Thời gian hiện tại: 12:55 - 20/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Giải trí | Tâm sự
Tìm kiếm
Hoa Tigon  Hoa Tigon (5492) [Off] [#]  (14180 YA) (28.05.2017 / 21:28)
Chém gió là chính, chia sẻ là mười
1693 lần được cảm ơn!
Theo: Trần Ngọc Thịnh
Hà Nội ngày 19/10/2013

Bài viết gốc:
https://m.facebook.com/notes/t ... 5298/

P/S: Tuy cũ nhưng rất hay nói đúng thực trạng hiện tại
Top nầy ko chào đón anh hùng bàn phím và lũ bao che bọn nhà báo VN láo toét nhé

Chữ hơi dài những ai không đủ kiên nhẫn thì chớ nên đọc


Sự ra đời của internet đã làm cách truyền tin thay đổi hoàn toàn, chính vì lẽ đó internet cũng thay đổi cách người ta "làm báo". Báo mạng ra đời thật sự đã đe dọa đế chế báo in bởi sự nhanh chóng và rẻ của nó.

Thông tin bây giờ truyền đi nhanh hơn nhưng sự chính xác, sự chịu trách nhiệm và đạo đức của báo chí cũng dần mất đi vì những yếu tố giật gân, câu khách để làm sao câu nhiều view để bán quảng cáo.

Chính vì thế mà bài viết này tôi bàn về sự ĐỒI BẠI của báo mạng và đề xuất một vài giải pháp để chấn chỉnh sự hỗn độn của báo mạng ở Việt Nam.

1. Máy viết: Có lẽ báo mạng là nơi làm việc lý tưởng cho những "máy viết", đây là thuật ngữ báo chí mà tôi dành để tặng cho các bạn mà vẫn hay tự gọi mình là "nhà báo" hay "phóng viên" ở mấy tờ báo mạng.

Có một số ít bạn được đào tạo chính quy ở các trường báo nhưng khi ra trường về báo mạng, các bạn có chữ nào học được thì trả lại hết cho thầy và làm theo chỉ đạo của các "máy viết" rất thức thời và nhanh nhạy với thời cuộc.

Ngoài ra hầu hết các báo mạng thì đội ngũ "máy viết" cả phóng viên fulltime tới CTV là một nhóm tả phí lù tốt nghiệp những ngày chả liên quan gì tới báo, từ ngân hàng, tới tài chính, rồi phim ảnh, đồ họa, thậm chỉ cả người đẹp...

Nhìn cách họ viết thì sẽ cảm thấy cái thuật ngữ "máy viết" quá là đắt bởi lẽ họ viết như một cái máy, họ viết bài chỉ sử dụng có đôi bàn tay chứ không sử dụng bộ não mà tạo hóa ban cho. Viết thì tào lao, linh tinh không một chút lý luận, luận điểm gì cả, văn thì lủng củng thì cũng bởi có phải dân văn đâu.

Họ thì không khác gì những con robot có gắn camera 360 trên đầu và chuyển thể hình ảnh sang text như kiểu công nghệ như Google Translate.

Chính vì báo mạng nuôi dưỡng một đội ngũ máy viết đông đảo đến thế nên chất lượng của báo mạng nó mới xuống đáy như vậy.


2. Khi Facebook là nguồn tin: Internet ra đời kéo theo sự ra đời của báo mạng, và khi Facebook ra đời đây lại trở thành một nguồn tin phong phú của báo mạng.

Chả thấy ở đâu như xứ Việt Nam này, báo mạng khai thác Facebook cá nhân của người ta thành một nguồn tin. Đỉnh cao của đồi bại.

Nói vậy, chứ khối kẻ "nổi tiếng" cố tình đăng lên Facebook của mình những hình ảnh, status giật gân như là "miếng mồi" ngon cho các máy viết của báo mạng. Mà các máy viết này thì chả khác gì lũ kền kền đói ăn, chỉ trực đợi các ngôi sao, người mẫu, ca sỹ quẳng ra một cái "xác thối" lên mạng để lao vào chiến như lũ kền kền trong phong tục điểu táng của người Tây Tạng.

Những người nổi tiếng coi trọng sự riêng tư như Nhạc sỹ Quốc Trung đã lên tiếng phàn nàn về việc các "máy viết" của báo mạng cứ tự tiện vào chụp Facebook của anh rồi đưa thành tin bài gây ra những tranh cãi, hiểu lầm không đáng có.

Ngay cả đến người chả nổi tiếng như mình mà bị Rosie Nguyễn (ko quen biết, ko friend trên FB) mà cũng chụp Facebook đăng trên note rồi hàng loạt báo mạng đem đi đăng lại đã thấy khó chịu đến mức nào. Sau này thì trên Page cứ viết cái status gì "nhạy cảm" là các máy viết chụp ngay rồi đem thành tin cho các kền kền khác nhảy vào mổ xẻ. Phát tởm! Đỉnh cao hơn cả là các máy viết ở báo mạng còn thể hiện cái tài năng báo chí salon của mình khi bê nguyên xi hoặc có tí edit các status hay note trên Facebook cá nhân 1 người về làm bài.

Ví dụ như trong vụ bênh Huyền Chip, máy viết tờ Giáo Dục edit cái status của ông Lương Hoài Nam về đăng, còn máy viết hạng ưu của Vietnamnet thì bê nguyên văn, không sai một dấu chấm, dấu phẩy cái note của Bút Chì về đăng trên báo. Quả thật là sự đồi bại của báo mạng đã đến đáy của đáy.

3. Chính danh: Chẳng phải Facebook mới là nơi sản sinh ra các AHBP, mà chính báo mạng mới là sản sinh ra các siêu AHBP bởi khả năng lũng đoạn thông tin của các AHBP này.

Nếu các bạn để ý, các bạn sẽ thấy rất nhiều bài báo trên báo mạng chả có tên người viết, mà họa hoằn có tên thì kiểu như: ĐCM (dự đoán là Đỗ Cao Mạnh) hay VL (dự đoán là Vĩnh Lợi) hay ĐM (dự đoán là Đào Minh)...vv toàn những cái tên vô thưởng, vô phạt, chả biết ai với ai.

Chính việc không chính danh trên báo mạng, nên các máy viết tha hồ chém gió mà chả sợ bị ai lên án. Viết bậy bạ, lừa bịp độc giả cũng chả bị tước thẻ nhà báo vì máy viết làm quái gì có thẻ mà tước, cũng chả sợ bị kỷ luật vì có phải phóng viên fulltime đâu mà kỷ luật.

Ví dụ cho cụ thể là các bạn bên Kênh 14 mà dân mạng gọi là Mương 14 với bài http://kenh14.vn/doi-song/rat- ... 2.chn. Hoặc là bài http://kenh14.vn/xa-hoi/neu-ki ... 0.chn. Hai bài này bênh Huyền Chip nhưng mà vô cùng nhảm nhí, không có tí luận điểm gì cả, viết sai be bét nhưng chung 1 điểm là chả thấy tên người viết. Thật là đỉnh.

4. Anh hùng Núp: Chính vì không chính danh, nên máy viết toàn là anh hùng Núp hết, cứ ném bomb, quẳng mìn vào độc giả chết thằng nào thì chết, mình chả bị làm sao hết, mà được tiền vì viết bài, mà ngon nữa không khéo lại thành "thần tượng" và "hình mẫu" cho các máy viết trẻ. Máy viết là thế, đến ngay cả tờ báo mạng cũng là một siêu anh hùng Núp luôn.

Có rất nhiều tờ báo mạng lại núp danh những tờ báo mạng khác. Cái này thì từ vụ phỏng vấn trên Kênh 14 mình mới biết vì có bạn hỏi "anh ơi, sao bài lại ghi là Tri thức".

Cái này mình có biết gì đâu, té ra là kênh 14 không được phép sản xuất tin bài nên phải núp sau các báo mạng khác được phép sản xuất tin. Thôi, em xin hàng các anh hùng Núp luôn.

5. Bị lũng đoạn: Đã từ lâu, mình nghi ngờ là báo mạng bị các thế lực truyền thông, PR lũng đoạn nhằm trục lợi. Nghi ngờ này chỉ được mình khẳng định khi các máy viết trên 24h ẩu đến nỗi còn đăng nguyên xi cả câu mệnh lệnh hạ bài trên báo. May mà chụp ảnh lại kịp, chứ không trong 5s sau, đã mất hút con mẹ hàng lươn rồi.

Bây giờ, rất nhiều công ty truyền thông, quảng cáo xin phép lập ra các tờ báo mạng, nói thẳng luôn là mục đích chính của họ không phải là làm báo mà chỉ là công cụ PR, lăng xê, bán quảng cáo mà thu lời.

Với các mánh khóe và công nghệ PR hiện nay, tờ báo của họ nhanh chóng có một lượng độc giả đông khủng khiếp và chính nhóm độc giả này là những người ngày ngày góp phần làm giàu cho họ một cách rất vô tư và ngây thơ như Ngọc Trinh.

Giờ chỉ cần có tiền, bạn có thể lên báo bất cứ lúc nào, vì bất cứ một lý do gì, kể cả nhảm nhí như là hoa hậu X đi ăn ốc ở vỉa hè, hay ca sỹ Y khoác tay trai lạ vào khách sạn, hoặc đỉnh hơn nữa là người mẫu Z tiết lộ về lần đầu...Sự lũng đoạn với báo mạng này đang càng ngày càng làm cho sự ác cảm với phóng viên, nhà báo chân chính tăng lên.

Độc giả có cái nhìn rất xấu về báo chí nước nhà, rất dễ đánh đồng tất cả, vàng thau lẫn lộn. Các nhà báo chân chính, chả lẽ chỉ chịu nhục lây mà ngồi im đợi toàn thắng ắt về ta??

6. Phản cảm: Cái này thì vô số ví dụ mà kể rồi. Nào là ca sỹ S khoe bảo hiểm trinh tiết đời trai, hay ca sỹ S khác thì khoe được tặng ô tô 4 tỷ nhưng mà ngại quá nên không nhận.

Rồi đến cô hoa hậu HM có vẻ sắp chìm nên không có việc gì khác nên phải tung ra các bộ ảnh nude, hoặc bán nude để cho thiên hạ chiêm ngưỡng đường cong của cô ấy.

Nói thật, ở đời này sao lại có loại đàn bà bán rẻ cả đức hạnh của mình để cầu mong nổi tiếng đến mức này cơ chứ. Rồi hàng tỉ các ví dụ khác siêu nhảm hay đỉnh cao của nhảm mà các bạn biết, ngay đến chả tài cán gì như Bà Tưng cũng còn là hiện tượng, là ngôi sao của báo mạng nữa. Quả thật, với sự phát triển như vũ bão của báo mạng, kèm theo sự suy đồi đạo đức tới đáy, thì không một ai mà không thể "lổi tiếng".

Thế nên, diễn đàn nhà báo Trẻ trên Facebook hàng tháng đều có bình chọn ra giải Kền Kền cho những bài báo siêu phản cảm, siêu nhảm này.

Gần đây, báo Tiền Phong của Đoàn lại còn có 1 bài gần ngày Trung Thu có tựa là "Một nhà báo bị đột tử khi ăn bánh trung thu". Đỉnh cao của phản cảm, vô đạo đức.

7. Cẩu thả: Cẩu thả thì khỏi nói, nếu báo giấy một bài viết nhà báo, phóng viên sau khi viết phải nộp cho ban biên tập duyệt rồi lên trang, rồi soi lại chán mới đem in, còn báo mạng thì mỗi máy viết 1 account, cứ viết xong là tương thẳng lên đấy cho nó hot. Thế là lỗi chính tả sai be bét, đến nỗi có thời gian bên Mỹ, mình cứ đọc báo thấy lỗi chính tả thì lại share link để nhắc nhiều đến mức mấy người bạn Fulbright học báo chí bảo Thịnh lập ra trang nhặt sạn trên báo cũng hot đấy.

Chính việc thiếu sự biên tập và kiểm soát nội dung nên ngay cả những tờ báo mạng lớn như VnExpress hay Dân Trí cũng còn lỗi chính tả tòe loe.

Thì như đã nói ở trên, nếu bạn mà biết được trình độ của các máy viết, chắc bạn phải ngã ngửa ra sàn cho dù không đi dép lào và sàn nhà không ướt. Rồi do trình độ có hạn, tốc độ phải nhanh nên phóng viên viết rất cẩu thả, thậm chí cắt ghép, xào nấu bài của người khác mà chả thèm "chùi mép" luôn.

Bị độc giả phát hiện thì vào edit rồi enter, xong. Lương vẫn nhận đều. Dịch bài từ báo tiếng Anh thì dịch ẩu do trình độ Ing-Sờ-Lích của các máy viết cũng cỡ ngang Google Translate nên dịch ẩu, dịch láo đưa tin giật gân lừa bịp độc giả.

Sự cẩu thả của báo mạng đã lên tới đỉnh điểm bởi các quy cách đăng, rối sửa lại nội dung thay đổi hoàn toàn nội dung ban đầu, rồi bị chỉ trích mạng quá thì hạ bài.

Gần đây, các báo mạng thi nhau đăng một tin về siêu bão Magi đổ bộ vào miền Trung như là từ năm 2010, các máy viết báo mạng chộp được đem đăng luôn thành 17/10 năm nay làm dân tình xôn xao. Cẩu thả đến thế chắc là hết level.

8. Vô trách nhiệm: Tính chịu trách nhiệm của báo mạng là không số 0 tròn trĩnh, kể cả họ có được cấp phép của Bộ 4T, nhưng với khả năng ẩn danh, tác chiến du kích như anh hùng Núp, và toàn máy viết "không tóc" để túm thì việc họ chịu trách nhiệm với những gì họ viết ra là không có.

Như báo giấy, bút sa gà chết, in ra rồi có chối đằng trời. Còn báo mạng, hehe, 5s sau là trắng đổi thành đen, phải bỗng dưng thành trái.

Công nghệ này nói thật là còn cao cấp hơn loại thuốc Tàu biến thịt ôi thiu thành thịt tươi ngon, bởi cái thứ mà họ đang bán cho độc giả là "thực phẩm của nhận thức, tư duy". Mà chất lượng "thực phẩm" như họ đang bán thì dân trí coi như "ngộ độc" nhận thức hết.

Cần phải tăng cường tính trách nhiệm của báo mạng, không thể để sự vô trách nhiệm này làm cho sự suy đồi của đạo đức báo chí đi xuống địa ngục được.

9. Ăn cắp: Hành vi ăn cắp tưởng là chỉ xảy ra ngoài xã hội, mà nay nó xuất hiện thản nhiên trên báo mạng. Việc lấy bài của người khác, báo khác mang về đăng thành tin bài trở nên hết sức ngang nhiên.

Quả thật sự suy đồi của báo mạng đã đến mức hành vi ăn cắp trở thành ngang nhiên, đến độ ông nhà báo công an Nguyễn Như Phong phản đối trang baomoi.com chuyên lấy bài của báo ổng lại bị dân mạng cho là bị hâm, gato với doanh thu bên baomoi.com.

Bài viết thì viết cho 1 báo, thế mà báo khác lấy về đăng chỉ cần ghi ở cuối bài 1 dòng theo báo X, thế là xong, chả thèm hỏi tác giả bài viết lấy một câu để thể hiện sự tôn trọng kết quả lao động của người ta.

Nếu mà viết 1 bài mà 1 báo trả nhuận bút, và hàng chục tờ khác đăng lại free thì nghe chừng nhuận bút 1 tờ trả như thế là quá béo so với những gì các báo thu được từ 1 bài báo có chất lượng mà cả đội ngũ máy viết fulltime của báo ngồi cả năm có dặn mấy cũng không ra. Với bài là thế, ảnh thì ngang nhiên ăn cắp trắng trợn không thèm dẫn nguồn.

Suy đồi đến mức, người ta đã cẩn thận đóng watermark vào ảnh để giữ bản quyền, thế mà về nếu crop được thì cắt luôn, còn không thì xóa mờ đi để dùng trên báo mình như là của chùa. Tôi cũng xin vái các "máy viết" luôn, xin tôn làm Thánh.

10. Giới hạn của Lề: Ở Việt Nam, báo chí có khái niệm "lề trái, lề phải" do cựu bộ trưởng Hợp đưa ra, điều này nó thể hiện sự tự do báo chí của chúng ta. Chính vì cái lề, nên các báo mạng, rất ít tờ có những bài chất lượng, có tính chính luận, có tính thời sự cao, phân tích sâu và đấu tranh mạnh.

Ngay như tờ Vietnamnet vừa rồi có đăng một bài phỏng vấn rất hay với ông Dương Trung Quốc và ông Chu Hảo sau đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng rất nhanh sau đó lại hạ bài làm độc giả thẫn thờ khi mà Dân Trí đăng lại vẫn công khai chả hạ gì hết. Vietnamnet vì thế mà giờ bị độc giả gọi là Vietnamnat vì các bài hay như trên thì chả có mấy, toàn là những bài kiểu "cướp, giết, hiếp" với các máy viết gọi là đỉnh của các loại đỉnh trong thể loại giật title.

Trong các báo mạng, Vietnamnet là tờ báo mạng có đội ngũ siêu cao thủ copyrighter với khả năng giật title thành bão, kiểu xoang xoảng như là quảng cáo của Kangaroo, không một độc giả nào có thể bỏ qua, cho dù sự kiện chỉ là một con kiến bị xe ô tô đâm.

11. Bản lĩnh và trình độ lãnh đạo báo mạng: Từ ngày Nguyễn Anh Tuấn rời Vietnamnet, kèm theo hàng loạt các phóng viên cứng như Bùi Việt Lam, Phương Loan, Hà Nguyễn...vv đi du học hết thì Vietnamnet bị độc giả gọi là Vietnamnat, báo nhợt nhạt, thiếu sức sống, nhảm nhí gần bằng 24h.

Ngay như tờ Dân Trí vốn hay vỗ ngực khoe mình có nhiều người xem nhất nhì Việt Nam, được độc giả tặng cho cái tên rõ đẹp là "Dâm Trí" làm ông "nhà báo" chuyên viết cho mục Blog của tờ này phải vào Diễn đàn nhà báo trẻ" xưng Bác (như Bác Hồ) với tất cả già trẻ, lớn bé mà tuyên bố "kịch liệt phản đối" những ai gọi báo Bác là Dâm Trí.

Hehe, đừng "kịch liệt phản đối" về nhà soi gương đi đã nhé, Bác Bùi Hoàng Tám ạ. Ngoài những tin nhảm nhí, giật gân rẻ tiền, báo Bác có bài nào chất lượng, và có chiều sâu không?? Hay chỉ được cái nhanh nhẩu đoảng.

Về bản lĩnh và nhận thức thì trong vụ Huyền Chip, các báo khác đưa tin Dân Trí im thin thít, trên Facebook cá nhân, ông Phạm Anh Tuấn - Phó tổng biên tập của tờ báo mạng này cho rằng việc độc giả đi tìm sự thật và công lý với cuốn sách là việc làm được ông dùng từ "kinh tởm" để nói, thì tôi cũng hiểu là bản lĩnh và nhận thức của lãnh đạo báo ông nó lùn và thê thảm thế nào.

Đừng tưởng có mác "nhà báo" là các ông là vĩ nhân nhé. Không khéo cũng chỉ là tiểu nhân đặt dưới cái kính lúp mà thôi.

Kết luận và đề xuất: Thôi, nói về chuyện đồi bại của báo mạng thế là đủ rồi. Giờ là lúc phải tìm cách giải quyết các ung nhọt và khối u ưng thư trong báo mạng này thay vì chỉ phân tích, mổ xẻ chúng.

Tôi dự định sẽ viết 1 thư đề xuất gửi tới Ban Tuyên Giáo TƯ, Cục Báo Chí, Cục Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông, đề xuất một loạt các giải pháp sau đây nhằm chấn chỉnh lại báo mạng ở Việt Nam để sự suy đồi của nó không làm ảnh hướng tới nền báo chí cách mạng của nước nhà:

1. Tất cả báo mạng, trang tin điện tử phải đăng ký, có Tổng biên tập có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, có bằng báo chí chính quy, và phải làm việc chính thức, không được mượn tên để đăng ký. Báo mạng nào, trang mạng nào không đăng ký sẽ bị xử phạt và cấm đăng tin bài bậy bạ. Chấm dứt tình trạng báo mạng này núp bóng báo mạng kia.

2. Tất cả phóng viên, nhà báo, CTV và máy viết của báo mạng phải có danh sách quản lý, có đầy đủ tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND để khi quy trách nhiệm không thể trốn chạy. Đội ngũ phóng viên, nhà báo, CTV do các báo mạng, trang mạng tự đăng tuyển nhưng phải có một mức trình độ nhất định không thể tạp nham như hiện nay.

3. Các bài báo đăng trên báo mạng, phải có thông tin về tác giả ở cuối bài. Có thể ký tên bằng bút danh, nhưng ở cuối bài phải có dòng chữ ghi rõ tác giả thật là ai, chức vụ, ở đâu. Nghiêm cấm đăng bài không ký tên, hoặc ký tên kiểu VL, DCM. Phóng viên, nhà báo, viết bài vu khống sẽ bị truy tên tuổi để xử lý theo luật hình sự, không thể muốn viết gì thì viết.

4. Xây dựng một chế tài xử phạt hành chính với các nhà báo, phóng viên đăng bài sai sự thật, bịa đặt, lừa bịp độc giả. Có hình thức kỷ luật ban biên tập khi để phóng viên đăng bài bậy bạ.

5. Nghiêm cấm các báo mạng, trang tin điện tử nhận tiền của giới truyền thông nhằm lũng đoạn để đăng tin bài, hình ảnh phản cảm, vi phạm văn hóa và thuần phong mỹ tục.

Cá nhân nghệ sỹ gửi ảnh đăng bài vi phạm sẽ bị cấm xuất hiện trên báo như là cấm biểu diễn trên sân khấu của Cục nghệ thuật biểu diễn vậy. Phóng viên ăn tiền viết bài bậy bạ, sẽ bị kỷ luật đuổi việc, tước thẻ nhà báo, xử phạt hành chính nặng.

6. Xây dựng một phần mềm lưu trữ cache của toàn bộ báo mạng có đăng ký, để tránh trường hợp các báo tùy tiện đăng bài bậy bạ, sai trái rồi hạ bài nhanh chóng. Các báo khi đăng phải chịu trách nhiệm với nội dung mình đăng lên.

7. Yêu cầu các báo mạng, trang mạng phải xây dựng quy chế điều hành (code of conduct) cả báo giấy cũng nên có, trong đó quy định rõ quy trình xử lý tin bài, trách nhiệm của từng khâu. Trong đó quy định rõ về việc sử dụng Facebook như là một nguồn tin.

8. Xây dựng thông tư về quyền tác giả với báo mạng, quy định rõ quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ với các bài viết trên báo mạng để quy định rõ trách nhiệm của các báo mạng khi sử dụng các bài viết, không thể tự tiện đăng bài mà không xin phép. Thông tư quy định chế tài thật mạnh để xử lý dứt điểm. Thông tư nghiêm cấm việc sử dụng ảnh tùy tiện không xin phép, không trả nhuận bút ảnh.

9. Khuyến khích các phóng viên, nhà báo của báo mạng, trang tin điện tử đăng những bài báo phát hiện ra những sai trái, tham ô, tham nhũng, cần có cơ chế khen thưởng phóng viên báo mạng dũng cảm, mưu trí, có những bài viết làm rung động dư luận xã hội nhằm làm cho xã hội tốt hơn. Đồng thời xử phạt những ai đăng bài bịa đặt, sai trái, lừa bịp độc giả.

10. Xây dựng một cơ chế hoặc một đường dây nóng để độc giả và người dân có thể nhanh chóng, kịp thời phản ảnh những điều bất thường lên Cục Báo Chí và Thanh Tra của Bộ Truyền Thông & Thông tin để có hướng xử lý kịp thời, nhanh chóng, công minh và khách quan.

Đã chỉnh sửa bởi Hoa Tigon (28.05.2017 / 21:32) [2]
Sanji Lãng Tữ  Sanji Lãng Tữ (307) [Off] [#]  (740 YA) (28.05.2017 / 22:00)
Forum quá nhàm chán ở lại cống hiến tốn thời gian
532 lần được cảm ơn!
dài quá
laydikillah  laydikillah (39) [Off] [#]  (300 YA) (28.05.2017 / 23:23)
2 lần được cảm ơn!
Thým viết hay quá mà
gu3st9x  gu3st9x (8) [Off] [#]  (6170 YA) (29.05.2017 / 17:43)
0 lần được cảm ơn!
Công cụ của Đảng mờ
binhbeng  binhbeng (2157) [Off] [#]  (1721 YA) (29.05.2017 / 18:24)
Fractions
1223 lần được cảm ơn!
Bài viết đúng quá.
Viết từ 2013 mà giờ báo vớ vẩn cứ đầy ra đấy ,có được gì đâu
꧁༺кẻá๓รát༻꧂  ꧁༺кẻá๓รát༻꧂ (2600) [Off] [#]  (0 YA) (29.05.2017 / 18:43)
Sự nhu nhược khiến bản thân phải tiếc nuối.
4564 lần được cảm ơn!
tình trạng này dường như là không hề thuyên giảm,thậm chí các nhà báo còn bịa chuyện ra những thứ mà người ta quan tâm để có được sự quan tâm của người ta. ! trách nhiệm của mỗi nhà báo dường như cũng mất dần vì sự phát triển mạnh của internet !
họ thiết nghĩ là ngồi trước màn hình vi tính là nắm bắt được xã hội,họ tìm kiếm thông tin ngay trên mạng,thậm chí coppy của những người khác ! họ không chọn lọc và tin tức bị xuyên tạc dần qua các trang! đã thế nó còn có thể làm liên lụy đến người xem !

như tình trạng ở chỗ tôi ! đất đang bình thường thì có người tung tin đồn là trang xxx đó nói là việt nam sắp đổi tiền,họ lại phao thêm là truyền hình thời sự cũng nói thế ! người ta đua nhau mua vàng và đất ! giá đất bình thường 100-200 tr 1 lô thì nó vọt lên 400-500tr 1 lô nhiều người thì bán đất đi mua nơi khác sống nhưng nhiều người đổ xô đầu tư vào bất động sản vì mua vào được mà không bán ra được chỉ vì 1 tin đồn thất thiệt mà khiến khu tôi vài người đã bị chủ nợ siết nhà và ra đường ở .... báo mạng không tin được hoàn toàn,chỉ khuyên các bạn chọn lọc tin và nên đọc ở các trang tin cậy và tránh trường hợp rao rêu các tin liên quan đến chính trị hay quốc gia mà rước họa !
✯™!Mr.Q!™✯  ✯™!Mr.Q!™✯ (624) [Off] [#]  (241780 YA) (29.05.2017 / 19:57)
✓①②③④⑤⑥⑦⑧⑨⑨⑩✓
51 lần được cảm ơn!
Dài quá đọc không hết
Hoa Tigon  Hoa Tigon (5492) [Off] [#]  (14180 YA) (29.05.2017 / 19:58)
Chém gió là chính, chia sẻ là mười
1693 lần được cảm ơn!
Tôi đã bảo ròi... Nó dài má ko nghe
Thinhya4r  Thinhya4r (418) [Off] [#]  (4980 YA) (29.05.2017 / 20:31)
︵✿Şɦїɳ™
110 lần được cảm ơn!
Khá dài và khá đúng thực tại , phản ánh hiện trạng
♚Khôngcảmxúc♚  ♚Khôngcảmxúc♚ (246) [Off] [#]  (2912 YA) (29.05.2017 / 21:33)
Fb : Giáp Văn Hải 123k follow tích xanh
33 lần được cảm ơn!
Cứ cho mỗi đứa vô nhân đạo 2chữ wanny cry trên màn hình pc là khỏi làm j
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 10

Cùng chuyên mục
Topic hỏi đáp thắc mắc về tình yêu, riêng tư, giới tính các loại
https://sextop1.one/dang-sau-mot-cong-ty-mai-moi-hon-nhan-lai-la-mot-ke-bien-thai-chuyen-tay-nao/
Yêu xa hơn 4 năm giữ trinh tiết cho người yêu và cái kết đắng
Gamemodtv web hack game có một thằng ad rẻ rách, chụp dựt và lừa đảo.
Trước kỳ thi THPT Quốc Gia 2021
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!