Thời gian hiện tại: 02:40 - 29/03/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Khu vực Android | Thủ thuật Android
Tìm kiếm
1 2 3 >>
Chủ đề đã đóng cửa
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 18:45)
291 lần được cảm ơn!
Mình lập top này chỉ để hỏi về android nhé và mình sẽ up những lỗi hay gặp và những lỗi không sửa được(mình sưu tầm trên mạng nhé)
-Tránh như Bách Khoa Toàn Thư hỏi loạn lên cuối cùng member phải lộn lại cái trang mà member đã hỏi nhé rất mệt
-Lên google tìm lỗi mà máy mình thì rất khó tìm hơn nữa chỉ cần member ghi lỗi ở thanh tìm kiếm là ra ngay và sẽ vô topic này
Cảm ơn.

Đã chỉnh sửa bởi MèoBest (14.11.2015 / 19:09) [1]
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 18:49)
291 lần được cảm ơn!
1. Máy bị đơ, đứng trong lúc đang sử dụng
Nếu gặp tình trạng này, trước tiên các bạn hãy bình tĩnh khởi động lại máy. Thông thường, các nhà sản xuất có tích hợp tính năng reboot "cứng" cho thiết bị Android bằng cách nhấn giữphím nguồn phím giảm âm lượngcho đến khi màn hình tắt đi. Sau đó, chỉnhấn giữ nút nguồnđể máy chạy lên lại.
Sau khi khởi động lại, nếu tình trạng vẫn còn tiếp diễn thì bạn nêngỡ bỏ một vài ứng dụng mà bạn đã cài trong thời gian gần đây. Nhiều khả năng máy bị đơ hoặc đứng lo do xung đột với những app mới, nếu gỡ chúng ra thì thiết bị sẽ hoạt động lại bình thường. Vấn đề này rất thường gặp với anh em thích nghịch, thích cài thử app mới trên Play Store.
Trong tình trạng nghiêm trọng hơn, tức là bạn không có cài ứng dụng mới nào vào máy mà thiết bị vẫn hay bị đơ, thì bạn nên tiến hànhreset lại thiết bị như khi mới mua. Để thực hiện việc này, bạn vàoSettings > Backup & Reset (hoặc Settings > Security / Privacy) > tìm mục Reset phone.

Với từng nhà sản xuất khác nhau thì mục này có thể nằm ở những chỗ khác nhau, nhưng cơ bảnlà vẫn trong Settings, các bạn thử tìm xem sao nhé. Lưu ý là tất cả dữ liệu trong máy sẽ bị xóa sạch, nên bạn cần sao lưu trước khi tiến hành.
Nếu đã reset máy mà vẫn không có gì khá hơn, bạn nên mang chiếc smartphone hoặc tablet của mình ra dịch vụ bảo hành hoặc bảo trì chính hãng. Họ sẽ kiểm tra giúp bạn.
2. Ứng dụng bị crash, bị kẹt trên màn hình
Hồi nãy là cả thiết bị bị đơ, còn bây giờ chỉ là một ứng dụng nào đó. Bạn vẫn có thể thoát ra màn hình chính và làm những thao tác khác, nhưng cứ mở app ra thì sẽ bị đứng. Vậy thì làm thế nào? Trước hết bạn hãynhấn vào phím Recent Apps(có thể là phím ảo trên màn hình hoặc phím cứng trên máy) để liệt kê những ứng dụng mới chạy trong thời gian gần đây, sau đó đóng app bị đứng và chạy lại nó một lần nữa.
Nếu vẫn tiếp tục bị, bạn hãygỡ bỏ ứng dụng đó ra khỏi máyrồi tiến hành cài đặt lại. Cách gỡ đó là vàoSettings > Apps > chọn vào app mong muốn > Uninstall app. Sau đó cài lại từ Play Store (hoặc nguồn ngoài) rồi xem thử xem sao.

Với những bạn nào thích nghịch máy, việc các bạn cài app từ bên ngoài vào (tức không qua Play Store) có thể khiến hệ thống bất ổn định. Một số phần mềm không được Google cho xuất hiện trên Play chính là vì lý do này. Do đó, nếu các bạn vừa cài một app không thông qua Play Store mà máy có biểu hiện bất thường thì hãy gỡ nó ra nhé.
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 18:53)
291 lần được cảm ơn!
3. Màn hình bị đơ
Đây là tình trạng màn hình không phản hồi dù cho bạn có chạm vào bất kì điểm nào đi nữa, hoặc có khi nhận ra thao tác chạm và đôi khi không. Nhiều anh em nhắn tin hỏi mình về vấn đề đó, thì có vài cách khắc phục như sau:
*.Trước tiên bạn hãy khởi động lại máy như hướng dẫn ở mục 1 của bài viết này
*.Nếu tình trạng vẫn còn bị, hãy gỡ những ứng dụng nào đó mà có can thiệp đến cảm ứng của máy, ví dụ như app tạo nút home ảo trên màn hình, app đo cảm ứng,…
*.Tiếp tục, nếu vẫn còn, bạn nên tháo pin thiết bị ra rồi gắn vào. Lưu ý tháo luôn cả dây sạc ra rồi mở máy lại xem còn bị đơ cảm ứng nữa hay không. Có một vài trường hợp mình từng gặp đó là máy bị đơ khi cắm dây sạc, gỡ ra là trở lại bình thường.
*.Nếu vẫn còn, nhiều khả năng thiết bị của chúng ta đã bị liệt cảm ứng. Đây là lỗi phần cứng, do đó bạn nên liên hệ với chỗ bảo hành, sửa chữa chính hãng để được hỗ trợ. Việt Nam có khí hậu ẩm nên tình trạng này khá thường xảy ra.4. Không thể vào Wi-Fi được
Các bước để xử lý như sau:
*.Đầu tiên bạn hãy thử di chuyển đến nơi gần router hơn. Nhiều thiết bị di động sẽ từ chối truy cập mạng nếu tín hiệu quá yếu.
*.Nếu vẫn còn bị, bạn tắt công tắc Wi-Fi đi rồi mở lại. Cách tắt đó là vào Settings > Wi-Fi > gạt cần OFF, sau đó ON lại
*.Nếu vẫn chưa vào mạng được, bạn nhấn vào chữ Wi-Fi trong phần Settings > nhấn giữ vào tên mạng mà bạn muốn kết nối > chọn Forget Network. Thao tác này là để máy “quên” đi cấu hình của một mạng Wi-Fi đã từng truy cập hoặc cố gắng truy cập. Sau đó bạn tiến hành truy cập lại thử xem sao.
*.Nếu vẫn chưa thành công, thử khởi động lại thiết bị Android của bạn.
*.Cách cuối cùng, cũng là cách bạo lực nhất: tắt mở nguồn router không dây (nếu bạn có thể làm được chuyện đó). Rất nhiều lần mình đã có thể vào mạng bằng cách này.
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 18:59)
291 lần được cảm ơn!
5. Bắt tín hiệu vị trí sai
Các bước để khắc phục như sau:
*.Hãy di chuyển ra chỗ thoáng hơn, đừng bị che khuất hay ở trong nhà. Tín hiệu vị trí rất kém khi bạn ở trong nhà.
*.Bạn cần kiểm tra xem bạn đã bật tính năng định vị hay chưa: vào Settings > Location > ON
*.Kiểm tra lại chế độ định vị mà bạn đang thiết lập cho máy. Từ Android Jelly Bean, chúng ta có các chế độ như sau:
*.High accuracy: độ chính xác cao nhất, nhưng cũng hao pin nhất. Nếu bạn cần chỉ đường đi, điều hướng khi lái xe,… thì nên chọn cái này
*.Battery saving: độ chính xác trung bình, có kết hợp với mạng Wi-Fi và mạng di động để định vị, ít hao pin
*.Device only: chỉ sử dụng kết nối GPS để định vị, phương pháp này rất dễ xảy ra sai số khi bạn ở các khu vực có nhiều nhà cao tầng bao vây xung quanh.
*.Trong quá trình định vị, bạn nên bật thêm kết nối Wi-Fi. Mặc dù bạn chẳng kết nối với mạng Wi-Fi nào cả nhưng việc để Wi-Fi bật sẽ giúp thiết bị tìm vị trí của bạn chính xác hơn, nó sẽ là một công cụ hỗ trợ cho GPS.

6. Ứng dụng khởi động quá lâu
Vấn đề này hay xảy ra khi các bạn di chuyển ứng dụng sang thẻ microSD nhưng thẻ lại có chất lượng kém hoặc tốc độ chậm. Để cải thiện thì bạn chỉ cần di chuyển ngược app vào bộ nhớ máy là xong. Mình đã từng giúp được ba bốn bạn bằng cách này rồi đó.
Cách di chuyển ứng dụng vào lại bộ nhớ máy:
*.Vào Settings > Apps
*.Chọn ứng dụng bị chậm mà bạn đã từng di chuyển sang thẻ microSD
*.Nhấn nút Move
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 19:11)
291 lần được cảm ơn!
7. Tập tin âm thanh lẫn vào trình chơi nhạc Bạn sử dụng một trình quản lý file miễn phí nào đó, ví dụ như Astro File Manager hay ES File Explorer, tạo một tập tin văn bản trống, sau đó đổi tên nó lại thành .nomedia. Di chuyển tập tin này đến thư mục có file âm thanh của app mà bạn cảm thấy không muốn nó xuất hiện trong trình chơi nhạc là xong. Khởi động máy để xem kết quả.
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 19:13)
291 lần được cảm ơn!
8. Lỡ chọn một ứng dụng mặc định cho một thao tác nào đó Ví dụ thế này: khi bạn đang đọc email, bạn thấy một đường link tới trang web nào đó. Bình thường khi nhấn vào link này, Android sẽ hỏi xem bạn muốn mở nó bằng trình duyệt của nhà sản xuất hay Chrome. Bạn có thể chọn nhấn “Always” để ghi nhớ mãi mãi lựa chọn của bạn, không hỏi lại nữa. Chẳng hạn như bạn chọn mở bằng Chrome đi. Điều này có nghĩa là lần sau, cứ cần mở link là Chrome sẽ được gọi lên. Nhưng lỡ một ngày bạn không còn thích xài Chrome nữa thì sao? Đừng lo lắng, cách xử lý như sau: Vào Settings > Apps Chọn lấy ứng dụng mà bạn chọn làm mặc định cho một thao tác (trong ví dụ của mình là Chrome) Tìm nút “Clear Default”, nhấn vào đó Xong
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 19:14)
291 lần được cảm ơn!
10. Không thể sử dụng Google Now Google Now là một tính năng trợ lý ảo cực kì hay mà Google đưa vào Android. “Cô trợ lý” này thậm chí còn có khả năng hiển thị tiếng Việt nữa, rất là hay. Tuy nhiên, để kích hoạt được Google Now thì bạn phải để ngôn ngữ hệ thống là tiếng Anh, sau đó nếu thích thì đổi lại tiếng Việt cũng được. Hơi ngộ nhỉ. Cách làm như sau (và chỉ làm 1 lần duy nhất thôi nhé): Vào Settings > Language & Keyboard Nhấn vào dòng Language Chọn “English (United State)” Chờ cho giao diện máy đổi hết sang tiếng Anh thì khởi động lại máy Khi máy đã chạy lên, mở lại Google Search (ứng dụng có biểu tượng chữ g trên nền màu xanh dương) Máy sẽ hỏi bạn về việc kích hoạt Google Now. Nhấn nút “I’m in” khi được hỏi. Lúc này Google Now đã chạy thành công, bạn có thể đổi lại ngôn ngữ máy là tiếng Việt nếu muốn.
☘Smod Tâm☘  ☘Smod Tâm☘ (2229) (SMod) [Off] [#]  (61720 YA) (14.11.2015 / 19:14)
Nói không với Deep Web
654 lần được cảm ơn!
Hỏi thì có Topic của anh Cọp rồi. Đã hỏi thì là hỏi sao lộn xộn được! Chỉ góp ý theo suy nghĩ của mình. Chứ không phải phán xét. Mong bạn xem như tham khảo. Vì theo Tâm Topic của anh Cọp là đủ rồi!
Vô Danh™ ٩(͡๏̮͡๏)۶  Vô Danh™ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (5646) [Off] [#]  (2800 YA) (14.11.2015 / 19:27)
Hello
1126 lần được cảm ơn!
Bạn nên đặt Tựa Đề thêm cho mỗi bài. Vì up như vậy mh đọc chả hiểu gì cả. Các member đọc chữ nhiều vậy biết đâu mà tìm chán vẫn ko thấy bài hợp vs Android mình
MèoBest  MèoBest (2352) [Off] [#]  (540 YA) (14.11.2015 / 19:31)
291 lần được cảm ơn!
Lỗi:Không thể truy cập 3G

11. Không thể truy cập 3G Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã đăng kí sử dụng dịch vụ với nhà mạng. Nếu đã đăng kí rồi, bạn vào Settings > Mobile data > gạt nút ON. Chúng ta cũng nên kiểm tra xem thông tin về APN của nhà mạng đã đúng hay chưa. Bạn chạm vào dòng Mobile data khi nãy > chọn tiếp mục Access Point Name. Thường thì các smartphone Android mới sẽ tự động nhận biết thông tin này, nhưng lỡ như máy không nhận thì bạn phải điền tay vào (nhấn nút menu trên màn hình > New APN). Danh sách APN của các nhà mạng phổ biến mình liệt kê ở bên dưới: VinaPhone APN: m3-world Username: mms Password: mms Mobifone: APN: m-wap Username: mms Password: mms Viettel: APN: v-internet Username: (để trống) Password: (để trống) VietnaMobile: APN: Internet Username: (để trống) Password: (để trống)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 28
1 2 3 >>

Cùng chuyên mục
[Hướng dẫn] Cách chèn toast popup vào file apk cực dễ trên Android
[Hướng dẫn] Cách mod xoá bỏ Quảng Cáo trong APK trên Android
Cách tạo một Popup Dialog đơn giản trên bất kỳ file apk
[GUIDE] Hack Tiền Mọi Game Bằng GameGuardian Cho Android Chưa Root
Hướng Dẫn Tải Video Và Tải Nhạc Từ Youtube Về Điện Thoại
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!