Thời gian hiện tại: 16:48 - 25/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức sốt dẻo
Tìm kiếm
KingYA  KingYA (1933) (Người sáng lập) [Off] [#]  (9930 YA) (15.11.2019 / 15:16)
Cố gắng làm việc vì một tương lai tươi sáng
1815 lần được cảm ơn!
(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh vừa ra lệnh truy nã Đoàn Thanh Bình về hành vi “trộm cắp tài sản”.

https://i.imgur.com/kDykgRF.jpg

Bình chính là một trong ba người bạn được chính Lê Quang Minh D. (ngụ P8, Q.Phú Nhuận) rước về nhà để cùng bày mưu trộm két sắt có tài sản tiền tỷ của cha mẹ ruột. Có bạc tỷ trong tay, nhóm trộm chia nhau, kẻ đi Đà Lạt du hí cùng bạn gái, đứa thuê căn hộ cao cấp để hưởng thụ. Đây là vụ án trộm cắp khá đặc biệt, chẳng khác nào chuyện thật như đùa!

DIỆU KẾ “GÓI QUÀ” ĐƯA KÉT SẮT CHỨA TIỀN TỶ RA KHỎI NHÀ

Lê Quang Minh D. (SN 1997, ngụ P8, Q.Phú Nhuận) và Phan Hoàng Nhật cùng làm dân quân tại phường 5, quận Phú Nhuận nên quen biết nhau. Trong thời gian thân thiết, Nhật hay kể cho D. nghe về người bạn thân có tên là Đoàn Thanh Bình (SN 1999, quê Bến Tre, cư trú tại P26, Q.Bình Thạnh).

Khoảng đầu tháng 6-2018, Nhật có chia sẻ cho D. biết việc Bình hỏi mượn mình 200 triệu đồng để thanh toán nợ nần nhưng Nhật không có tiền. Vì biết gia đình D. có điều kiện nên Nhật hỏi mượn tiền của D. nhằm giúp bạn và được hứa đồng ý giúp đỡ.

Vì muốn có tiền giúp Nhật cho Bình mượn nên D. về nhà tâm sự với mẹ ruột là muốn kinh doanh nên cần số vốn 200 triệu đồng. Chỉ mong con tập trung hoàn toàn vào việc học nên mẹ D. không chấp thuận cấp vốn.

Đoàn Thanh Bình đang bị truy nã

Chiều 16-6-2018, khi cha mẹ đến bệnh viện thăm ông ngoại, D. không đi mà ở nhà. Trong nhà D. lúc này có bà nội đã hơn bảy chục tuổi và đứa em trai nhỏ tên là T. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Bình đi cùng người bạn là Trần Đình Luân đến đứng trước cổng nhà D. và dùng điện thoại gọi D. ra nói chuyện. Cùng thời điểm này, Nhật hết ca trực, nhận được cuộc gọi của Bình nên cũng đến nhà D.

Tại đây, D. nói bản thân không có tiền cho Bình mượn nhưng hứa sẽ giúp đỡ vì D. biết trong két sắt của gia đình cha mẹ có để nhiều tài sản. Ngặt nỗi, khóa két sắt chỉ ba mẹ D. mới có, trong nhà hiện có bà nội và em trai.

Biết chuyện, cả nhóm túm lại bàn cách làm thế nào đưa được két sắt ra khỏi nhà rồi mở lấy tài sản bên trong. Sau một lúc tính toán, cả nhóm thống nhất sẽ ngụy trang két sắt trong thùng quà để đưa ra ngoài. Nếu bà nội và em trai D. có thắc mắc thì cả nhóm thống nhất giải thích là “thùng quà D. dùng để tặng cho bạn gái”.

Để thực hiện kế hoạch đã vạch ra, D. phân công Nhật và Bình đi mua thùng carton để gói quà và gọi sẵn xe Grabcar đứng chờ trước cổng.

Chuẩn bị xong, cả bốn đối tượng lên lầu một nhà D., nơi có để két sắt của gia đình. Lúc này, bé T. đang chơi ở trong phòng nên D. yêu cầu em trai sang phòng khác. D. bỏ két sắt vào trong thùng carton, băng keo lại thật kỹ rồi cùng Nhật, Bình và Luân khệ nệ khiêng xuống lầu.

Bà nội D. nhìn thấy cháu trai cùng nhóm bạn khênh vật gì quá nặng, có lên tiếng hỏi thì được giải thích là “quà tặng bạn gái của D.” nên không thắc mắc thêm. Do két sắt quá nặng nên sau đó nhóm của D. phải dùng xe đẩy nhỏ đưa từ trong nhà ra cổng và lên xe Grabcar nhanh chóng rời khỏi gia đình trong sự hồi hộp, căng thẳng khi vừa hoàn thành một “vở diễn” khó.

Khi phát hiện chiếc két sắt chứa hơn 400 triệu đồng, hơn 25.000 đô-la Mỹ và một số nữ trang vàng mà mình dành dụm nhiều năm mới có được đã mất, cha mẹ D. đến Công an phường trình báo ngay. Vụ án nhanh chóng được Công an quận Phú Nhuận tổ chức khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ rồi chuyển Phòng CSHS thụ lý theo thẩm quyền.

“TIỀN CHÙA” THA HỒ XÀI PHUNG PHÍ

Về phần nhóm trộm cắp, vì đã có chuẩn bị trước nên sau khi đưa được két sắt ra khỏi nhà, D. và các bạn đã điều xe chở đến một cửa hiệu chuyên làm chìa khóa và buôn bán két sắt ở đường Phan Huy Ích nhờ mở. Tất nhiên, nhóm D. cũng phải chọn lý do hợp lý để tránh chủ tiệm nghi ngờ có ý đồ bất chính mà báo công an. Khi chiếc khóa két sắt được bật mở, cả nhóm vơ tất cả số tài sản bỏ vào một cái bọc rồi gửi lại vỏ két cho chủ tiệm giữ giúp, với lời hứa hẹn sẽ có người đến nhận lại sau (!?).

Tại một quán cà phê ở quận Gò Vấp, D., Nhật, Luân và Bình lấy tiền ra đếm thì thấy có hơn 450 triệu đồng và 25.025 đô-la Mỹ và một số nữ trang. Có tiền, D. gọi điện thoại hẹn bạn gái đến bến xe Phương Trang (quận Bình Thạnh) để cùng đi Đà Lạt du lịch. Trước khi xe xuất bánh, D. lấy 80 triệu đồng để đi chơi, số còn lại giao cho Bình và Luân cất giữ.

Một tuần sau thì Bình và Luân lên Đà Lạt gặp D. và đưa thêm cho D. 20 triệu đồng và một điện thoại Iphone X. Đến đầu tháng 7-2018, vì số tiền mang theo đã hết nên D. thông qua người quen nhờ đến nơi Bình ở lấy số tiền 8.025 đô-la mang lên xứ ngàn hoa cho mình.

Trở thành "đại gia", D. tận hưởng cuộc sống thư thái, nhàn hạ. Đến tháng 12-2018, D. phát hiện mình mắc bệnh nan y nên liên lạc với cha mẹ đón về TP.HCM để điều trị. Thương đứa con trai dại dột, cha mẹ D. bỏ qua mọi lỗi lầm, đón con về nhập viện.

Tiếp nhận vụ án, Đội điều tra truy xét Phòng CSHS khẩn trương vào cuộc điều tra và xác định được tổng số tài sản có trong két sắt của cha mẹ D. trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đến đầu năm 2019, cơ quan điều tra đã làm việc được với D., Nhật, Luân và các đối tượng có cùng lời khai: Sau khi chia tay D. và người yêu tại bến xe Phương Trang, Nhật về phường đội trực tiếp ca trực. Bình đến khu vực Vinhome (đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh) thuê căn hộ với giá 850 đô-la/tháng để ở. Riêng Luân về lại gia đình. Sau đó, Nhật và Luân thỉnh thoảng đến căn hộ cao cấp của Bình chơi và được cho mỗi lần một ít tiền.

Mặc dù trong két sắt có tổng tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng nhưng D. chỉ dùng hết khoảng 280 triệu đồng, tất cả số tiền còn lại Bình cất giữ dùng vào việc trả tiền thuê căn hộ cao cấp và xài chung với Nhật và Luân. Trong đó, Bình cho Nhật tổng cộng hơn 32 triệu đồng, còn Luân được cho 15 triệu đồng. Như vậy, Bình thực chất đã cất giữ hơn 700 triệu đồng của D. Khi cơ quan công an đang điều tra thụ lý vụ án thì Đoàn Thanh Bình đoán biết được sự nguy hiểm nên bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị phát lệnh truy nã để điều tra làm rõ vụ án.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã là Đoàn Thanh Bình đến Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, báo ngay cho Đội 9 - Phòng CSHS Công an TPHCM (điều tra viên Nguyễn Thế Vinh, số ĐT 0908.138948).

Theo báo CÔNG AN: http://congan.com.vn/vu-an/dua ... .html
Ice  Ice (2024) [Off] [#]  (0 YA) (15.11.2019 / 17:27)
Let it go! Let it go! Can’t hold it back anymore!
1027 lần được cảm ơn!
Bởi vì nó là con trai cưng của mẹ nó
6ccc9k44  6ccc9k44 (67) [Off] [#]  (3680 YA) (17.11.2019 / 06:15)
chỉ có mình tao
10 lần được cảm ơn!
nếu không mắc bệnh nan y thì chưa chắc đã về
Vu_Linh_Thuw  Vu_Linh_Thuw (183) [Off] [#]  (2430 YA) (17.11.2019 / 08:46)
Life The Trap
52 lần được cảm ơn!
Vãi cả 4 roum có cả chuyên mục báo hàng ngày
lupin3  lupin3 (102) [Off] [#]  (21950 YA) (17.11.2019 / 11:44)
Why Do Stupid People Think They're Smart?
21 lần được cảm ơn!
mạng xã hội,trang thông tin điện tử hoạt động trá hình như báo chí
꧁༺кẻá๓รát༻꧂  ꧁༺кẻá๓รát༻꧂ (2600) [Off] [#]  (0 YA) (17.11.2019 / 13:12)
Sự nhu nhược khiến bản thân phải tiếc nuối.
4566 lần được cảm ơn!
anh Trung đăng tin không liên quan để kiếm YA và EXP]

Đã chỉnh sửa bởi ♂§«øKẻ☻Ám☺Sátø«§♂™ (17.11.2019 / 13:14) [2]
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 6

Cùng chuyên mục
Toàn cảnh vụ sụp đổ FTX – 7 ngày làm rung chuyển công nghiệp tiền điện tử
BNB Chain đã hoạt động trở lại – Tất tần tật về vụ tấn công Binance Bridge 566 triệu đô la
Giá xăng tiếp tục giảm lúc 16h30 06/01/2015
Đăng ký app nhận 10k nạp card dt
Sơn Tùng M-TP Bị Phạt 70 Triệu Đồng
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!