Thời gian hiện tại: 16:54 - 25/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức sốt dẻo
Tìm kiếm
KhanhKnight  KhanhKnight (52) [Off] [#]  (10669 YA) (29.08.2017 / 14:07)
nothing in your eyes <3
38 lần được cảm ơn!
Một loại bia chứa lợi khuẩn (probiotic) được các nhà nghiên cứu tại đại học quốc gia Singapore (NUS) phát triển sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Với phát minh này thì khả năng anh em sẽ có thêm lý do để lai rai với bạn bè hay duy trì sở thích uống thức uống có cồn mà không hoặc ít bị các chị em phàn nàn. Cụ thể:

Hẳn bạn đã nghe đến những tác động xấu của bia rượu đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là đường ruột. Và cũng có thể bạn đã nghe đến việc nên bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Vì vậy NUS quyết định tạo ra loại bia nói trên.

Hệ tiêu hóa của chúng ta chứa hơn 400 loại vi sinh vật bao gồm vi khuẩn và men, được gọi chung là hệ vi sinh vật đường ruột. Nghe thì khá kinh dị nhưng những lợi khuẩn hay vi khuẩn "thân thiện" này rất quan trọng khi chúng nắm giữ rất nhiều vai trò từ kháng khuẩn (ngăn chặn các mầm bệnh), lên men, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn cho đến tăng sức đề kháng, chống dị ứng, chống ung thư, giảm cholesterol …

Mặc dù "hổ báo soái ca" là thế nhưng các anh vi khuẩn này lại dễ bị tổn thương. Đối với vi khuẩn đường ruột thì những thay đổi dù nhỏ như khẩu phần ăn, bị bệnh, dùng dược phẩm hay căng thẳng cũng có thể khiến chúng bị ảnh hưởng. Những tác nhân này có thể gây rối loạn đường ruột: tức là vi khuẩn trong đường ruột bị mất cân bằng từ đó gây ra một loạt các triệu chứng dạ dày - ruột như đầy hơi, táo bón, bồn chồn, sút cân và hội chứng rò rỉ ruột (LGS). Để hỗ trợ cho các lợi khuẩn và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe cũng như tăng chức năng tiêu hóa, các bác sĩ và chuyên gia khuyến nghị rằng chúng ta nên thường xuyên nạp lợi khuẩn sống vào cơ thể thông qua thực phẩm như kimchi, súp miso, ya-ua hoặc các thức uống như các loại rượu, sữa chua men kefir hay trà có đường được lên men như kombucha.
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/08/4118950_Bia_loi_khuan.jpg
Loại bia chứa lợi khuẩn nói trên được tạo ra bởi Chan Mei Zhi Alcine (hình trên) - sinh viên năm thứ 4 về khoa học và công nghệ thực phẩm tại đại học quốc gia Singapore. Bản thân cô cũng là người thường xuyên dùng các loại thức uống lợi khuẩn và cùng với phó giáo sư Liu Shao Quan, cả 2 đã dành 9 tháng để phát triển một công thức pha chế nhằm tối ưu mùi vị cũng như tỉ lệ lợi khuẩn. Mặc dù có rất nhiều chủng lợi khuẩn khác nhau nhưng họ chọn Lactobacillus paracasei L26 dành cho loại bia này nhờ khả năng điều hòa hệ thống miễn dịch và trung hòa các chất độc. Thêm vào đó, loại lợi khuẩn này còn tăng vị tart của bia bằng chuyển hóa đường thành một loại acid lactic có vị chua. Mất khoảng một tháng để ủ và kết quả cuối cùng là một loại bia chứa lợi khuẩn với nồng độ cồn 3,5%, Chan cho biết.

2 nhà nghiên cứu rất tự tin khi cho biết bia chứa lợi khuẩn của họ đã được đưa vào khẩu phần của một bệnh nhân và họ hy vọng loại bia này sẽ được đón nhận rộng rãi. Đây chỉ là một phát kiến làm thay đổi cái nhìn của đồ uống có cồn và biết đâu trong tương lai, người ta dần dần loại bỏ những thành phần gây hại của bia rượu và thay vào đó những thứ có lợi cho sức khỏe. Lúc đó, chúng ta có thể uống bia vì sức khỏe!

Theo: NUS
®$RacingBoyz©€  ®$RacingBoyz©€ (175) [Off] [#]  (0 YA) (29.08.2017 / 16:38)
ehehe
21 lần được cảm ơn!
Thanh niên câu bài viết à
KhanhKnight  KhanhKnight (52) [Off] [#]  (10669 YA) (29.08.2017 / 16:53)
nothing in your eyes <3
38 lần được cảm ơn!
# ®$RacingBoyz©€ (29.08.2017 / 16:38)
Thanh niên câu bài viết à
thấy hay thì đăng cho ae đọc thôi
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 3

Cùng chuyên mục
Toàn cảnh vụ sụp đổ FTX – 7 ngày làm rung chuyển công nghiệp tiền điện tử
BNB Chain đã hoạt động trở lại – Tất tần tật về vụ tấn công Binance Bridge 566 triệu đô la
Giá xăng tiếp tục giảm lúc 16h30 06/01/2015
Đăng ký app nhận 10k nạp card dt
Sơn Tùng M-TP Bị Phạt 70 Triệu Đồng
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!