Thời gian hiện tại: 13:42 - 29/03/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Giải trí | Kinh nghiệm cuộc sống
Tìm kiếm
✴Trần Ngọc✴  ✴Trần Ngọc✴ (138) [Off] [#]  (1191 YA) (08.06.2015 / 17:30)
Prồ từ bé
66 lần được cảm ơn!
Một người thợ mộc đã cao tuổi, đang chuẩn bị nghỉ hưu. Ông nói với người chủ về dự định nghỉ hưu để có nhiều thời gian dành cho người vợ thân yêu vàgia đình trong quãng đời còn lại. Nếu nghỉ hưu ngay bây giờ người thợ mộc phải bỏ dở công việc đang làm, nhưng lúc này ông thực sự muốn nghỉ ngơi. Người chủ cảm thấy rất buồn khi người thợ mộc tận tụy và lành nghề của mình sắp nghỉ, nên ông cố năn nỉ người thợ mộc cố gắng làm giúp mình một ngôi nhà nữa trước khi nghỉ hưu. Người thợ mộc cũng nể tình, đồng ý làm giúp ông chủ căn nhà cuối cùng.
Thế nhưng, trong lúc này người thợ mộc khó có thể dồn hết tâm trí cho công việc. Ông làm ngôi nhà với đôi bàn tay mỏi mệt, khôngcòn khéo léo, tinh xảo như trước, vật liệudùng làm nhà cũng tạp nham, không được chọn lọc kỹ lưỡng như trước đây. Điều này thưch sự không dễ chịu chút nào đối với người thợ mộc, khi ông phải đánh dấu kết thúc nghề nghiệp của cuộc đời mình bằng một ngôi nhà thiếu hoàn hảo như vậy.
Khi ngôi nhà được làm xong, người chủ đến nghiệm thu và trao chiếc chìa khóa vào tay người thợ mộc rồi nói: Đây là ngôi nhà của ông. Ngôi nhà này chính là món quà mà tôi muốn tặng ông. Thật bất ngờ, thật hổ thẹn. Nếu như người thợ mộc biết rằng mình xây ngôi nhà cho chính mình, có lẽông đã làm với tất cả nỗ lực và kết quả chắc chắn sẽ phải là một ngôi nhà khác hẳn.
Bây giờ ông phải sống trong một ngôi nhà do chính đôi bàn tay ông xây dựng, nhưng lại là ngôi nhà không được hoàn hảo.Đọc câu chuyện trên đây, bạn có suy nghĩ gì về cuộc sống của chính mình?
Liệu lâu nay chúng ta có xây dựng cuộc đời mình bằng những suy nghĩ thiếu chín chắn, nhiều lúc bị động trước hoàn cảnh chứ ít khi biết chủ động và có những lúc chúng ta không tự mình làm mọi thứ để đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng chúng ta có thể làm được? Nói chung, điều quan trọng nhất là chúng ta chưa biết hoàn tất công việccủa mình với tất cả nỗ lực cao nhất. Sauđó, bất chợt chúng ta nhìn lại mình và nhận ra rằng, mình đang sống trong ngôi nhà không được hoàn hảo do chính mình xây dựng.
Nếu chúng ta sớmnhận ra điều đó, chúng ta đã làm công việc của mình với tất cả sự cố gắng. Bạnhãy đặt mình vào vai trò của người thợ mộc và suy nghĩ về ngôi nhà do chính tay bạn xây dựng nên. Mỗi ngày bạn dùng búa đóng một chiếc đinh, ghép một tấm ván, hoặc xây một bức tường...,nghĩa là dù làm những công việc nhỏ nhất, bạn hãy làm với tất cả sự cố gắng.
Cuộc đời bạn là do chính đôi bàn tay bạn gây dựng nên. Nêú mỗi ngày trong cuộc sống này, chúng ta biết sống với thái độ như vậy, chúng ta sẽ sống một cuộc sống giàu ý nghĩa và có chân giá trị.
Cuộc đời của bạn ngày hôm nay là kết quả của thái độ và sự lựa chọn của bạn trong quá khứ. Tương lai ngày mai của bạn là kết quả của thái độ sống và những gì bạn đã làm trong ngày hôm nay.
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 1

Cùng chuyên mục
Tố cáo @Nguyenpn lừa đảo
https://sextop1.one/den-nha-ban-than-choi-co-gai-bi-ong-bo-bien-thai-cua-ban-bat-lam-no-le-tinh-duc/
Kinh nghiệm cách ứng xử, giao lưu và sinh sống ở Ya4r cho lâu và dài hơn
Kinh nghiệm cách troll ai đó nhưng bạn không bị phản dame
Những việc bạn sẽ làm khi bạn đã trưởng thành thực sự
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!