nhau mà kêu tên vậy hông?
Nó gật gù, giờ mới nhớ…công nhận nhiều lúc cái đầu nó cũng ngơ ngác thiệt…
- Ờ ờ! M biết…à quên…anh biết rồi.
Nhỏ khẽ để tay lên vai nó bấm nhẹ…
- Hihi
Nó cho xe chạy thẳng lên một nhà hàng nhỏ nằm trong khu vực chuyện ăn uống tiệc tùng của quận 5. Nhà hàng nhỏ nên nhỏ nên bạn bè của nhân vật chính bàn nhau bao trọn buổi tối nay để tha hồ vui vẻ. Khách khứa cũng không qua nhiều, nó cũng không có cảm giác xa lạ cao sang như lần nó cùng em đi sinh nhật. Nói chung theo lời nhỏ Hân nói lúc trên đường đi thì khách của bạn nhỏ cũng bình thường, sinh viên có, nhân viên văn phòng có, thiếu gia, tiểu thư nhà giàu thì cũng một vài người. Nói thì nói vậy chứ nó cũng biết nhỏ Hân chỉ cố trấn an nó thôi, nhỏ cũng lo xa quá, lúc nào nhỏ cũng sợ nó không quen với không khí của những buổi tiệc xa lạ này, với những người có điều kiện tốt hơn nó nhiều lần. Cũng đúng thôi, không chỉ vào khoảng thời gian ấy mà mãi cho đến bây giờ nó cũng không thể nào quen được với không khí của những nơi ồn ào, sang trọng của SG…nó cũng không bao giờ muốn quen bởi vì nó muốn giữ lại một chút gì đó “hai lúa” trong con người mình.

Đón tiếp nó là anh chàng người yêu cũ của nhỏ Hân, tuy chỉ nhìn qua bề ngoài những theo nó đánh giá có lẽ đây cũng là một người khá sành điệu bằng chừng là trang phục rất hợp dáng người, còn mái đầu thì hoàn toàn có màu khác, kiểu khác so với lần đầu tiên nó gặp. Ngay khi bước vào cửa nhà hàng nhỏ Hân đã chủ động tìm lấy tay nó khoác nhẹ vào, còn nó thì im lặng bỏ tay vào túi quần như thói quen hằng ngày.
- Hi em! Sao tới muộn vậy
Anh chàng cười tươi bước ra khỏi bàn tiến về phía cổng giơ tay chào nhỏ Hân bằng chất giọng rất SG.
- Ủa em thấy sớm 10 phút mà anh?
- Ừ ha anh quên coi đồng hồ. Chắc tại trông em nên thấy lâu.
- Tự nhiên trông em chi?
- Thì….
Có một chút bối rối trên gương mặt của anh chàng đó trước câu hỏi của nhỏ Hân. Ngay lập tức anh ta tìm qua nó để né tránh câu hỏi chẳng biết có phải cố tình hỏi của nhỏ Hân hay không.
- Đây là…
- Người yêu của em. Hồi bửa anh gặp rồi mà
- Em có giới thiệu tên tuổi gì cho anh biết đâu.
- Uhm hen em quên. Anh gọi ảnh là Mon được rồi, ảnh nhỏ hơn anh 3 tuổi. Còn đây là anh Khoa người em nói với anh ở nhà đó.
Nhỏ vừa giời thiệu vừa quay qua bấm tay nhẹ vào tay nó. Hiểu ý nó khẽ chủ động đưa tay ra bắt tay anh Khoa.
- Chào anh.
- Ừ! Chào em. Bữa nay thấy em khác với bửa ở rạp chiếu phim đó nha.
- Cũng vậy mà anh.
- Anh thấy khác.
- Chắc tại quần áo đó chứ em thấy cũng bình thường mà.
- Ok. Vậy em có nghe cô bé này kể về anh chưa?
- Dạ em mới biết anh hồi bửa đi coi phim thôi.
- Ủa? Bộ Hân không kể về anh với em ha tại em không hỏi về anh.
- Ờ em không quan tâm.
Một lần nửa nó nhìn thấy thái độ có một chút gì đó bớt vui trên gương mặt anh Khoa. Có lẽ câu trả lời của nó hơi nặng thì phải, nó chẳng có ý gì xấu với anh ta cả, chỉ là nó nghĩ gì nói đó vậy thôi.
- Thôi tính đứng đây nói chuyện hoài hả anh Khoa.
- Ừ chết anh vô ý quá. Rồi hai người vào đây. Chọn chỗ đẹp cho em luôn ok chưa.
- Sao cũng được mà anh. Ủa nhân vật chính đâu?
- Dưới bếp. Đang nói chuyện gì đó với chủ nhà hàng.
- Quen hả anh?
- Ừ bà chủ là bạn của mẹ bé Mai.
Nó và nhỏ Hân được anh Khoa dẫn vào ngồi vị trí gần nhất với vị trí đặt bánh kem sinh nhật. Nó đoán cũng là vì trí của chủ nhân buổi tiệc ngồi vì anh Khoa cũng ngồi xuống cạnh đó, không biết là cố ý hay vô tình nhưng thực sự có vấn đề khi anh ta ngồi kế nhỏ Hân luôn. Buổi tiệc hình như cũng đang diễn ra từ từ vì trên bàn cũng đã có vài món ăn nhẹ. Đặt hai tẩy đá trước mặt nó và nhỏ Hân, anh Khoa khui liền hai chai ken chủ động rót bia vào đầy ly của nhỏ Hân. Đến khi chuẩn bị rót cho vào ly trước mặt thì nó khẽ đưa tay cản lại.
- Thôi cảm ơn anh. Em không uống được.
- Trời đất sao vậy thằng em. Sinh nhật vui mà uống đi chứ.
- Anh thông cảm, em…
- Không có lý do ý trấu gì hết. Uống với mọi người cho vui.
Nó cũng không nói gì nửa, vậy là anh Khoa rót đầy ly bia của nó rồi vui vẻ đứng dậy thay hô hào mọi người cụng ly. Nó cũng im lặng cụng ly với mọi người rồi uống một ngụm nhỏ.
- Ý mấy người chơi kỳ hổng có tui ở đây dám cụng ly ầm ầm hả. Biết bửa nay sinh nhật ai hôn hả?
Mai, người hôm trước nó gặp ở rạp chiếu phim chắc ở dưới bếp vừa lên tới tươi cười lên tiếng. Ngay lập tức vài tiếng trêu chọc rộn lên hướng về phía đầu bàn. Nhân vật chính xuất hiện làm cuộc vui trên bàn ngày càng ồn ào hơn. Khách khứa cũng hình như đến cũng đông đủ cho nên không lâu sau đó anh Khoa lại đứng dậy phát biểu làm chủ buổi sinh nhật. Mọi người vui vẻ hát hò chúc sinh nhật Mai, một cô gái cũng khá sành điệu cũng như xinh đẹp không kém gì với nhỏ Hân. Không chỉ nhỏ Mai mà khách khứa còn lại cũng có khá nhiều trai xinh gái đẹp. Buổi tiệc diễn ra khá vui vẻ, mọi người đều ăn uống, cười đùa như bao buổi tiệc sinh nhật khác của bạn họ. Chỉ riêng nó là lạc lõng giữa cái không khí vui vẻ ấy bởi vì nó đến đây với tư cách là người yêu nhỏ Hân, ngoài ra nó với những người có mặt tại đây đều hoàn toàn xa lạ với nhau. Giữa buổi tiệc, sau khi nhiều lần đưa ánh mắt về phía nó và nhỏ Hân nhưng không tiện nói chuyện vì bận tiếp chuyện với bạn bè, giờ Mai mới lên tiếng.
- Sao bạn trai mày hổng uống Hân?
- Ừ ảnh ít uống bia rượu lắm.
- Kỳ vậy? Giả bộ ha hổng biết uống thiệt?
- Thiệt.
- Trời! Hiền quá vậy anh. Mà anh tên gì vậy?
- Gọi là Mon được rồi
Nó cười nhẹ.
- Uống với em một ly nha.
- Ờ cũng được.
Nó đứng dậy cầm ly lịch sự cụng với nhỏ vì dù sao cũng là chủ buổi tiệc, uống một ly với nhỏ cũng được.
- Ghê nha anh trai. Vậy mà nó hổng biết uống, ực một hơi hết sạch hổng thèm chớp mắt luôn.
Nó không nói gì ngồi xuống mặc cho nhỏ Mai lắc lắc ly trước mặt nói với nó.
- Nè uống được hông đó?
- Ờ không sao. Một hai ly thì được.
- Được mới nói nha. Có gì chút Hân nói đỡ cho.
- Ừ.
- Nè ăn đi. Uống được thì uống, không thì thôi, chút mà xĩn đừng có la đó.
- Biết rồi.
Buổi tiệc tiếp tục diễn ra, giờ thì nói chung đa số đã không còn giữ được đúng vị trí ngồi ban đầu của mình nửa, ly chén thì tiện đâu là cầm lên cụng đến đó trừ nó, nhỏ Hân là vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu của mình, có vài chiến sĩ đã sắp rụng nụ khỏi bàn, có người mặt mày đỏ rần nhưng vẫn nhiệt tình tham gia cuộc vui, cũng có vài người ra về trước vì mệt hoặc có việc riêng. Đa số những người còn ở lại thông qua những câu trò chuyện nó biết toàn là bạn bè thân với nhỏ Mai. Trên bàn nó chỉ im lặng ngồi uống ly nước lọc nhỏ Hân xin cho nó, ăn nhưng món đồ ăn nhỏ Hân gắp cho ngoài ra chẳng tham gia vào bất cứ câu chuyện nào của mọi người, thi thoảng trả lời cho có mỗi khi anh Khoa và nhỏ Mai nói đến. Ngay cả việc anh Khoa trò chuyện với nhỏ Hân mặc dù ngồi kế bên nhưng nó cũng chẳng thèm để ý nghe đến. Chỉ nhận ra thực sự có gì đó không bình thường giữa mối quan hệ của 3 người họ vì ánh mắt của nhỏ Mai cũng như anh Khoa rất thương xuyên nhìn chằm chằm vào nhỏ Hân.

Cuối cùng cũng gần tan buổi sinh nhật. Khách khứa đa số lác đác về, chỉ còn lại vài người thân thiết ở lại chuẩn bị cho tăng hai. Tất nhiên nó không có ý kiến gì về việc phải tham gia tăng hai vì hôm nay là nó đi theo nhỏ Hân kia mà. Quyết định về hay ở là chuyện của nhỏ. Hình như hồi nảy nhỏ cũng có ý muốn về nhưng anh Khoa với nhỏ Mai thuyết phục ở lại đi tăng hai thì phải. Điểm đến là một quán karaoke khá sang trọng nằm ở trung con đường nhiều quán karaoke nổi tiếng của trung tâm SG. Giờ thì phải gọi là tăng hai của những cặp tình nhân mới đúng nếu tính luôn cả cặp tình nhân dỏm của nó với nhỏ Hân. Ngoài cặp nó và cặp anh Khoa nhỏ Mai thì còn 4 cặp khác tham gia. Cặp nào ngồi gần với cặp đó nhưng điều đặc biệt là trong cái căn phòng lấp lánh đèn mờ này vị trí của anh Khoa và nhỏ Hân lại gần nhau như ở buổi tiệc ngoài nhà hàng. Rượu và đồ ăn lại được mang vào, lần này là hai chai rượu tây mà nó thì chẳng quan tâm xem đó là hiệu gì. Nhỏ Mai cầm ly rượu đứng dậy chủ động hướng về phía nhỏ Hân và nó để mời. Tất nhiên nó cũng chỉ cầm lên để cụng chứ không uống hết ly. Nhỏ Mai đặt ly rượu đã hết của mình xuống bàn tỏ ý không hài lòng.
- Sao anh không uống hết đi. Đàn ông con trai gì mà yêu hơn đàn bà nửa vậy?
- Anh không có thói quen uống nhiều. Em thông cảm.
- Anh coi thường em quá đó. Yếu đuối vậy coi chừng không giữ được người yêu đó.
- Uống được rượu hai không liên quan gì việc giữ được người yêu?
- Em nói vậy thôi. Hôm nay em mời anh tới một là để làm quen anh. Hai là em muốn nhắc nhở anh một chút thôi. Hổng thôi ảnh hưởng tới chuyện của em với anh Khoa thì phiền lắm. Anh giữ người yêu chắc người yêu của anh thì cũng tốt cho em đó anh.
Giờ mới bắt đầu nói những lời như thế này, nó không quá khờ đến nổi không nhận ra nhỏ Mai đang bắt đầu muốn kiếm chuyện rồi đó, không phải với nó mà là hướng lời nói của mình về phía nhỏ Hân. Đúng là rượu vào lời ra, ông bà nói chẳng sai kia mà. Nó còn hiểu ý nhỏ Mai thì Hân càng không thể không hiểu rồi.
- Sao mày nói vậy Mai? Ý mày đang nhắc khéo tau đó hả?
- Ủa tau nói chuyện với anh Mon mà. Mày có tật giật mình sao Hân?
- Thôi mà. Tự nhiên em nói lung tung gì nửa đó? Đang vui vẻ mà Mai.
Anh Khoa chen vào để xoa dịu hai cô nàng, nhưng vô ích càng như châm dầu vào lửa.
- Anh vui quá ha. Từ đầu tời giờ em để ý anh cứ nhìn nó hoài. Gặp lại tình cũ anh vui nhất rồi đúng hôn?
- Gì nửa? Cái này là em mời Hân chứ có phải ý anh đâu.
- Không mời làm sao kiểm tra được thái độ của anh. Thử anh thôi.
- Em làm gì mà thử anh. Lúc nào cũng lên cơn vậy ai mà chịu nổi.
- Anh chịu hổng nổi thì giỏi quay về với ai kia đi. Người ta có người yêu rồi đó…giỏi thì giành lại đi.
- Em!!!
Anh Khoa bực tức ra mặt. Nhỏ Hân lập tức chen vào.
- Nè nè. Chuyện của hai người cãi nhau làm gì thì làm đừng có lôi đây vào nha. Mày không thích thì mời tau làm chi. Tau về, đừng có ăn nói kiểu đó.
- Mời mày tới để giải quyết cho dứt chuyện này. Cho mày gặp người tình cũ của mày công khai phải vui mới đúng chứ người đẹp.
- Tau nói cho mày biết. Mấy tháng nay tau không có gặp ảnh lần nào hết. Đừng có suy bụng ta ra bụng người. Yêu đương gì mà không tự tin giữ người yêu tối ngày lo sợ mất chứ gì. Sợ là đúng rồi, làm chuyện như vậy.
- Tau làm gì phải sợ mất. Ai mới là người làm mất người yêu ở đây đây.
- Chuyện xưa rồi bạn ơi. Xin lỗi mày chứ tau cũng phải cảm ơn mày. Không có mày chen vào chắc tau còn phải gắn bó cuộc đời với con người đáng quên này.
- Giữ hổng được bày đặt lên giọng. Giờ có suy nghĩ lại hông? Có gì tau nhường đó.
- Nè. Em ăn nói kiểu gì vậy hả. Uống vào say xin rồi kiếm chuyện phải không?
Anh Khoa lại ngắt ngang cuộc đôi co của hai cô nàng. Công nhận hai cô nàng này lúc đầu ngoài mặt có vẻ tươi cười bạn bạn bè bè vậy chứ giờ thì cứ như sắp đánh nhau tới không bằng. Đúng là rượu bia nói chuyện với nhau có khác, thật đáng sợ.
- Nói trúng tâm đen nên anh nổi giận chứ gì. Vô ích anh ơi. Anh hổng nghe người ấy nói sao. Con người đáng quen đó. Giỏi thì cứ mơ mộng hão huyền nói lại tình xưa đi anh.
- Em điên vừa vừa thôi Mai. Tối ngày nói năng kiểu như vậy. Yêu đương con mẹ gì ghen ghen suốt.
- Giờ mới biết hả. Hối hận bỏ nó theo em chứ gì?
- Dẹp em đi. Chừng nào tỉnh đàng hoàng rồi nói chuyện với anh.
Anh Khoa tức giận đứng dậy đi ra ngoài đóng cửa lại cái rầm. Còn lại trong phòng là một bầu không khí căng thẳng giữa nhỏ Hân và Mai, chỗ trống anh Khoa để lại giống như một quả boom sẵn sàng bùng nổ chiến tranh giữa hai cô nàng xinh đẹp bằng mặt nhưng không bằng lòng này. Nhỏ Hân vừa định lên tiếng gây chuyện trước thì nó lập tức nắm tay nhỏ quay qua ngăn lại.
- Em!
Nó cũng không ngờ nhỏ nghe lời nó khác với thường ngày như vậy, im ngay tức thì.
- Tính nói gì hổng nói đi. Sợ hả?
- Tau hổng rảnh gây với mày nửa. Người yêu tau không thích như vậy.
Hix câu này còn dữ hơn là gây lộn tiếp nửa đó cô nương ơi, lôi nó vào cuộc chiến lun rồi. Nhỏ Mai cũng tính lên tiếng, lập tức nó nhanh miệng đóng vai sứ giả hòa bình bất đắc dĩ liền.
- Thôi cả hai say rồi. Đừng cãi nhau nửa. Hổi này còn đang vui vẻ mà.
- Bạn bè nói chuyện chơi thôi anh.
- Được rồi. Đừng nói chơi vậy nửa anh nghe anh còn sợ nói gì tụi em.
- Anh trai ơi anh ngây thơ quá. Em nói vậy cũng tốt cho anh đó. Biết đâu sau này anh phải cảm ơn bửa nay vì em giúp anh cảnh giác giữ người yêu mình không thôi mất đó anh. Có gì sợ, em có ăn thịt anh đâu…hen!
- Ờ! Thôi được rồi. Chắc anh về trước đây. Em với mấy bạn ở lại chơi vui vẻ nhé.
- Cái anh này. Tự nhiên về chi. Ở lại cho tụi em nói chuyện vui vẻ với nhau chút. Đâu phải dễ có dịp gặp nhau.
- Em thì nói chuyện vui ra sao là chuyện của em. Anh không quan tâm, nhưng anh không thích để bạn gái anh nói chuyện xàm xàm như vậy. Chào nha. Về em!
Nó nắm tay nhỏ Hân đứng dậy đi thằng ra cửa mặc cho sau lưng nhỏ Mai cố nói với theo điều gì đó. Nó không quan tâm và cũng không thèm cố lắng tai nghe tiếng nói của nhỏ giữa ồn ào tiếng nhạc làm gì. Điều quan trọng là nó muốn đưa nhỏ Hân ra khỏi chỗ này càng nhanh càng tốt vì nó thực sự không thích chứng kiến một cuộc nói chuyện vui tào lao như vậy. Ra đến cổng nó bắt gặp anh Khoa đang đứng hút thuốc trước cửa ra vào karaoke.
- Hai người đi đâu vậy?
- Đi về chứ đi đâu.
- Em cho anh xin lỗi. Tự nhiên Mai nó lên cơn vậy anh cũng hổng biết làm sao.
- Là do anh chọn mà anh phải biết làm gì với bạn gái anh chớ. Có nhiêu mà hổng biết làm gì thì anh yêu đuối quá. Em thất vọng về anh lắm…thiệt đó. Sẵn em nhắc luôn từ nay cũng đừng nhắn tin ha gọi cho em làm gì nửa mất công con Mai nó biết rồi kiếm chuyện với em phiền phức.
- Thôi em đừng có nói sock anh nửa. Chuyện qua lâu rồi bộ em còn giận anh nhiều dữ vậy sao.
- Em đâu có rảnh. Anh hổng thấy bạn trai em ở đây hả?
- Ừ…ừ anh quên. Mon cho anh xin lỗi nha. Tự nhiên đang vui vẻ vậy mà thành ra thế này.
- Không sao đâu. Thôi em về trước đây.
Nó quay lưng đi ra cổng, nhỏ Hân im lặng nắm chặt tay nó theo sau. Đường SG, dòng người vẫn vội vã trên đường trừ nó.
- Sao im ru vậy?
Nhỏ Hân khẽ nói nhỏ vào tai nó.
- Chứ nói gì giờ?
- Hồi nảy thấy sao?
- Về cái gì?
- Chuyện với con nhỏ đó đó.
- Ờ…
- Sao?
- Thấy tào lao.
- Xí! Chưa biết hết chuyện gì nói như đúng rồi hổng bằng.
- Chuyện gì cũng được. Hơi đâu ngồi đó mà đôi co.
- Hổng thấy nó kiếm chuyện sock trước hả?
- Không thích thì đi về. Ngồi nói qua nói lại toàn sock linh tinh thua hai đứa con nít. Gặp mấy người nói xàm xàm vậy im ru đi luôn cho khỏe. Tính ở một hồi uýnh lộn mới chịu hả?
- Sợ nó chắc.
- Ờ ngon!
- Xí! Ngta bị ăn hiếp đó hổng bênh thì thui còn bày đặt cằn nhằn. Bộ giận hả?
- Đó là chuyện của Hân. Sau này có muốn đi cãi nhau linh tinh vậy đừng lôi M vào. Chuyện gì giúp cũng được hết còn đi nói chuyện kiểu đó…M không thích.
- Hihi biết rồi biết rồi mai mốt không thèm nói chuyện với mấy người đó nửa được chưa. Bửa nay ngầu quá hen.
- Ờ.
Chợt nhỏ nhỏe miệng cười ghé sát người nó hơn. Chắc tưởng nó giận nên cố nhìn cho được cái mặt nó từ phía sau để thăm dò đây mà, giận thì ko có chỉ là thấy mọi chuyện thiệt tào lao vớ vẩn vậy thôi.
- Nè!
- Gì!
- Từ nay đừng kêu tên nửa hen.
- Chứ kêu sao.
- Kêu giống nảy giờ đi.
- Sao vậy? Hồi trước không thích gọi vậy mà.
- Giờ khác. Tính ra gọi vậy cũng đúng, dù sao anh cũng lớn tuổi hơn em mà. Kêu vậy thấy cũng dễ nghe.
- Đổi tính bất tử vậy?
- Thì kêu vậy nghe hiền hiền. Kệ cho làm anh đó.
- Nhưng kêu tên quen rồi. Đổi chi.
- Nói thì nghe đi. Hỏi nhiều quá à. Làm mặt ngầu được làm hoài hả.
Nhỏ nghiến răng thiếu điều nó nghe luôn được tiếng gió xé sau lưng.
- Ờ thì sao cũng được. Gọi tên cũng mấy người đòi, giờ gọi anh em cũng hổng phải tại bên này à.
- Biết rồi. Được kêu anh khoái muốn chết bày đặt.
- Không có à nha.
Nhỏ mĩm cười, nó cũng thấy nhẹ trong lòng một chút, dù sao cũng thông cảm cho nhỏ vì đã phải đến dự buổi tiệc mà nhỏ biết là không vui, lại còn bị người ta nói này nói nọ. Lỗi trong chuyện này không phải do nhỏ, có chăng là do cá tính riêng của mình, nhỏ không bao giờ chịu ngồi yên để người ta tổn thương mình mà ngay lập tức sẽ xù lông nhím đấu tranh với họ.
- Nè anh!
- Gì!
- Đi chơi vòng vòng chút đi.
- Thôi nảy thấy em uống cũng nhiều với lại gặp chuyện không vui. Về nghỉ sớm đi.
- Sao vậy. Em đâu có mệt đâu.
- Biết vậy. Mà gần 12h rồi. Về còn trả xe cho người ta nửa.
- Vậy hả. Ừ thì về.
- Đừng có làm cái giọng bí xị đó. Về ngủ đi. Mai mốt đi bù.
- Anh nói đó nha.
- Ờ.
Nhỏ có vẻ miễn cưỡng. Nhưng nó cũng không muốn đi thêm nửa vì giờ này đã gần khuya, nó thực sự muốn nhỏ Hân về nhà nghỉ vì cả buổi nó thấy nhỏ uống khá nhiều. Có lẽ đó chỉ là cái cớ thôi chứ giờ này trong đầu nó thấy khá bồn chồn vì…nó lo chị của nó vẫn đang chờ ở nhà. Ai chứ chị mà nói chờ là chị sẽ chờ cho dù đó là lời nói vu vơ theo kiểu xả giao…khuya rồi, chắc bà cô đó trông nó về để được nhiều chuyện lắm đây. Về đến nhà, nhỏ bước xuống xe, dáng đứng có vẻ liêu xiêu, hình như thấm say chứ còn gì nửa, bắt về nhà ngủ là đúng. Nó gạc chống xe dìu nhỏ qua vào mở cổng. Nghe tiếng xe và tiếng khóa mở cổng, chị nhỏ bước ra nhìn nhìn rồi chạy lại đỡ nhỏ từ nó.
- Sao xĩn dữ vậy nè.
- Dạ sinh nhật mấy người kia bắt uống suốt.
- Em là bạn trai nó hả?
Chị nhỏ nhìn nó cười cười.
- Dạ hổng phải. Em là bạn thân thôi.
- Phải không đó ông tướng. Thấy đưa đón đi chơi suốt. Hổng phải bạn trai chắc cũng đang tán chứ gì. Phải hông Hân.
- Mệt chị quá. Nói gì đâu không.
Nhỏ xua tay đi vào trong nhà. Chị nhỏ vội đỡ nhỏ không quên quay lại nói với nó.
- Vô nhà chơi em.
- Thôi khuya rồi. Em về.
- Ừ bửa nào qua chơi nha.
- Dạ.
Nó lên xe đề máy phóng xe hoa vào dòng người. Đây là lần thứ hai nó nói chuyện với chị nhỏ Hân mặc dù nó qua chở nhỏ Hân đi chơi, công việc khá nhiều. Lần trước cũng bị điều tra vậy mà lần này nói chuyện cũng bị điều tra y như lần ghé nhà trước. Bà chị này coi bộ cũng khá vui tính đây mà. Nhắc đến chữ chị thì lại nghĩ đến bà cô nữ hoàng, thôi chạy nhanh qua chứ để chị thức khuya quá không tốt.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:03)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 33)

Qua đến nhà đã thấy cổng nhà chị mở sẵn, đèn bên trong khuôn viên vẫn sáng. Chị đang ngồi bó gối trên chiếc ghế sô-pha dài màu trắng ôm con gấu bông, trên bàn có hai ngọn nến, một hộp bánh poca, giỏ trái cây và bình nước bằng thủy tinh mà nó đoán bên trong chắc là coca hoặc nước ép trái cây. Nó phóng xe vào thẳng gara rồi đi trở ra chỗ chị ngồi. Nhận ra nó về chị đứng dậy nhảy khỏi ghế chạy lại kéo tay nó như con nít mừng người thân mới về.
- Nhox nhox…sao đi lâu quá dzạ. Chị tưởng nhox hổng về lun chứ.
- Thì tan tiệc chạy về liền nè.
- Hix lâu quá chừng.
- Bộ chờ nhox thiệt đó hả?
- Uhm. Chờ lâu ơi là lâu. Suýt chút nửa ngủ mất tiêu luôn.
- Hay quá. Ai mượn chờ rồi than. Sao hổng ở trong phòng chui ra đây ngồi chi cho sương xuống lạnh bệnh rồi sao?
- Ở trong phòng buồn muốn chết.
- Ra đây ngồi một mình hổng buồn hả?
- Hông! Ra đây ngồi thoải mái hơn. Hihi papa khiên ghế ra cho chị ngồi nửa nè.
- Hèn gì nay có ghế êm ngồi sướng ha.
- Chứ sao. Hổng lẽ nhox bắt nữ hoàng ngồi dưới đất chờ nhox hả. Đừng hòng.
- Ê! Ai mượn chờ rồi kể công.
- Kệ chị! Nhox ngồi đi. Nè bửa nảy uống rượu nửa hen.
- Ờ bị ép mấy ly.
- Hổng biết uống bày đặt.
- Ờ bị ép. Có mấy ly thôi không sao mà.
- Xí! Tưởng nhỏ đi lâu mê nhậu lun. Về xĩn mà quậy chị uýnh phù mỏ lun.
- Rảnh quá. Ngồi suy diễn lung tung.
Nó ngồi xuống ghế, chị líu ríu ngồi xuống theo, tay cầm bình thủy tinh lên rót đầy một ly nước đưa cho nó.
- Nhox uống đi. Ăn bánh hôn?
- Ờ thôi nảy ăn còn no quá.
- Sướng hen. Được đi ăn tiệc, chị ở nhà ăn có một hộp bánh này thôi nè. Thấy tội nghiệp chưa?
- Thiệt không. Khó tin quá.
- Thiệt chứ bộ.
- Vậy để vào hỏi thím ba coi hồi tối chị có ăn gì khác không nha.
- Ý…khoan…
- Gì đó? Để đi hỏi?
- Hỏi chi. Má ngủ mất tiêu rồi đừng hòng.
- Vậy hỏi chú ba. Bảo đảm chú ba chưa ngủ.
- Sao biết.
- Chứ ai hút thuốc đó.
Nó cười chỉ tay vào trong, chú ba đang đi ra tay cầm điếu thuốc và một dĩa gì đó, lại gần mới biết là dĩa gà rán còn nóng ran bốc hương thơm lừng. Nó tủm tỉm cười, còn chị thì chu chu cái miệng xụ mặt đứng dậy chạy lại đón đường chú ba.
- Mệt ba ghê…tự nhiên ai mượn ba ra chi dzạ.
- Ủa? Bả nói cô kiu làm gà cho cô ăn chờ cậu M mà?
- Có đâu có đâu. Mệt quá…ba đi vô ngủ đi…đi đi…
- Tui biết rồi. Còn gà nè, hai đứa ăn đi ở trỏng còn đó.
- Đi vô ngủ đi..đi đi…ghét ba quá à…
Chị cầm dĩa gà, tay còn lại đẩy lưng chứ ba bắt chú đi vô ngủ.
- Cậu M ở chơi tui vô ngủ trước.
- Dạ. chào chú!
Nó tủm tỉm cười trước thái độ mờ ám giấu giấu một cách vụng về của chị.
- Xí! Ai cho cười. Cười gì hả?
- Cười chơi. Cười cái người mờ mờ ám ám chứ cười cái gì.
- Uýnh chết giờ. Người ta chờ, dặn làm gà cho ăn, để dành nước cho uống còn cười người ta nửa.
- Ờ…cảm động ghê. Bởi vậy mới phải hỏi rõ chú ba coi chị có ăn tối chưa để nhox còn biết mà lo lắng nửa nè.
- Lo gì hả?
- Thì nhường hết gà cho ăn không giành.
- AAA…mệt nhox quá…hổi nảy hổng có tính là ăn tối.
- Haha chứ sao
- Lúc đó là ăn chiều. Còn tối hổng có ăn.
- Ờ…rồi…coi như hợp lý.
- Coi cái đầu nhox á. Giờ ăn gà hôn ha ngồi chọc hoài hả?
- Thì ngồi xuống đàng hoàng đi. Ai phạt đâu đứng hoài vậy.
- Xí hổng thèm ngồi chung với nhox nửa.
Chị để dĩa gà xuống, phủi phủi tay kéo cái gối trên ghế quăng xuống đất rồi ngồi xuống luôn. Cái người này vẫn nghịch như thường ngày, gối sạch người ta để lót lưng giờ đem quăng xuống nền cỏ ngoài sân ngồi xuống vô tư như trong nhà vậy.
- Tự nhiên ngồi trên ghế không ngồi nhảy xuống đó chi vậy?\
- Ngồi trên đó cho nhox chọc chị hoài hả?
- Ai rảnh đâu chọc hoài. Mà ngồi đó cũng chọc được vậy?
- Nhox! AAA…tức quá…cắn chết giờ.
Nó chưa kịp phản ứng chị đã kéo tay nó lại há miệng cắn một phát muốn lủng thịt nó thiệt luôn.
- AAA….đau…trời ơi cắn thiệt hả…nhả ra…thôi thôi không chọc nửa…nhả ra đi…đau…đau nhox.
- Hừ hừ!
Chị nhả tay nó ra, cái mặt tủm tỉm cười coi bộ vừa lòng hả dạ lắm. Nó ôm tay suýt xoa, nguyên dấu răng đều như hai hàng bắp in rõ trên bắt tay nó, không biết có chạy nọc viêm nhiễm về sau không nửa đây.
- Chơi gì chơi cắn.
- Ai bỉu chọc chị chi.
- Ai bỉu nói dóc chi.
- Dóc đâu. Mệt nhox ghê chị nói vậy nhox phải tin là vậy, hổng có được nghi ngờ biết chưa.
- Nói dóc cũng bắt người ta tin. Ngang ngược nhỉ?
- Hihi kệ chị đi. Ai bỉu nhox là nhox con của chị chi.
- Đây là của đây. Không có sở hữu của ai hết, của chị hồi nào.
- Không biết. Không biết…hihi chị đã nói sẽ quản lý nhox rồi mà.
- Cái người này…ứm…
- Đồ nói nhiều ăn đi nè!
Chị không cho nó nói nửa nhét nguyên cái cánh gà vô miệng nó suýt ngộp thở luôn, cãi nhau không lại là cứ ý như rằng sẽ sài tới bạo lực để khuất phục nó. Lắc đầu cầm lấy miếng gà ăn ngon lành, chị cũng vui vẻ ăn một cánh gà khác ngon lành như trẻ con mặc dù trên dĩa thím ba có chuẩn bị sẵn mấy cái nĩa. Thực ra nó cứ tưởng chị sẽ chờ nó về để hỏi dồn dập chuyện đi giả làm người yêu của nhỏ Hân vậy mà cả buổi trời toàn cãi nhau linh tinh với nó chẳng nghe chị đá động gì đến chuyện đó hết. Chị không hỏi thì nó cũng không nhắc đến làm gì vì cũng chẳng có gì hay ho với lại tính nó vốn ít nói nhất là về chuyện người khác, nghĩ thì nghĩ vậy chứ người khác hỏi nó có thể ậm ừ cho qua nhưng nếu là chị thì nhất định nó sẽ kể rõ mọi chuyện. Cả buổi đi dự cái tiệc sinh nhật toàn người xa lạ lại phải chứng kiến cái chuyện tranh cãi vớ vẫn, cộng thêm mấy ly bia rượu làm đầu nó khá căng thẳng, giờ về đây với chị, ăn gà, uống nước trái cây, tranh cãi, cười đùa vu vơ với chị gái…thực sự thấy nhẹ đầu, vui vẻ thoải mái rất nhiều. Ngồi vừa ăn vừa nói chuyện một hồi chị cũng khai thiệt là hồi chiều có ăn với chú thím ba rồi bày đồ đạc ra đây ngồi chơi chờ nó luôn. Sáng dậy chú ba nói chị cứ bắt chú ba phải để cổng mở sẵn cho nên chú ba đành mở cổng đó rồi ngồi vòng vòng ngoài vừa chăm sóc vườn cây cũng vừa trông bà cô nhiều chuyện này luôn, trời tối, đường khá vắng mở cổng thế này chú ba không dám để chị ngồi một mình sợ xảy ra chuyện không may. Anh Phong cũng có ghé qua chơi mua trái cây cho chị, ngồi được một chút rồi cũng bị chị đuổi về. Chị là vậy đó, nói làm gì thì nhất định sẽ làm cho dù đó chỉ là lời nói thoáng qua.

Cuối cùng dĩa gà rán cũng vơi đi hơn phân nửa, cả trái cây nửa. Chị lười đến nổi không thèm leo lên ngồi ghế mà dựa hẳn người vào chân nó, hai chân duỗi thẳng ra nền cỏ.
- Nhox kể đi.
- Kể gì?
- Chuyện nhox đi sinh nhật đó.
- Tưởng quên luôn chứ.
- Hihi quên đâu. Nhox kể đi.
- Ờ thì kể. Mà ngồi lên ghế đi. Ngồi dưới lạnh bệnh bây giờ.
- Hổng có lạnh. Có cái gối nè. Ấm lắm.
- Ờ!
Nó bắt đầu kể, tính vốn không thích nói nhiều nhưng với chị thì nó lại kể rành mạch từng hành động, từng lời nói từ lúc qua chở nhỏ Hân cho đến khi tan tiệc đưa nhỏ về nhà. Vừa kể vừa ăn trái cây vừa uống nước. Cũng định kể hết từ đầu tới cuối cho chị nghe đó chứ nhưng mới được nửa câu chuyện thôi đã phát hiện chị của nó ngả đầu lên đùi, hơi thở phập phồng nhè nhẹ, tay còn cầm trái táo cắn dở, tay kia vòng ôm lấy chân nó ngủ ngon lành. Mái tóc dài của chị xõa xuống, đung đưa nhẹ trong gió heo may khô hanh của đêm Sài Gòn chầm chậm bước vào mùa tết. Con gấu bông nằm ở một góc ghế sô-pha cứ như đang mĩm cười nhìn vào nó và chị. Chắc chị đã mệt lắm vì ngồi ngoài sân chờ nó cả buổi tối, không biết chị có quan tâm đến việc nó đi sinh nhật với nhỏ Hân không, hay chỉ đơn giản là chờ nó về chơi với chị mà thôi. Ngồi nhìn một hồi nó mới lấy khăn giấy lau tay cho mình xong gỡ trái táo trên tay chị xuống, lau sạch tay cho chị rồi dùng hết sức nhẹ nhàng vòng tay ôm chị đi vào trong nhà. Ốm yếu thì ốm yếu nhưng không đến nổi không nhấc được chị đi quãng đường cũng không quá dài từ sân vào trong phòng. Có hơi đuối một chút ở khúc đi lên cầu thang thôi, tới phòng nó nhẹ nhàng đặt chị xuống giường, vuốt mấy cọng tóc đang phủ lên mặt chị, kéo mền đắp đàng hoàng lại rồi mới đi trở xuống sân dọn đóng cổng dọn dẹp. Vừa xuống cầu thang đã bắt gặp chú ba.
- Ủa sao chú chưa ngủ?
- Tui chờ cậu với cô Phương ngủ tui mới ngủ được.
- Dạ. Mất công chú quá.
- Chuyện phải làm mà cậu. Thấy hai người vui vẻ tui cũng vui dùm cô Phương.
- Dạ…chị em không mà chú.
- Ờ! Cậu lên ngủ đi để tui đi đóng cổng, câu hổng biết đóng đâu.
- Dạ. Vậy để con ra dọn cái bàn.
- Khỏi cậu lên với cổ đi. Cậu biết chỗ nào đâu mà dọn mất công. Để tui biết tui dọn cho.
- Dạ vậy cảm ơn chú. Con lên với chị trước.
Nó toan quay đầu bước trở lên cầu thang thì dừng lại gãi gãi đầu nhìn chú Ba
- À chú?
- Chuyện gì cậu?
- Dạ…con…cứ lên ngủ trong phòng chị hoài…có gì bất tiện không chú? Dù sao cũng trai với gái mà.
- Tui hiểu. Không sao, cô Phương cho phép thành ra có chuyện gì tui cũng hổng ý kiến. Trong nhà này cái gì cổ đồng ý nghĩa là cổ muốn vậy, hổng ai nói này nói nọ đâu.
- Dạ. Tại con thấy chú thím cũng coi chị như người nhà nên.
- Tui biết cậu muốn nói gì. Yên tâm, cô Phương nói cậu như em cổ thì tui tin vậy. Tui biết tính cô Phương mà, còn theo tui thấy cô Phương chơi với cậu vui thiệt, hai người có gì hơn chị em tui thấy cũng an dạ. Nói thiệt bụng tui với bả thấy cậu cũng hiền đàng hoàng cô Phương mới cho lên phòng chứ bình thường cũng nhiều cậu tới chơi cổ chỉ cho ngồi ngoài sân. Tui mang tiếng người làm trong nhà lẽ thường hổng được xen vô chuyện của cô chủ nhưng trong bụng tui với bả coi cổ như con cháu thành ra tui nói cậu đừng giận, ai dám làm hại tới cô Phương tui mà biết tui đập đầu nó liền, chịu tội sao tui ưng bụng hết.
- Dạ! Con biết rồi. Thôi con lên với chị.
- Ờ chào cậu!
Nó quay lưng đi lên phòng, chú ba thì lẳng lặng đi ra đóng cổng, tắt bớt đèn rồi dọn dẹp bàn ăn của nó với chị. Đứng nhìn xuống sân qua khung cửa kính phòng chị nó tự hiểu sau này nó chỉ được làm chị vui, nói dí dỏm một chút là muốn cái đầu còn nguyên thì đừng có làm hại đến chị. Cảm thấy vui trong lòng vì ít ra chị cũng có chú thím ba yêu thương chăm sóc chứ không riêng gì nó và anh Phong. Còn người thân của chị ngoài ba mẹ ruột quá cố, nó không biết họ đối xử với chị như thế nào nửa vì chưa bao giờ chị nhắc đến cũng như suốt time dài nó qua nhà chị chơi đến giờ chưa bao giờ nó nhìn thấy sự xuất hiện của người thân chị ngoài chú thím ba. Đứng ngẫm nghĩ một hồi nó mới đi lại giường xem xét chị một cái rồi mới ngả lưng lên chiếc ghế sô-pha dần quen thuộc để ngủ.

Sáng dậy, nó rục rịch thức giấc bởi cái điện thoại rung rung trong túi. Qua nhà chị nó không bao giờ để chuông vì sợ làm chị giật mình, nó nhẹ nhẹ rút tay mình khỏi tay chị móc điện thoại. Là nhỏ Hân gọi.
- Anh!
- Hả!!!
Nó giật mình, cái hả không phải là trả lời nhỏ mà hả vì ngạc nhiên bởi cách gọi của nhỏ, mới tỉnh ngủ nên quên mất cái vụ tối qua thỏa thuận gọi nhau anh em với nhỏ.
- Làm gì la lớn dữ vậy.
- Ờ ờ…tại mới tỉnh ngủ.
- Trời ơi! Ông thần dậy đi học kìa. Hồi tối có xĩn hôn đó.
- Ờ đâu có. Cũng còn sớm mà.
- Dậy đi. Qua đi ăn sáng với em nè.
- Hồi tối thấy xĩn quá trời. Dậy chi sớm dữ không ngủ thêm chút đi.
- Ai ham ngủ như anh. Nói chung qua chở em đi ăn sáng rồi hả đi học. Nay em đãi cảm ơn vụ hôm qua.
- Ờ! Vậy cỡ nửa tiếng nửa ha.
- Sao lâu vậy? Đang đâu đó.
- Ờ thì để tắm cho tỉnh rượu cái
Nó ngụy biện.
- Xí! Đàn ông con trai gì uống có mấy ly mà bày đặt nghiêm trọng. Vậy nhanh nhanh đi nha.
- Biết rồi biết rồi.
Nó lục đục ngồi thẳng dậy nhẹ nhẹ dụi mắt cho tỉnh ngủ tí, quay quay cái tay cho đỡ tê lấy lại cảm giác vì cả đêm bị chị đè lên. Sức mạnh trở lại, nó lắc đầu mĩm cười ôm chị rinh đem trở lại giường ngủ rồi đi vô wc đánh răng rửa mặt cho tỉnh, thay trở lại bộ quần áo hôm qua của nó rồi trở ra thì thầm vô tai chị mặc dù chẳng biết bà cô đó có nghe hay không.
- Nè nhox đi học nha!
Không thấy phản ứng, chắc vẫn ngủ ngon, nó quay lưng đi xuống nhà chào hỏi chú thím ba một tiếng.
- Ăn sáng rồi hả đi cậu Mon.
- Dạ thôi thím, con có hẹn ăn sáng với đứa bạn rồi đi học luôn.
- Vậy hả. Tui sợ cậu gấp hổng ăn tại chỗ được thành ra cũng có vô hộp sẵn cho cậu nè. Giờ sao.
- Dạ…thì…
- Thôi cậu đem theo trưa học xong ăn. Đồ ăn để tới trưa được hông má nó?
Chú ba đi từ ngoài cửa nói ngược vào.
- Được! Để tui lấy cái hộp giữ ấm.
Thím ba đi trở vào bếp lục lấy một cái hộp mà dưới miền tây người ta thường gọi là cà-men. Thực ra không phải cái hộp bình thường như dưới quê nó mà hộp này có thể giữ được thức ăn ấm lâu hơn so với hộp bình thường giống như bình nước giữ nhiệt thôi. Vậy là nó có món ngon để trưa tan học ngồi ăn rồi. Nhảy lên con xe cũ của mình, khoác trở lại bộ quần áo bình thường, nó phóng xe nhanh thiệt nhanh trở về phòng thay vội cái áo thun khác rồi mới chạy ngược qua nhà nhỏ Hân, vòng vòng cũng mất hơn nửa tiếng. Đương nhiên nó phải đối diện với cái mặt quạu đeo khó chịu của nhỏ vì phải chờ nó lâu.
- Tưởng anh ở nhà lun chứ.
- Ờ thông cảm kẹt xe mà.
- Xạo. Chỗ anh qua đây sao có kẹt xe.
- Ờ thì kẹt xe trong nhà tắm. Mắc chờ thằng bạn nó tâm sự ở trỏng lâu quá.
- Tự nhiên sáng vô nhà tắm tâm sự là sao?
Cô nàng này, làm như hổng có óc hài hước thì phải.
- Biết tâm sự là gì hông?
- Ý gì đó?
- Thì thằng bạn nó vô tolet, tuột quần ra…tâm sự haha
Nhỏ ngẩn tò te rồi chợt hiểu ra, chu cái mặt đánh vô vai nó một cái mạnh hết sức.
- Cái đồ quỷ. Sáng sớm ăn nói vô duyên nha.
- Ai bỉu nói từ đầu không chịu hiểu chi.
- Xí! Đầu óc em hổng có đen tối khùng khùng như anh đâu ha.
- Thôi thôi giờ ăn gì đây. Trễ học rồi nè.
- Uhm…tại anh lâu chứ tại ai. Giờ đi ăn bánh canh hen.
- Ờ gì cũng được. Mà ăn ở đâu.
- Chạy đi em chỉ cho. Gần trường anh đó.
- Ờ!
Hai đứa kéo nhau qua cái quán ăn nằm góc đường mà giờ nó mới biết là có bán đồ ăn sáng, tưởng chỉ bán đồ nhậu buổi tối thôi chứ.
- Nè! Cảm ơn hen.
- Vụ gì nửa?
- Hồi tối giúp em đó.
- Ờ! Cảm ơn mấy lần rồi. Khách sáo dữ.
- Hihi. Mà anh nha. Hồi tối dám nói em tào lao hả.
- Tào lao thiệt.
- Cái người gì ăn nói với con gái thẳng tuột hết vậy. Không sợ em buồn hả.
- Sợ. Mà không lẽ tào lao đi khen hay.
- Kiếm từ khác nói cho nhẹ nhàng hơn chút coi. Bộ anh phe con nhỏ kia hả?
- Quen biết gì đâu mà phe với phé. Không thấy đưa về tận nhà sao còn hỏi.
- Hứ!
- Thì mình chung phe được chưa.
- Vậy coi còn có lương tâm. Mai mốt có gì anh phải bênh vực em đó.
- Bênh thì chắc chắn bênh nhưng mà làm ơn đừng có gây chuyện kiểu hồi tối nửa. Anh không thích ba cái chuyện tào lao đó.
- Nửa. Nói em tao lao hoài nha. Biết rồi ông cụ. Miễn mai mốt nó đừng kiếm chuyện với em trước thì em hổng thèm gây với con đó được chưa.
- Ờ! Mấy chuyện không đáng anh thấy em nên làm lơ đi cho khỏe.
- Sao anh biết hổng đáng. Chuyện tình cảm chứ bộ.
- Biết là chuyện tình cảm. Mà không phải hôm trước em nói với anh em đâu có còn để ý tới chuyện đó nửa. Xem như số không rồi mà.
- Ừ hen! Quên mất tiêu. Người coi vậy nhớ dai ha. Nhớ rồi, cảm ơn nhắc nhở hen.
- Ờ!
Vừa ăn vừa nói thành cả cả buổi mới xong được tô bánh canh. Vậy là xác định tiếp tục đi học trễ nửa tiếng. Nhỏ tính tiền xong nó mới chở nhỏ lên trường chứ không cần phải đưa nhỏ về nhà vì nhỏ có hẹn với bạn nhỏ qua đón nhỏ ở cổng trường nó. Tới gần cổng trường đứng chờ khoảng 5 phút thì bạn nhỏ tới, cô bạn này nó có gặp vài lần nên cũng tươi cười chào hỏi nhau vài câu. Tự nhiên nhỏ đưa cho nó một ly caffe.
- Nè cho anh nè!
- Đâu ra vậy?
- Con quỷ này nó dặn em mua đó.
- Ờ ờ cảm ơn hen.
- Nghi lắm nghi lắm. Lo lắng dữ…dặn mua caffe ngon cho mới chịu.
Nhỏ nhìn nó chỉ chỉ tủm tỉm cười, chẳng hiểu gì hết, lập tức nhỏ Hân uýnh nhỏ đó một cái.
- Con quỷ! Nói xàm nửa. Đi nhanh trễ rồi mày. Anh vô học đi.
- Chu cha…bửa nay anh luôn mậy. Ngọt dữ…haha
- Ờ thôi anh vô hai người đi đi.
Nó quay lưng dẫn xe tọt vô cổng cho rồi, đứng đây vừa không hiểu vừa gây chú ý cho mấy đứa đi học trễ như nó nửa.
- Hihi đi nha anh. Caffe đó của em mua đó hổng phải của nó đâu. Uống bảo đảm ngon hơn nó nhiều.
- Tau lạy mày…nhiều chuyện.
Tiếng hai cô nàng trêu chọc nhau xa dần. Nó vui vẻ xách caffe cùng với hộp đồ ăn thím ba chuẩn bị từ từ tà tà lên phòng. Trở lại với với việc học hành, cái không khí chỗ này luôn luôn làm người ta có xu hướng buồn ngủ thành ra có ly caffe uống nhâm nhi coi như giờ học có chút hứng thú hơn.

Giờ ngh, nó nhảy vội vào căn-tin phụ cô Xuân bưng bê vì hôm nay học hai buổi cho nên số sinh viên ở lại ăn trưa ngay tại căn-tin cũng nhiều. Nó cùng ba con bạn phụ nên mọi chuyện diễn ra khá nhanh. Khi mọi người tản ra khắp căn-tin để ăn uống thì nó, ba con bạn và cô Xuân mới dọn đồ ăn ra ăn chung cho vui. Dọn xong nó mới nhớ ra mình vẫn có đồ ăn thím ba chuẩn bị.
- À! Chờ chút! Nay có đồ ăn ngon nè.
- Đồ ăn nào nửa ông?
- Để tui đi lấy.
Nó chạy vào lớp xách trở ra cái hộp đồ ăn. Mở ra thì hầu như bốn đứa đều ồ lên ngạc nhiên vì đồ ăn nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Vẫn còn ấm ấm một chút, mùi thơm còn nguyên luôn. Hôm nay ngoài mấy món ăn bình thường của căn-tin cô Xuân thì cả đám còn được chia sẻ nhau hộp bò lúc-lắc ngon lành.
- Nay chơi sang ông. Ai làm cho vậy?
- Tui!
- Nghe biết xạo! Cái mặt ông nấu đồ ăn được chắc sập cái trường này rồi.
- Ê! Coi thường nhau quá.
- Thôi xạo quá. Ở đâu ra dzạ?
Nhỏ bạn cao nhất đám chen vào.
- Nói chơi thôi của chị tui làm cho đó.
- Ủa ông có chị trên này hả?
- Ờ! Chị gái tui!
Thôi kệ coi như nói dóc chút PR luôn cho chị gái mình chứ nó cũng không tin cái bà cô nữ hoàng đó trình độ nấu nướng hơn được nó.
- Thôi nói nhiều quá ăn đi đói quá rồi.
- Ừ! Má ơi ăn với tụi con luôn.
Cô Xuân lau tay bước tới ngồi xuống cầm đũa ăn chung với tụi nó luôn. Tất nhiên ăn thì ăn chung vậy chứ cũng vẫn tính mỗi đứa một phần cơm nhưng được cái nhiều đồ ăn và thoải mái hơn so với mấy đứa sinh viên khác thôi. Hôm nay món ăn ngon nhất chắc chắn là món bò lúc lắc trên danh nghĩa của chị nó làm rồi. Nhắc tới chị hình như có linh tính hay sao ấy, vừa ăn xong còn tòm tèm vì thèm thì chị gọi điện thoại.
- Nhox nhox!
- Gì đó?
- Đang làm gì?
- Đang nghỉ trưa.
- Ở đâu! Chút chị qua chỗ nhox chơi nha.
- Trời đất! Tự nhiên qua chi giờ này.
- Chị muốn xem chỗ ở của nhox.
- Có gì đâu xem.
- Chị là chị của nhox mà. Hihi
- Thôi!
- Sao hổng cho chị qua.
- Bà cụ chủ nhà khó lắm.
- Khó sao.
- Không cho tụi nhox dẫn con gái về phòng.
- Gì kỳ vậy.
- Ừ tại cụ không thích với lại có lý do riêng có gì từ từ nói cho nghe.
- Kệ đi. Chị vẫn muốn qua.
- Nhưng mà…
- Chị là chị của nhox. Hihi chị sẽ qua. Nhox chỉ chỗ cho chị đi. Lệnh đó
- Nhưng mà bà cụ…
- Chị nói hổng sao mà. Hihi chị sẽ qua!
- Ờ rồi…mà tối đi. Hay mai đi.
- Sao vậy?
- Chút nhox còn học buổi chiều. Xong còn qua quán làm nửa.
- Hix nhưng chị muốn qua hôm nay.
- Vậy tối được không. Hổng ấy chút tan học qua một chút rồi nhox đi làm luôn chứ chờ tới tối thì khuya quá.
- Uhm. Vậy mấy giờ nhox tan học?
- Theo lẽ 5h nhưng thôi vậy 4h cũng được. Cúp một tiết.
- Một tiết là gì nhox?
Ôi trời, cả một tiết chị cũng không biết là gì, hơi lạ à nha.
- Ủa hổng biết một tiết là gì thiệt hả?
- Thiệt mà.
- Ờ thôi tự nhiên cũng hổng biết giải thích sao. Coi như là một tiếng đi.
Nó cũng thấy mình giải thích từ một tiết học cũng củ chuối thiệt, thôi kệ ai chứ chị chắc tin liền.
- Hihi vậy hen. Đơn giản vậy mà nói hổng biết giải thích sao. Đồ khờ.
- Ờ rồi giờ sao.
- Vậy chút 4h chị qua trường nhox hen.
- Ủa có rủ anh Phong đi không?
- Ai thèm cho hắn đi. Nay hắn la đi công việc của hắn rồi. Chút chị tự lái xe qua. Nhox khỏi cần qua đón chị.
- Được không đó. Biết đường không.
- Hihi chị đâu có ngố như nhox.
- Ờ cẩn thận đó. Có gì hỏi đường người ta.
- Biết rồi!

Chị cúp máy. Lại bày trò quản lý nó nửa đây mà. Đau tim thiệt, giờ sao ăn nói với bà cụ thế nào để được dẫn chị lên phòng đây, hy vọng khi giới thiệu là chị gái chắc bà cụ chủ nhà cũng thông cảm cho nó. Cũng may nó hẹn chị tới trước, lúc đó tụi bạn cũng chưa đi học về mà có học về thì đa số tụi nó cũng sẽ kéo nhau đi ăn chiều rồi đi làm luôn như vậy cũng tránh cho tụi nó gặp chị. Cái phòng giờ như cái ổ chuột, bừa bộn hết chỗ chê, kỳ này dẫn chị qua coi như lại mất luôn hình tượng cả đám.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:04)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 34)

Nói chuyện với chị xong, nó quay vào chụp ly sting trên tay con bạn đưa lên hút một hơi mặc cho nhỏ la lối rồi ngồi im ru, chẳng còn hứng nói chuyện với mấy đứa bạn nửa. Từ đó cho đến khi bước vào giờ học chiều, nó vẫn mang cái bộ mặt lo lo đó, vẫn chưa biết nói làm sao để bà cụ cho phép nó dần chị về thăm phòng, dù sao nó cũng không muốn làm mất lòng bà cụ vì không phải dễ để quyết định về đây sống. Nghĩ mãi cũng chẳng nghĩ được gì, toàn là lo lắng vớ vẩn linh tinh không đâu, làm cả buổi không biết trên bảng cô giảng viên đang nói cái gì luôn. Rồi cũng tới giờ, lúc này cô cũng điểm danh xong nên nó cũng an tâm để cup trước một tiết đi tiếp chị, đừng nói chút cuối giờ cô điểm danh thêm lần nửa là coi như xui nguyên ngày luôn nha. Chờ cô quay lên bảng nó quăng cuốn giáo trình cho thằng bạn giữ dùm rồi phóng luôn qua cửa sổ vòng trở ra cầu thang rời khỏi lớp học sau khi cười trừ một cái với cô Xuân ngoài căn-tin. Đi ra tới cổng ở phía xa xa đã nhận ra chiếc xe màu trắng quen thuộc của chị dừng ở một góc đường. Nó chạy xe lại gần, chị mở kính xe lú cái đầu ra xụ mặt.
- Đồ khó ưa.
- Gì nửa?
- Kiếm đường mệt muốn chết luôn nè.
- Trời đất. Liên quan gì nhox.
- Ai biểu ở chi tuốt bên này vừa xa vừa khó đi.
- Đổ thừa nửa.
- Không biết. Tại nhox hết.
- Ờ ngon…ai kiu không biết đường bày đặt tài lanh.
- Xí! Tại nhox ở xa chứ bộ. Phải gần gần đi chị biết đường liền.
- Vậy sao nhox ở bên này mà biết đường qua nhà chị?
- Tại…tại…AAA tại nhox khùng.
Bó tay với chị luôn. Chác nảy giờ đi lạc dữ lắm thành ra giờ lấy nó ra trút bực một cách ngang ngược thế này nè. Cũng may là nó cũng đã kịp quen với tính khí thất thường ngang như cua của chị rồi nên chị càng xụ mặt nó lại càng muốn phì cười. Nhưng mà đứng cãi nhau chí chóe ngoài đường như vầy có vẻ hơi làm nổi nên thôi đi gấp cho lành chứ không một hồi công an họ đi ra hốt hai đứa đem nhốt luôn thì nguy.
- Thôi thôi giờ qua nhà nhox. Đứng cãi một hồi người ta bắt bây giờ.
- Ai bắt…ai dám bắt.
- Ờ ngon lại nói với mấy ông công an trong chốt kìa.
- Đâu.
- Đó…ngon lại đó đi.
- Xí! Chị hổng có khùng như nhox đâu ha.
- Coi vậy cũng biết sợ nhỉ.
- Sợ cái đầu nhox á. Bắt nhox thì có, chị của nhox xinh đẹp người ta sẽ không nỡ bắt đâu.
- Rồi rồi. Sợ cái xinh đẹp của chị rồi. Thôi về phòng.
- Biết rồi. Chạy chậm chậm nha. Chị mà lạc một lần nửa chị cắn nhox chết luôn đó.
- Ờ ờ.
Nó lắc đầu đề máy xe từ từ chạy về hướng nhà, chị cũng cho xe chạy chậm chậm ngang với nó. Về tới hẻm nhà, một con hẻm khá rộng đủ cho hai oto đi cùng lúc, gần nhà có một khoảng đất trống nên nó hướng dẫn cho chị đậu xe vào đó. Ngay lập tức sự có mặt của chị ở cái xóm này đã gây chú ý với người đi đường, đầu tiên chính là sự nổi bật của chiếc xe có nhãn hiệu rất nổi tiếng này. Còn chị thì khỏi nói rồi, lúc nào mà không nổi bật một cách quá đáng luôn là khác. Nó chạy xe thẳng vào nhà rồi chạy ù trở ra với chị.
- Đi vô nhà, chạy ra đây chi nửa?
- Khoang! Từ từ!
- Sao dzạ?
- Chưa xin phép bà cụ chủ nhà nửa. Để từ từ nghĩ coi.
- Hihi coi cái mặt nghiêm trọng của nhox ngố thấy ghê. Mệt bà cụ sẽ hổng làm khó đâu.
- Sao biết! Bà khó lắm. Không thích tụi nhox dẫn con gái về phòng.
- Hihi chị nói đừng lo mà. Chị sẽ nói chuyện với bà cụ.
- Hay quá. Làm như quen thân lắm vậy.
- Hổng quen kệ đi. Chút quen liền cho nhox coi.
- Tính làm gì đó.
- Hihi đi đi…mệt nhox ghê.
Chị nắm tay nó kéo đi, riêng nó thì cũng chưa biết nói gì với cụ vì hôm trước vừa quả quyết hứa với bà cụ không dẫn con gái về nửa thì giờ dẫn ngay về mà lại một người có độ nghịch hơn nhỏ Hân hàng trăm lần. Những người hàng xóm hóng mát trên vỉa hè cũng bị chị thu hút ngoái nhìn, nói chi là bà cụ chủ nhà đang ngồi tòm tèm nhai trầu trước nhà. Chưa gì nó đã nhận ra vẻ mặt có vẻ khó chịu của bà cụ rồi nên nó chị gãi gãi đầu chào bà cụ chứ không biết nói gì đầu tiên. Ngay lập tức nó chuyển sang há hốc miệng trố mắt nhìn chị chạy lại ngồi xuống kế bên nắm lấy tay bà cụ.
- Hihi con chào bà. Bà là chủ nhà của tên kia đứng hôn. Bà khỏe hôn. Hihi con là…
Nó nghĩ bà cụ cũng đang bất ngờ với cái sự hồn nhiên đến khó tin của chị, thành ra chưa thấy bà cụ phản ứng gì ngoài đưa mắt nhìn chằm chằm vào người chị. Không đợi bà cụ trả lời chị quay qua nó
- Nhox nhox đi đi
- Đi đâu.
- Đi lên phòng trước đi cho chị nói chuyện với bà.
- Tự nhiên đuổi nhox là sao.
- Mệt nhox ghê. Đi đi, nhanh nhanh đi…cấm nghe trộm đó nha.
- Là sao.
- Thì đi đi. Nhiều chuyện quá.
Chị kéo tay nó lại rồi đẩy đẩy vào trong. Không biết bày trò gì nửa đây, nó đành im lặng khẽ đi lên phòng trong đầu rối tù mù, kỳ này coi như lên dọn đồ chuẩn bị ra đường ở luôn cái chắc, cái người đó nghịch như vậy thế nào cũng làm bà cụ không hài lòng, nó rành tính khó khăn của bà chủ nhà quá mà. Nói thì nói vậy chứ nó cũng muốn lên phòng trước để coi có hàng hot của thằng nào quăng lung tung thì giấu nhanh kẻo mất hình tượng cả đám. Giờ mới hiểu cảm giác của đời sinh viên dẫn con gái về phòng, bảo đảm tên nào cũng như nó cuốn cuồng gom đồ đạc quăng lung tung vô một góc rồi lấy cái mền trùm lại, cơ bản là cỡ mười phút cái phòng có vẻ gọn hơn rất nhiều trừ khi chị tò mò giở cài này giở cái nọ lên coi. Dọn sơ cái phòng xong nó lục tung cái giỏ kiếm được chai xịt phòng hồi bên phòng cũ em mua đem ra xịt khắp nơi. Coi như khá ổn, nó đứng thở phì phì, mồ hôi ra như tắm nhìn xung quanh xem xét thành quả. Giờ thì xuống nhà coi chị bày trò gì, có khi bà cụ dọn đã đời bà cụ không cho chị lên phòng mà đuổi cổ luôn hai đứa là coi như công cốc.

Không thể tin vào mắt mình nửa, nó đứng ngay cầu thang không nói thành lời nhìn bà cụ đang nói chuyện cười rất vui vẻ với chị cứ như hai người là người thân lâu ngày gặp lại không bằng. Chị quỳ gối để cằm chống lên ghế, ngả đầu vào người bà cụ, còn bà cụ thì một tay nắm một tay xoa xoa đầu chị. Phát hiện nó đứng sau lưng chị quay đầu lại chu miệng dứ nắm đấm trước mặt hướng về phía nó.
- Tên kia ai cho nhà ngươi đứng đó nghe lén hả? Nghe được gì rồi đó…muốn chết hôn mà dám hổng nghe lời chị.
- Nghe được gì đâu mới xuống bị chị phát hiện rồi nè.
- Đồ nhiều chuyện! Hắn hư lắm bà đánh đòn hắn nhiều lên nha bà.
Chị lại quay qua cười tươi với bà cụ, tưởng tuýt người khó khăn như bà chủ nhà thì sẽ không bao giờ thích cái kiểu nói chuyện trêu đùa nhau linh tinh theo kiểu nó với chị vậy mà giờ thấy chị với nó hăm he nhau bà cụ lại cười hiền từ.
- Hai cháu thích trêu nhau nhỉ. Thôi thằng M mày dẫn chị lên phòng chơi đi bà ra đầu ngõ mua nước cho chúng mày uống.
Sau câu nói của bà cụ, phải chi lúc đó nó mà đang ngậm nước chắc cũng phun đầy nhà ngay lập tức vì sốc. Bình thường dẫn con gái về đã bị la, đằng nay hôm nay cười nói vui vẻ với chị lại còn tự nguyện đi mua nước về cho nó tiếp chị nửa.
- Thôi thôi được rồi để con tự mua, tự nhiên bắt bà đi mua sao coi được.
- Mày vớ vẩn, ở nhà mà chơi với con bé. Bà mua nước sẵn tiện đi lại một tí cho đỡ cứng cái chân. Bà đi nhá…
- Hihi con uống coca nha bà ơi.
Chị cười tươi nói với theo bà cụ, hồn nhiên chưa từng thấy, ai đâu lại để một bà cụ lớn tuổi đi mua nước cho hai đứa con nít lại còn đòi hỏi vô tư hết nói luôn. Bà cụ đi khỏi nhà, chị đứng đung đưa người nhìn xung quanh căn nhà, cắn cắn môi ra vẻ cán bộ xem xét căn nhà nó ở, hai tay chắp sau lưng. Nó thì nhìn chằm chằm chị, thực sự rất khó hiểu không biết chị làm cách nào mà thuyết phục hoàn toàn bà cụ thay đổi thái độ một cách khó tin đến vậy.
- Nè!
- Gì nhox?
- Sao hay vậy?
- Hay gì?
- Nói sao hay bà cụ hổng la mà còn vui vẻ dữ vậy?
- Hihi nói gì kệ chị. Bà dễ thương muốn chết vậy mà nhox nói bà khó tính.
- Khó thiệt mà. Bửa dẫn nhỏ Hân về xong bị bà la đó.
- Ủa nhox có dẫn bé Hân về rồi hả. Uhm chi hông biết nhưng chị nói chuyện một chút bà sẽ dễ tính với chị liền.
- Sao hay vậy?
- Hỏi hoài. Bí mật bí quyết riêng của chị đó nhox.
- Nhưng cũng phải có lí do chứ? Nghi quá.
- Nghi gì?
- Có quen bà trước hông đó?
- Đồ khùng. Lần đầu tiên chị gặp bà đó nhox.
- Nhưng…
- Hỏi nhiều quá. Hihi nói chung chị của nhox xinh đẹp dễ thương nên ai cũng sẽ dễ tính với chị hết biết chưa.
- Trời đất…lãng xẹt.
- Cắn nhox chết giờ. Nói xấu chị hả.
- Thôi sao cũng được. Hổng bị bà la là tốt rồi. Giờ có lên phòng chơi không hay ngồi đây thôi.
- Lên sao hông. Đi đi!
Chị tung tăng đẩy lưng nó đi lên phòng. Trong đầu nó vẫn chưa thôi cái suy nghĩ không biết chị làm gì mà thu phục hoàn toàn bà cụ khó tính như vậy, nếu thực sự đây là lần đầu tiên chị gặp bà cụ thì đúng là nữ hoàng tinh nghịch nhà mình….đáng sợ thiệt @@. Nói chung cũng không có gì đặc biệt, lên phòng nó chị lại đi xung quanh xem xét, có khi chau mày, có khi lại gật gật đầu, hay nhăn nhăn cái mặt. Phòng nó có một cái ban-công nhỏ, chỗ cho tụi trong phòng ngồi đó học bài, hút thuốc, nói chuyện điện thoại, nhắn tin…riêng nó thì không sử dụng ban-công đó phần vì mùi thuốc lá của đầu lọc tụi bạn quăng trong bồn hoa, phần quan trọng nơi nó hay ngồi không phải ban-công mà là nóc nhà. Ban-công chỉ là nơi để nó đặt chân tạo đà leo lên nóc nhà phía trên để ngồi chơi thôi. Có lẽ với nó…bao giờ cũng luôn cố tìm một nơi cao nhất, xa nhất, sâu nhất hoặc nơi…im lặng ít người nghĩ đến nhất để ngắm nhìn cuộc sống. Tất nhiên nó không thể không khoe với chị cái vị trí đặc biệt đối với nó của căn nhà này. Khỏi phải nói chị cũng nhất quyết đòi leo lên cho bằng được với nó mặc dù trang phục cũng như đôi giày cao gót chị đang mang gây nhiều khó khăn cho chị. Loay hoay cả mười phút đồng hồ cãi nhau chí chóe mới giúp chị leo lên ðýợc nóc nhà.
- Tự nhiên ở dưới hổng ở leo lên đây chi cho mệt…chút khỏi xuống cho coi.
- Hihi ai bỉu nhox nói nhox hay leo lên đây ngồi chi.
- Thì người ta leo được còn chị con gái leo trèo sao bằng nhox được.
- Nhưng giờ chị đã ngồi trên này rồi nè. Hihi hổng làm được nhưng chị có nhox giúp chị rùi nè.
- Ờ chút xuống từ từ. Để nhox xuống trước đỡ cho chứ không té một cái là tiêu hai đứa.
- Biết rồi biết rồi. Nhox nè. Trên này mát ghê ha.
- Ờ. Bởi vậy nhox mới thích leo lên nè. Ngồi đây mát, học bài cũng dễ hiểu hơn.
- Xí! Nhox mà học gì. Lên ngồi nghĩ khùng khùng thì có.
- Ê! Nói xấu hoài nha. Sao biết nghĩ gì mà la khùng.
- Nhox khùng nghĩ gì mà hổng khùng.
- Nói xấu hoài xô xuống luôn giờ.
- Xô đi…nè nè thách đó. Xô đi rồi té chung ha.
Chị dứ nắm đấm trước mắt nó rồi ôm chặt lấy tay ra dấu nó mà xô chị thế nào cũng sẽ bị kéo theo.
- Tiếc ghê. Bị mấy cái nhà đó che mất tiêu. Hổng thấy được gì hết luôn.
- Ngồi hóng mát thôi chứ thấy gì. Nhà có một tầng sao so được với khách sạn người ta.
- Chứ nhox lên đây nhìn cái gì?
- Thì lên ngồi cho mát thôi. Sáng sáng nhiều người đi tập thể dục, chiều chiều người ta đi chơi đi làm. Nhìn linh tinh thôi.
- Xí! Đồ mê gái!
Chị đánh nó một cái.
- Gì nửa?
- Nhìn con gái đi tập thể dục chứ gì…cái mặt nhox khỏi nói cũng biết rùi.
- Lại suy diễn linh tinh nửa đi.
- Hihi suy diễn đúng chứ hổng có linh tinh nha. Ai mà hổng biết nhox là đồ dê xồm.
- Dê hồi nào à.
- Dê chị nè.
- Rảnh quá. Chị xấu xí dê làm gì.
- Đánh nhox giờ nha. Ai cũng nói chị xinh đẹp có mình nhox tối ngày chê tùm lum. Thấy ghét!
- Đâu thấy đẹp gì đâu. Mà ăn ngủ cho nhiều vào thế nào cũng mập ra. Lúc đó thành nữ hoàng heo lười cái chắc.
- Đáng ghét! Dám nói chị vậy hả. Mập mà vẫn tấp nập người theo ha. Ai như nhox ốm nhôm. Hay ngồi trên nay đi bửa nào gió thổi bay xuống dưới cho biết.
- Thôi mệt nghỉ cãi. Nói chuyện với chị mõi miệng muốn chết.
Nó mĩm cười quay mặt ngước nhìn xuống bên dưới con đường. Chị đánh nó một cái nửa rồi vòng tay ngồi từ từ ngả đầu lên vai nó. Trời dần về chiều tối, gió heo may thổi nhè nhẹ luồn vào tóc chị, len lõi trên da thịt khiến cho nó khẽ rùng mình nhẹ, lòng nôn nao. Heo may về nghĩa là tết sắp tết rồi, có lẽ cũng chẳng còn bao lâu nó sẽ lại được đóng vai thằng sinh viên xa nhà trở về quê như bao người sinh viên khác. Bên dưới đường, những người hàng xóm đang lục đục dọn hàng, cửa hiệu sửa xe, quán cơm trưa, cửa hàng vật liệu xây dựng…đối lập lại đó là quán ốc, hàng bắp nướng, chuối chiên…thì bắt đầu dọn ra. Dòng người tan ca, tan học trở về nhà, trên vai lấm tấm màu áo bị ướt bởi mồ hôi, bụi đường sau một ngày làm việc. Phía xa, đám sinh viên đang kéo nhau ra đá cầu, mấy anh sửa xe cũng lao rửa tay chạy ra gia nhập, những cụ già, trẻ nhỏ đi đi lại lại dọc con hẻm để tập thể dục, hóng mát, trò chuyện với nhau. Cuộc sống xô bồ có vẻ tạm lắng đi vào khoảng thời gian chiều tối này, hay ít nhất là một góc cuộc sống trước tầm mắt của hai con người đang im lặng ngồi trên nóc nhà này. Bất giác nó thấy nhẹ lòng lắm, thoải mái và bình yên lắm. Cảm giác khác với thường ngày ngồi trên này một mình, im lặng một mình, học bài, ăn cơm hay đơn giản nghe nhạc một mình…ừ không khác sao được khi bên cạnh nó chính là chị kia mà, người có lẽ giờ này cũng đang nhìn mọi thứ giống như nó đang nhìn.
- Mon! Mon à. Hai đứa đâu rồi.
Tiếng bà cụ chủ nhà vọng lên từ dưới nhà. Bà đi ra ngoài về chắc chờ lâu không thấy tụi nó xuống uống nước nên bà cụ mới đi tìm. Chị ngồi thẳng người dậy mĩm cười, nó nhìn chị rồi mới la lớn trả lời với bà cụ.
- Dạ tụi con ngồi chơi trên này. Xuống ngay ba ơi!
- Xuống uống nước này. Bà chờ chúng mày lâu quá tìm nảy giờ. Đang ở đâu vậy?
- Dạ trên này ba ơi hihi.
Chị cũng chen vào trả lời cụ. Hay quá leo nóc nhà lại còn đứng dậy vui vẻ vẫy vẫy để ba cụ biết vị trí nửa chứ. Nghe tiếng trả lời bà cụ đi ra giữa đường trước nhà ngước nhìn lên.
- Ôi trời leo lên trên ấy làm gì thế. Xuống ngay không ngã bây giờ.
- Dạ dạ xuống liền!
- Ôi hai đứa ranh con này! Ngã chết con à! Xuống ngay, cẩn thận đấy.
Nó với chị loay hoay tìm đường xuống, nó thì dễ chứ còn chị thì khá khó khăn nên cả buổi trời, đổ hết mồ hôi hột mới đỡ được chị xuống, bên dưới bà cụ chủ nhà cũng tham gia hướng dẫn, lo lắng sợ nó với chị té mà nói đúng hơn là lo chị té chứ nó thì chẳng thấy nói tới câu nào. Xuống đến, tay chân nó có xây xác chút ít vì phải đỡ chị từ nóc nhà xuống ban-công, măt mũi hai đứa lấm tấm mồ hôi phải tranh nhau cái wc duy nhất trong nhà để rửa tay rửa mặt. Bà cụ chủ nhà chỉ biết nhìn lắc đầu trước cảnh chị với nó nghịch nước với nhau trong wc. Xong xuôi kéo nhau ra ngồi uống nước với bà cụ, bà chỉ uống nước trà, còn nó với chị thì uống coca. Nói chuyện một lúc thì bàn nhau rút vì nó phải qua quán làm, mãi chơi nên trễ giờ làm mất tiêu, với lại nó cũng không muốn chị ở thêm vì tụi bạn về gặp hỏi này hỏi nọ cũng không tiện. Không chỉ riêng nó muốn vậy đâu mà kể từ khi quen nhau đến giờ chị bao giờ cũng muốn làm một người chị bí ẩn với phần còn lại của cuộc sống nó, bạn bè lớp học đều không biết về việc nó quen chị. Thực ra cũng không phải sợ hay né tránh gì quá đáng mà chỉ là hạn chế được việc mối quan hệ với chị đi sâu vào các mối quan hệ bạn bè bình thường của nó càng tốt, cũng như với bạn bè chị ngoài anh Phong ra nó không nghĩ có bất cứ ai biết về nó.

Trời nhá nhem tối, hai đứa chào bà cụ chủ nhà để chị đi về, nó thì đi làm. Chị ra xe trước, còn nó thì loay hoay dắt xe ra ngoài bà cụ kéo nó lại nói nhỏ.
- Con bé con nhà ai mà dễ mến quá. Mày cũng biết lựa vợ lắm con à
Nghe xong câu nói muốn đột quỵ.
- Hả? Ai nói bà chị là vợ con.
- Chả cần ai nói. Bà nhìn là bà đoán ra được hết. Chúng mày không sớm thì muộn thôi con. Lúc này bả có nhìn tay nó.
- Trời đất. Không có đâu bà ơi. Chị là chị gái thôi, đâu có phải người yêu gì đâu mà vợ chồng.
- Bà có bảo chúng mày là vợ chồng khi nào. Bà bảo sớm muộn nghĩa là tương lai đấy con. Hai đứa bây cãi nhau như trẻ con giống bà với ông mày khi xưa.
- Thôi cho con xin. Con còn nhỏ, chị lại lớn hơn con, gia đình khác xa lắm, con chỉ coi chị như chị gái trong nhà thôi không có chuyện yêu đương đâu.
- Nhất gái lớn hơn hai nhì trai lớn hơn một. Bà thấy hai đứa mày đẹp đôi đấy. Hồi xưa bà cũng con gái nhà giàu, hoa khôi cả vùng đấy nhưng vẫn thành vợ thành chồng với ông mày. Hôm nào bà cho xem ảnh ông với bà khi xưa, ông mày còi cọc thấp hơn bà nhiều con à, bộ đội mà.
- Haha thôi con biết rồi bà cứ chọc hoài. Con có người yêu rồi có điều có chuyện xảy ra hơi buồn thôi. Chị cũng có người yêu rồi đó bà.
- Ừ! Mày chối đi. Để bà xem sau này mày trở lại ăn nói sao với bà. Thằng ranh.
Bà cụ cười đánh nhẹ một cái lên trán nó.
- Thôi mày đi làm đi. Hôm nào rỗi dẫn con bé qua chơi.
- Ủa…dẫn con gái về nhà…không sao chứ bà?
- Không! Con bé ngoan bà thích nó. Thêm nửa mày bảo nó là chị mày còn gì. Lũ kia nói gì bà bảo chị mày là xong. Bà bảo này, đừng nói cho lũ kia bà ưu tiên hai đứa mày đấy.
- Dạ con hiểu rồi. Thôi con đi.
- Ừ đi đi!
Nó cười gật đầu chào bà cụ rồi dẫn xe ra ngoài phóng ù tới cạnh xe chị cũng đang dừng lại góc đường. Chị mở kính xe lú đầu ra chu chu miệng.
- Làm gì lâu quá dzạ?
- Ờ bà hỏi chút chuyện.
- Hỏi gì…
- Ờ! Thì hỏi sao chị ú quá vậy. Hehe!
- Đánh nhox chết bây giờ. Đừng hòng nói xạo nói xấu chị. Bà khen chị xinh đẹp hoài đó biết chưa.
- Khen xả giao thôi người ơi.
- Xí hổng thèm nói với nhox nửa. Giờ đi đâu đây?
- Thì nhox qua quán làm. Chị về đi chứ đi đâu nửa. Nhớ đường không đó.
- Coi thường chị quá nha nhox. Nhưng giờ chị chưa muốn về.
- Chứ muốn sao nửa?
- Qua quán nhox chơi hen. Chị khát nước.
- Mới uống cả lon coca, giành uống lon của nhox nửa khát cái gì mà khát.
- Thì…tại chị vẫn còn khát được hôn.
Chị chu miệng lên chống chế, ngang ngược có thương hiệu luôn mà, nó cũng chỉ biết lắc đầu.
- Ờ rồi thì đi. Mà ngồi một chỗ uống nước chơi thôi nha. Đừng có đi lung tung nghịch quán người ta.
- Biết rồi biết rồi. Ngồi im luôn được chưa.
- Ờ nhớ đó. Chút nghịch nhox kiu bảo vệ cột vô ghế luôn cho biết.
- Chị cắn nhox chết thì có. Đồ vũ phu. Hihi.
- Haizz…thôi đi nhanh trễ giờ làm rồi. Ông Kha ổng la cho banh xác.
- Đồ nhát gan!...
Chị chu miệng nói xấu nó thêm một câu nửa rồi rúc đầu vào trong xe đi theo nó. Qua đến quán ông lùn đang đứng chống nạnh ngoài cổng chỉ hai ông bảo vệ thay lại mấy bóng đèn bị hư. Thấy nó phóng xe vào ổng đứng ra giữa lối đi giơ tay đánh vô đầu nó một cái, cũng may võ công cao, tay ổng ngắn thành ra nó né thành công.
- Đ.M mày đi luôn đi con. Quán lu bu muốn chết tới giờ mới qua hả mậy.
- Trời ơi em bị hành anh ơi. Chút tới anh bây giờ khỏi lo.
- Ai hành mày?
- Đó!
Ổng quay lại sau lưng theo hướng tay chỉ của nó, chắc hiểu ra vấn đề thành ra ổng cũng ngẩn mặt đứng đó không nói thêm gì với nó. Trong lúc chú bảo vệ hướng dẫn cho chị đậu xe vào khu vực xe ô-tô thì nó cũng vừa cất xe máy đi trở ra.
- Đang thay bóng đèn hả đại ca?
- Thấy còn hỏi mậy. Đ.M đi làm dẫn theo bà chúa chi thằng quỷ?
- Trời ơi đòi theo chớ em có dẫn đâu.
- Mày Đ.M tối ngày gái. Nói chứ nay làm cho hết ca hả về. Tau mới cho nghỉ 2 đứa thiếu người lắm.
- Em nói anh rồi gần tết đang thiếu người cho nghỉ chi không biết. Ráng dễ dễ chút cho qua cái tết rồi hả siết lại.
- Biết! Mà tụi nó giỡn mặt tau ngứa mắt. Nội quy là nội quy. Thiếu thì tau tuyển gấp lo gì.
- Tuyến ba ngày nay có ai đâu. Còn mấy chứa chạy vắt giò lên cổ ở đó mà tuyển.
Nó nhăn mặt than thêm một câu nửa rồi bỏ ổng ở đó với mấy ông bảo vệ còn mình thì chạy vào trước thay đồ. Chị đậu xe xong đi từ phía trong bãi trở ra, chạy theo không quên chào ông Kha.
- Rồi ngồi đó đi! Chị uống gì nhox gọi pha chế làm cho.
- Cho chị coi menu đi.
- Bày đặt nửa.
- Xí! Đối xử với khách vậy hả? Lấy menu cho chị.
- Biết rồi. Ở đó mà hành một mình đi ha nhox đi thay đồ.
Nó đi luôn vào phòng nhân viên, ghé ngang đứa bạn phục vụ nhờ mang menu lại cho chị. Biết nó không nghe lời chị dứ dứ nắm đấm từ xa vào nó đe dọa, hành thì hành được nó thôi chứ chị cũng nhanh chóng thay đổi thái độ với đứa bạn phục vụ thay nó, nếu không muốn nói là ngay lập tức lấy lại gương mặt nữ hoàng.

Sài Gòn trời sụp tối nhanh chóng từ khi nào không hay, những ánh đèn trang trí lấp lánh khắp quán. Gần tết quán khá đông khách nhất là vào buổi tối, công việc cuốn nó đi đến nổi không có quá nhiều thời quan để ghé qua ngồi nói chuyện với chị. Hôm nay có điều gì đó lạ, nó cảm nhận rõ ràng điều này với vì hôm nay chị của nó không chạy xung quanh xem cái này, nhìn ngắm sờ mó cái kia nửa mà rất “ngoan” ngồi đúng một chỗ. Chị không ngồi ở góc em thường ngồi, nhưng chị ngồi ở một nơi dù nó bận rộn công việc khu vực nào ở quán cũng chỉ cần ngước nhìn về là sẽ thấy chị. Nữ hoàng mà, phải ngồi ở trung tâm quán, nơi chị khiến vị trí ấy nổi bật thu hút tất cả mọi ánh nhìn.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:04)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 35)

Quán đông khách lắm, lại thiếu người cho nên đứa nào cũng chạy theo kiểu vắt giò lên cổ. Mồ hôi nhễ nhại trên mặt, ông Kha cũng phải lao vào phụ, trông xe cho khách để một anh bảo vệ có ngoại hình tốt hơn ổng vào làm phục vụ. Chị ngồi im đó chứ không nghịch như thường ngày. Không phải chị hiền hay không thích nghịch đâu, chỉ vì chị biết hôm nay nó bận lắm không có thời gian cho chị nghịch, với lại chị đã hứa sẽ không nghịch nửa mà. Tính chị là vậy, những lời hứa người khác nhìn vào thì chỉ là lời hứa vu vơ hay nói đùa cho qua nhưng chị thì vẫn sẽ giữ lời. Tính tình chị, nó rõ như lòng bàn tay, nó hiểu lúc nào chị nghĩ gì, hiểu ngay khi chỉ cần nhìn gương mặt thôi cũng đủ biết chị muốn gì, lúc nào chị đùa, lúc nào chị thực sự nghiêm túc trong vấn đề nào đó. Chỉ có cuộc sống, công việc cũng như các mối quan hệ bên ngoài của chị nó hoàn toàn mù tịt và cũng không dành thơi gian tìm hiểu làm gì, lúc nào chị cho nó biết tự nhiên nó sẽ biết còn không thì nên tôn trọng. Thi thoảng nó ghé qua bàn chị ngồi xuống uống vội miếng nước rồi lại đứng dậy ngay, thực ra với vị trí của mình trong quán, nó cũng như ông Kha có quyền ngồi chơi không làm gì cả nhưng nhìn mấy đứa bạn phục vụ bận rộn như vậy mà mình nhảy ra ngồi không thì còn mặt mũi nào nhìn họ. Những lúc thế này cũng hay, bận rộn thật nhiều để biết thái độ của chị đối với nó khi nó bận làm việc không thể ngồi chơi với chị như thế nào. Coi vậy mà cũng biết quan tâm cho người khác lắm, vì ly nước của nó lúc nào cũng đầy nằm nguyên trên bàn chị, mỗi lần ghé qua ngồi uống thì chị cũng nhẹ nhàng lau mồ hôi cho nó hay sửa sửa lại cái áo xộc xệch, có lúc nóng quá nó xúc cả nút áo chị cũng kéo nó lại cài rồi mới đẩy nó đi làm việc tiếp. Nghĩ đến nhiều về buổi làm việc này là vì hôm nay là ngày đầu tiên chị đến quán ngồi im quan sát nó làm việc giống như em ngày trước, hôm nay cũng là ngày đầu tiên đánh dấu cho những chuyện đáng nhớ sau này xảy ra cũng xuất phát từ ngày hôm nay.

Bận cả buổi trời cuối cùng khách cũng vơi bớt, nhìn đồng hồ cũng hơn 10 giờ, khách mới vào ít đi, chỉ còn lại khách ngồi sẵn trong quán mà thôi. Không còn phải chạy quá nhiều nó mới có thời quan ngồi nghỉ. Vài đứa phục vụ tranh thủ gặm vội ổ bánh mỳ, hộp xôi ông Kha dặn nhà bếp chuẩn bị xem như tăng cường để mọi người có thêm sức làm việc vì quán rất thiếu nhân viên.
- Quán bửa nay đông dữ vậy nhox?
- Ừ cuối năm mà, người ta đi chơi hẹn hò nhiều hơn.
- Hôm bửa chị qua thấy nhiều nhân viên lắm mà sao hôm nay có mấy người vậy.
- Ờ cuối năm gần tết tụi sinh viên nghỉ nhiều lắm. Thường thường tết quán nào cũng thiếu nhân viên hết.
- Sao vậy?
- Thì người ta phải về quê ăn tết đó.
- Hihi chị biết rồi. Hèn gì thấy nhox chạy tùm lum hết lun.
- Ờ có mấy đứa mệt phờ râu.
- Xạo!
- Hổng thấy người ta mệt sao…xạo chị làm gì.
- Đồ con nít làm gì có râu mà phờ.
- Sao biết không có râu. Nè nhìn cho kỹ đi nha thím hai.
- Đâu…
- Nè
Nó ghé sát mặt cho chị coi, chị cũng chăm chú nhíu mày để nhìn. Trời tối thành ra cũng hơi làm khó chị, đèn chớp chớp thế này nhìn ra được mấy cọng râu non trên mặt nó thì mắt chị chắc cũng sáng dữ lắm à. Sai lầm khi cho chị xem râu…không biết chị có nhìn thấy cọng nào không mà chỉ thấy chị đưa tay bứt một phát thiếu điều muốn rớt cái cằm nó xuống đất luôn vậy. Chắc hả dạ lắm nên cười tủm tỉm một mình. Đau không nói nên lời chứ giỡn à…định mở miệng la làng cho đỡ đau thì có khách gọi tính tiền gần đó nó đành ôm mặt đứng dậy.
- Nhớ nha…chút trả thù sau.
- Hihi đáng đời nhox con!
Lại bận rộn chạy tính tiền, thay trà cho khách, công việc cuốn nó đi mãi cho đến khi người khách cuối cùng ra về, quán tắt đèn dần dần, nhân viên cũng lục đục ra về, còn vài người bảo vệ ở lại quán để thu dọn một số thứ. Ông Kha thì cặm cụi kiểm tra sổ sách. Lúc này chị mới tung tăng lại gần ông Kha để nghịch. Chẳng biết chị nghịch với nói gì mà cái góc thu ngân chỗ ông Kha ngồi nhoi cả lên, tiếng ổng tưởng chừng như thảng thốt vì bị chị hành. Tất nhiên nó đang mệt đâu có dại chạy lại chịu chung số phận với ổng, ở ngoài này phụ mấy anh bảo vệ dọn dẹp coi bộ lành hơn. Mười một giờ hơn mọi thứ xong xuôi, nó mới đi vào để kéo chị về giải thoát cho ông Kha. Coi bộ cái mặt ổng sắp điên tới nơi rồi, trán nhăn đủ 3 đường luôn mà.
- Nè nè!
- Gì nhox
Chị đang ngồi vắt vẻo trên quầy quay mặt qua cười toe toét.
- Về! Xong hết rồi.
- Vậy hen. Ở chơi chút nửa đi.
- Có gì đâu chơi.
- Thôi anh xin em. Hai đứa đi về dùm anh. Nhức đầu quá rồi.
Ông Kha làm bộ mếu máo đuổi chị về, tất nhiên chị đâu có chịu, tay bấm tùm lum lên bàn phím máy tính của ổng khiến cái màn hình giựt giựt đủ chương trình chạy.
- Em hổng về em hổng về…giờ sao anh chịu hôn chịu hôn.
Không biết đang đòi ông Kha cái gì mà có vẻ khốc liệt, kiểu này là đang dùng áp lực buộc ổng đồng ý đây nè. Đẩy qua đẩy lại một hồi ông Kha vò đầu chắp tay xá xá chị.
- Rồi rồi muốn sao cũng được. Giờ làm ơn về dùm anh đi. Nhức đầu quá.
- Hihi chịu hen.
- Rồi! Ok hết!
- Ký hợp đồng đi em mới chịu.
- Dẹp!...Nói dóc làm chó được chưa?
- Xí! Người lớn bày đặt thề.
- Kệ tui. Giờ làm ơn về đi cho anh làm việc. Thằng kia mày đưa nó về nhanh dùm tau.
Ổng quay qua nạt nó một tiếng rồi lấy tay đẩy đẩy chị ra khỏi quầy. Không biết bày trò gì mà quậy ổng dữ vậy. Lòng thắc mắc nhưng tay thì kéo chị đi ra cổng.
- Thôi về về. Ở đó quậy ổng chi không biết.
- Hihi ai bỉu ảnh khó tính chi.
- Khó gì? Đòi gì mà là ổng khó đó.
- Hổng phải đòi mà là thỏa thuận biết chưa nhox.
- Khỉ! Nhìn là biết ép buộc người ta rồi ở đó bày đặt thỏa thuận.
- Kệ chị đi nhox con. Nhiều chuyện quá à.
- Ờ vậy thì kệ.
Nó bỏ tay vô túi quần đi ra bãi lấy xe, giờ chỉ còn xe của nó với mấy ông bảo vệ cùng chiếc xe trắng tinh của chị. Đường trống nên chắc cũng không cần người hướng dẫn chị vẫn lùi xe ra đường được. Nhưng chị đâu có chịu để nó yên, chị chạy xe ra đến cổng thì ngừng lại quay xe ngang chận hết đường ra của nó luôn.
- Kiếm chuyện nửa hả? Sao không về đi trời?
- Chị đói bụng!
Chị lú đầu ra khỏi xe xụ mặt.
- Thì về nhà ăn đi. Chắc thím ba sẽ nấu đồ ăn sẵn mà.
- Chị đói bụng!
- Nè nè giờ muốn sao nói đi than hoài có một câu ai biết đường mà tính.
- Chị đói bụng!
Cái mặt từ xụ xụ chuyển sang sắp phì cười nhìn dễ ghét thiệt, kiếm chuyện với nó thôi.
- Biết rồi. Giờ đi ăn được chưa.
- Hihi!
- Lui xe ra đi.
- Không!
- Muốn sao nửa?
- Nhox chở chị đi đi.
- Là sao.
- Là nhox đưa chị đi ăn đi chứ sao.
- Còn xe chị bỏ ai ăn.
- Chị không biết tự nhox tính đi.
- Lớn rồi còn như con nít. Tính gì mà tính. Hai đứa hai xe tính sao được.
- Chị không cần biết!
Nhấn mạnh một câu cứ như ra lệnh cho nó vậy, riết thành con nít ba tuổi chứ không phải chị gái nó nửa rồi.
- Biết rồi! Khuya lơ khuya lắc còn bày đặt bày đủ thứ chuyện hành người khác nha. Chạy xe vào bãi đi.
- Hihi!
- Ờ vui lắm!
Nó lắc đầu đẩy xe mình sang một bên gác chống xe rồi đi ngược trở vào trong kiếm ông Kha. Vừa thấy nó ổng cứ như gặp ma vậy, giật mình suýt rớt xuống ghế.
- Đ.M sao chưa biến đi ở đây chi nửa?
- Biến được biến rồi ông. Cho gửi chiếc xe trong bãi nha.
- Xe nào? Dẫn vô đây để luôn cho an toàn bỏ ngoài bãi ai coi xe cho mày?
- Xe bà Phương ông ơi chứ xe em gửi làm gì.
- Sao nó hổng chạy về bển để đây chi?
- Không chịu về, đòi em đưa về mới chết nè.
- Thôi tau mệt hai đứa mày muốn làm gì thì làm. Phá banh cái quán càng tốt tau đở nhức đầu. Đ.M mày kêu nó de xe vô bãi bỏ đó đi. Tưởng xe mày thì đem vô đây còn xe nó thì bỏ ngoài bãi được.
- Ờ! Thôi em về đây.
- Biến!
- Ờ khoan!
- Gì nửa?
- Nảy bả đòi anh gì mà nhoi hết vậy?
- Từ từ rồi biết mày. Nó cho tau nói con mày.
- Nghe lời dữ ông.
- Mày ngon ra nói với nó đó.
- Hê hê. Thôi về đây.
Nó chạy vội trở ra cổng, coi vậy chứ ông Kha cũng biết nghe lời chị lắm, không nghe chị quậy cho vài ngày chắc ổng lùn thêm một khúc quá. Ra tới thì chị đã ngồi sẵn sau xe nó. Lại phải tự tay đội nón bảo hiểm cho chị rồi mới phóng xe hòa vào dòng người của đêm SG dần về khuya. Giờ này hàng quán ăn uống vẫn còn nhiều lắm, SG mà không bao giờ thiếu chỗ để ăn khuya mà. Tranh cãi loi nhoi cả buổi trời mới quyết định được là đi ăn lẩu cho lành. Phóng nhanh qua quận 5 ghé một quán lẩu khá nổi tiếng nằm ngay góc đường. Hai đứa kéo nhau vào gọi một cái lẩu hải sản, một tôm nướng, một nghêu hấp sả cùng hai lon coca, chị còn đòi kêu thêm nhưng mà nó không cho vì sợ ăn không hết. Nói đâu có sai, ăn phình bụng mới giải quyết được hết ba món ăn. No nê rồi thành ra cái mặt chị tươi lắm, ngồi xoa xoa bụng than no nhưng mặt thì cười toe toét.
- Giờ sao?
- Sao là sao?
- No rồi! Về được chưa?
- Chưa.
- Chứ đi đâu nửa?
- Chị muốn đi hóng mát.
- Khuya lơ khuya lắc hóng gì nửa?
- Còn sớm muốn chết. Hổng thấy ngoài đường người ta còn đi chơi hả?
- Biết. Mà mai phải qua quán làm sớm. Đang thiếu người lắm.
- Mai là chuyện ngày mai. Hihi chị muốn đi chơi nửa.
- Hổng tội nghiệp cái thân tàn của nhox hả. Đuối thiệt nè.
- Hihi kệ nhox. Mai chị đền cho cái khác. Giờ mau mau chở chị đi chơi nửa đi.
- Ờ! Ráng hành đi….mai mốt chết coi lấy ai ra cho chị hành nửa.
- Nói nhiều quá…đi thôi!
Chị đâu có thèm để ý tới lời nó than thở, vui vẻ đứng dậy tung tăng đi ra bãi xe giữa ánh mắt của không dưới hai mươi thực khách phục vụ đang có mặt tại quán. Có thể chị không chưng diện như vài cô khách ở mấy bàn khác nhưng công bằng mà nói thực sự chị nổi bật hơn họ khá nhiều. Nó lặng lẽ móc bóp tính tiền rồi mới đi ra lấy xe sau chị.
- Giờ đi đâu.
- Chị muốn ăn hột gà nướng.
- Bụng còn chỗ chứa hả.
- Đương nhiên.
- Ăn thấy sợ vậy trời.
- Kệ chị nha..
- Ủa! Biết món hột gà nướng luôn.
- Sao hông.
- Ai dạy cho ăn món đó vậy.
- Phong chứ ai. Chị biết món đó lâu rồi nha nhox con.
- Ghê! Cái gì liên quan tới ăn hàng thì giỏi lắm.
- Xỏ xiên chị hả nhox. Quýnh chết bây giờ. Đi nhanh đi.
- Từ từ.
Đúng là SG đôi lúc muốn tìm cái gì đó thì nó biệt tăm, khi không tìm thì cứ hiển hiện trơ trơ trước mặt. Chạy vòng vèo cả chục con đường cũng không tìm thấy một người bán hột gà nướng nửa, phải qua tuốt bên quận 4 mới bắt gặp một cô đẩy xe bán hột gà nướng. Mua cho chị 6 hột gà nướng với một hộp bắp xào, xong xuôi chạy ngược trở về quận 7 kiếm một quán sinh tô khuya ngồi hóng mát. Sài Gòn khuya, ngồi sinh tố dưới cái tiết trời hanh hao cuối năm là một cảm giác khá tuyệt nhất là với những người thích lang thang. Mọi cảm giác mệt mõi của một buổi làm việc dường như tan biến đi ngay từ lúc nó uống một ngụm sinh tố mát lạnh vào người. Xung quanh xe cộ có vẻ ít đi vì dù sao đây cũng không phải là trung tâm của SG, bàn bên cạnh có một cặp tình nhân người nước ngoài đang xì xào trò chuyện, ngoài ra xung quanh cũng cò thêm khoảng 10 người khách. Nó thả người dựa hẳn vào ghế thờ phì một cái như để trút đi hết tất cả mệt mõi.
- Nhox đỡ mệt chưa?
Chị quay qua dựa vào vai nó.
- Ờ đỡ rồi. Mấy bửa nay ngày nào cũng chạy gần chết. Mệt thiệt đó.
- Hihi
- Biết hỏi câu đó còn không chịu về ngủ sớm. Bắt chạy vòng vòng như vịt ấy.
- Mệt ghê! Giờ đền cho nè.
- Đền gì?
- Nè!!!
Chị cầm ly sinh tố của chị lên đút lên miệng nó.
- Cho uống miếng nè.
- Có nhiu thôi hả.
- Chứ nhox muốn gì nửa?
- Ít ra cũng phải hun một cái chớ.
- Á! Đồ dê xồm!...cắn nhox chết thì có..nằm mơ đi nha cưng.
- Giỡn thôi…ai thèm dê chị. Hun anh Phong ảnh biết ảnh dạt mỏ hai đứa thì có.
- Hihi biết sợ hen.
- Sợ sao không. Bửa ăn nguyên cú đấm…sợ tới già.
- Hihi ai bỉu nhox con dê chị chi.
- Ờ đổ thừa thì giỏi lắm. Nhiêu chuyện toàn tại nhox hết được chưa.
- Biết vậy tốt. Hihi sau này chị làm sai gì nhox cũng phải chịu trách nhiệm biết chưa.
- Ở đâu ra. Thân ai nấy lo.
- Nhox phải lo nhox phải lo.
- Tại sao.
- Vì chị là chị của nhox.
- Lãng xẹt.
- Hihi.
Nó cũng bật cười hút một ngụm sinh tố trong ly của chị rồi ngả người ra ghế. Chị ngồi thẳng người dậy gỡ vỏ hột gà rồi mới dựa vào vai nó tiếp, vừa ăn vừa đút cho nó. Hai chị em cứ ngồi nói chuyện linh tinh như vậy mãi cho đến gần 1h hơn mới chịu rời quán sinh tố về nhà. Tất nhiên như thói quen, nó phải cõng chị lên phòng, ngồi đọc tiểu thuyết ru chị ngủ rồi mới được ngả lưng xuống ghế sô-pha ngủ. Hôm nay nhắc tới anh Phong mới nhớ cũng lâu rồi không gặp anh. Bửa nào rảnh rủ anh đi uống caffe mới được. Dù sao ngoài ông Kha ra người nó thân ngoài bạn bè trên lớp chính là anh, ngoài tính tình và vẻ ngoài lịch lãm của anh, thực sự anh là một người khá giỏi trong công việc, điều này nó biết được thông qua lời chị kể, chơi với anh, học hỏi được gì thì tranh thủ tốt chút ấy. Sắp ngủ được thì có điện thoại của nhỏ Hân.
- Ngủ chưa.
- Ờ đang chuẩn bị ngủ.
- Mấy bửa nay anh đi đâu mất tiêu vậy?
- Mất đâu mất. Đi học, rồi làm bên quán có đi đâu đâu. Cỡ này thiếu nhân viên ở bên quán suốt.
- Anh nói dối!
- Gì nửa đây.
- Anh đi chơi với chị Phương đúng hôn?
- Ờ!
- …
- Sao im ru vậy?
- Thôi anh ngủ đi.
- Sao vậy?
- Anh ngủ ngon!
Vậy là nhỏ cúp máy. Không hiểu gì hết, giọng có vẻ buồn. Chắc đang có chuyện gì buồn mà nó thì mãi làm, làm xong là bị chị bắt cóc liền quên mất nhỏ. Đành chịu thôi chứ đâu phải lúc nào nó cũng có thời gian nhiều để dành cho bạn bè. Mấy hôm nay tại nhỏ cũng không kiếm nó chứ tự nó cũng đâu có sắp xếp được thời gian. Ngay cả chị hôm nay muốn chơi với nó thì cũng phải đợi cả buổi ngoài quán chờ nó làm xong mới đi chơi được chút mà. Thôi ngủ cho khỏe bửa khác tính, con gái khó hiểu thiệt, nói gì thì nói chắc mai qua rủ nhỏ đi uống nước coi nhỏ có chuyện buồn gì không.

Sáng dậy, hôm nay không có tiết học cho nên điểm đến chắc chắn phải là quán như kế hoạch hôm qua. Chị đêm qua đi chơi về khuya nên giờ vẫn ngủ ngon lành. Nó ôm chị đem lên giường cho chị ngủ đàng hoàng xong xuống nhà tranh thủ ăn sáng chung với chú thím ba rồi mới ba chân bốn cẳng qua quán làm. Ông Kha cũng đang phụ mấy đứa nhân viên ca sáng sắp xếp lại bàn ghế chuẩn bị đón những vị khách đầu tiên trong ngày. Caffe sáng bao giờ cũng đem lại cho người ta cảm giác bình yên, trong lúc tụi phục vụ tranh thủ ngồi túm tụm ăn sáng khi quán chưa có khách thì nó với ông Kha cũng nhâm nhi caffe. Ổng giờ sáng nào mà hổng phải chạy qua chở chị Tiên đi ăn sáng sớm rồi mới quay ngược trở về quán, tính về khoảng siêng năng đưa đón bạn gái đi ăn uống mỗi ngày thì ổng đứng số một. Chuyện của ổng với chị Tiên nhìn qua vậy thôi chứ cũng nhiều sóng gió, bởi vì dù sao hai người cũng đã lớn nên cũng nhiều vấn đề xảy ra hơn, nhất là ông Kha lại là người theo kiểu xã hội. Nói thì nói vậy chứ mỗi lần ổng đi với chị Tiên nó thấy thế nào cũng phì cười vì sự chênh lệch chiều cao của cặp đôi đó. Tính ra nói là xứng đôi thì nhìn hai người không xứng chút nào nếu nói về chiều cao, chênh lệch còn hơn nó đi với em nhiều.
Đã có khách vào quán. Nó với ổng vẩn ngồi uống caffe nói chuyện phiếm vì giờ chưa phải lúc đông khách, để mấy đứa phục vụ ăn xong tiếp cũng được. Điều làm nó suýt đứng tim đó là chị không biết ở đâu xuất hiện ngay cửa. Chẳng những vậy mà lại còn mặc váy màu trắng, cao gót, make up đàng hoàng. Không phải lần đầu tiên nó nhìn thấy chị diện đẹp nhưng hôm nay vẫn ngẩn người ra nhìn chị, phần vì đẹp phần vì bất ngờ. Nay lại bày trò gì không ở nhà ngủ chạy qua đây chi không biết. Quán xôn xao vì sự xuất hiện của chị, phía sau anh Phong cũng bước vào. Anh thì cứ như người hầu chị vậy, tay xách cái ví đầy nữ tính của chị, chân mang giày trắng, quần short, áo thun bình thường. Chị vui vẻ đi lại ngồi xuống kế nó mặt cười cười.
- Nè! Nè!
- Gì?
- Cái mặt nhox làm gì ngơ ra dzạ. Nhìn ngố quá chừng…
- Sao hổng ở nhà ngủ đi đâu qua đây?
- Hihi đi đâu kệ chị đi.
- Hi em. Hi anh Kha.
Anh Phong cũng vừa đi vào tới kéo ghế ngồi xuống. Hỏi chị không được thì hỏi anh.
- Anh!
- Sao em?
- Nay chỉ bày trò gì nửa vậy. Nảy thấy còn ngủ ngon ở nhà…tự nhiên qua đây chi.
- Ai biết. Anh đang ngủ bị lôi dậy bắt chở qua đây nè.
- Không biết thiệt hả. Mà nay sao chỉ dậy sớm được hay vậy?
- Ừ anh cũng thấy lạ chưa dám hỏi.
- Hix!
“Cốp”, chị cú một cái lên đầu hai anh em.
- Nè! Hai anh em mấy người xì xầm gì đó hả. Nói xấu ta hả.
- Có đâu. Mà qua đây làm gì hỏi hoải hổng nói.
- Kệ chị. Hihi
Chị nghênh mặt rồi quay qua ông Kha nháy mắt. Hai người này có chuyện gì nè, cái mặt ổng cũng nhăn nhăn như mếu chống cằm giả bộ làm lơ. Vậy là cả bàn caffe chỉ có mổi mình chị vui vẻ còn ba người còn lại thì một người suy tư hai người thì ngơ ngác không biết chuyện gì. Không khí có lẽ cứ căng thẳng như vậy nếu không có một số khách bước vào quán. Nó đứng dậy đi vào trong lấy trà ra tiếp khách, ông Kha cũng đứng dậy đi vào trong quầy chỉ còn lại anh Phong với chị ngồi tại bàn, anh Phong uống caffe còn chị thì hút rột rột ly nước ép dâu tây một cách ngon lành. Mãi tiếp khách, mang nước ra cho khách nên không để ý bàn chị, tới hồi rảnh tay chạy trở ra thì suýt đột quỵ khi thấy chị đang đứng sáng bừng cả cái cổng quán tươi cười với người khách đang bước vào quán. Chuyện gì đây trời, bày trò gì nửa đây….nhìn qua anh Phong, cái mặt anh cũng ngơ ngác nhìn chầm chầm về cổng. Nó lò dò bước lại ngồi xuống kế anh Phong.
- Anh! Anh!
- Gì gì em?
- Chỉ làm gì vậy?
- Em đừng hỏi anh.
- Chứ hỏi ai giờ?
Hai anh em ngơ ngác bần thần ngồi ngẩn mặt nhìn ra cổng, như cùng chung ý nghĩa sự xuất hiện của ông Kha đúng là điều duy nhất để anh em nó biết chuyện gì đang xảy ra. Ông Kha vừa ngồi xuống, nó với anh Phong vội quay qua nhìn ổng. Chắc ổng cũng hiểu, thờ dài một cái vỗ vỗ đầu.
- Hai đứa mày khỏi hỏi.
- Nói đi anh!
- Nó đòi qua đây làm đó.
- Hả!!!!!!!
- Làm gì bên này. Tự nhiên đòi làm bên này làm gì…sao anh dám cho làm?
- Mày hổng thấy hôm qua nó hành tau cả buổi hả. Nằng nặc đòi làm cho bằng được, hổng cho nó quậy hoài sao tau chịu nổi.
- Trời ơi! Lâu lâu qua một lần là loạn cái quán rồi giờ cho làm đây chắc dẹp quán quá ông.
- Đ.M tại mày chứ ai…Mày tự mà quản lý nó đi. Tau là tau sợ nó số một.
- Rồi anh cho chỉ làm gì vậy?
- Nó đòi làm, la cho làm gì cũng chịu thành ra tau cho nó làm lễ tân.
- Ờ!...rồi lương sao?
- Mày hỏi nó đi. Nó bắt tau bí mật.
- Trời ơi ông già làm gì sợ chỉ dữ vậy?
- Mày ngon! Hai đứa mày anh hùng quá. Đ.M mày quản lý nó nha thằng ôn. Kệ chiều nó vài ngày. Đứng vài ngày bảo đảm sợ chạy mất dép liền.
- Haha
Anh Phong phá lên cười
- Cười gì đó anh?
- Không có gì em. Thì ra bửa nay đòi qua đây làm nhân viên. Bó tay rồi Phương lại bày trò nghịch phá nửa rồi hai người cẩn thận! Haha.
- Mày Đ.M cười con khỉ. Yêu đương gì con nhỏ muốn làm gì cũng đéo biết. Đ.M
- Hehe!
Anh Phong chỉ biết cười còn nó thì cũng hết biết nói gì nên lời lúc này. Không biết suy nghĩ cái gì trong đầu rồi bày trò gì nửa đây.
- Anh!
- Sao?
- Sao sao em bắt đầu thấy sóng gió rồi đó.
- Haha Phương là vậy mà em!
- Hix hix!
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:05)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 36)

Sài Gòn buổi sáng dù công việc có bận rộn đến đâu người ta cũng cố dành một ít thời gian để uống caffe sáng, gặp gỡ bạn bè, người thân hay đối tác làm ăn. Chính vì vậy cơ hội để nó rảnh tay ngồi lo lắng vấn đề về chị cũng không có nhiều. Chỉ có anh Phong là vẫn được ngồi uống caffe ngắm chị làm việc. Nó nghĩ chị chưa bao giờ làm công việc này cũng như làm nhân viên của một quán caffe nên có lẽ bày trò nghịch vài ngày chắc chán sẽ chán rồi bỏ giống như anh Kha nói thôi. Việc lễ tân đứng cổng chào khách cũng không phải là chuyện gì quá lạ, bình thường các cô gái lễ tân của quán cũng xinh đẹp vượt trội nếu không muốn nói không thua gì so với những người được gọi là ca sĩ hay người mẫu. Điều không bình thường hôm này chính là có đến 3 cô lễ tân khiến cho vài vị khách quen vào quán đều thắc mắc với nhân viên hoặc ông Kha. Thực ra từ khi bắt đầu những mối quan hệ với em, nhỏ Hân hay bạn bè nhỏ dường như nó quên mất việc ngay tại quán của mình lúc nào cũng có rất nhiều cô gái xinh đẹp ngang ngửa thậm chí là hơn. Những cô lễ tân ông Kha tuyển vào đều rất chất lượng về ngoại hình và giao tiếp, làm việc không theo ca mà theo tiếng cho nên đều luân chuyển thay đổi không cố định thời gian. Sài Gòn không thiếu con gái đẹp Thy, Hân, hay bạn bè họ cũng chỉ là những người con gái xinh đẹp của SG. Điều quan trọng đó là cuộc sống có đưa bất cứ ai họ đến gần với nó hay không thì là chuyện khác. Có lẽ nó may mắn hơn những người con trai khác đó là được làm việc ở một môi trường có điều kiện tiếp xúc, quen biết, gần gũi hơn với họ và trong hàng tá những người xinh đẹp ấy, có một vài người đã bên cạnh nó như những món quà cho đến bây giờ.

Chị và nó lại là một trường hợp riêng biệt, chị và nó quen nhau từ trước. Từ cái mối quan hệ có sẵn ấy mà thân thiết với nhau, trở thành chị em và bây giờ mới trở thành hai người làm việc chung ở một quán caffe. Nó không biết trong đầu chị đang nghĩ gì lúc này mà đòi qua đây làm, nó càng không đoán ra mục đích của cái trò nghịch này của chị nhưng nó chắc chắn rằng dù có ra sao việc chị qua đây làm việc cũng chỉ vì chị muốn ở gần nó nhiều hơn, thực sự điều này khiến nó có cảm thấy vui. Chị học rất nhanh, chỉ cần đứng hỏi han quan sát cách hai người lễ tân khác làm việc một chút là đã thấy chị làm việc với phong cách rất chuyên nghiệp chứ không lóng ngóng như một số cô bạn từng đến thử việc. Cứ nghĩ chị sẽ nghịch phá lắm nhưng điều là là gần hết buổi sáng rồi vẫn chưa thấy chị nghịch gì hết, chăm chú làm việc, chăm chú cười nói mời những người khách bước vào quán. Thi thoảng nó vẫn chạy ra hỏi thăm chị có mệt không, đem nước cho chị uống hay lau vội mồ hôi trên mặt chị. Nó cũng đâu có khá hơn bao nhiêu, khách đông nhân viên ít nên chạy vắt chân lên cổ, mồ hôi ướt cả áo. Anh Phong vẫn kiên nhẫn ngồi uống caffe ở một góc bàn gần cổng, lúc này còn có thêm hai người bạn của anh vừa ra tới. Chắc cũng quen chị nên cả ba người vừa nói chuyện vừa trêu chọc chị với hai cô lễ tân kia. Đặc biệt một trong hai người vừa đến ngồi chơi với anh Phong nó nhận ra đó là một diễn viên khá quen mặt trên tivi. Hình như anh này cũng quen với chị nên cùng với anh Phong ngồi cười nói trêu chọc chị.

Giờ nghỉ trưa, nó và chị được ông Kha lùa vô góc ngồi ăn trưa, chị và nó không ăn cơm của quán mà tụm lại giành nhau món gà rán của chị bắt anh Phong chạy đi mua về. Đưa gà cho chị em nó xong anh Phong với bạn anh cũng bị chị đuổi về luôn. Mọi chuyện cứ bình thường như vậy thì đâu có gì đáng nói, điều đáng nói là đang vui vẻ ăn uống thì nhỏ Hân xuất hiện từ ngoài cổng đi vào. Nhỏ không nói gì hết kéo ghế ngồi xuống một góc bàn chỗ ông Kha đang ngồi ghi ghi chép chép gì đó. Nó thôi giỡn đứng dậy đi lại gần sẵn lấy một ly trà cho nhỏ luôn.
- Ủa mới qua hả?
- ….
- Uống gì không anh đi lấy cho.
- Cho gì uống đó.
- Là sao. Phải nói mới biết chứ.
- Quen biết bao lâu hổng biết em thích uống gì sao?
- Không.
Nó trả lời tỉnh bơ, một chút thoáng buồn từ gương mặt nhỏ, nhưng rồi cũng chịu mở lời tiếp.
- Em muốn uống caffe.
- Uống được không đó.
- Đó là chuyện của em. Anh cứ làm đi.
- Ờ.
Nó thở dài quay lưng đi vào trong, ông Kha ngẩn đầu lên nhìn hai đứa một cái rồi cặm cụi vô sổ sách tiếp cứ như ổng không quen biết gì tới nó với nhỏ Hân vậy, nói chung chắc ổng cũng muốn yên thân nên giả bộ làm ngơ đó thôi. Nó mà được làm ngơ như ổng chắc nó cũng làm luôn cho rồi, mới vào quán đã thấy cái mặt khó chịu sắp kiếm chuyện với nó rồi đó.
Nó đem caffe ra cho nhỏ.
- Nè! Pha ngọt cho dễ uống đó.
- Ai mượn pha ngọt vậy?
- Không pha ngọt em nhắm em uống được không.
- Đó là chuyện của em.
- Giờ sao. Ai chọc giận gì qua đây làm mặt bị xị đó.
- Ai nói.
- Nảy giờ muốn kiếm chuyện với anh chứ gì, nhìn là biết.
- Anh…
Nhỏ bặm môi…định nói gì đó nhưng lại thôi, đưa tay kéo ghế lại chỉ vào ghế.
- Ngồi xuống đi.
Nó lắc đầu ngôi xuống theo lời nhỏ.
- Rồi. Muốn gì.
- Muốn gì là muốn gì? Tự nhiên muốn gì là sao?
- Chứ em kêu anh ngồi mà. Sao lại hỏi anh.
- Bộ ngồi chơi hổng được sao phải muốn gì mới ngồi được.
- Rồi…thì ngồi…không muốn gì.
Nó nhún vai im lặng, mỗi lần nhỏ bực là cái mặt trông buồn cười lắm, chắc chắn chỉ có mỗi nó mới dám cả gan có cảm giác này mỗi khi nhỏ giận thôi.
- Có gì muốn nói không?
- Không.
- Vậy thôi anh đi làm tiếp à.
Nó toan đứng dậy, nhỏ kéo nó lại
- Khoang…có!
- Gì…thì nói đi.
- Chị Phương qua đây làm gì vậy?
- Ờ! Thì qua chơi.
- Xạo!
- Xạo gì.
- Chị Phương qua đây làm đúng hôn?
Nó cũng tỉnh bơ, chẳng phải nó muốn giấu nhỏ mà cả buổi nay nó cũng chị nghỉ chị qua đây để nghịch chơi vài hôm thôi chứ không phải đi làm thiệt.
- Ờ! Sao biết vậy?
- Sao anh giấu em.
- Giấu hồi nào.
- Rõ ràng vậy còn chối nửa.
- Thì chị qua đây làm chơi vài ngày chán thì thôi chứ em nghĩ chị Phương làm hoài bên này được sao.
- Được…Chắc chắn được.
Nhỏ quả quyết.
- Sao biết.
- Chỉ nói.
- Nói hồi nào.
- Có một lần em nói chuyện với chỉ. Chỉ nói từ nay sẽ ở bên anh.
Nó nghe xong, bật cười…
- Ờ! Rồi sao.
- Anh hổng cảm thấy gì hả?
- Thấy gì là thấy gì. Bình thường thôi, tất nhiên anh với chị là chị em, không ở bên anh chứ không lẽ bên ai.
- Anh…
- Sao.
- Anh nghĩ mọi chuyện đơn giản như vậy hả.
- Chứ mọi chuyện rắc rối cỡ nào nửa mới đúng.
- Nhưng như vậy là không được.
- Tại sao không được.
- Tại….
Nhỏ im lặng, lại bị câu hỏi của nó xoáy vào, nhỏ lại ngập ngừng không nói nên ý nghĩ của mình, nó cũng không hiểu nhỏ đang nghĩ gì trong đầu nửa.
- Thôi được rồi. Bửa nay có chuyện gì không vui nói anh nghe. Ở đó giận làm chi cho mệt.
- Ai nói em giận.
- Chứ nảy giờ thái độ vậy là sao?
- Hổng có thái độ gì hết. Em chỉ không muốn mọi thứ đi khỏi sự kiểm soát của mình.
- Kiểm soát quản ý gì ở đây nửa?
- Anh.
- Tự nhiên kiểm soát anh là sao?
- Nếu không chỉ một thời gian nửa thôi…anh sẽ của người khác mất.
- Anh là của anh…ở đâu ra mà của người này người nó mà ngồi suy nghĩ lung tung vậy đó.
- Anh vẫn không hiểu em muốn nói gì hả?
- Tất nhiên là không. Tự nhiên nói lung tung cả lên như vậy ai mà hiểu gì cho kịp.
- Anh giả ngốc hay thực sự là một tên ngốc hả?
- Ai mà biết!
Nó cũng sắp mắt bình tĩnh rồi đó. Thiệt tình là rối bù xù cái đầu chẳng nghĩ ngợi được gì làm sao hiểu ý nhỏ muốn nói gì được. Đang yên lành vui vẻ đùng một cái qua đây kiếm chuyện nói gì tùm lum hết làm sao nó theo kịp cái suy nghĩ của nhỏ được.
- Cuối cùng hai đứa mày có để cho tau yên tính sổ sách hay là không? Ê muốn gì kéo nhau về nhà đóng cửa gây. Anh mày còn ngồi đây chứ hổng phải vô hình nhá.
Nảy giờ nói chuyện với nhỏ Hân, nó cũng quên mất tại bàn còn có ông Kha ngồi một đống đó. Cũng phải thôi, nói chuyện xung quá, giờ có 10 ông Kha chắc nó với nhỏ Hân cũng không để ý tới nửa là. Tất nhiên nhỏ Hân mà nổi giận lên rồi thì làm gì còn nghe lời người khác nửa, nhỏ quắc mắt nhìn ông Kha.
- Kệ tụi em. Anh đi chỗ khác làm chuyện của anh đi.
- Ê! Con nhỏ này. Quán của…
- Rồi sao…
Ông Kha cũng á khẩu luôn với nhỏ, ngang ngược đến thế là cùng, ổng hả họng hít một hơi thiệt mạnh, thở phì một cái lấy bình tĩnh rồi lẳng lặng cầm cuốn sổ lên lon ton đi vào trong. Giờ thì hết biết ai mới là người lớn nhất có quyền nhất ở cái quán này luôn rồi.
- Thôi. Anh không nói chuyện với em nửa. Tự nhiên qua đây kiếm chuyện…còn ăn nói như vậy với anh Kha nửa. Em muốn làm gì làm đi. Anh đi làm việc tiếp.
Nó cũng im lặng quay lưng đi làm việc tiếp để lại nhỏ một mình ngồi đó. Bao giờ cũng vậy, giận vui vui thì được còn tự nhiên kiếm chuyện kiểu này cách nó đối xử thì dù là ai cũng vậy, im lặng đi chỗ khác. Nó thì đi chỗ khác nhưng có một người siêu vô tư chưa biết chuyện gì xảy ra nên tung tăng chạy lại gần nhỏ Hân đó là chị. Giải quyết xong món gà rán ngon lành nên mặt tươi cười hớn hở chạy ra bàn nhỏ Hân, nó thì đang đi vòng phía xa nên không kịp chạy lại cản. Và tất nhiên chị sà ngay vào bàn tươi cười nắm tay nhỏ Hân. Nó đứng từ xa nhìn chứ chưa biết phải làm gì. Hai cô gái gặp nhau, một người mặt cười, một người mặt căng thẳng, cuộc nói chuyện diễn ra, không nghe rõ họ nói với nhau gì, chỉ thấy chị tắt nụ cười, nhỏ Hân thì đứng thẳng dậy. Chị ngơ ngác đưa ánh mắt nhìn xung quanh, có lẽ chị tìm nó, có lẽ chị cũng không biết vì sao tự nhiên nhỏ Hân lại giận đến vậy. Cá tính của nhỏ là vậy nhưng hôm nay có vẻ như cái cá tính ấy đã đặt nhầm nơi và nhầm người mất rồi. Nó vội chạy lại kéo chị đứng dậy.
- Chị đi vô trong đi.
- Nhưng mà nhox…
- Đi đi. Nhanh
- Uhm uhm…
Chị đi vô, thi thoảng lại ngoái nhìn. Nó lắc đầu quay qua nhỏ em.
- Em nói gì với chị vậy?
- Hỏi có mấy câu bình thương thôi.
- Hỏi bình thường mà như cãi lộn vậy hả. Hôm nay em sao vậy?
- Chuyện đó phải hỏi anh.
- Anh làm sao biết em nghĩ gì mà hỏi anh. Tự nhiên em kiếm chuyện với tất cả mọi người là sao. Có gì thì trút hết vào anh nè. Đề cho chị yên.
- Nhưng em không thích. Em không thể để yên được. Em không muốn anh gần gũi với chị Phương.
- Tại sao không? Tất cả đều quen biết, bạn bè chị em với nhau. Hôm nay tự nhiên lại gây chuyện nói lung tung cả lên là sao. Nói anh nghe, chị Phương làm gì sai với em hả.
- Không làm gì sai. Nhưng em….
- Thôi được rồi. Nảy giờ to tiếng giữa quán như vậy là đủ rồi. Anh nghĩ em nên về đi.
- Em chưa nói hết.
- Muốn gì tối tính. Giờ đang giờ có khách trong quán. Nảy giờ nói chuyện như cãi lộn giữa quán ai cũng nhìn không thấy kỳ sao? Em về đi. Tối nay anh qua rồi muốn nói gì nói. Ok.
Nhỏ im lặng ngồi xuống, đưa ánh mắt xoáy vào nó, có lẽ nhận ra gương mặt nó cũng rất dứt khoác cho nên nhỏ cũng xiu lòng, suy nghĩ một hồi nhỏ đứng dậy cầm ví đi thẳng ra ngoài không quên bỏ lại một tờ tiền 100 trên bàn.
- Anh nhớ lời anh nói đó. em chờ.
Bóng nhỏ khuất sau cánh cổng chính quán, nó lắc đầu thở dài một tiếng rồi thu dọn ly mang vào trong. Ông Kha ngồi ở quầy nhướng mắt nhìn nó hỏi.
- Mày chọc gì con nhỏ làm um sùm cái quán vậy thằng kia.
- Em biết chết liền. Bửa gặp bình thường. Mấy nay có gặp được đâu lấy gì chọc.
- Tau mệt tụi mày quá. Làm banh cái quán tau tụi mày mới vừa lòng. Đ.M
- Chắc em khỏe lắm à.
Nó để đống ly vào quầy rồi đi trở ra kiếm chị. Cũng không khó lắm để tìm ra chị, đang ngồi ôm gối bông mặt rất đăm chiêu suy nghĩ. Nó lại gần ngồi xuống chọt chọt vô mặt.
- Nè! Nè!
- Đánh chết giờ, chọc chị hả?
- Đừng buồn ha.
- Buồn gì đâu?
- Nhìn cái mặt vậy mà hổng buồn. Nảy Hân nói gì chị vậy?
- Thôi nhox đừng biết chi.
- Không cho biết thì thôi, mà chị đừng có làm cái mặt vậy nửa. Nhìn ngố lắm.
- Ngố cái đầu nhox đó. Tại nhox hết.
- Chuyện gì nửa.
- Ai biểu nhox ngốc quá chi.
- Ngốc hồi nào.
- Bộ nhox chưa hiểu bé Hân nghĩ gì thiệt hả?
- Hiểu cái gì đâu. Tự nhiên qua làm ầm kiếm chuyện hết người này tới người kia. Ông Kha cũng bị kiếm chuyện kìa.
- Bộ bé Hân giận chị lắm phải hôn nhox?
- Sao biết giận?
- Chị đoán! Chắc chị làm gì sai rồi.
- Làm gì là làm gì. Mấy bửa trước hai người nói chuyện riêng với nhau gì mà giờ thái độ nhỏ Hân có vẻ khác quá vậy? Có gây nhau không đó.
- Hông mà. Chị có làm gì đâu. Bé Hân nhắn tin nói muốn nói chuyện riêng với chị. Bé Hân hỏi nhiều lắm luôn, chị nghĩ sao thì nói vậy, chị đâu nói gì làm bé Hân buồn đâu.
- Ờ! Ủa vậy hổng phải chị bày trò đòi nói chuyện riêng với nhỏ Hân hả.
- Hông có. Bé Hân đòi nói trước đó. Hihi nhờ vậy chị mới biết bí mật của bé Hân đó.
- Bí mật gì?
- Xí! Nhox tự hiểu đi ha. Đừng hòng dù dỗ chị nói.
- Không nói thì thôi.
Nó ngồi thẳng dậy cầm ly trà uống ực một hơi. Chị ngẩn mặt lên nhìn nó.
- Nhox nè!
- Gì?
- Bộ nhox hổng hiểu ý bé Hân thiệt hả?
- Hiểu chết liền.
- Đồ ngốc! Hihi chị là người ngoài chị còn biết từ lâu. Nhox chơi thân với bé Hân nhiều như vậy mà nhox còn hổng hiểu người ta. Vô tâm ơi là vô tâm…vậy còn hổng hiểu…nói gì tới…
- Tới gì? Nói luôn đi ngập ngừng chi nửa?
- Tới cái đầu nhox. Tự hiểu đi ha. Đồ khờ.
Hết nói nó ngốc tới nói nó khờ. Cái người ầm ầm ngang ngược như nhỏ Hân đã đủ nhức đầu rồi, giờ thêm bà chị bí bí hiểm hiểm này nửa, suy nghĩ riết chắc hói đầu thiệt luôn quá.
- Thui mệt quá. Chị muốn về.
- Sao về? Hổng làm nửa hả?
- Chị muốn về. Mai làm nửa.
- Thỏa thuận làm ca nào với ông Kha sao giờ đòi về?
- Kệ chị đi. Nhox nhiều chuyện quá à. Chị muốn về!!!
- Ờ thì về đi.
- Đánh nhox chết giờ…hihi đi nhanh lên….
- Hay quá ha…chút mắc làm mà…đi bộ về đi ha…
- Hihi nhanhhhhhhhh…
Chị tươi cười kéo tay nó dậy đi ra cổng. Vui vui buồn buồn thay đổi nhanh như chong chóng, chẳng biết đường nào mà tính.

Đưa chị về nhà xong, nó lại chạy ngược trở ra quán tiếp tục làm công việc của mình. Buổi trưa quán không quá đông khách nhưng lại là khoảng thời gian làm việc mệt nhất trong ngày. Cứ như vậy mãi cho đến đêm, quán hết khách, dọn dẹp qua loa cho xong rồi chào ông Kha về trước. Một ngày làm việc dài, người mệt nhoài, chỉ muốn nằm dài ra nền phòng mà ngủ một giấc cho thiệt đã, nhưng làm sao nằm được giờ này khi trong đầu lại hiện ra gương mặt của nhỏ Hân. Dù sao cũng là bạn bè, nhỏ lại là con gái, chiều một chút cũng chẳng chết được, thôi cứ mò mặt qua cho nhỏ muốn chém muốn giết gì cho hả giận thì làm.

Nó chạy qua, call cho nhỏ, nửa tiếng sau nhỏ bước ra im lặng, nó dẫn xe lên lề. Nhỏ mặc đồ ở nhà khoe đôi chân dài, áo thun ôm sát người. Xinh đẹp là điều không phải bàn cãi nhưng chẳng hợp với cái vẻ mặt bí xị này, đến giờ nó cũng chưa nghĩ ra nó làm gì có lỗi mà tự nhiên nhỏ lại thái độ như vậy với nó nửa. Hai đứa ngồi im lặng trên vỉa hè, cứ như cặp tình nhân đang giận nhau mà chưa biết phải làm lành thế nào vậy. Nó lặng ngắm đường phố về khuya, dòng xe xuôi ngược còn nhỏ Hân thì nhìn nó, ko cần nhìn nhỏ nó cũng cảm nhận được ánh mắt nhỏ đang hướng về nó, có khi nào đang chuẩn bị nhào vô ăn thịt nó không nhỉ.
- Em xin lỗi!
- Ờ!
- Hồi sáng có phải em quá đáng lắm hôn?
- Với anh thì không sao nhưng với anh Kha, chị Phương thì có.
- Anh Kha em sẽ xin lỗi sau. Nhưng em không làm gì quá đáng với chị Phương.
- Anh không biết, nhưng nói chuyện với em xong chị buồn lắm.
- Anh thực sự quan tâm đến chị Phương nhiều vậy sao?
- Tất nhiên.
- Còn em.
- Ý em là sao?
- Giữ em và chị Phương anh quan tâm ai nhiều hơn?
- Không thể hỏi như vậy được.
- Tại sao?
- Em khác, chị khác. Em là bạn anh, có thể nói là bạn thân cũng được. Còn chị như chị gái của anh. Làm sao so sánh hay đánh giá quan tâm ai hơn được.
- Anh nói thì hay lắm. Nhưng trong lòng anh đâu có nghĩ vậy đúng hôn.
- Chứ em nói coi anh nghĩ sao.
- Em hổng biết. Em hổng dám nghĩ tới.
- Em hôm nay làm sao vậy? Đột nhiên cứ đem mình ra so sánh với chị. Anh đã nói đừng mang chị vào nói nửa vì chị là chị, em là em, anh không thấy hai người có việc gì mà em phải tự làm khó mình như vậy.
- Ý anh nói em tự suy diễn đó hả?
- Anh không có nói vậy.
- Em hổng có suy diễn. Em quan sát từ lâu rồi, bộ anh không thấy hai người thân thiết quá mức bình thường hay sao?
- Anh với chị đó hả?
- Uhm!
- Anh thấy bình thường mà. Đâu có làm gì quá đáng đâu.
- Nhưng cứ như vậy hoài…em sợ…
- Sợ gì?
- Em….
Nhỏ lại im lặng, nó cũng càng không hiểu gì cho lắm. Nhưng cũng mờ mờ đoán được ý của nhỏ. Có lẽ nhỏ đang lo lắng việc nó thân thiết với chị và sẽ quên đi lời hứa với em, dù sao từ lâu nó đã đoán việc trước khi đi chắc em có gửi gắm nhỏ Hân ở lại để mắt đến nó giúp em.
- Đó! Toàn nói được chút lại ngập ngừng không nói rõ ra, vậy làm sao anh hiểu em muốn gì. Con gái tụi em thật phức tạp.
- Là anh ngốc, anh vô tâm thì có.
- Được rồi thì tại anh hết được chưa. Biết nói anh ngốc thì có việc gì làm ơn nói rõ ra hết đi cho anh biết, cứ che che giấu giấu nói chuyện kiểu nửa vời vậy rồi la anh.
- Dù sao em cũng là con gái mà. Anh không thể để tâm một chút, nhìn sâu một chút để hiểu hay sao. Anh có biết vì sao hôm nay em nổi nóng như vậy không. Vì em không biết mình còn kiên nhẫn được bao lâu nửa, em biết mình sai nhưng nếu em không làm gì, sớm muộn anh sẽ đi.
- Anh đi đâu đâu. Ai nói em anh sẽ đi.
- Ý em nói là nghĩa bóng chứ bộ.
- Là sao.
- Em không biết em không biết. Em không biết mình đang nói cái gì nửa.
- Thôi nè. Tự nhiên xúc động dữ vậy?
- Tại anh chứ tại ai. Còn hỏi nửa? Thiệt hổng hiểu nổi trên đời có một tên vô tâm như anh.
- Ờ! Sao cũng được.
Nó lắc đầu thở dài nhìn lên trời tự hỏi “mình làm gì mà ai cũng nói vô tâm hết nhỉ?”. Nhỏ Hân lại im lặng, chắc đang suy nghĩ sẽ nói gì tiếp theo, giờ có nó muốn nói gì thì nói chứ nó là nó chẳng biết gì để nói với nhỏ đâu. Chợt nhỏ Hân lại lên tiếng.
- Anh có biết nhỏ Thy trước khi đi đã từng nói gì với em về anh không?
- Nói gì?
- Anh là một tên lãng tử. Nếu không có nhỏ bên cạnh, anh sẽ nhanh chóng có một người khác. Lúc đó em hổng tin, nhưng càng ngày em càng cảm nhận được anh đúng là người như vậy. Anh có biết anh là tên đào hoa đáng ghét nhất hông hả?
- Ờ! Thy nói vậy thiệt hả.
- Em nói dóc anh làm gì. Sao, tới người yêu anh cũng nói anh như vậy, hết chối đúng hôn.
- Ờ! Thì anh có chối gì đâu. Em với Thy muốn nghĩ anh sao thì nghĩ, anh cũng hổng có gì giải thích.
- Đúng quá rồi giải thích được gì nửa.
- Ờ ờ! Vậy sao Thy chịu yêu anh chi trời.
- Tại nó ngốc chứ sao…cả em…càng ngốc hơn…
Câu nói vừa thốt ra, nó chưa kịp nghe hết, nhỏ đã im bặt, quay mặt đi chỗ khác…nó sững người…đưa ánh mắt nhìn nhỏ, tất nhiên nó cũng chưa nghĩ gì quá sâu xa, đơn giản là thấy thái độ nhỏ tự nhiên im bặt nên thắc mắc một tí.
- Là sao? Nói tiếp đi.
- Anh…tự hiểu đi.
- Nói thiệt đầu anh giờ cũng rối mù, em bắt anh hiểu anh chịu thua, không nghĩ được gì đâu.
- Anh!!!
Nhỏ mím môi, gương mặt lộ rõ vẻ vừa khó chịu vừa như muốn nói rằng “em bó tay với anh luôn”. Tự nghĩ lại lúc đó công nhận nó ngu vô đối luôn nhỉ…Nó gãi gãi đầu quay qua nhìn nhỏ.
- Nè! Bộ em thấy anh vậy thiệt hả?
- Bay bướm, vô tâm, lãng tử vô cùng. Nói quỵt toẹt ra đi bày đặt như vậy. Tính xấu rõ mồn một, sợ quá hổng dám nói thẳng chứ gì.
Hix hix cái cô nương này, có cần phải nói thẳng băng ra như vậy không, bộ phải nói xấu cho nó đâm đầu xuống hố chết nhỏ mới vừa lòng hả dạ hay sao nè.
- Anh thấy mình cũng đâu có tệ tới vậy đâu.
Nó cười khì khì.
- Anh còn cười được nửa hả. Nói trúng tim đen anh rồi, khỏi chối đi ha.
- Ờ ờ!
- Cứ cười đi đồ xấu xa. Hổng hiểu tại sao…em lại dính vô anh nửa. Nói hoài anh vẫn hổng hiểu, nói hoài anh cứ vô tâm cười hì hì hoài.
- Anh!...
Có điều gì đó đi qua trong đầu, nó hiểu điều gì đó, không rõ hình dung, như rõ ràng nó sắp hiểu điều gì đó. Cảm thấy hơi khó thở một tí, ngột ngạt một tí, bối rối một tí. Nhỏ im lặng, nó cũng im lặng. Rồi nhỏ đứng dậy đưa mắt nhìn chằm chằm vào nó rồi xoay lưng đi hướng về phía nhà nhỏ.
- Anh về đi! Em mệt rồi! Em muốn ngủ! Anh ngủ ngon!
- Ờ ờ!
Nó cũng đứng dậy dựa người vào tưởng đưa ánh mắt nhìn theo nhỏ. Đêm SG hanh hao những cơn gió heo may, không có những hạt sương lấm tấm trên vai vào cái tiết trời khô hanh thế này. Dòng người qua lại, những ngọn đèn đường, những ánh đèn xe vụt qua, vụt lại. Tiếng gió xào xạc lùa vào tán cây, tiếng côn trùng rả rích. Giữa cái một chút ồn ào nhẹ nhàng, bình yên của đêm SG, tưởng chừng như người ta có thể lắng nghe được cả hơi thở, lắng nghe được cả nhịp đập bên trong lồng ngực. Nó im lặng đưa ánh mắt đượm buồn của mình nhìn theo bóng nhỏ Hân khuất dần sau cánh cổng sắt.

“ Ừ đã biết anh là tên lãng tử đào hoa, ừ đã biết anh là kẻ vô tâm đáng ghét, ừ đã biết anh là tên nhóc con xấu xa…nhưng…sao em lại yêu anh làm gì hả….Ngốc!”
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 22:06)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 37)

Thì quá khứ...của quá khứ...

Những ngày đầu mùa hè cuối năm lớp 7, nó háo hức cùng đám bạn trong đội văn nghệ thành phố biểu diễn thành công chương trình văn nghệ của thành phố tổ chức mừng ngày 27-7 (nó nhớ rất rõ ngày này vì gần với một ngày rất đặc biệt đối với nó) . Phần thưởng cho cả một năm tập luyện, biểu diễn nhiều chương trình do nhà văn hóa thiếu nhi thành phố tổ chức là một chuyến du lịch Đà Lạt trong 5 ngày. Tất nhiên nó phải giấu gia đình, giấu cả người dì nó sống cùng từ nhỏ để đi du lịch vì nó biết chắc chắn dì sẽ không cho nó đi. Nó xin dì về quê nghỉ hè sớm chơi với mẹ, vậy là nó sẽ thoải mái lên xe cùng đoàn đi du lịch Đà Lạt một chuyến trước khi thực sự trở về quê nghỉ hè. Tất nhiên khi vừa đặt chân xuống Đà Lạt nó mới call về cho mẹ nói dóc là nó đi thi diễn với đội văn nghệ của trường cấp hai ở tỉnh khác sợ dì không cho nên nhờ mẹ giấu dùm. Vậy là tha hồ tung tăng ở Đà Lạt chẳng sợ mẹ hay dì ý kiến bởi vì có cho hay không thì chuyện cũng đã rồi, cùng lắm là đánh, chửi phạt gì đó thôi.

4 ngày trôi qua một cách vui vẻ, nó được cô chú phụ trách dẫn cả đoàn đi tham quan khá nhiều địa điểm ở Đà Lạt. Mùa đó trời không đến nỗi lạnh, chỉ lạnh vào sáng sớm và đêm không nhầm gì với dân bản xứ, nhưng đối với khách du lịch thì khác, cả đám tụi nó đều được cô chú phụ trách dẫn đi mua áo lạnh, nó chọn một cái áo lạnh màu kem có hình một con quái vật xanh xanh khá ngầu cầm chiếc đinh ba màu đỏ. Tối ngày thứ 4, nhóm những đứa lớn học cấp 2 được tự do đi chơi trong thành phố theo kiểu xả trại. Vậy là cả đám bàn nhau đi ra chợ ăn vặt, vô công viên chơi trò chơi. Tính nó thì ít nói và lạnh nên cũng không thích đi chung cả đám cho lắm, chỉ muốn đi một mình để tự do khám phá thành phố về đêm. Vậy là mặc tụi cùng nhóm rủ rê nó quăng cái áo lạnh trên phòng, mặc đồ mong manh tách ra đi một mình để hưởng cái lạnh của Đà Lạt. Lang thang khắp chợ nhìn ngắm đồ đạc lung tung những chẳng dám mua gì vì sợ tốn tiền với lại các cô phụ trách dặn có mua gì thì chờ người lớn đi cùng, lóc nhóc loi choi như nó mà mua đồ sẽ bị người ta chém, có mua thì chỉ mua đồ ăn hay mua vé trò chơi thôi. Tiền dành dụm của nó cả năm trời cũng không nhiều nên tiết kiệm là quốc sách hàng đầu, còn phải để dành tiền mua một chiếc xe đạp leo núi nửa.

Cầm bịch đậu luộc với bịch sữa đậu nành nóng lang thang, xem hết cái này đến cái nọ đã đời nó đi ra bờ hồ chơi. Sẵn sức trẻ nó đi dạo luôn một vòng hồ cho mõi chân chơi rồi quay về chờ kiếm gì ăn no bụng là sướng. Đi được gần nửa vòng hồ, trời tối, phía bên này ít người hơn phía bên thành phố, thi thoảng mới có một vài người đi xe đạp đôi, đạp vịt, tập thể dục hay đi dạo ngang. Đột nhiên nó phát hiện phía trước có một con ma màu trắng đang đứng ở mép hồ, cũng hơi sợ nhưng vẫn liều đi lại gần xem coi con ma mặt mũi ra sao chứ từ nhỉ tới giờ chưa được thấy ma lần nào. Lại gần mới biết đó hổng phải con ma mà là một nhỏ con gái, mặc váy ngắn màu trắng, áo khoác cùng màu trắng và đội cái mũ len cũng màu trắng tinh, tay nhỏ đang ôm một con gấu bông hồn nhiên đi chầm chậm gần mép hồ. Nó thấy lạ nên đi theo sau lưng, dù không đi theo thì nhỏ cũng đang đi cùng hướng với nó mà. Vừa đi hình như nhỏ vừa hát, hát tiếng anh mới ghê chứ. Nói chung là kiểu đi dạo của nhỏ hồn nhiên, khác người thường lắm vì chẳng đứa con gái nào độ tuổi đó dám đi ra phía bờ hồ vừa tối vừa ít người qua lại thế này mà không có người lớn đi cùng.

Đang hát vu vơ, chợt con nhỏ không để ý nhìn đường, nó nhớ lúc đó con nhỏ mang giày bốt khá cao nên bị vấp cục đá hay vấp gì đó. Hậu quả nhỏ té lăn mấy vòng rồi lọt đùng luôn xuống hồ. Nó hoảng hồn quăng luôn bịch đậu với sữa trên tay chạy lại định kéo nhỏ lên, do vội quá nó bất ngờ bị con nhỏ kéo rơi luôn theo, hơi hoảng nhưng nói chung hồi đó nó rất tự tin vào tài bơi lội của mình cộng với tình hình nguy cấp, nó cũng đâu có đầu óc đâu đứng yên suy nghĩ được Hồ Xuân Hương là hồ sâu và nguy hiểm như thế nào. Con nhỏ chới với tay đập loạn xạ, chính vì vậy con nhỏ lâu chìm hơn, cộng thêm nhỏ mặc đồ trắng nên nó vẫn thấy được con nhỏ dưới mặt hồ tối om. Mới té nên con nhỏ cũng không bị trôi ra xa bờ hồ cho lắm nên nó tóm ngay được cái áo nhỏ kéo vô, may là nó tóm được áo chứ tóm ngay tay nhỏ là thế nào cũng bị nhỏ kéo theo xuống thăm hà bá chắc luôn. Dùng hết sức bình sinh một tay nó nắm đại cỏ hay nhánh cây trong bờ, một tay nó lôi con nhỏ vào. Con nhỏ la hét cầu cứu toàn bằng tiếng anh, càng la nhỏ càng bị sặc nước
- Help…Help me…
Hix người đã nặng lại còn la hét, tay đập loạn xạ lên người nó, vừa mỏi vừa đau nó bực mình
- Im coi
- Help…huhu…ặc ặc…help..
- Im…tui nói im coi…
Nó hét hết công suất vô tai nhỏ, giật mình, nhỏ im bặt
- Nắm cỏ nè…
Nhỏ im nhưng vẫn chới với vì sặc nước. Nó ráng hết sức một tay bám vào cỏ một tay cố kéo đầu nhỏ lên khỏi mặt nước.
- Im…La hoài…ráng nắm cỏ tui đẩy lên nha
Nó nói như hét, tình hình lúc đó rất nguy vì nó rất mõi. Nhỏ hình như cũng hiểu nên gật gật đầu, hai tay không còn quơ loạng xạ nửa mà nắm lấy cỏ cố sức leo lên. Nó nhăn mặt vì nhỏ vụng về, bờ lại cao, leo hoài không lên được…
- Đạp lên đầu tui leo lên…nhanh…đạp nhanh
- Ừ…ừ…
Con nhỏ ngập ngừng một hai giây rồi đạp lên vai nó cố sức leo lên. Nó hít một hơi thiệt sâu, tay ráng nắm bờ cỏ mong manh, ngụp đầu xuống nước để nhỏ leo lên cho dễ. Nhờ nó để đầu hẳn xuống nước nên nhỏ vòng chân ngồi luôn lên đầu nó, chân nhỏ mang giày bốt nên đạp lên vai rất đau. Cuối cùng nhỏ cũng leo lên được bờ nhờ sự giúp sức của nó, hậu quả nó tuột tay khỏi cỏ, mõi nhừ, đau rát, người nó ướt lại mặc nguyên quần áo rất nặng, hầu như không thể bơi được. Tim đập thình thịch vì sợ, người run bần bật, dấu hiệu của đuối sức và rất đau ở vai, tất nhiên nó không dễ dàng buông xuôi, ráng hết sức bình sinh ngoi đầu lên hít một hơi sau đó nó để mình tự do chìm, cong người lại tháo vội đôi giày, kéo dây nịt lột luôn cái quần dài. Vùng vẫy cuối cùng cũng thoát được cái quần dài nặng nề, như thoát được cục chì đeo chân nó dễ dàng bơi ngoi đầu lên khỏi mặt nước. Vừa ngoi đầu lên đã nghe tiếng con nhỏ la hét cầu cứu vì thấy nó chìm
- Cứu…help….ai cứu…cứu…huhuhu…
Nó lên tiếng
- Nè hổng sao…đừng có hoảng!
Nó bơi vào sát bờ cố với tay nắm cỏ để leo lên, nhưng tay nó bị xước, đau nên không thể leo lên, chỉ có thể vịn nhẹ đủ để nổi trên mặt nước đỡ bị đuối sức.
- Nè…kéo tui lên được không?
- Ừ ừ…
- Mà lột đôi giày ra…té xuống nửa giờ.
- Biết biết rồi…
- Mà thôi cởi cái áo khoác ra quăng một đầu áo xuống đây…hiểu hông?
- Hiểu hiểu
Nhỏ vội cởi áo ra quăng luôn xuống trùm luôn nguyên cái đầu nó, vậy mà la hiểu hả trời @@
- Trời ơi quăng một đầu thôi!
- Ừ ừ biết rồi
Nó cố đưa một đầu áo lên cho con nhỏ, nó nắm lấy đầu còn lại, con nhỏ dùng hết sức kéo, nó một tay cố bám nhẹ vào cỏ, một tay nắm tay áo để nhỏ kéo, chân cố với lên bờ…hix hix sức nhỏ con gái làm sao kéo nổi nó…ơn trời, chợt có một vài người nghe kêu cứu chạy lại, một chú chạy xe ào tới quăng xe cái rầm lao xuống nắm tay nó kéo lên bờ. Nó thở phào vì thoát nạn, lại nhìn thấp thoáng trong bóng tối gương mặt con nhỏ mếu máo khóc làm nó suýt phì cười. Nếu không mệt vì đau lại bị chú kia xoay người qua lại hỏi thăm thì nó đã cười chọc con nhỏ rồi. Nói chung kể thì nghe có vẻ to tát vậy chứ cũng không có gì nguy hiểm nhiều, tại con nhỏ hoảng quá đâm ra nó cũng rối theo chứ ở dưới quê tắm kênh tắm sông, đi chơi ao hồ cũng lôi mấy đứa đuối nước vào bờ hoài. Sau khi kéo nó lên hỏi vài câu xong, chú bắt hai đứa lên xe chở ào vô một nhà gần bờ hồ. Nó và con nhỏ được người lớn lau khô, băng vết xước và hỏi han đủ thứ. Giờ con nhỏ hết hoảng sợ, hết khóc nên trả lời rất bình tĩnh, nó cũng vậy…người lớn cũng la hai đứa vài câu cho có lệ, đòi đưa về nhưng con nhỏ từ chối, chỉ nhờ gọi giúp một chiếc taxi để hai đứa tự về khách sạn. Nó với nhỏ lên taxi, lúc này nó với con nhỏ mới bình tĩnh quan sát, nói chuyện với nhau.
- Mấy người hồi nảy kỳ cục tự nhiên la mình
Nó khá cộc tính
- La đúng rồi!...Đi đứng kiểu đó ai mà hổng la
Con nhỏ sững người ngạc nhiên nhìn nó, chắc bất ngờ vì tưởng nó cùng phe ai dè bị nó la luôn
- Dám lớn tiếng với tui hả
- Sao hổng dám! Đi đứng một mình lo hát hổng nhìn đường suýt chết đó thấy chưa
- Đáng ghét! Tưởng cứu người ta rồi muốn nói gì nói hả
- Thấy sao nói vậy
- Vừa phải nha. Xưa giờ chưa đứa con trai nào dám la tui đó nha
- Giờ có rồi đó
- Đồ khó ưa…đồ…đồ…
Tiếng chú lái taxi chen ngang
- Thôi thôi hai đứa đừng cãi nửa. Giờ về đâu nói chú chạy này?
- Dạ chú cho con về đường…số….
- Khoan..chú chở con về số…đường trước
Con nhỏ chen ngang, chú taxi cười
- Chổ của nhóc này gần hơn đấy, về đó trước nhá?
- Dạ…dạ..
- Không! Chú cứ chạy về chổ con trước
- Nhưng chỗ tui gần hơn mà
- Không cần biết…về chỗ tui trước
- Vừa phải thôi nha.
- Im!
- Không!
- Im…con trai phải nhường con gái.
- Nhưng…
- Nói nhiều!
- Con gái gì ngang ngược dzậy?
- Kệ tui! Kệ tui! Kệ tui!
Nó hết biết nói gì trước cái mặt chu ra nhắm tịt mắt kệ tui ngang ngược của con nhỏ. Thôi dù sao cũng là con trai, nhường con nhỏ một bước cho khỏe, đỡ cãi nhau nhiều mất mặt nam nhi. Vậy là nó quay mặt qua một bên chẳng thèm nhìn con nhỏ nửa, làm ơn mắc oán, con gái gì vừa ngang ngược vừa hung dữ…nó hậm hực. Vậy là taxi đành phải chạy về chổ ở của con nhỏ trước. Đúng như chú taxi nói, chổ con nhỏ khá xa, chạy gần 15 phút mới tới. Một căn nhà khá to và đẹp, tuy trời tối nhưng nhờ đèn đường nó có thể nhìn thấy được bên ngoài cổng căn nhà, (căn nhà là hồi đó nó nghĩ vậy chứ bây giờ thì phải gọi đó là villa mới đúng). Con nhỏ bước xuống không quên nói với chú tài xế
- Chú chờ con chút!
Rồi chợt nắm tay nó kéo xuống
- Gì nửa?
- Xuống đây!
- Chi! Để tui về kéo đi đâu nửa.
- Xuống đây! Nhanh!
Con nhỏ trợn mắt…chẳng hiểu sao tự nhiên nó hổng dám làm trái lời, líu ríu leo xuống xe. Nhỏ bấm chuông, một lúc sau có người mở cửa, là một phụ nữ khá trẻ và đẹp, nhìn có thể đoán trẻ hơn mẹ nó nhưng cũng không phải là con gái…chắc là mẹ con nhỏ. Ngay lập tức người phụ nữ bước vội ra ôm chầm lấy nhỏ, hai người đối thoại với nhau bằng tiếng nước ngoài và tất nhiên là nó không hiểu, về sau con nhỏ dịch lại đại khái là mẹ nhỏ lo lắng vì con nhỏ trốn đi chơi buổi tối…Sau khi nhỏ giới thiệu gì đó về nó với mẹ, cô bước đến thanh toán tiền taxi, nắm tay nó khẽ cuối đầu chào nói với nó bằng tiếng Việt, giọng hơi là lạ không thuần giọng người Việt
- Chào con!...Vào nhà chơi với cô!
- Dạ dạ…
Nó ngẩn người đi từ từ theo sau lưng, con nhỏ tung tăng ôm cánh tay mẹ, lại còn quay lại lè lưỡi trêu nó một cái nửa chứ.
- Ngồi đó chờ tui chút nha
Con nhỏ chỉ tay xuống cái ghế bông giữa phòng. Nó đứng tần ngần không dám ngồi vì cái ghế đẹp mà người nó lại đang ướt sợ dơ ghế. Một lúc sao mẹ con nhỏ đi ra trên tay là một cái khăn bông to đùng nhẹ nhàng nói với nó.
- Sao con không ngồi?
- Dạ!...Con sợ ướt ghế.
- Khờ quá! Được rồi con vào đây với cô.
- Dạ dạ!
Mẹ nhỏ dẫn nó vào một căn phòng mà nó đoán là phòng tắm. Có một chiếc bồn tắm (lần đầu tiên nó nhìn thấy tận mắt) màu trắng, đang được hai chiếc vòi nước xả nước vào bồn. Mẹ nhỏ nhìn nó mĩm cười rồi bước lại gần đưa tay cởi khóa áo của nó.
- Được rồi. Cô sẽ giúp con tắm nước nóng.
Nó giật mình lùi lại.
- Dạ dạ để con tự tắm.
Mẹ nhỏ vẫn cười nhẹ nhàng kéo nó lại gần.
- Đừng ngại. Hãy để cô giúp con!
Nó khá rụt rè bước lại gần mẹ nhỏ mà không thể từ chối thêm nửa bởi vì giọng nói và vẻ bề ngoài đẹp một cách dịu dàng khiến nó ngẩn ngơ nghe lời mẹ nhỏ như bị ru ngủ. Nó đứng im ru để mặc mẹ nhỏ cởi quần áo cho nó, người vẫn run run vì cái lạnh.
- Được rồi, hãy bước vào bồn tắm nào.
Nó bước vào bồn, ngồi xuống…cả người được bao phủ với dòng nước ấm khiến nó cảm thấy rất dễ chịu. Mẹ nhỏ lấy một chai nhỏ đổ vào bồn, hương thơm nhẹ nhàng càng làm nó thấy thoải mái hơn, phải chi được ở mãi trong chiếc bồn nước ấm này thì đã biết mấy. Mẹ nhỏ lấy một chiếc khăn trắng rồi nhẹ nhàng chà lên người nó. Giật mình nó lùi ra phía bên kia bồn…nhưng mẹ nhỏ lại dùng cái nụ cười dịu dàng mím môi ra hiểu với nó hãy lại gần.
- Yên nào. Đừng sợ!
Nó rụt rè trở lại gần mẹ nhỏ, mẹ nhỏ xoay người nó lại rồi chà nhẹ lên lưng. Cảm giác vừa êm vừa lạ khiến nó cứ như người bị mê ngủ, từ từ nhắm mắt. Đang ngon lành hưởng thụ sung sướng thì mẹ nhỏ lên tiếng.
- Cherry! Con không được nhìn lén như vậy!
Nó giật mình đứng dậy quay phắt lại. Cánh cửa phòng tắm đang hé mở, nó thấy rõ cái đầu con nhỏ lấp ló sau khe cửa. Tự nhiên con nhỏ la lên.
- Mẹ! Con cũng muốn được….AAAAAAAA!!!
Nó chột dạ nhìn xuống rồi cùng hoảng hồn la lên ngồi thụp xuống.
- AAAAAAAAAAA!!! Đi chỗ khác!!! Trời ơi!!!
Con nhỏ cũng vừa la vừa chạy đi, tiếng bước chân chạy của con nhỏ lẫn vô tiếng la của hai đứa khiến căn nhà trở nên ồn ào hơn hẳn và tất nhiên mẹ con nhỏ cũng bật cười thành tiếng. Thôi xong, cha mẹ nó, ông bà ngoại, các dì, cô y tá và mẹ nhỏ là người lớn không tính…nhưng nếu nói bị một đứa con gái nhìn thấy là mất zin thì nó biết chắc cái thời điểm nó bị mất zin là khi nào rồi đó >.<…(cũng may hồi đó còn nhỏ chưa biết zin là gì chứ ko chắc trở ra hồ tuẫn tiết rồi quá). Vậy là phần còn lại của buổi tắm diễn ra mà cái mặt nó cứ nóng rần rần vì mắc cỡ, thêm vào mẹ nhỏ vừa giúp nó tắm mà còn cười khúc khích như trẻ con nửa chứ. Tắm xong, mẹ nhỏ giúp nó lau khô rồi dẫn lên một căn phòng phía trên lầu mặc cho nó một chiếc áo màu trắng kiểu áo mà mấy diễn viên trong những phim nó thường từng xem đã mặc lúc tắm xong hoặc lúc chuẩn bị ngủ. Áo dày và rất ấm.
- Được rồi con hãy ngồi đây chờ một tí.
Mẹ nhỏ bước ra ngoài hồi lâu rồi quay trở lại cầm một chiếc máy sấy tóc (lúc đó nó vẫn chưa biết đó là cái máy sấy tóc). Mẹ nhỏ nhẹ nhàng khởi động máy làm khô tóc cho nó.
- Quần áo con cô đang làm sạch, chờ một tí sẽ khô ngay.
- Dạ!
- Tóc con mềm hơn tóc bé Cherry của cô nửa.
- Dạ!
- Cảm ơn con rất nhiều. Cherry là tất cả thế giới của cô…mất Cherry gia đình cô sẽ không biết ra sao nửa, cô sẽ không bao giờ sống nổi. Cảm ơn con…cảm ơn con chàng trai trẻ…Thực sự ngoài việc này ra cô chưa biết phải làm gì khác để cảm ơn con…cô…
Mẹ nhỏ nói với nó bằng cái giọng run run xúc động, nó quay lại khẽ giật mình vì nhìn thấy gương mặt mĩm cười nhưng nước mắt đang lăn dài từ mắt mẹ nhỏ. Bất giác nó nhận ra nó vẫn còn quá nhỏ để ý thức được việc nó đã làm với gia đình nhỏ ý nghĩa như thế nào, nó càng chưa đủ lớn để cảm nhận tình yêu của mẹ nhỏ đối với nhỏ lớn như thế nào…nó chỉ biết đó là lần thứ hai nó nhìn thấy một người phụ nữ khóc trước mặt nó. (Người đầu tiên không ai khác chính là mẹ nó). Nó vội đưa tay lau nước mắt cho mẹ nhỏ.
- Cô ơi cô đừng khóc! Cô đừng nói vậy…người khác nhìn thấy cũng sẽ giúp bạn đó mà. Con…chỉ…
- Khờ quá Hai đứa chỉ là những đứa trẻ…Con có biết con đã mạo hiểm mạng sống của mình vì một người lạ…nếu không có con…Cherry sẽ sẽ…
- Dạ!...Dạ! Con…
Nó cũng bối rối trước sự xúc động của mẹ nhỏ. Thực sự nó cũng không nghĩ quá nhiều vì lúc đó nó còn nhỏ, mọi việc trong mắt nó rất bình thường, hồi ở quê tắm sông đuối nước tụi nó cũng giúp qua giúp lại lôi nhau vào bờ. Đến giờ nghĩ lại nó mới thấy rùng mình vì sợ, với sự nguy hiểm của cái lạnh và sâu, nó và con nhỏ thực sự đã rất may mắn khi vẫn sống sót được khi bị té xuống hồ Xuân Hương.
- Cô ơi! Cô đừng khóc nửa…
- Uhm…cô không sao. Thật xấu hổ khi khóc trước mặt một đứa trẻ. Được rồi…tóc khô rồi đó. Con hãy xuống nhà trước cô sẽ xuống ngay.
- Dạ!
Nó đứng dậy đi xuống nhà. Có tiếng chân người chạy phía ngoài khi nó đi lại gần cửa. Xuống tới, nó đưa mắt nhìn quanh, con nhỏ đang ngồi trên ghế ôm con gấu bông màu trắng dán mắt vào màn hình tivi, bên cạnh là những hộp bánh kẹo, trái cây khắp trên bàn. Nó còn chưa biết làm gì thì đã bắt gặp ánh mắt con nhỏ nhìn nó. Chột dạ, nó vội cúi xuống kéo kéo cái áo lại cho chắc ăn vì sợ con nhỏ lại nhìn thấy lần nửa. Nhận ra hành động của nó, con nhỏ cũng vội quay mặt ra chỗ khác, tay bốc một cái bánh ăn cắn một cái rồi chu miệng.
- You ngồi đó đi.
Con nhỏ chỉ tay vào cái ghế sô-pha bên cạnh vuông góc với ghế con nhỏ đang ngồi. Nó nhẹ nhàng đi lại ngồi xuống. Hai đứa im lặng, nó im lặng vì máu đang rần rần trong người vì mắc cỡ. Con nhỏ cũng không có khá hơn gì nó nhưng vẫn làm bộ dán mắt vào tivi, cái tay xé bánh ăn không mà cũng run run làm rớt là đủ hiểu rồi. Dám tò mò nhìn lén trai tắm mà bình tĩnh sao được chứ hả…Thời gian chầm chậm trôi qua…cũng hơn mười phút hai đứa im lặng như vậy, hình như cũng bình tĩnh trở lại con nhỏ đưa một cái bánh quy màu đen có kem về phía nó mắt vẫn nhìn vào tivi.
- Nè! Quên mời you ăn!
- Ờ ờ…được rồi…không ăn đâu.
- Cầm lấy nhanh. Bánh ngon lắm. Tui mời you mà…cầm…nhanh!
Cái con nhỏ này đúng là vừa ngang, mời bánh người ta mà cứ như ra lệnh không bằng, lại còn mời cái bánh con nhỏ mới cắn một miếng nửa chứ. Bó tay luôn. Nghĩ thì nghĩ vậy nó cũng đưa tay cầm cái bánh con nhỏ đưa nhưng không ăn vì hơi ghê ghê, cái bánh con nhỏ cắn ăn rồi sao nó dám ăn (hồi đó còn ngây thơ nên tinh thần vệ sinh răng miệng cá nhân rất cao ). Con nhỏ quay mặt qua liếc nhìn nó.
- Sao you hổng ăn đi. Chê bánh của tui hả.
- Hổng phải…tại…
- Hổng tại gì hết! Ăn đi!
- Nhưng…!
- Ăn!
Nó bị con nhỏ quắc mắt la một tiếng vội đưa cái bánh lên nhắm mắt cắn một miếng, nó thề đó là lần ăn bánh kinh khủng nhất trong đời vì phải ăn chung cái bánh của một đứa con gái đã cắn rồi. Trời à đây mà hổng phải nhà con nhỏ chắc nó sẽ không có nghe lời tới vậy đâu, ỷ nhà mình rồi ngang ngược ăn hiếp nó (haizzz).
- Ngon hông?
Con nhỏ vừa cắn một cái bánh khác vừa nhìn nó hỏi.
- Ờ ờ! Ngon!
- Vậy ăn nửa đi…bánh của tui mà hihi!
Nó bị con nhỏ giám sát ăn bánh một cách trắng trợn nên đành ngậm đắng nuốt ngọt ăn hết cái bánh.
- Ngon hen! Nè ăn nửa đi!
Cái con nhỏ này, không có biết vô tình hay cố ý đầu độc nó hay sao mà toàn mời bằng cái bánh vừa cắn trên tay trong khi xung quanh đâu có thiếu bánh kẹo nguyên vẹn không dính em-zin của con nhỏ. Hồi nhỏ đi học tụi trong lớp đồn ăn chung với đứa khác là bị sida, mặc dù chưa biết rành sida là bệnh gì nhưng mà đứa nào cũng sợ thành ra giờ bị con nhỏ ép ăn bánh kiểu này, rầu nhũn ruột chứ có biết bánh ngon dở ra sao đâu. Mùi bánh socola nhân kem dâu có ngon cách mấy thì cũng trở thành ác mộng trong mắt nó lúc đó. Buổi ăn bánh nhớ đời chẳng ngon lành gì với một thằng con nhóc lớp 7…mà con nhỏ cứ chu chu cái miệng lên vui vẻ mới ngộ chứ…
Lyquocvi2002@gm  Lyquocvi2002@gm (17) [Off] [#]  (40 YA) (10.02.2019 / 18:53)
0 lần được cảm ơn!
haizzzzz
Chappie  Chappie (192) [Off] [#]  (2460 YA) (10.02.2019 / 18:59)
Don't care
51 lần được cảm ơn!
# Lyquocvi2002@gm (10.02.2019 / 18:53)
haizzzzz
Cái top 5 năm mà cũng moi lên và comments spam
Đó là đào top, bạn có thể bị ban vì điều nầy
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 41
<< 1 2 3 4 5 >>

Cùng chuyên mục
https://sextop1.one/em-nhan-vien-bao-hiem-lam-tinh-voi-khach-hang-de-duoc-ky-hop-dong/
https://sextop1.one/co-vo-ngon-nhung-anh-re-van-noi-long-tham-dit-luon-em-vo/
[Truyện] Sẽ Mãi Bên Nhau Full
Ngày hôm qua...đã từng - My Life [NguyenMon]
Chuyện của bác Pờ Lây Bôy
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!