Thời gian hiện tại: 15:54 - 21/11/2024
Công cụ & bài viết hay
Lần hoạt động
Với việc được hưởng ưu đãi thuế, các dòng xe du lịch, thương mại Lada, Kamaz hay UAZ với giá bán rẻ sẽ tạo làn gió mới cho thị trường ôtô Việt Nam.
Ngày 21/3, Chính phủ Nga và Việt Nam đã ký kết nghị định thư về ôtô mở đường cho các hãng ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, UAZ hay Lada sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong thời gian đầu, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị hiếu của thị trường. Ngoài ra, các linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô cũng được hưởng hạn ngạch miễn thuế trong vòng 5 năm. Nghị định thư sẽ chính thức có hiệu lực từ giữa năm 2016.
Mẫu xe Lada Vesta có giá bán khoảng 514.000 rup.
Tại thị trường Nga, ôtô du lịch Lada với các mẫu xe nhỏ, hatchback, sedan, SUV có giá bán từ 404.200 đến 589.000 rup, tương đương khoảng 133 đến 195 triệu đồng. Nếu vào Việt Nam, với việc miễn thuế nhập khẩu, theo tính toán giá bán cho các mẫu xe này ở Việt Nam dao động trong khoảng 200 triệu đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với mặt bằng thị trường ôtô trong nước.
Trao đổi với Zing.vn về việc ôtô Nga giá rẻ có tạo được chỗ đứng ở Việt Nam thời gian tới hay không, ông Trần Ngọc Quân – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết Nghị định thư tạo điều kiện cho các liên doanh ôtô Nga ra đời, tuy nhiên, việc kinh doanh và giá bán các mẫu ôtô hoàn toàn do các doanh nghiệp quyết định.
Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, trong thời đại hội nhập hiện nay cơ hội cho các hãng xe Nga tại Việt Nam phụ thuộc vào năng lực cạnh tranh về giá cả, khả năng tiếp thị cũng như chất lượng sản phẩm của họ. Cũng theo vị chuyên gia, mặc dù tạo các chính sách ưu đãi, cơ quan nhà nước cần phải giám sát việc thực hiện chính sách phát triển nền công nghệ ôtô Việt Nam cũng như tạo công ăn việc làm, đảm bảo môi trường an sinh cho người lao động của các đối tác Nga.
Là những người sống ở Nga nhiều năm, anh Nguyễn Danh Sơn và Nguyễn Vinh (Hà Nội) cho biết, các dòng xe tải và xe chuyên dụng Nga vào Việt Nam sẽ bán tốt và lấn át xe Trung Quốc nhờ chất lượng vượt trội. Trong khi đó, xe du lịch giá rẻ Lada hay các loại xe địa hình UAZ có thể bán được vì những người hoài cổ dòng xe này và mong muốn sở hữu khá nhiều. Tuy nhiên, theo nhiều người chơi xe, các model từ Nga chất lượng không bằng xe Nhật. Chính vì thế, mức độ phổ biến của các dòng xe này với người dùng Việt Nam thời gian tới vẫn còn bỏ ngỏ.
Theo Zing.VN
Đã chỉnh sửa bởi Phồng Tôm (26.03.2016 / 01:05) [1]Việt nam đánh thuế xe hơi tới 200% cộng thêm cả đống lệ phí đăng kí trước bạ, phí đường bộ, bảo vệ môi trường bla bla khác nên từ 199 triệu sẽ thổi lên gần 600 triệu
Dù có ưu đãi thuế thì sớm muộn thì cũng hết ưu đãi
Đánh thuế xe hơi cao chỉ có ích khi việt nam biết sản xuất xe hơi nên phải đánh thuế vao xe hơi nước ngoài để bảo vệ xe hơi trong nước, đằng nầy Việt Nam ko biết sản xuất xe hơi mà còn đánh thuế nặng khiến giá xe hơi tại vn cao nhứt thế giới
Chắc mấy ông lớn cũng gom bớt đôi chút tiền từ thuế xe hơi làm của riêng ròi
Đã chỉnh sửa bởi ♡Như Quỳnh♡ (26.03.2016 / 01:30) [3]Nữa bán nhà mua 1 chiếc.... dọn nhà vào xe sống
# Khanh (27.03.2016 / 09:35)
Nữa bán nhà mua 1 chiếc.... dọn nhà vào xe sống Thế mua hẵn chiếc Limo dài cho tiện!
Đầy đủ tiện nghi! Thiếu cái 'Water City' thôi!
# ♡Như Quỳnh♡ (26.03.2016 / 01:17)
Việt nam đánh thuế xe hơi tới 200% cộng thêm cả đống lệ phí đăng kí trước bạ, phí đường bộ, bảo vệ môi trường bla bla khác nên từ 199 triệu sẽ thổi lên gần 600 triệu
Dù có ưu đãi thuế thì sớm muộn Nghe nói mấy chiếc Siu xe chẳng đắt như ta tưởng nhưng nhập về VN tiền thuế và ra biển trắng nên nó đắt còn hơn tiền mua xe nữa...
# Bảo Bảo (27.03.2016 / 12:17)
Nghe nói mấy chiếc Siu xe chẳng đắt như ta tưởng nhưng nhập về VN tiền thuế và ra biển trắng nên nó đắt còn hơn tiền mua xe nữa... Vậy mới nói giá xe hơi ở vn là mắc nhứt thế giới
# ♡Như Quỳnh♡ (27.03.2016 / 13:25)
Vậy mới nói giá xe hơi ở vn là mắc nhứt thế giớicàng max càng tốt chớ sao.
# lovebaby (27.03.2016 / 19:58)
càng max càng tốt chớ sao.Tại sao lại vậy bạn???
# lovebaby (27.03.2016 / 19:58)
càng max càng tốt chớ sao.Càng mắc thì tốt gì thế??? Trong khi vn không biết sx xe hơi cần phải nhập khẩu xe hơi để thị trường ô tô vn phát triển và vn học hỏi kỹ thuật của người ta mà sx xe hơi
Nói càng mắc càng tốt kiểu bạn chỉ khiến vn tuộc hậu hơn người ta nhé
Đã chỉnh sửa bởi ♡Như Quỳnh♡ (27.03.2016 / 21:40) [1] # ♡Như Quỳnh♡ (27.03.2016 / 21:39)
Càng mắc thì tốt gì thế??? Trong khi vn không biết sx xe hơi cần phải nhập khẩu xe hơi để thị trường ô tô vn phát triển và vn học hỏi kỹ thuật của người ta mà sx xe hơi
Nói càng mắc càng tốt kiểu btuột hậu nồi zề.
này nhé.giá max=>thuế nặng.
mà thuế nặng thì sẽ có nhìu tiền thuế để đầu tư cầu cống.đường.v.v
=>đất nc ta sẽ đổi mới nhanh hơn chấm.hết.
Tổng số: 21
Cùng chuyên mục
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)Trong diễn đàn
Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống