Thời gian hiện tại: 19:28 - 24/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức công nghệ
Tìm kiếm | Tập tin chủ đề (1)
nυnυ  nυnυ (31) [Off] [#]  (0 YA) (08.08.2021 / 00:41)
Quá bình thường luôn
12 lần được cảm ơn!
Trước cả khi cỗ máy Nintendo Switch thành công vang dội nhiều ông lớn như Sony, Microsoft đều nhắm vào mảng máy chơi game cầm tay bằng cách này ay cách khác vì cho rằng đó là một mảng kinh doanh béo bở. Nhưng kể từ khi Valve quyết định gia nhập sân chơi này nhiều người lại có cái nhìn khác về mảng này thậm chí còn cho rằng đây sẽ là tương lai của cả ngành game.

https://i.imgur.com/Z0SjkYD.jpg
Switch là kẻ mở đầu chơ sự quay trở lại của các hệ máy chơi game cầm tay


Đã là một người có niềm đam mê game thỉ ai cũng muốn tận hưởng tựa game của mình mọi lúc, mọi nơi nhưng điều đó lại không hề dễ dàng chút nào do có quá nhiều thứ rắc rồi mà các bạn cần phải quan tâm. Đơn cử nếu như bạn là game thủ console thì làm sao để bạn có thể vác cỗ máy PlayStation 5 hoặc Xbox Series X đi khắp nơi chưa kể việc bạn cần tìm nguồn điện hay TV để cấm chúng lên hay nếu bạn là một game thủ PC thì làm cách nào mà bạn có thể gom cả cỗ máy mắc tiền cùng hàng đống phụ kiện đi khắp nơi? Thế nên đây chính là lúc mà các bạn sẽ ao ước rằng cỗ máy của mình là một chiếc máy chơi game cầm tay hay một chiếc máy chơi game có tính di động cao đủ mạnh để có thể chơi các tựa game yêu thích. Chính vì để thỏa mãn những yêu cầu này cảu game thủ mà các máy chơi game Handheld đã được các ông lớn cho ra đời. Tuy nhiên trong quá khứ, các cỗ máy này chỉ có nhiệm vụ giúp các game thủ chơi cho đỡ thèm là chính chứ vì phần cứng quá eo hẹp khiến cho chúng không thể nào thay thé hoàn toàn những cỗ máy chơi game cầm tay mạnh mẽ được. Thậm chí có lúc sự tồn tại của những cỗ máy này đã bị đe dọa do một thế lức mới nổi lên là các chiếc đện thoại Smart Phone cao cấp với cấu hình cao cộng, nhỏ gọn lại đa nhiệm. Vào những thời điểm những năm 2009-2010 nếu có ai nói rằng tương lai của ngành game là các máy chơi game cầm tay nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng ta đang nói đến sự phát triển của các điện thoại di động cho tới khi Nintendo tạo nên những bước đột phá.

Đứng trước sự đe dọa ngày càng lớn đến từ các những chiếc Smart Phone ngày một phát triển và tiến gần hơn với các máy chơi game cầm tay, đồng thời nhiều chi phí phát sinh trong quá trình nghiên cứu, phát triển, duy trì nhiều hệ máy cùng một lúc khiến Nintendo suy nghĩ tới việc kết hợp hai hệ máy Handheld và Console của họ làm một. Trong lần thử nghiệm đầu tiên với hệ máy Wii U, họ đã phải hứng chịu nhiều thất bại to lớn do hãng đã cố mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ, điều đó vô tình gây không ít khó khăn cho phía nhà sản xuất game. Để rồi từ những bài học đắt giá đó họ đã cho ra mắt một siêu phẩm không gì khác hơn ngoài Switch. Chính hệ máy này đã phần nào khẳng định rằng nếu được làm đúng cách thì những cỗ máy chơi game cầm tay vẫn sẽ sống tốt. Cũng chính nhờ Switch mà những ông lớn Sony, Microsoft vốn đang tìm đường tấn công qua phía Smart Phone cũng phải suy tính lại (Sony và Microsoft bên cạnh việc ra mắt điện thoại của riêng họ còn tìm hướng phát triển mạnh các hệ thống đám mây để hỗ trợ game thủ chơi tốt game của họ trên di động). Thậm chí còn có lời đồn rằng Sony sẽ hồi sinh dòng máy chơi game cầm tay của họ và một ông lớn khác là Valve cũng sẽ xâm nhập vào ngành này.

https://i.imgur.com/QpLA7mE.jpg
Nhưng nếu Steam Deck thành công thì các hệ máy chơi game cầm tay mới chính thức thành tương lai của ngành game

Nhờ vào Switch những nhà phát hành game mới nhận ra rằng một cỗ máy chơi game cầm tay tốt và hút game thủ bên cạnh hệ thống game độc quyền ra thì cần phải có một thiết kế thật tiện dụng thứ mà các Smart Phone đang bị mắc kẹt. Đó là chưa kể tới việc các cỗ máy chơi game có thời gian tồn tại lâu hơn hẳn so với một chiếc Smart Phone thông thường vốn chỉ có 1 năm. Chính vì thế việc phát triển game, đồng bộ hóa vẫng sẽ dễ dàng hơn từ đó sẽ thu hút được nhiều nhà phát hành game hơn và một khi có game thì game thủ từ từ sẽ kéo đến.

Bấy nhiêu có đủ để khiến máy chơi game cầm tay thành tương lai ngành game? Thật ra bên cạnh yếu tố tiện dụng hấp dẫn game thủ thì yếu tố lợi nhuận mới là thứ mà các nhà phát hành game đang nhắm tới, số tiền mà các game thủ nhí bỏ ra trên Switch thông qua các trò chơi như Fornite, Minecraft,….không hề thua kém gì so với điện thoại di động mà thậm chí nhiều lúc còn nhỉn hơn nhưng chi phí phát triển, duy trì lại thấp hơn. Thêm vào đó nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi game thủ chơi game trong giờ giải lao giữa các ca làm việc thì các game thủ sẽ dễ dàng bỏ tiền ra mua các vật phẩm in-game hơn hẳn. Chính yếu tố này đã khiến không chỉ những Sony, Microsoft mà cả Valve cũng sản xuất một cỗ máy chơi game cầm tay của riêng họ là Steam Deck thăm dò thị trường này. Với khả năng đặc biệt vừa có thể chơi game cầm tay lại có thể kết nối được với nhiều thiết bị ngoại vi (trong trường hợp bạn mua kèm Dock) đây được kỳ vọng là sẽ mở ra một thời kỳ mới không chỉ cho các cỗ máy PC mà cả ngành công nghiệp game. Nếu như Steam Deck thành công dám chắc một điều chúng ta sẽ có rất nhiều cỗ máy chơi game cầm tay mới đa nhiệm hơn. Còn nếu không dám chắc trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều hệ thống chơi game bằng đám mây để các bạn có thể chơi thông qua điện thoại của mình.

nguồn:game4v

Đã chỉnh sửa bởi nυnυ (08.08.2021 / 01:09) [3]
Tập tin đính kèm:
Click để xem ảnh gốc
(12.26 KB)
Đã tải xuống: 228 lần
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 1

Cùng chuyên mục
5 hiểu lầm lớn nhất về RAM luôn tồn tại trong thế giới máy tính mà không ai nói cho bạn biết
Chút chia sẻ và Topic "ý thức với game Crack ( Cheat app )
Mới thành lập website
Trên 10 triệu thuê bao, Viettel Myanmar đang vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar
Xe máy bật đèn ban ngày tốn bao nhiêu tiền xăng?
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!