Thời gian hiện tại: 02:53 - 17/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức sốt dẻo
Tìm kiếm
1 2 >>
Long Luli  Long Luli (148) [Off] [#]  (2650 YA) (22.11.2015 / 21:09)
6 lần được cảm ơn!
Nhàn rỗi đọc lại “Tây Du Ký” đột nhiên có một phát hiện lớn. Thì ra Ngô Thừa Ân khi viết Tây Du Ký có để lại một bí ẩn cực lớn a !!!

Nhắc lại “Tây Du Ký” hồi thứ 57. Nói về “Lục Nhĩ Mỵ hầu” hóa thành Tôn Ngộ Không, ai xem phim cũng đã biết tình tiết của đoạn này nên đây không nhắc lại chỉ tóm lược đó là :Lục Nhĩ Mị hầu giả dạng Tôn Ngộ Không từ pháp bảo đến thần thông đều ngang tay, thực lực không cần bán cãi. Đi từ Thiên Đình đến Nam Hải Quan Âm cũng chẳng ai nhận ra được sự khác biệt của hai người. Xuống Âm Phủ tìm Đế Thính ông cũng bó tay… Cuối cùng vẫn nhờ Như Lai phật tổ phân biệt ra dùng Kim Bát bao lại rồi bị Tôn Ngộ Không đánh chết.

http://topcarinsurancequotes.org/wp-content/uploads/2015/06/71452_559941747359805_1871208297_n1.png

Toàn bộ chuyện xưa rất đơn giản, rất đầy đủ, bất quá nếu chúng ta cả gan làm ra một giả thuyết thế này: bị đánh chết đó là Ngộ Không, còn sống là Lục Nhĩ !!!
Lý luận như sau:
1. Lục Nhĩ Mỵ hầu cùng Ngộ Không giống nhau như đúc, ai cũng nhìn không ra. Nếu Như Lai phật tổ thật gạt mọi người thì sự thật này chỉ có mình Phật tổ biết chân tướng, ai cũng không nhìn ra được, Tôn Ngộ Không thiệt chỉ có biết câm nín.

2. Lục Nhĩ có khả năng là Phật Tổ đến an bài, mọi người đều biết Ngộ Không vô cùng phản nghịch, mà Như Lai là Tây Thiên cao nhất người thống trị, có người thống trị nào để cho kẻ phản nghịch sống trên đời. Hơn nữa Ngộ Không luôn không kính trọng Như Lai, cho nên Như Lai càng có động cơ tiêu diệt Ngộ Không, đương nhiên không thể làm trực tiếp nên phải sử dụng cách này, tiêu diệt Ngộ Không trong vô hình.

Mà lý luận này cũng có rất nhiều chừng cứ đấy:

1. Như ở Địa phủ, khi cả hai đến gặp Đế Thính phân biệt thì Đế Thính nhìn ra được nhưng lại phán “Ta xem ra được, nhưng không dám nói”. Rõ ràng Đế Thính không phải sợ 2 Ngộ Không đại náo Địa Phủ mà là do Lục Nhĩ hậu đài quá vững chắc, đó là Như Lai. Đương nhiên, Đế Thính không dám nói ra chân tướng.

2. Tiếp theo, có thể chứng minh Đế Thính không sợ Ngộ Không đại náo Địa phủ còn có 1 lý do khác. Mọi người đều biết ở Địa phủ còn một người pháp lực mạnh vô cùng đó là Địa Tạng Vương Bồ Tát. Là ai a ? Phật giáo tứ đại Bồ tát đứng đầu, cùng Quan Âm, Văn Thù, Phồ Hiền nổi danh, có thể thấy người này lợi hại mức nào. Đã có cao thủ Phật môn tọa trấn nơi này, Đế Thính chẳng có lý do gì sợ 2 Ngộ Không làm loạn cả.

3. Ở đây kéo hơi xa, mọi người đều biết sư phụ Tôn Ngộ Không là “Bồ đề lão tổ”. Là ai a ? “Phong Thần Bảng” có đầu mối như sau. Hồng Quân có hai đồ đệ Tiếp Dẫn đạo nhân (sau là Như Lai) và Chuẩn Đề (sau là Bồ Đề lão tổ) … Phong Thần Bảng có viết nhị để tử Chuẩn Đề không biết cùng sư huynh Tiếp Dẫn xảy ra biến cố gì mà thần bí biến mất. Đây là một điểm khiến nhiều người liên tưởng, chứng minh hai người có mâu thuẩn. Sau Tôn Ngộ Không trùng hợp là Bồ Đề lão tổ đồ đệ, Như Lai gặp đến ngày xưa kẻ thù đồ đệ, sao không đỏ mắt ? Lại có Lục Nhĩ “chứng cứ ngoại phạm” “hủy thi diệt tích”rõ ràng, không xử lý Ngộ Không còn chờ đến khi nào ? (Đây là dựa vào Phong Thần Bảng để dẫn chứng)

4. Tây Du Ký nói Ngộ Không ở Bồ Đề học được thần thông to lớn, mà trùng hợp Lục Nhĩ cũng học được y chang. Khuôn mặt có thể giống nhau, học thức có thể trùng hợp y chang nhau sao ? Mọi người đều biết 72 biến, Cân Đẩu Vân Ngộ Không học cũng mấy năm, Lục Nhĩ Mỵ hầu chẳng lẽ nào trời sinh đã có sẵn thần thông y như vậy ? Nhất định là cùng môn phái với Ngộ Không, đương nhiên sư phụ của Lục Nhĩ không thể nào là Bồ Đề, bởi vì ông ta đã có Ngộ Không một đồ đệ có tình có nghĩa không thể nào làm ra 1 Lục Nhĩ để đi đối kháng với Ngộ Không ? Câu trả lời chỉ có một, dạy Lục Nhĩ để đối nghịch với Ngộ Không chỉ có thể là sư huynh Bồ Đê : Như Lai.

5. Trở lại “Tây Du Ký” hồi 57 Như Lai có nói với chúng phật rằng Lục Nhĩ Mỵ hầu là “biết tương lai, quá khứ vạn vật tất cả minh”. Rất lợi hại đi, lại biết quá khứ tương lai tất cả chuyện, đây là sơ hở lớn !!! Nếu Lục Nhĩ biết tương lai bị Như Lai thu phục thì tại sao hắn lại cùng Ngộ Không đến gặp Như Lai. Rảnh quá tự chuốc lấy khổ ? Cho nên chỉ có thể là Như Lai đã an bài thỏa đáng cả rồi. Để cho mọi người tưởng Lục Nhĩ là Ngộ Không còn chân chính Ngộ Không thì bị Như Lai chế phục, sau đó 1 gậy đánh chết, mà sau khi “Lục Nhĩ” chết xong luôn lấy từ bi làm đầu Như Lai chẳng qua nói 1 câu “Thiện tai, Thiện tai” … Mọi người đều biết, lấy Như Lai thần thông muốn ngăn cản Ngộ Không giết Lục Nhĩ thì quá dễ dàng, có thể thấy ý định của Như Lai là để cho hắn chết. Mà rõ ràng “Lục Nhĩ” tội không lớn, chỉ là cùng Ngộ Không làm rùm beng 1 hồi lấy từ bi làm đầu Như Lai cần gì đểhắn chết đây. Nhớ năm đó Ngộ Không loạn Long Cung, phá Địa phủ, náo Thiên Đình còn sống nhơn nhởn, “Lục Nhĩ” chỉ mắc tội cỏn con cần gì phải phán tử hình. Chân tướng chỉ có 1: Chết là Ngộ Không, còn Lục Nhĩ hoàn toàn trở thành Ngộ Không giả.

6. Mọi người có thể nói Tôn Ngộ Không pháp lực vô cùng, tài nguyên nuốt một tá làm sao dễ dàng chết như thế. Nhưng Như Lai là đệ nhất cao thủ Tây Du Ký, 1 bàn tay đủ ép Tôn Ngộ Không dưới núi Ngũ Hành Sơn, nhất định có biện pháp khiến Tôn Ngộ Không biến mất.

7. Lại nói sư phụ Ngộ Không là Bồ Đề lão tổ. Sau này khi Ngộ Không gặp khó khăn quay về gặp sư phụ nhờ giúp đỡ, thì Bồ Để chỉ cách không nói chuyện mà không gặp mặt. Tại sao vậy ? Điều đó chứng minh Ngộ Không dùng thần thông của sư phụ đại náo thiên cung làm Như Lai phát hiện “thì ra là cùng môn phái xuất xứ”. Mới nói ở trên Bồ Đề và Như Lai có mâu thuẫn, nên Bồ Đề ẩn cư rồi. Nếu biết Ngộ Không là đệ tử Bồ Đề, chắc chắn Như Lai sẽ đi tìm kẻ thù xưa. Vì tránh phiền toái, Bồ Đề biết Ngộ Không đại náo thiên cung xong liền biến mất … Mà nói đi phải nói lại, Bồ Đề bản lĩnh không thua Như Lai. Cái này có thể từ Tây Du Ký hồi 8 có thể nhìn ra được… Trong đó có 1 đoạn viết “Ta Tây Ngưu Hạ Châu, không tham không giết, nuôi khí dưỡng tinh, tuy không thành tiên, người người trường thọ”. Mọi người chú ý câu “Tây Ngưu Hạ Châu, Tuy không thành tiên”, cái này nói rõ, Bồ Đề ở Tây Ngưu hạ châu truyền đạo có thể tránh pháp nhãn của Như Lai, rõ ràng Bồ Đề không so Như Lai kém.


8. Mọi người có để ý rằng, ở hồi 57 xảy ra trước, Tôn Ngộ Không không hoàn toàn nghe Đường Tăng, còn gây nên mâu thuẫn, lâu lâu lại Đường Tăng phải đọc chú, điển hình 1 nhân vật phản nghịch. Mà sau vụ này, Tôn Ngộ Không “ngoan” hẳn ra, y như hai người. Không loại bỏ khả năng, Ngộ Không thiệt đã chết, thằng sau này là Lục Nhĩ Mỵ hầu.

Chủ quan ý kiến. Không biết Ngô Thừa Ân khi quan trường thất bại, về già viết cuốn Tây Du Ký này có thật chôn 1 âm mưu như vậy không...
Nguồn: www.tangthuvien.vn

Đã chỉnh sửa bởi Thanh Trung (22.11.2015 / 21:43) [1]
Bảo Bảo™  Bảo Bảo™ (3925) [Off] [#]  (1587550 YA) (22.11.2015 / 21:18)
||-P.R.O-|| ⭐Cần Những Người Như Anh (B-Bảo) ✔⭐
534 lần được cảm ơn!
1. Tây Du Kí, thì TNK giả k chết mà vẫn đc giữ sống!
2. Trong 1 bộ phim Hậu Tây Du Kí từng chíu trên VTV sau khi lấy kinh về, 4 thầy trò chia 4 huớq khác nhau...TNK giả biến lại thành thành khỉ như trc, võ ngệ rất tệ và đc TNK thật nhận làm đệ tử...Nhưq bộ phim này nói về nhận vật chính là 1 ng k liên quan đến Bản gốc Tây Du Kí...
Orochimaru  Orochimaru (1293) [Off] [#]  (840 YA) (22.11.2015 / 21:20)
Thích Spam không thích ban
179 lần được cảm ơn!
đọc 1 lúc mỏi mắt quá
Long Luli  Long Luli (148) [Off] [#]  (2650 YA) (22.11.2015 / 21:22)
6 lần được cảm ơn!
# Bảo Bảo (22.11.2015 / 21:18)
1. Tây Du Kí, thì TNK giả k chết mà vẫn đc giữ sống!
2. Trong 1 bộ phim Hậu Tây Du Kí từng chíu trên VTV sau khi lấy kinh về, 4 thầy trò chia 4 huớq khác nhau...TNK giả biến lại thành thành khỉ như t
film chắc đổi cảnh.còn bản truyện gốc cơ.truyện hàm ý vãi
Long Luli  Long Luli (148) [Off] [#]  (2650 YA) (22.11.2015 / 21:23)
6 lần được cảm ơn!
# Orochimaru (22.11.2015 / 21:20)
đọc 1 lúc mỏi mắt quá
người ta đọc xong cóp về hông mỏi thì hoy ^_^
Orochimaru  Orochimaru (1293) [Off] [#]  (840 YA) (22.11.2015 / 21:23)
Thích Spam không thích ban
179 lần được cảm ơn!
bản gốc ai rảnh úp đi
Ahri  Ahri (2925) [Off] [#]  (0 YA) (22.11.2015 / 21:24)
Đây là tiếng nói Việt Nam.
483 lần được cảm ơn!
Tất cả là phỏng đoán
7Bruce  7Bruce (1102) [Off] [#]  (350 YA) (22.11.2015 / 21:27)
Đến để rồi lại đi
115 lần được cảm ơn!
Như Lai nhỏ mọn, sợ TNK phản nghịch mà phải bày ra kế này làm gì? Hay sợ mất mặt trước Thiên Giới
chẳng lẽ là Phật Tổ mà ngu người đến thế à?
Bảo Bảo™  Bảo Bảo™ (3925) [Off] [#]  (1587550 YA) (22.11.2015 / 21:28)
||-P.R.O-|| ⭐Cần Những Người Như Anh (B-Bảo) ✔⭐
534 lần được cảm ơn!
Truyện này đọc ở đâu mà có hồi 57 luôn thế??? Cái này "ngoại phim" rồi...
7Bruce  7Bruce (1102) [Off] [#]  (350 YA) (22.11.2015 / 21:33)
Đến để rồi lại đi
115 lần được cảm ơn!
Nếu Như Lai muốn giết TNK thì đã giết 500 năm về trước. Mắc gì để đến về sau bày kế bẩn che mắt Thiên Địa? âm thầm hạ TNK 1 cách hèn hạ? Huống chi TNK đã đc cảm hoá. Như Lai là Phật Tổ từ bi.
Thằng ngu nào viết ra cái bài trên cũng rảnh.
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 18
1 2 >>

Cùng chuyên mục
Toàn cảnh vụ sụp đổ FTX – 7 ngày làm rung chuyển công nghiệp tiền điện tử
BNB Chain đã hoạt động trở lại – Tất tần tật về vụ tấn công Binance Bridge 566 triệu đô la
Giá xăng tiếp tục giảm lúc 16h30 06/01/2015
Đăng ký app nhận 10k nạp card dt
Sơn Tùng M-TP Bị Phạt 70 Triệu Đồng
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!