Thời gian hiện tại: 11:09 - 18/04/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Truyện | Truyện tình cảm
Tìm kiếm
<< 1 2 3 4 5 >>
Chủ đề đã đóng cửa
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:48)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 11)

Ly caffe thứ hai…mùi vị vẫn như cũ, đắng và nồng mặc dù nó chưa uống ngụm nào từ lúc nhỏ phục vụ mang caffe ra. Không phải nó sợ đắng mà là nó sợ hết….hết caffe rồi phải gọi thêm ly nửa có khi gọi hết caffe của quán luôn không chừng. Chị ngồi tựa đầu vào vai nó im lặng lắng nhẫm theo tiếng piano phía bên kia căn phòng, hình như có ai đó đang chơi nhạc thì phải. Nếu ai đó nhìn vào nó và chị lúc này bảo đảm sẽ hiểu lầm chị và nó đang yêu nhau…mà có ai hiểu lầm cũng chẳng ảnh hưởng gì, bởi hai đứa đang im lặng nghe nhạc, suy nghĩ…Tiếng đàn từ từ chấm dứt, vài tiếng vỗ tay của khách xung quanh vang lên phá tan không gian im lặng, nó đưa tay cầm ly caffe lên định uống thì chị ngồi dậy nắm ly caffe trước nó.
- Gì vậy
- Để chị uống thử cho
- Thử chi
- ^^
Chị không trả lời mĩm cười đưa ly caffe lên miệng nhấp một ngụm rồi nhắm tịt mắt nuốt.
- Đó! Hay nửa không uống được caffe đắng bày đặt giành
- Uhm! Caffe đắng dữ. Để chị làm cho nó bớt đắng hen
- Thôi thôi cảm ơn. Đừng có bỏ đường vô à
- Sao vậy
- Nhox không thích uống caffe có đường đâu
- Vậy chị bỏ sữa vô
- Bỏ đi rồi chị uống một mình luôn đi, nhox kiu ly khác.
- Xí…thử nhox thôi ai mà hổng biết nhox chỉ uống caffe không đường
- Ờ vậy trả ly caffe cho nhox
Nó đưa tay toan lấy ly caffe lại thì chị đưa ly ra xa
- Chờ chút chị suy nghĩ chút
- Suy nghĩ cái gì nửa
- Thì làm cho ly caffe bớt đắng
- Nè…không có thích mật ong ha si-rô đâu à
- Xí không cần mấy thứ ngọt đó lun!
- Ờ giỏi…vậy ngồi nghĩ tới sáng luôn đi
- Khỏi lo đâu ha! Trật tự coi, lộn xộn!
Chị ngồi chống tay lên cằm suy nghĩ, gương mặt tập trung cứ như đang suy nghĩ chuyện công việc gì to lớn lắm, phải nói là rất biểu cảm, nó đành ngồi dựa vào ghế chờ chị suy nghĩ, nó cũng đang suy nghĩ xem không bỏ đường, không bỏ sữa thì làm sao chị làm cho ly caffe của nó bớt đắng đây. Chưa biết chị làm sao nhưng tự nhiên nó tự bật cười một mình vì nó biết thế nào chị cũng sẽ nghĩ ra một cách nào đó ngốc nghếch nhất mà chẳng ai trên đời nghĩ ra được. Phát hiện nó cười, chị có liếc liếc qua nhìn nó ra vẻ đe dọa rồi lại ôm ly caffe trên tay suy nghĩ tiếp. Hổng dám cười nửa nó chuyển qua thưởng thức món trà nóng trên bàn, mới uống được một ngụm trà nó phát hiện hình như chị nghĩ ra cách rồi thì phải, gương mặt chị tươi lên thấy rõ. Nó im lặng quan sát hành động của chị, ly trà vẫn giữ trên miệng. Đúng là chị nghĩ ra cách, tay chị đưa ly caffe của nó lên miệng…hix đừng nói là uống sạch ly caffe của người ta xong la hết caffe khỏi uống khỏi đắng à nha. Nhưng chi chỉ đưa ly caffe lên đến miệng chứ không nghiên ly để uống, chị hé môi ngậm lên thành ly sau đó mím chặt lại từ từ xoay tròn cái ly trước ánh mắt ngỡ ngàng đứng hình của nó, cần phải chờ chị giải thích chứ nó cũng chả biết chị đang làm gì. Xoay cái ly vài vòng xong chị vui vẻ đặt ly caffe lên bàn tươi cười.
- Xong! Hihi nhox uống đi
Nó ngơ ngác
- Là là sao…mới làm gì đó
- Làm caffe bớt đắng chứ chi
- Làm kiểu gì kỳ cục vậy
- Kỳ cái đầu nhox đó! Uống thử đi
- Nhưng giải thích đi chứ tự nhiên làm vậy ai dám uống, rủi trúng độc chết sao
- Xí…đúng là nhox khờ hết sức hổng biết gì hết trơn…nhìn nè
Chị chỉ tay vào ly caffe chỗ thành ly, nó cuối người đưa mắt nhìn thật kỹ, ánh sáng hơi tối nhưng nó cũng từ từ nhìn ra được có gì đó hơi lạ mặc dù nó chẳng hình dung ra được là cái quái gì ngoài mấy giọt caffe còn vương trên đó.
- Thấy chưa?
- Mà thấy cái gì mới được
- Trời ơi…khờ thấy sợ…thấy cái này hok
- Cái nào
- Nhìn nèeeeeeeeeee
Chị lại kéo mặt nó ngẩn lên dí sát vào mặt chị rồi lấy 1 ngón tay quẹt lên môi chị sau đó đưa ngón tay ra kế bên cái ly cho nó nhìn…Nó thề là tim nó từ từ đập chậm lại khi nó tự so sánh và nhận ra cái thứ đang dính trên thành ly caffe rồi…Màu đỏ sẫm son môi của chị chứ còn gì nửa. Nó cầm ly caffe xoay xoay nhìn, hết nói nổi bà cô này, cả cái ly caffe của người ta hổng còn chỗ nào trên miệng ly mà không dính son môi của chị hết.
- Ý gì đây – nó vẫn ngơ ngác
- Hihi thì son môi chị đó
- Rồi liên quan gì tới vụ caffe của nhox
- Hihi thì nhox uống caffe thử đi…có son môi của chị sẽ bớt đắng liền
Đau tim với bà cô này thiệt….hix hix thì ra cái cách làm caffe bớt ngọt của chị là vậy…Chưa biết có hiệu quả hay không chứ đầu tiên đã thấy kỳ cục và có vẻ hơi mất hình tượng vệ sinh rồi đó. Nó nuốt nước bọt một cái thiệt mạnh để trôi bớt cái cục shock trong cổ họng
- Cách gì kỳ cục vậy trời
- Kỳ đâu…hihi uống đi
Chị đẩy đẩy ly caffe về phía nó. Từ chối không được nó đành miễn cưỡng cầm ly caffe lên tay từ từ xoay vòng vòng. Hix chẳng có chỗ nào hổng hình son môi hết.
- Uống thiệt hả chị
- Chứ sao hihi
- Có chết hông đó…rủi trúng độc sao
- Độc cái cú đấm nè….nói nhiều quá, uống điiii
Chị dứ dứ nấm đấm trước mặt nó đe dọa, hix lúc nào cũng có mỗi chiêu dư nắm đấm đe dọa người khác. Nó đành đưa ly caffe vào miệng uống một ngụm từ từ đầu nghĩ thầm phải chi có cái gì để online lúc này nó sẽ hỏi cụ gu-gồ coi uống caffe pha son môi có chết không. Nói gì thì nói nó cũng cảm thấy buồn cười vì cái cách suy nghĩ không giống ai của chị, nghịch ngợm và kỳ lạ đúng như tình tình của chị. Caffe vẫn vậy, chẳng có gì khác so với caffe không son môi, vẫn đắng, vẫn nồng đến tận sâu trên đầu lưỡi. Nhưng có vẻ đã bớt đắng đi rất nhiều…thực sự là bớt đắng đi rất nhiều. Không phải vì son môi làm caffe ngọt ngào hơn mà bởi vì lúc uống caffe đầu nó đang nghĩ, đang mĩm cười vì cái cách kỳ lạ, dễ thương của chị nên quên mất cái đắng của caffe….Cái này dân gian người ta nói là mẹo nè, nó chỉ nghĩ được vậy thôi, hy vọng đúng. Để chắc ăn nó nhấp thêm hai ba ngụm caffe nhỏ nửa để chị biết nó đang ráng thưởng thức cái món caffe pha son môi kỳ cục của chị. Chờ nó uống và cảm nhận xong chị mới lên tiếng
- Sao sao? Bớt đắng chưa nhox?
Nó nghĩ chỉ là trò đùa nhỏ nhỏ của chị nhưng mà nhìn gương mặt rất nghiêm túc của chị nó lại chẳng dám nói thật là caffe vẫn đắng như cũ, cho nên suy nghĩ giây lát nó mĩm cười gật đầu
- Ờ thì bớt đắng thiệt!
- Hihi thiệt hôn?
- Thiệt mà…bộ son môi của chị có đường trong đó hả
- Hổng phải đâu
- Chứ sao caffe bớt đắng hay dzậy?
- Hihi chứ sao son môi của chị mà
Nó cũng cười nhẹ rồi quay mặt ra ngoài cửa kính. Caffe pha son môi, đúng là một món uống kỳ cục nhất mà nó biết, kỳ cục hơn cả món caffe không đường hay món cam vắt cho tí muối của em luôn.
- Cho nhox biết sao caffe bớt đắng dc vậy chị? Nhox chưa hiểu
- Đồ ngốc! Caffe có son môi của chị thì sẽ bớt đắng liền…Hổng phải son môi ngọt đâu
- Chứ sao uống thấy ngọt
Chị quay mặt nó qua đối diện chị rồi cười nhẹ
- Vì son môi là của chị mà, son của chị thì sẽ ngọt và caffe của nhox sẽ ngọt biết chưa!
- Vậy lấy son loại khác có ngọt vậy không
- Không
- Sao kỳ vậy
- Kỳ đâu kỳ
- Chứ sao, cũng là son môi mà
- Cũng đâu cũng
- Sao vậy?
- Vì nó đâu phải là son môi của chị
- Ờ ờ! Nhưng mà nảy chị nói son môi đâu có đường đâu mà ngọt
- Uhm! Thì hổng có đường, hổng có sữa luôn.
- Rồi sao son làm caffe bớt đắng được?
- Hihi vì chị nói son của chị ngọt thì sẽ ngọt. Hổng thèm bỏ gì hết, miễn là chị nói nó ngọt là nó sẽ ngọt thui!
Chị giải thích với cái giọng như cô giáo đang giảng bài cho học trò vậy, nghiêm túc cứ như đó là điều tất nhiên.
- Có vậy thui hả
- Uhm! Có vậy thui!
- Đơn giản ha
- Uhm! Đơn giản mà
Nó bật cười, một nụ cười thực sự thoải mái nhẹ nhàng, lòng nó dường như hiểu ra điều gì đó trong từng lời nói của chị, đơn giản, thực sự đơn giản và có điều gì đó khiến caffe của nó cũng thực sự bớt đắng đi, lúc nảy có lẽ sẽ vẫn đắng và nó nghĩ nó đang nói dối để chị vui…nhưng ngay lúc này nó sẽ uống thêm nhiều ngụm caffe nửa thì chắc chắn nó sẽ cảm thấy caffe không còn đắng nửa. Ngay lúc đó nó đưa ly caffe lên uống ngay, son môi chị vẫn còn trên miệng ly và tất nhiên caffe chẳng còn đắng nhiều nửa. Nó cảm thấy cách của chị có hiệu quả nhưng hình như chị vẫn còn nghi ngờ nó hoặc chưa tự tin vào cách của mình…chờ nó uống xong chị lại hỏi
- Mà đúng là caffe bớt đắng thật đúng không nhox?
Nó mĩm cười
- Ừ! Thật!
- Hihi chị biết mà!
Chị của nó cười tươi vui vẻ ngả đầu vào vai nó tiếp tục nhẩm theo lời bài hát đang phát nhẹ nhàng từ chiếc oa ở góc phòng. Nó cũng tựa đầu vào ghế nhìn ra bên ngoài…Kể từ đó người ta sẽ biết thêm một cách để làm caffe bớt đắng nửa đó là cho thêm son môi, không phải son môi nào đâu nhé, chỉ son môi của chị thì mới có hiệu quả thôi. (Haha)

Trời càng lúc càng về khuya, sương xuống càng nhiều, ở đây thơi gian dường như nhẹ nhàng, lặng lẽ hơn, không nhanh, không chậm, cũng không ngừng lại mà bình lặng trôi đi. Giống như món caffe son của chị nó đang uống vậy, từ từ vơi dần, từ từ ấm đi và từ từ cũng ngọt ngào hơn. Chờ nó uống xong ly caffe đặc biệt ấy, chị mới đứng dậy kéo tay nó.
- Mình về đi nhox! Chị buồn ngủ rùi nè!
Nó chẳng nói gì cũng đứng dậy đi theo chị. Ra đến ngoài, nhìn quanh khách cũng lác đác vài bàn trong góc, lần đâu tiên đến quán có lẽ ngồi như vậy là đủ lâu, làm một trong những vị khách cuối cùng của quán là đủ tình yêu rồi nhỉ (Cười). Thanh toán tiền xong nó gật đầu chào người thu ngân rồi cùng chị đi ra xe. Vừa bước ra bên ngoài chị đã run run nép sát vào người nó để tránh cơn gió lùa se lạnh. Nó lặng lẽ dắt xe ra ngoài đường mà không cần chú bảo vệ giúp đỡ, tự tay đội nón cho chị rồi siết ga quay trở lại đường cũ để về khách sạn. Hai bên đường vẫn tối om, chỉ có những ngọn đèn đường lấp lo trong tán cây, gió lạnh và cả tiếng côn trùng râm rang nửa nhưng nó chẳng còn lo như lúc đi vào quán nửa, có lẽ quán caffe đó cũng khiến nó cảm thấy an tâm hơn về con đường tối om, vắng vẻ này. Sau lưng chị của nó im lặng ngả đầu lên vai nó, tay chị cho vào hai túi áo khoác của nó, hơi thở chị nhè nhẹ luồn vào gáy nó âm ấm…cô nương nhà ta buồn ngủ dữ lắm rồi chứ đâu.

Xe ra nó chầm chậm về trung tâm thành phố, đường sáng hơn bởi nhiều ngọn đèn đường, phố núi luôn ngủ sớm hơn SG của nó kia mà, thi thoảng vẫn có những chiếc xe chở hàng hóa vượt lên trên xe nó, hai bên đường đều đóng kín cửa, chỉ còn vài chiếc xe của mấy chú xe ôm đậu ven đường, cả xe taxi và những cặp đôi đi chơi về muộn giống chị với nó nửa…Nó chủ động cho xe chạy chậm để chị không bị lạnh nên mất khá lâu nó mới về đến trung tâm thành phố. Người hai bên đường có vẻ đông đúc hơn, chủ yếu là khách du lịch đi chơi và những hàng quán đồ ăn bán muộn. Bổng chị lên tiếng
- Nhox ơi
- Sao chị?
- Chị muốn ăn ốc với uống sữa
- Ủa hết buồn ngủ rồi hả
- Hông!
- Chứ sao còn đòi ăn
- Uhm chị đói nửa rùi
- Mới ăn căng bụng hồi nảy đói nhanh trời
- Hihi chị không muốn đang ngủ bị đói bụng đâu. Kiếm ốc ăn đi nhox…nha…nha…
Nó quay về sau gật đầu, mắt chị vẫn nhắm nghiền.
- Rồi thì đi.
Nó đưa xe vòng về phía chợ, trên đường về khách sạn hình có nhiều quán ốc vỉa hè, hôm trước đi ăn uống cả đám nên nó biết giờ vẫn còn bán. Nó đưa dừng xe ngay quán ốc vỉa hè hôm qua cả đám ngồi ăn. Vẫn còn khách ngồi thưởng thức món ốc ngon lành dưới cái lạnh và sương Đà Lạt. Cô chủ hình như vẫn nhớ mặt nó và chị nên vui vẻ gật đầu mời mọc, hôm trước ăn uống, cả đám cũng có nói chuyện với cô chủ với lại 3 người kia thực sự nổi bật trong số khách đến ăn nên cô chủ vẫn nhớ nó và chị cũng không có gì lạ.
- Hai cháu đi chơi về hả. Ăn gì cô làm nào?
- Dạ cô chờ con chút
Nó dựng xe bước xuống rồi quay lại nói với chị
- Nè chị tới chỗ ăn rồi nè
- Uhm…uhm
Mắt chị vẫn nhắm
- Tính ngồi đó ăn hả trời. Xuống ngồi ăn nè
Chị không thèm nói gì giơ hai tay về phía nó, mắt chẳng mở ra luôn. Hix hix nhìn là biết nhõng nhẽo nửa chứ gì. Đúng là chị của nó!...Lắc đầu thở dài nó đành quay lưng lại.
- Rồi! Leo lên nhox cõng xuống nè
Ngay lập tức chị ngả người lên lưng vòng tay ra phía trước cho nó cõng xuống. Tìm một chỗ sát tường nó nhẹ nhàng đặt chị xuống rồi ngồi kế bên gãi gãi đầu ngại ngùng nhìn cô chủ quán. Chính cô chủ quán cũng chỉ biết cười cười lắc đầu
- Chiều chuộng chị gái quá!
- Dạ!
Nó chỉ biết cười trừ thôi chứ còn nói được gì nửa. Xung quanh mấy người khách khác cũng quay lại nhìn nó với chị thì phải.
- Hai đứa ăn gì cô làm nào
- Dạ dạ…- nó quay qua đẩy chị ngồi thẳng dậy – nè chị ăn gì kiu kìa
- Uhm…ăn gì cũng được nhox chọn đi
Chị trả lời theo kiểu con nít buồn ngủ, mắt nhắm nghiền vẫn không chịu rời khỏi vai nó.
- Bó tay với chị luôn.
Nó đành lắc đầu nhìn xuống quầy hàng ốc sau đó nói với cô chủ.
- Dạ cô làm món nào ngon nhất làm cho con 2-3 món gì đi, món nào cũng được với gọi giúp con 2 ly sữa nóng.
- Rồi chờ cô chút
Cô chủ quán gọi giúp nó 2 ly sữa nóng xong quay trở lại bắt tay làm ốc. Còn nó thì chỉnh sửa lại nón, áo cho chị rồi móc điện thoại ra tìm số nhỏ Hân. Tiếng nhạc chờ vang lên được một lúc thì nhỏ Hân bắt máy
- Hân nghe nè!
- Đang làm gì đó
- Hổng làm gì. Đang nằm trong phòng nè
- Uhm…
Nó im lặng. Cũng chưa biết nói gì, định hỏi về em nhưng lại thôi nên vẫn không nói. Bên kia nhỏ Hân có vẻ thấy nó im lặng hơi lâu nên mở lời
- Mon đang làm gì đó?
- Ừ…ừ đang ngồi chờ ăn ốc với chị Phương nè
- Vậy hả, giờ còn thức hả
- Ờ cũng còn sớm mà
- Uhm!
- Sao về hổng nói gì hết vậy
- Uhm tại phải về sớm, thấy Mon đang ngủ hổng muốn làm Mon thức.
- Mon sao rồi? Cả ngày hôm nay có bị đau hông? Tâm trạng Mon có vui hơn chưa? Trên đó giờ có lạnh dữ hông? Có mặc áo khoác với đeo găng tay không? Có đeo khăng choàng cổ….
- Làm gì hỏi dồn dập vậy cô nương sao M trả lời kịp. Đừng lo cho Mon, mon ổn mà
- Xí! Ai mà thèm lo cho mấy người. Tại hổng biết nói gì nên hỏi cho có thôi
- Ờ ờ.
- Biết gì mà ờ. Liệu mà lo bản thân đó hổng ai lo dùm đâu
- Rồi rồi! Mon tự lo bản thân mình được mà. Về tới đó lúc nào vậy?
- Hồi chiều! Anh Phong chạy chậm mà
- Ờ! Mệt không sao hổng ngủ giờ còn thức vậy?
- Thức để….lo….
Nhỏ Hân ngập ngừng rồi nói tiếp
- Ừ thì thức đọc sách. Hân hổng quen ngủ sớm.
- Ờ đừng có đọc sách khuya quá hại mắt đó
- Biết luôn!
- Ờ thì nói vậy thôi. Mà nghỉ ngơi sớm đi. Trên này Mon với chị Phương ổn mà. À nói với anh Phong khỏi chạy xe lên rước tụi Mon nha
- Rồi sao Mon về
- Ờ để Mon với chị Phương đi xe khách về dc rồi. Mất công ảnh lên đường xa mệt nửa
- Uhm cũng được để chút Hân nói ảnh. À mà nè
- Sao?
- Ở trên đó được thì ở vài bửa chơi với chị Phương đi hả về
- Ờ biết rồi
- Nè Mon đừng có nghĩ nhiều nha. Lâu lâu đi lên tới trên đó thì ở cho chị Phương chơi đi về chi sớm. Với lại Mon cũng đâu có lịch học đâu, hồi chiều Hân nói với anh Kha xin cho Mon nghĩ làm mấy bửa nửa rồi đó
- Ờ ờ
- Nhớ đó! Mai mà lú đầu về đây biết tay Hân
- Rồi rồi. Có muốn về chị Phương cũng có cho về đâu lo
- Uhm…à mà còn tiền không? Anh Phong nói tiền phòng ảnh trả tới hết tuần luôn rồi. Mai ảnh chuyển tiền vào tài khoản chị Phương cho hai người đi chơi.
- Ờ thôi được rồi Mon còn tiền mà
- Tiền ở đâu mà còn. Hân có thấy bóp Mon còn nhiêu tiền đâu. Mệt quá mai chở chị Phương đi rút tiền sài đi. Đừng có bày đặt thấy hết tiền rồi chui về đây sớm à.
- Không sao đâu! Mon còn tiền thiệt
- Tiền đâu còn?
- Ờ trong ba-lô. Hôm lên đây bé Thy để tiền trong đó không cho Mon giữ nhiều tiền sợ Mon làm mất.
- Đó thấy chưa. Người gì hời hợt thấy sợ. Khỏi lo tiền đó Hân lấy cất rồi. Mai rút tiền trong thẻ để trên bàn sài đi. Tiền này Hân cất dùm mai mốt về trả lại cho.
- Trời đất…tự nhiên làm vậy chi không biết. Mon đâu phải con nít mà….
- Biết rồi…làm ơn đừng có tự ái dùm Hân đi. Tiền Mon làm một tháng có nhiêu đâu. Anh Phong nói chi phí dẫn chị Phương đi chơi Mon chịu không nổi đâu với lại là nhiệm vụ của ảnh là lo cho chị Phương mà.
- Ờ…nhưng mà M vẫn còn tiền. Thôi để Mon rút tiền trong thẻ của Mon được rồi. Thẻ Mon còn tiền. Chừng nào Mon hết tiền rồi mới sài qua tiền anh Phong gửi được chưa.
- Đã nói không là không! Cãi hoài Hân nghĩ nói chuyện với Mon luôn giờ.
- Đừng vậy mà. Mon chỉ muốn….
Bổng chị cốc đầu nó cắt ngang cuộc trò chuyện
- Muốn cái đầu nhox đó. Thẻ của nhox chị bỏ vô túi nhỏ Hân mất tiêu rồi lấy đâu nhox đòi sài…
Nói xong chị giật điện thoại trên tay nó đứng dậy đi ra xa nói chuyện
- Bé Hân ơi để tên nhox này chị lo cho….
Nó hết biết nói gì chỉ biết ngồi im lặng…Đàn ông con trai từng tuổi này rồi mà vẫn còn phải để người khác lo lắng, ngay cả mấy đồng bạc để chi phí cho chị đi chơi cũng lo không được…thật sự nhỏ Hân lo cho nó như vậy càng làm nó khó xử và càng đau hơn…Đồng ý là dẫn chị đi chơi thực sự túi tiền của nó không bao giờ chịu nổi nhưng dù sao con trai mà…ai lại không cảm thấy khó chịu khi nhỏ Hân làm vậy. Suy nghĩ một tí thì chị nói chuyện xong với nhỏ Hân quay lại đưa điện thoại cho nó.
- Nè nhox nói chuyện với bé Hân nhanh đi…chị đói bụng lắm rùi nè
- Ờ ờ…
Nó cầm máy, nhỏ Hân lại lên tiếng trước.
- Giờ sao
- Sao là sao
- Bộ giận Hân hả
- Ờ đâu có
- Mệt! Giận kệ Mon. Suy nghĩ nhiều Hân buồn, chị Phương buồn là lỗi của Mon đó
- Rồi dc rồi hiểu mà. Thôi ngủ sớm đi. Đừng lo, có gì về gặp nhau nói sau
- Uhm. Mai đi chơi vui vẻ đi. Về sớm chết với Hân đó.
Nhỏ Hân cup máy…Nó thở dài cất điện thoại vào túi. Cô chủ quán cũng dọn ốc lên cái bàn nhỏ trước mặt nó từ lúc nào. Chị ngồi kế bên cầm ly sữa đưa cho nó mĩm cười
- Nhox khờ đừng suy nghĩ nhìu nửa. Chị hiểu nhox mà…Nhox phải nghe lời chị, chị với anh Phong là anh chị của nhox, anh chị lớn hơn may mắn có điều kiện tốt hơn phải lo cho nhox.
- Biết rồi nhưng mà…
- Không nhưng gì hết. Nhox có muốn chị vui hông
- Tất nhiên muốn!
- Vậy giờ nhox phải nghe lời chị. Nhox nè, chị nè, Phong nửa...từ nay hổng ai được để ý tới vụ tiền nửa nha. Chị sẽ rất buồn nếu nhox cứ suy nghĩ như vậy. Thật đó…
- Rồi rồi…từ nay nhox không nghĩ vậy nửa được chưa…Nhox xin lỗi. Đừng buồn nhox nha
- Uhm…vậy mới ngoan. Rồi nhox sẽ hiểu chị, hiểu Phong thôi…Hihi mệt nhox ghê đồ ăn nguội hết rùi nè…nhox đút cho chị ăn đi
Chị mỉm cười ngồi dựa đầu vào vai nó tay chỉ chỉ về mấy dĩa ốc…Đúng là chị của nó, từ nghiêm túc chuyển sang làm con nít trong tích tắc. Đương nhiên lệnh của nữ hoàng nó không cãi được rồi, vậy là nó lại làm thằng con trai ga-lăng ngồi gỡ ốc cho chị ăn. Ăn ốc khuya, uống sữa nóng dưới cái tiết trời se lạnh thế này luôn làm người ta vui vẻ hơn, ăn uống ngon miệng hơn. Nó cũng quên ngay mấy suy nghĩ trong đầu đi. Trời khuya, nó với chị có gọi thêm một món ốc nửa rồi mới chở nhau trở về khách sạn.

Cũng như từ quán caffe về, chị vẫn ngủ lười ngả đầu lên vai nó. Cũng may nó không bị tái phát cơn đau ở lưng và tay nên vẫn đủ sức vừa cõng chị vừa lấy chìa khóa đi lên lầu, mở cửa phòng, nhẹ nhàng đặt chị xuống giường, cởi giày, cởi nón, đắp mền cho chị rồi mới nằm dài ra ghế thở hổn hễn vì mệt. Một ngày dài đi chơi, chăm sóc chị cho nên nó chìm ngay vào giấc ngủ. Cửa sổ ban-công vẫn hé mở đủ để gió, ánh đèn đường và tiếng côn trùng len lõi vào phòng…Đêm bình yên…giấc ngủ đến vội vàng trên chiếc ghế sô-pha giữa phòng. Đâu đó giọt đắng về trong mơ…
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:48)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 12)

Bình minh bắt đầu bằng ánh nắng yếu ớt len lõi vào phòng, nhưng không đủ xua đi cái lạnh run người buổi sớm mai phố núi. Nó mở mắt nhìn quanh như một phản xạ tự nhiên của con người mỗi khi thức giấc, nắm chặt bàn tay lại…nó mĩm cười nhận ra trong bàn tay nó còn có một bàn tay khác, có một chút hụt hẫng bởi nó biết đó ko phải là bàn tay em. Giường chị nằm chỉ còn đống mền gối, chẳng có người nào nằm trên đó cả bởi vì nữ hoàng nhà ta lại ngồi ngủ ngon lành dưới nền đất, đầu gối lên ghế sô-pha của nó đang nằm…ngốc thật, lại leo xuống sô-pha ngủ với nó hồi nào không biết, trên giường ấm, êm hơn ko chịu nằm, ngày nào cũng đua đòi chạy xuống sô-pha ngủ…thật khó hiểu. Nó bật cười, cũng may là chị vẫn chịu khó kéo theo đến hai cái mền xuống cuộn tròn vào y như chú mèo con, cũng biết tự chăm sóc mình trước cái lạnh của Đà Lạt chứ nhỉ. (Bảo đảm phòng nó là cái phòng sử dụng nhiều mền gối nhất trong khách sạn này haha)

Nó khẽ cựa mình lôi điện thoại ra xem giờ, trời ko đến nổi sáng mà cũng 7h hơn, kiến bò rần rần trong bụng rồi chứ bộ. Nhưng mà biết làm sao giờ, chị còn ngủ ngon lành thế kia làm sao nỡ gọi dậy để đi ăn sáng…vậy là đành nằm im âm thầm chiến đấu với mấy con kiến @@ lòng vái trời làm chị mau mau thức để đi ăn với lại cả đêm ngủ thẳng cẳng có được đi thăm tollet đâu =.=

Trời thương! Nằm được khoảng 10 phút thì có tiếng chuông điện thoại của chị nên nó mới có cớ đánh thức chị. Là anh Phong gọi, nó cầm điện thoại đẩy đẩy vai gọi chị dậy, tất nhiên đâu có dễ đánh thức chị, ẹo qua ẹo lại, miệng chu chu, mũi chun chun lại tỏ vẻ khó chịu nhất quyết không chịu mở mắt ra. Nó đành mở máy nghe, có điều trời không thương nó cho lắm, cha sanh mẹ đẻ tới giờ vốn mù công nghệ làm gì biết sài ba cái điện thoại cảm ứng này cầm cái điện thoại xoay tới xoay lui kiếm cái nút nghe mà có thấy đâu. Điện thoại reo hết bài nhạc chuông nó vẫn không biết cách mở điện thoại…thở một cái nó bỏ cuộc quăng điện thoại lại gần chị rồi lôi điện thoại nó ra bấm số anh Phong.
- Alo Mon hả, Phương đâu sao không nghe máy em?
- Dạ ngủ có chịu dậy nghe máy đâu anh
- Ừ ừ anh quên mất. Hai người sao rồi? Hồi tối bé Hân gọi nói em với Phương tự đi xe khách về hả?
- Dạ! Anh khỏi lên mất công.
- Phương chịu không em? Hay để anh lên rước hai chị em về chứ Phương không quen đi xe khách đâu.
- Ừ ban đầu chị không chịu mà nói một hồi chị chịu rồi anh đừng lo.
Anh Phong im lặng có vẻ đang suy nghĩ, một lúc anh Phong lên tiếng.
- Thôi được. Vậy để anh tìm đặt vé xe cho hai người. Tụi em tính chừng nào về?
- Thôi để em tự đặt chứ chị với Hân hổng cho em về sớm cứ bắt ở lại đây nên chưa biết ngày nào được thả về đâu anh.
- Ừ ừ anh biết rồi. Thôi để anh xem sao, chút anh gọi lại.
Anh Phong cúp máy. Được hơn mười phút thì anh gọi cho nó tiếp.
- Alo em nghe
- Ừ em ghi lại số bạn anh nè. Anh nhờ nó đặt vé ngày mai, ngày một và ngày kia nửa. Chừng nào về cứ liên lạc bạn anh đưa hai người ra xe về.
- Ủa đặt chi nhiều vậy anh?
- Uhm phải đặt vé trước mới có chỗ tốt em ơi. Bạn anh sẽ thanh toán tiền hết.
- Hix chưa biết ngày nào về anh đặt trước vậy tốn kém lắm
- (Tiếng cười nhẹ) Ừ không sao, tốn một chút để Phương được ngồi chỗ tốt cho thoải mái. Quyết định vậy nhé. Nếu lúc về Phương có mệt thì em nói anh có gì anh đặt vé máy bay cho hai người về luôn cho nhanh.
- Hix anh làm vậy mất công quá.
- Haha từ từ em sẽ quen ấy mà. Thôi hai người chơi vui vẻ có gì gọi cho anh. À cẩn thận nhé!
Anh Phong cúp máy, nó im lặng thở dài. Đúng là anh Phong chăm sóc chị rất chu đáo, chìu chuộng chị tối đa. Chị may mắn thật, có được người đàn ông tốt yêu thương chăm sóc từng li từng tí như anh, ngay cả nếu nó là con gái nó cũng muốn có một nửa yêu thương mình như anh Phong dành cho chị nửa nói gì là mấy đứa con gái khác. Nghĩ lại mình chẳng là gì cả, em đến với nó toàn phải chịu khổ, toàn phải chăm sóc nó chứ có bao giờ được nó chăm sóc ngược lại đâu, đến với nó em toàn mất rất nhiều thứ, còn nó bên em thì chẳng mất cái quái gì cả. Chợt nghĩ để em đi liệu là điều tồi tệ hay điều tốt đẹp đây. Vậy là nó nằm ngẩn mặt nhìn lên trần nhà, lòng tranh đấu giữa việc đúng và sai khi để em đi. Quá nhiều suy nghĩ cho buổi sớm mai của một thằng nhóc.

Nó thức dậy bởi ai đó đang hát khe khẽ. Chắc là chị, chẳng say ngủ đến nỗi lầm tưởng đó là em, buồn cười nhỉ. Nó ngồi dậy, chị đang dựa lưng vào sô-pha ngồi nghịch điện thoại của nó (quái móc điện thoại nó hồi nào không hay luôn@@), miệng lẩm nhẩm bài hát gì đó tiếng nước ngoài. Chẳng biết chị thức dậy lúc nào nửa có điều chị vẫn cuộn người trong đống mền bông ấm áp, bảo đảm thức dậy chưa chịu rời khỏi sô-pha chứ đâu.
- Đang làm gì đó chị?
- Đồ con heo. Ngủ nướng thấy sợ luôn
- Sax! Ai nướng
- Chị dậy lâu rồi. Nhox con ngủ nướng làm chị đợi mòn đợi mỏi, đói bụng muốn chết nè
- Thô
- i đi cô nương. Hồi sáng kiu chị dậy có thèm dậy đâu
- Hồi sáng nào ai biết đâu
- Ờ..giả bộ quên hay ha. Anh Phong điện thoại ầm ầm cả buổi kiu có chịu dậy đâu
- Thiệt hả? Hắn điện chi dzạ?
- Điện hỏi thăm thôi. Nói chuyện cả buổi trời chị không chịu dậy nên nhox mới ngủ trở lại đó
- Kệ nhox. Nói chung nhox là đồ con heo, thức dậy còn ngủ lại…lười biếng xấu tính.
- Nè nè mới dậy xài xể (nói xấu – tiếng miền tây) người khác rồi nha
Chị tròn mắt
- Xài xể là gì vậy nhox
- Ờ nghĩa là mới sáng sớm nói xấu nhox rồi đó
- Hihi ráng chịu…Mà chị đói bụng lắm nè nhox dậy chở chi đi ăn nhanh đi
- Từ từ dậy nè. Để nhox đi vệ sinh cái.
- Nhanh nhanh nha
- Rồi chị đánh răng chưa đó
- Chưa…chị sợ lạnh. Nhox đánh răng trước đi…chị nằm chờ nhox
- Thôi thôi làm ơn đi đánh răng trước đi. Chị nằm xuống là ngủ nửa chắc luôn
- Không có đâu mà…nhox đi trước điiiiiii…chị nằm chút à
Vừa nói chị vừa trườn lên sô-pha cuộn người vào đống mền…Nó đành lắc đầu đứng dậy đi vào tolet
- Ờ nằm đó đi chút ngủ nhox tưới nước lạnh lên mặt đừng có la
- Thách!
- Ờ ngon! Chờ coi!
Nó vào tolet vừa đánh răng vừa giải quyết bầu tâm sự, thiệt không dậy nằm thêm chút nửa bảo đảm có án mạng. Cũng giống hôm qua nó hổng biết sài máy nước nóng nên đành cắn răng sử dụng nước lạnh. Vệ sinh cá nhân, mặc quần áo xong xuôi nó đi ra không quên vốc một vốc nước lạnh mưu đồ ám sát nữ hoàng (Hehe). Ra tới sô-pha nó đi lại gần ngồi trước mặt chị
- Nè nè…dậy đánh răng đi cô nương
Chị không thèm trả lời, mắt nhắm nghiền, gương mặt run run. Bảo đảm làm bộ ngủ chứ đâu. Nó đưa hay tay ra từ từ để lại gần mặt chị.
- Bày đặt giả bộ ngủ nửa, tưới nước lạnh cho khỏi giả bộ nè
Nó chưa kịp thực hiện ý đồ thì chị đã bật người dậy… bất ngờ nó hổng kịp né hậu quả hai đứa cụng đầu một cái “bưng”!!! Nó bật ngửa nằm lăn ra đất còn chị thì dội ngược trở lại sô-pha…hai tiếng uiiidaaa từ hai cái họng suýt thành hai tiếng hét, cũng may nó và chị đều uiiidaaa tương đối nhỏ nên chưa đến nổi bị phục vụ phòng lên kiếm như hôm trước.
- Trời ơi…chết người ta rồi nè…huhu bể đầu chảy máu ròng ròng luôn rồi nè….
Chị ôm đầu rên rĩ…tất nhiên là hậu quả đâu có đến nổi như chị la…Nó tuy đau nhưng cũng ngồi dậy kịp nhìn chị ôm đầu lăn qua lăn lại rên la. Chưa thấy người nào tráo trở như cái người này, bị cụng đầu mà nằm ôm hai con mắt lăn lộn khí thế luôn. Nó hổng thèm quan tâm ngồi xuống kế bên nhìn. Lăn la đã đời hình như hổng thấy ai dỗ chị nằm im, tay hí hí ra kiếm nó.
- Thôi đi cô hai…la đã chưa?...Đụng có chút xíu mà la như sắp chết tới nơi rồi á. Dậy đi đánh răng nhanh đi.
Quê độ, chị hổng thèm trả lời kéo cái mền trùm kín mặt lại làm vẻ giận dỗi. Đau tim thiệt.
- Thôi xin lỗi. Đừng giận nửa dậy nhox chở đi ăn sáng nè
- Ăn một mình đi.
- Hehe hổng đói hả
- Xí…đau muốn chết nè ăn hổng vô
- Chết đâu chết! Còn sống nhăn kìa
- Giờ hổng chết mà chút sẽ chết
- Thôi mệt quá…sắp 11 giờ rồi kìa. Hổng dậy coi ai đói biết liền
- Kệ chị! Quan tâm chi dzạ
- Giận hoài…như con nít ấy. Thôi xin lỗi…nè phạt đi
- Không thèm. Cụng đầu ngta đau muốn chết còn ngồi cười. Thấy ghét!
- Hehe ai bỉu đụng có chút xíu mà chị la thấy sợ, như con nít
- Mệt…ai con nít hồi nào. Chị bị đau thiệt chứ bộ. Nè sưng một cục luôn nè, chảy máu nửa
- Đâu đưa coi coi
- Nè
Chị kéo cái mền ló đầu ra đưa cái trán lại gần cho nó coi…Nó xoa xoa cái trán chị tìm mãi có thấy giọt máu nào đâu, cũng không có sưng chỗ nào..
- Có sưng có chảy máu đâu cô hai
- Có mà…
- Không có
- Chị nói có là có…hix không chảy máu nhưng bị sưng nè
- Rồi thì sưng, chút ăn no vô nó tự xẹp liền à
- Đồ khùng…ăn no sao xẹp
- Ờ thì ăn no cái bụng nó phình ra thì cái đầu phải xẹp vô chớ…
Nó vừa cười nói vừa lấy một tay còn lại chọt vô bụng chị…Chị cười khúc khích vị nhột vội đứng dậy cốc một cái vô đầu nó rồi chạy thẳng vô tolet
- Hihi đồ xạo sự…mệt quá chờ chị chút…
Nó xoa xoa đầu nhìn theo…thiệt…đúng là chị như con nít….giỡn với chị, quên cả buồn phiền.

Chở nửa tiếng hơn chị mới chuẩn bị xong. Vẫn là bộ quần áo kín mít cả người, màu hồng hồng, trắng trắng, không biết chị mặc mấy lớp quần áo nửa nói chung nhìn chị y như cục bông gòn rất đáng yêu. Chị tung tăng đi phía sau nó, tranh thủ ngắm nghía mình trong gương chiếu hậu mặc kệ nó xoay trở chiếc xe, tự tay đội nón bảo hiểm, cài dây cho chị.
- Hihi thấy chị đẹp hok nhox
- Ờ y như cục bông gòn
- Là sao
- Thì đẹp chứ sao…có điều…hơi méo
- Sao méo? Méo chỗ nào
Chị vội đứng lui lại xa xa để nhìn toàn thân trong gương chiếu hậu
- Ờ thì cái đầu bị sưng nên hơi méo =))
Nó bật cười. Nghe xong câu nói chị xụ cái mặt quê độ đi lại leo lên xe không quên dứ nắm đấm trước mặt nó
- Quýnh một cái là phù mỏ bi giờ..chọc chị hoài nha!
Nó đề máy cho xe hòa vào dòng người trên đường. Sau lưng chị vui vẻ hít lấy khí trời lành lạnh, xuýt xoa luyên thuyên những câu chuyện không đầu không đuôi. Nó chở chị chạy đại theo con đường mà chị thích, cuối cùng dừng lại ở một quán nhà hàng – caffe lưng chừng trên đường, dường như những caffe, nhà hàng đẹp ở đây đều nằm lưng chừng núi và có thể nhìn về phía thành phố thì phải.. Nó và chị chọn một chổ ngồi sát cửa sổ, có thể nhìn xuống phía dưới thành phố. Nó gọi món bít-tết quen thuộc còn chị thì ăn bò kho với bánh mỳ. Ăn xong nó gọi một ly caffe không đường còn chị là món caffe có kem. Vậy là hai đứa vừa ngắm cảnh vừa vui vẻ trò chuyện hàng giờ đồng hồ, những câu chuyện không đầu không đuôi râm rang hòa vào tiếng nhạc.

Cả buổi chiều nó và chị lang thang khắp nơi trong thành phố, không biết đường nên toàn chạy theo quán tính. Nó đưa chị đi vườn hoa thành phố để chị chụp ảnh, xong quay trở ra Hồ Xuân Hương để đi xe ngựa ngắm cảnh, ăn uống, phải nói chị ăn khỏe thật, cả buổi chiều ăn ko ngưng mà vẫn than đói suốt, thèm ăn suốt…đến nổi nó không còn hơi đâu mà tính toán tiền bạc gì nửa. Đúng như anh Phong nói cứ thế này nó phá sản là cái chắc =.=. Trời tối, lại phải đưa chị đi ăn tối mặc dù cả buổi chiều chị ăn vặt không dưới vài chục món. Hai đứa túm tụm ngồi run run vét xong cái lẩu dê thì cũng 8 giờ hơn. Địa điểm cuối cùng nó và chị ghé lại là Đà Lạt Night. Lần thứ hai đến quán, cảm giác vẫn thân quen đến lạ, chẳng giống tình yêu sét đánh tí nào, nhẹ nhàng…thân thiết.

Chọn chỗ ngồi gần cửa sổ, chỗ hôm qua đã có khách ngồi rồi, không sao, có cơ hội nhìn về thành phố từ một góc khác cũng hay. Một caffe không đường cho nó và một caffe kem cho chị. Hồi nảy la sợ nóng trong người vì uống caffe nhiều đã đời giờ này vẫn đòi uống caffe kem cho bằng được. Chị cởi áo khoắc bông nhảy sang ngồi cạnh vòng tay vào nằm lấy bắp tay nó xuýt xoa.
- Lạnh quá chừng lun ha nhox. Mặt chị sắp đóng băng lun nè…
- Ờ lạnh hổng mặc áo cởi ra chi
- Cởi ra mới lạnh
- Trời đất, tự nhiên than lạnh còn đòi dc lạnh chi trời
- Hihi thì lạnh mới ngồi kế nhox nè
Chị nép sát vào người nó rồi lấy cái áo bông to đùng của mình trùm lấy trước ngực nó. Cảm giác như chị đang chơi trò chơi với cái lạnh của Đà Lạt vậy…chị vô tư kéo cửa sổ ngẩn đầu đón gió lạnh lùa vào rồi rùng mình chui sâu vào vai áo nó, hết run lại ngẩn đầu lên kéo cửa sổ ra rồi lại run run chui trở lại lấy nó làm hơi ấm…Cứ như vậy tới lúc phục vụ mang đồ uống ra chị mới ngồi thẳng dậy giành ly caffe của nó
- Gì nửa
- Pha caffe
- Pha chi nửa caffe pha sẵn mà
- Mới hôm qua giờ quen rùi hả…chị pha caffe cho bớt đắng nè
- Trời đất hôm qua tưởng giỡn nay làm thiệt nửa hả
- Chị có giỡn đâu. Sau này đi uống caffe với nhox chị sẽ làm như thế này hoài luôn
- Ờ nhưng mà
- Hihi
Chị bịt miệng không cho nó nói vui vẻ đưa ly caffe lên miệng mình xoay vài vòng đủ để son bám đều hết miệng ly rồi mới trả ly caffe cho nó quay trở lại với ly caffe kem ngọt ngào của riêng mình. Nó không nói gì nửa im lặng thưởng thức món caffe son đặc biệt của chị (Nói thật là vẫn đắng nghét, ngọt đâu ngọt không biết).

Có vẻ chán trò chơi với gió lạnh nên nảy giờ chị chỉ ngồi im ngả đầu lên vai nó nhẩm theo điệu nhạc, tay nghịch điện thoại nó…chợt chị đưa điện thoại lên trước mặt nó.
- Nhox!
Nó giật mình đưa mắt nhìn vào điện thoại. Trên màn hình là số của em. Cái tên quen thuộc ấy như một mũi kim vụt sâu vào người nó, hơi giật mình vì nhói đau. Ngay khi nửa chưa kịp cảm nhận trọn vẹn cái đau ấy chị đã đưa ngón tay bấm vào nút xóa…nó hơi giật mình nhưng cũng ko đưa tay cản, xóa xong số chị lại bấm vào mục tin nhắn và chọn delete all…Từng là thư trên màn hình điện thoại bay chậm chậm vào biểu tượng thùng rác, con số tin nhắn giảm từ từ trước mắt nó…Nó lặng nhìn con số ấy từ từ nhảy về 0 để rồi cuối cùng…những tin nhắn thương yêu ấy mãi mãi không còn tồn tại trong điện thoại nó nửa. Giờ chính nó cũng chẳng thể nào nhớ nổi hết những con số điện thoại của em, chưa bao giờ nó có thói quen nhớ số điện thoại một ai đó kể cả số nó, con người nó luôn vô tâm hời hợt như vậy…luôn là một thằng như vậy. Nó cũng chẳng biết vì sao lúc đó nó không ngăn chị xóa những kỷ niệm ấy nửa, chỉ biết im lặng để chị làm, không phải nó muốn không muốn giữ, chẳng phải nó muốn mọi thứ về em biến mất đi…đơn giản vì người làm hành động delete đó là chị, ừ nó chỉ có thể nghĩ dc như vậy thôi.


Nó im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, lòng trống rỗng vô hồn, chẳng suy nghĩ, chẳng cảm thấy gì cả…Còn chị thì nhẹ nhàng cất điện thoại vào túi áo nó rồi nép sát hơn vào người nó, siết tay thủ thỉ
- Nhox sẽ không giận khi chị làm như vậy đúng không? Chị biết nhox sẽ không giận chị đúng không?Hì…nhox nên quên. Bắt đầu bằng việc detele…
- Tại sao?
- Vì chị muốn nhox phải như vậy. Chị không cho phép nhox được buồn vì quá khứ một giây nào nửa. Chị không thích…chị không vui vì điều đó.
- Ừ!
Nó im lặng, chị cũng im lặng. Gió lùa vào, lạnh tái mặt. Cũng tốt, đóng băng luôn càng tốt vì nó chẳng biết phải nghĩ gì làm gì vào lúc này nửa. Rồi tự nhiên nó nói với chị, nói nhiều lắm…nó nói với chị tất cả mọi thứ, nó kể về em, nó kể từ lần đầu tiên gặp em, mọi thứ đều đều như cuộn phim chiếu chậm vậy, đôi lúc nó ngừng lại bật cười khi nói về chi tiết nào đó buồn cười của hai đứa, chị cũng cười theo, nhấp một ngụm caffe đắng rồi lại tiếp tục…nó nhớ nó nói lâu lắm, nó cười, nó còn đưa tay để minh họa nửa chứ…rồi nó nói hết với chị về lời hứa của hai đứa, về mười năm, về nỗi đau của nó và em…Nó biết lúc đó nó đau lắm nhưng chẳng biết sao nó lại bình tĩnh kể với chị nửa, thậm chí nó còn mĩm cười rất nhiều cùng với chị. Cười mĩm thôi nhưng tươi lắm, cười thoải mái lắm, cứ như hai đứa đang cùng nhau ôn lại chuyện vui nào đó hồi xưa vậy...

Trời về khuya…chỉ còn nó và chị ngồi ở góc đó trò chuyện với nhau, những khu vực khác vẫn còn khách nghe nhạc, chơi đàn…hình như người ta dành riêng căn phòng đó cho nó và chị trò chuyện với nhau vậy…ai mà biết được, trùng hợp chăng?...Hay bởi vì gió lạnh đến nổi đôi mắt nó đóng băng, nó và chị bơ đời chẳng nhìn thấy ai trong căn phòng đó nửa?...Cười!
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:48)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 13)

Ai đó nhìn vào nó và chị lúc này có lẽ chỉ nhìn thấy hình ảnh hai con người đang nói về những chuyện vui một cách nhẹ nhàng, chẳng giống đang kể về chuyện chia xa một ai đó tí nào. Câu chuyện kết thúc, nó ngừng nói, nhấp ngụm caffe còn lại trong ly rồi im lặng. Chị không nói gì gọi phục vụ thanh toán xong kéo tay nó đứng dậy.
- Mình về nha nhox? Trễ rồi
- Ừ
Nó đưa xe ra ngoài đường, cài dây nón bảo hiểm cho chị rồi cho xe chầm chậm lăn bánh trên đường. Lâu lắm rồi nó mới thấy chị im lặng và mĩm cười giống như nó lúc này vậy, có lẽ cuộc sống sinh ra chị để làm chị của nó vậy, tiếc là không phải chị em ruột, không ruột thịt nhưng lại hiểu nhau rất nhiều. Hiểu về suy nghĩ, cảm xúc thôi nhé chứ cuộc sống của chị vẫn là một màn bí mật với nó, ít nhất đến giờ nó cũng chưa có quan tâm lắm đến cuộc sống của chị. Con đường vẫn như hôm qua, gió lạnh buốt, tiếng côn trùng, tiếng xì xào trò chuyện của những hàng thông hai bên đường, vài chiếc xe chầm chậm lao đi rồi mất hút dưới phía xa. Chị ngồi nép sát vào người nó, cảm nhận rõ hơi thở nhẹ sau lưng, cả nụ cười mĩm của chị nửa. Chợt nghĩ nụ cười mĩm đặc sản riêng của nó có nguy cơ bị chị cướp bản quyền.

Vòng vèo mấy con đường phía ngoài thành phố, im lặng và ít xe cộ nhưng về đến trung tâm thì lại khác, vẫn là hình ảnh nhộp nhịp nhưng chẳng quá xô bồ như Sài Gòn…tiếng xe, tiếng người, tiếng nhạc, tiếng rao hòa lẫn vào nhau như một bản nhạc dài trong đêm. Nó dừng xe trước cửa khách sạn, chị bước xuống cho nó cởi nón rồi đứng chờ ngoài cổng chứ không theo nó vào trong. Hình như cả hai có chung suy nghĩ là chưa nên về khách sạn để nghỉ ngơi ngay bay giờ, đi dạo dưới cái trời se lạnh này luôn là một đặc sản không thể bỏ qua mỗi khi có dịp ghé Đà Lạt mà…

Cất xe xong nó đi ra cổng, chị đang ngồi bên vệ đường tay nghịch nghịch cái mũ len màu hồng. Vừa thấy nó chị đứng dậy choàng tay chị vào tay nó, hai đứa song bước từ từ hướng về phía bờ hồ. Ghé qua một hàng bán kẹo bông nó mua cho chị hai cây kẹo bông, một màu xanh, một màu hồng. Chị vô tư lè lưỡi thưởng thức món kẹo bông ngọt ngào ngay giữa đường, một tay cầm kẹo tay còn lại vẫn vòng vào tay nó, riêng nó chẳng ăn gì cả, hai tay vẫn cho vào túi quần…Nó thích Đà Lạt đêm vì lúc này nó có thể cho hai tay vào túi quân chậm bước giữa đường chẳng phải lo xe cộ, chẳng phải nghĩ cách để sang đường, chẳng phải nghĩ cách đi thật nhanh…

Khi hai cây kẹo bông của chị hết thì cũng vừa lúc hai đứa ra đến bờ hồ. Đêm khuya nhưng người vẫn còn ngồi rải rác bên bờ khá nhiều, một số ăn uống, một số trò chuyện, ca hát, đùa giỡn hoặc đơn giản là vài cặp đôi ôm chặt lấy nhau tâm sự…Chọn một chỗ khá sạch, tách xa những người xa lạ khác chị kéo tay nó ngồi xuống để gia nhập đội quân đang bao vây mặt hồ.
- Trời lạnh ghê ha nhox. Mặt chị sắp đóng băng luôn rồi nè.
- Ừ lạnh thiệt
- Hihi nhox chịu lạnh giỏi không?
- Hên xui
- Chị chịu lạnh giỏi lắm đó.
- Biết rồi
- Tin không?
- Có nói gì đâu
- Pleeee…nhưng chị vẫn thấy lạnh lắm
- Gì ngược đời vậy
- Uhm chịu lạnh giỏi nhưng đâu có nghĩa hổng bị lạnh đâu. Nè coi tay chị đi…lạnh cóng luôn nè
Chị vừa nói vừa tháo găng tay ra áp hai bàn tay lên mặt nó. Đúng là tay chị lạnh thiệt.
- Rồi biết rồi đeo găng tay vào đi không chút thành kem luôn giờ
- Hihi đồ khùng kem đâu ra
- Thì lạnh tay đóng băng thành kem
- Èo! Vậy cũng nói. Mà kem nay ăn không được đâu mà đòi
- Ai đòi hồi nào
- Chứ nói tay chị đóng thành kem chi. Ý đồ đòi ăn kem chứ gì
- Thôi đừng có xuyên tạc. Nhox chẳng thích ăn kem đâu
- Kem ngon mà
- Ờ nhưng không thích cho lắm
- Xì…mấy người không thích kem là những người ngốc nhất
- Sao mà ngốc
- Vì kem rất ngon
- Ờ thì ngon. Người gì lớn rồi mà tối ngày cứ kem kem kẹo kẹo như con nít
- Hihi chị thích làm con nít mà
- Ờ…thôi nhox thua. Nói gì cũng nói dc hết
- Hì
Chị cười. Nó cũng cười. Cười vì câu chuyện không đầu không đuôi ngộ nghĩnh như con nít.
- Nhox sẽ làm gì nếu bây giờ nhox là con nít
- Chưa biết! Nhox cũng chưa lớn lắm nên chưa có nhu cầu hồi xuân như chị
- Quýnh phù mỏ giờ. Ý nói chị già đó hả
- Haha cái này tự chị nói nha
- Xí! Tại nhox có ý đó chứ bộ
- Ờ ờ! Hehe (nhún vai)
- Nhưng chị đâu có lớn lắm đâu..chị còn trẻ mà đúng không
Chị dựa đầu vào vai nó
- Ừ thì còn trẻ mà…y như con nít như bây giờ đây nè
- Hì chị thích làm con nít lắm
- Chi?
- Vì con nít mới được chiều chuộng, mới được người khác chăm sóc, bảo vệ….
Chị ngừng một lúc…rồi tiếp lời
- Vì con nít sẽ không bao giờ phải lo nghĩ, phải đau nhiều như nhox của chị bây giờ nè.
Bất giác nó giật mình khẽ nhói, nhưng bàn tay chị cũng kịp siết nhẹ bắp tay nó.
- Ừ…cũng đúng!
- Nhox đau nhiều lắm đúng không?
- Ờ
- Vậy sao nhox thích cười
- Ờ không lẽ khóc
Hình như chị không bận tâm đến lời nói của nó, chị chỉ thích hỏi theo ý của chị thôi.
- Vậy sao nhox cứ giả bộ không bị đau hoài vậy?
- Giả bộ hồi nào
- Vì nhox cười với chị suốt nè
- Ờ…thì hôm kia chị đâu có cho nhox buồn
- Không cho nhox buồn chứ đâu có nghĩa bắt nhox giả bộ cười
- Vậy giờ chị muốn sao?
- Hihi chị muốn nhox cười nửa cơ
@@ Nói vòng vòng chẳng biết chị muốn gì (haha)
- Thì đang cười nè
- Tốt…
Nó thề là nó chẳng biết chị đang muốn nói gì, muốn nó làm gì. Từng câu chữ của chị cứ như đứa trẻ trò chuyện một mình, không quá nhiều nội dung nhưng cũng không dễ để bất cứ người lớn nào hiểu được.
- Chị ghét làm người lớn lắm. Nhox có ghét không?
- Ừ nhox hok ghét nhưng cũng hok thích
- Sao vậy?
- Có ghét hay thích thì cũng như không, cuối cùng vẫn phải lớn. Cứ tự nhiên cho khỏe khỏi lo nghỉ mệt óc.
- Uhm…phải chi có thuốc gì uống vô xong làm con nít hoài nhox ha
- Ờ…chị bị cuồng làm con nít rồi đó
- Kệ chị! Chị sợ làm người lớn lắm…thật đó…cực kỳ sợ luôn!
Chị lè lưỡi rùng mình như để tăng thêm tính thuyết phục của sự sợ làm người lớn.
- Ờ thôi sợ thì đừng có làm người lớn
- Hix đang ráng làm con nít nè…cũng mệt lắm chứ bộ
- Mệt thì đừng làm…để mọi thứ tự nhiên cho khỏe
- Xí…không tự nhiên được đâu…Nói chuyện với nhox tức muốn chết! Ghét quá!
- Ờ…(haha)
Chị im lặng…sau một hồi nói lung ta lung tung với thằng ngố như nó, có vẻ chị bỏ cuộc thì phải. Giờ có 100 thằng như nó ngồi đây cũng chưa chắc hiểu được chị nói chi là nó. Một người kỳ lạ!...
- Chị cảm thấy ganh tị với nhox
- Vụ gì nửa?
- Vì nhox sắp thành người lớn
- Là sao?
- Chị cũng cảm thấy ganh tị với bé Thy!
Lại nói chuyện chẳng thèm để ý người khác nói gì @@.
- Tại sao?
- Vì bé Thy chọn đúng người để yêu. Rất xứng đáng. Thật đó! Chị rất ganh tị!
- Không tốt như chị nói đâu
- Không! Chị cảm thấy tốt. Nhox yêu hết mình, nhox làm tất cả vì bé Thy. Ít nhất nhox tốt nhất đối với bé Thy.
- Có lẽ vậy.
Chị từ từ ngả đầu nằm lên hai chân nó, hai tay đan trước ngực.
- Nhox có hối hận khi để bé Thy đi không?
Nó đưa mắt nhìn ra phí mặt hồ
- Nhox chưa biết. Từ trước giờ nhox chưa bao giờ hối hận bất cứ việc gì nhox đã làm dù đúng dù sai, tốt hay xấu. Nhưng lần này thực sự nhox chưa biết mình có hối hận hay không nửa
- Nhox sẽ không hối hận đúng không?
Chị xoay đầu nó nhìn vào mặt chị.
- Ừ. Có lẽ không
- Chị biết mà ^^
- Hay ta
- (cười) Papa chị nói làm đàn ông thì phải chịu trách nhiệm lời mình nói. Đàn ông không được hối hận vì việc mình đã làm mà phải tìm cách để làm điều tốt hơn. Chị muốn nhox không được làm trẻ con nửa. Nhox phải nhanh nhanh làm người lớn như papa chị
- Có vẻ papa chị là người tốt nhất phải không
- Tất nhiên rồi. Papa chị là good men!
- Vậy chị kể về papa chị cho nhox nghe đi?
- Hihi sau này chị sẽ kể.
- Sao vậy?
- Vì chị không chắc về nhox
- Về điều gì?
- Về lòng tin
- Lòng tin về cái gì
- Lòng tin nhox sẽ thực sự trở thành một good men! Chị phải tìm hiểu kỹ mới được.
- Coi bộ khó ha
- Uhm…một good men rất khó. Khi nào nhox sẵn sàng để học làm good men như papa chị sẽ nói với nhox
- Rồi…ok luôn
Chị cười, đưa hai tay vỗ vỗ nhẹ vào má nó.
- Còn bây giờ nhox nên học cách quên bé Thy
Nó hơi bất ngờ…chẳng lẽ chị bỏ quen lời hứa của nó và em sao?
- Nhưng…
- Nhox nên quên. Thật đó…nếu nhox muốn làm một good men như papa nhox nên học cách quên bé Thy. Bởi vì một good men của gia đình khác với làm một đàn ông “tầm thường”. Sau này nhox sẽ hiểu.
- Nhox không chắc hiểu được chị…nhưng còn lời hứa…chị từng nói chị ghét nhất thất hứa mà
- Ừ! Chị ghét người thất hứa lắm. Nhox vẫn sẽ giữ lời hứa với bé Thy. Nhưng chị muốn nhox quên để làm một good men. Vì một good men mới đủ sức giữ đúng lời hứa của mình.
- Hơi khó hiểu
- Hihi chị cũng chưa hiểu nửa
- Hix…lời của chị nói mà
- Chị không biết. Chị chỉ cảm thấy nên vậy thôi. Nhưng chị sẽ cùng nhox tìm hiểu.
- Ờ…vậy cũng được.
- À còn nửa đó
- Chuyện gì?
- Nhox sẽ làm một người mạnh mẽ đúng không?
- Ừ…thì ai cũng muốn làm người mạnh mẽ mà
- Hì…vậy chị sẽ làm người yếu đuối
- Sao vậy?
- Vì nhox sẽ là em trai. Em trai nghĩa là con trai, con trai thì phải mạnh mẽ hơn con gái. Vì chị là chị gái mà
- Trời! Tưởng gì…ờ chị muốn sao cũng được.
Chị của nó là vậy đó. Những lời chị nói luôn mang điều gì đó trẻ con nhưng không dễ để hiểu. Cách sống và cách cảm nhận cuộc sống qua lời nói của chị luôn mang nhiều màu sắc bí ẩn, kỳ lạ nếu không muốn nói có gì đó hơi xa rời với thực tế cuộc sống.
- Nhox ơi!
- Sao chị?
- Khi nào nhox làm người lớn…nhox đừng khác nha?
- Là sao
- Nghĩa là nhox đừng như những người lớn khác. Nhox hãy làm người lớn nhưng đừng quên cách sống của nhox như giờ nè…giống như cách nhox đối xử với bé Thy ấy.
- Để làm gì?
- Để chị còn kiểm tra nhox có thích hợp làm một good men như papa không đó?
- Haha…rồi ok…nhox sẽ cố gắng
- Hihi hứa nha.
- Uh!
- Chị vẫn ganh tị với bé Thy lắm!
- Lại ganh tị nửa @@
- Chứ sao! Chị vẫn là con gái mà
- Ganh tị chi không biết…chị nên hài lòng vì có người tốt gấp cả trăm lần nhox kìa
- Ai?
- Papa chị!
- Papa chị không tính vô đây
- Vậy còn một người
- Ai
- Anh Phong chứ ai
- Hả
- Hả cái gì…lo ganh tị với Thy…chị quên anh Phong cũng đối xử rất tốt với chị sao
- Hok dám…hắn rất đáng ghét…
- Ghét thiệt hok
- Ừ…ghét thiệt. Mà ý nhox đang nghĩ gì đó
- Nghĩ về mối quan hệ của chị với anh
- Trời…ra là vậy…hihihi
- Cười cái giề…biết mắc cỡ nửa hả
- Hok dám…hihi sau này nhox sẽ biết…
- Biết gì?
- Bí mật. Mà nhox đừng nhắc tới hắn nửa. Lo cho nhox kìa. Nhox vẫn phải giữ lời hứa với chị đó. Không được buồn nửa.
- Ừ…hứa rồi mà.
- Uhm…ngoan!
Chị ngồi dậy vươn vai
- Oa oa chị buồn ngủ rồi. Mình về đi nhox….Mệt ghê nói chuyện với nhox mệt muốn chết. Chị phải suy nghĩ đau cả đầu
- Ờ thì về (cười) Ai mượn suy nghĩ nhìu rồi than.
- Không suy nghĩ sao được. Tự nhiên nhox kể quá trời…tự nhiên vướng vô tên nhox con như nhox…mệt thiệt…
- Ờ thì sorry…tự nhiên lôi chị vào chuyện của nhox
- Nhưng không sao…cũng thú vị lắm. Ít nhất nhox không như những người khác chị biết. Haizz…lỡ rồi..đành chịu thuiiiiii
- Lèm bèm gì nửa đó
- Hihi Chị nói lỡ làm chị nhox rồi phải lo cho nhox thôi
- Ờ ờ…cái này tự chị lo nha. Lo mệt đừng có than
- Hihi chị cứ than làm gì chị. Lo là lo mà than sẽ than. Lúc đó nhox phải chịu trách nhiệm
- Có vụ này nửa
- Chứ sao. Ai bỉu nhox là em chị. Nhox phải có trách nhiệm vì làm chị gái lo…
- Thôi mệt quá…rồi..coi như xui bị làm em chị dc chưa…tự nhox biết số mình rồi
- Hihi Quýnh phù mỏ giờ. May mắn lắm mới dc làm em chị đó nha nhox con
- Thôi nha…nhox dc rồi thêm chữ con chi nửa
- Hihi nhox con nhox con nhox con….
Chị vừa trêu vừa quay lưng chạy đi. Nó cũng mĩm cười đuổi theo chị….Mang giày cao gót mà chạy cũng nhanh ớn, làm nó đi kế bên mà cũng phải làm bộ đang chạy thiệt nhanh (haha). Chạy được một lúc tự nhiên chị ngồi thụm xuống đất. Nó đành dừng lại ngồi kế.
- Gì nửa vậy cô hai
- Hix chị mệt…chị đói bụng với chị buồn ngủ.
- Sax…thì đang đi về nhà nè
- Chị đi hết nổi rồi
Nó chống cằm suy nghĩ
- Chứ muốn sao?
Chị hổng nói gì, đưa hai tay ra phía trước, đôi mắt nhắm nghiền, miệng mĩm cười (ghét thật). Nó lắc đầu…hiểu rồi.
- Biết rồi cô hai…Hix hix
Nó xoay lưng lại. Chị hí hí mắt nhìn nó xong vui vẻ đứng dậy leo lên lưng cho nó cõng. Cõng chị thì nổi nhưng mà cõng từ đây về tới phòng chắc đem chôn nó luôn quá. (mình thấy tào lao thiệt haha). Nó cõng chị đi trên đường…mệt thì mệt nhưng vẫn vui vì sau lưng chị đang vui vẻ ngả đầu lên vai nó. Đi ngang hàng bán cá viên chiên, chị chỉ tay, nó dừng lại mua cho chị hai xâu cá viên chiên sau đó lại tiếp tục cõng chị đi về. Vật vả, thở hỗn thở hễn, than thở, cười đùa, thậm chí nằm lăn ra cả giữa đường (ở đúng dơ) cả chục lần hai đứa mới về được tới khách sạn. Rụng rời tay chân…ai nói cõng con gái đi giữa đêm Đà Lạt thế này lãng mạng lúc này là nó bẻ răng đứa đó liền…cực kỳ dở hơi và lãng nhách thì có…mệt điên cả người đây nè >.<. Mất khoảng 20 để ra tới hồ chứ lúc về mất gần tiếng mới lếch về tới nơi…

Chị thì sung sướng lắm, giỡn cả đoạn đường về giờ mệt nằm ngủ ngon lành trên vai nó, tay vẫn cầm cây cá viên chiên chưa ăn hết, mắt nhắm nghiền mặc cho nó xấu hổ với nhỏ tiếp tân trực quầy. Lấy chìa khóa, cười trừ với nhỏ xong nó lấy hết sức tàn còn lại cõng chị lên phòng mở cửa xong nhẹ nhàng để chị xuống giường, cởi giày, cởi nón, đắp mền xong mới bò qua sô-pha nằm uống trà. Giờ trà nóng hay lạnh gì nó cũng quất tuốt@@ Hix sao trong phim tụi nó cõng nhau coi bộ lãng mạng, nhẹ nhàng lắm mà còn nó cõng chị phải nói là thừa sống thiếu chết, quên cả cái lạnh của đêm Đà Lạt luôn….Mệt..giấc ngủ đến vội vàng khi trên tay nó vẫn chưa kịp đặt ly trà hết nước xuống bàn. Đôi khi ồn ào như vậy cũng tốt, đôi khi khó hiểu trẻ con như với chị cũng tốt..không phải suy nghĩ nhiều về chuyện đã qua…như thế giấc ngủ sẽ đến nhanh chóng và đêm Đà Lạt sẽ bớt lạnh hơn ngay cả trong mơ.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:51)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 14)

Sáng! Bình minh thức giất dưới cái lạnh sớm mai. Suýt tí nó đã tự buộc miệng Sài Gòn bình yên không nhỉ rồi đó. Nó xoay người trên ghế so-pha quay mặt ra phía ban-công, ánh nắng len vào phòng một cách yếu ớt nhưng cũng đủ làm hồng đôi má chị đang ngồi ngủ ngon lành trong đống mền bông. Nó đang cố nghĩ lí do sáng nào thức dậy cũng thấy chị ngồi ngủ dưới sô-pha cạnh nó, hoặc là chị sợ ma ngủ trên giường một mình không dám, hoặc văn vẻ hơn tí là “chị lo nó một mình”. Lí do nào cũng hợp lí và cũng làm nó bật cười khẽ một mình.

Ở Đà Lạt, người ta có lí do để ngụy biên cho cái tính lười tắm của mình. Nó cũng vậy, thiệt là lười đi tắm dưới cái trời lạnh se này nhưng mà cả ngày hôm qua lăn lê bò lếch dưới đất với chị về là gục luôn trên ghế nên giờ cảm thấy cần phải tắm. Nhìn kỹ lại chị của nó còn dơ hơn nó nhiều, áo chị lấm lem màu đất, son môi, dầu mỡ của cá viên chiên, kẹo bông, có cả mấy cánh hoa li ti vương trên cổ áo. “Vô tư thấy sợ”…Lúc đó nó quên mọi cảm giác lạnh, nó ngắm chị, không phải ngắm chị vì chị đẹp hay ngắm tới cách nhìn nó vẫn nhìn những người con gái xinh đẹp khác những lần caffe với đám bạn đực rựa. Nó ngắm chị với cách nhìn của một thằng em đối với chị gái mình, từ nhỏ nó thường nghĩ nó không giỏi làm anh cho lắm, càng không thích uýnh lộn với thằng anh (nếu có), nó thích có một người chị…vì sao ư…đơn giản nếu có một người chị gái nó sẽ vừa được chị chia sẻ, chăm sóc bằng những điều một người chị sẽ làm với em trai mình và ngược lại khi cần nó cũng sẽ che chở cho chị những khi chị yếu đuối vì dù là chị thì chị vẫn là một phái yếu. Không thể tin được điều ước vu vơ lúc nhỏ giờ lại thành sự thật, không phải chị ruột nhưng cảm giác lúc này, tay chị nắm lấy tay nó…thực sự ấm áp như một gia đình – điều nó vẫn chưa bao giờ có kể từ lúc nó đủ lớn để cảm nhận cuộc sống…Sau đêm qua nó biết sẽ không mất nhiều thời gian nửa để nâng cấp mối quan hệ của chị và nó từ hai người xa lạ quen biết nhau trở thành chị gái và em trai. Ngày em đi…có lẽ không quá tệ như nó vẫn nghĩ vì nó sắp tìm dc “chị” ^.^

Nằm nghĩ ngợi vu vơ, thi thoảng mĩm cười khi tay chị bất giác siết nhẹ nhẹ tay nó. Đêm qua chơi mệt mõi nên giờ ngủ ngon như chú mèo lười. Nó cũng mệt, nằm nghĩ về chị đã đời nó nhắm mắt ngủ hồi nào không hay. Kệ sự đời, kệ chị ngồi ngủ dưới nền luôn, ai bỉu ngủ trên giường không chịu nhảy xuống ngủ dưới đất với nó chi…ráng chịu!

Lại thức giấc, kiến bò rần rần trong bụng. Lần này thức dậy trời bớt lạnh hơn, nhìn đồng hồ cũng gần 12h trưa. Nó ngồi dậy nhìn xung quanh, đống mền bông của chị nằm dưới nền còn chị thì chẳng thấy đâu, điện thoại cũng quăng bên cạnh nó. Kệ, nó đi tắm, thay đồ, hôm nay tắm đỡ khổ hơn vì cũng ngồi mò được cách sử dụng máy nước nóng…Tắm xong mà chị vẫn chưa thấy về, điện thoại quăng trên giường không chịu mang theo nửa lấy gì kiếm. Thôi kệ nằm chờ chị một tí rồi đi kiếm cũng được, thời tiết không được ấm áp nên nằm trong phòng cho khỏe. Nằm được một chút thì có tiếng cọc cạch mở cửa phòng, một cái đầu xinh xắn đội mũ len trắng thò vào phòng nhìn xung quanh. Chà có gì mờ ám đây nè, vào phòng mà đưa đầu vô trước thăm dò, dc làm bộ ngủ coi chị giở trò lén lút gì không biết. Hình như thấy nó vẫn còn nằm trên ghế nên chị yên tâm rón rén xách giày bước vào phòng, trên tay chị cầm cái khung gì vuông vuông. Đi ngang chỗ nó nằm chị dừng lại ghé mặt sát vào ghế kiểm tra xem nó còn ngủ không, hơi thở chị nhè nhẹ phả vào mặt nó, thơm thật, người chị tỏa ra mùi hương nhẹ của nước hoa và cả mùi sương, ùi gió đà lạt nửa, phải chi ko giả ngủ nó đã ngồi bật dậy trêu chị rồi. Kiểm tra nó xong chị quay lưng đi về phía tủ, sau đó xoay cái khung vuông vuông trên tay bước ra ban-cong đứng ngắm nhìn. Nó cũng rón rén ngồi dậy xem xem chị đang say sưa ngắm cái gì mà đầu chị lắc qua lắc lại như trẻ con vậy.

Nó cứ tưởng nó đang mơ một giấc mơ đẹp thì phải, trước mắt nó là hình ảnh chị đứng ngoài ban-công, trên tay cầm một bức tranh màu chì. Nó đứng cũng ko quá gần chị nên chỉ thấy thấp thoáng hình vài cái cây, hoa và gương mặt một cô gái đang nhìn về phía xa. È-hèm…chẳng lẽ chị của nó biết vẽ hay sao nhỉ…thì ra nữ hoàng nhà ta cũng có tâm hồn nghệ sĩ lắm chứ giỡn à. Nghĩ đến đây nó mĩm cười bật thành tiếng và tất nhiên chị cũng phát hiện ra nó đang đứng sau lưng, âm thầm theo dõi hết cái bí mật nhỏ xíu chị cất công cất sức giấu nó từ lúc về đến giờ. Vừa quay lại chị đã phùng mang trợn má la lên:
- AAAA! Đồ nhox con đáng ghéttttttttttttttt
Nó bật cười thành tiếng
- Haha gì mà mờ ám giấu nhox đó
- Trời ơi!!! Đồ đáng ghét…tự nhiên thức chi dzạ
- Cái giề!!! Đâu ra cái quyền không cho ngta thức dậy hử
- Quyền cái đầu nhox á…huhu còn lén đứng sau lưng chị nửa…đáng ghét >.< AAAAA
Nói xong chị chạy vào phòng nhảy lên giường trùm mền lại nằm im. Không biết là xấu hổ hay giận nó nửa…người gì hành động lúc nào cũng kỳ lạ khó hiểu. Lớn rồi mà chẳng có tí nào người lớn hết, cứ như trẻ con…rất dễ thương. Nó bật cười đi lại giường ngồi kế bên khẽ kéo kéo cái mền ra, chị thì cuộn chặt trong mền nhất quyết không hé đầu ra cho nó nhìn thấy.
- Đồ đáng ghét!!! Nghỉ chơi với nhox rồi đi chỗ khác đi nha
- Gì tự nhiên ghét nhox! Nhox có làm gì đâu
- Thì ai bỉu nhox cứ…cứ
- Cứ sao?
- Cứ theo dõi chị chứ sao
- Ê cái này ngộ à. Nhox nằm im trong phòng, tự chị đứng ngoài đó trước mặt nhox nha
- Nhưng mà hồi nảy sao hok chịu thức luôn đi. Tự nhiên…tự nhiên
- Tự nhiên thức chứ gì…ngủ rồi sao mà biết cái bí mật của ai đó đó haha
- AAA…mệt nhox quá nha…đồ đáng ghét, con nít mà ranh ma xảo quyệt gian thấy sợ…chọc chọc chọc hoài!!!
- Haha thì ai bỉu chị tỏ thái độ vậy chi…ai mà không chọc người đó bị khìn chắc
- Nhox mới khùng đó! Đồ nhox con xạo sự
Trời trời. Chưa thấy ai ngang ngược như chị, nói xấu nó một cách trắng trợn công khai hôn nhiên như vậy. Tội này xứng đáng bị chọc quê nhiều hơn mới vừa. Nó mĩm cười cầm bức tranh của chị lên tay ngồi nhận xét đủ to để chị nghe thấy.
- Chà…để xem…cây này chắc là mấy cây thông, có hoa nửa nè…hoa này ngổ hổng biết hoa gì. Kệ…rồi cái này là mặt trời đúng không ta….mặt trời nằm chỗ này cũng được. Còn cô gái này là ai…hổng lẽ là nữ hoàng nhà mình, chắc không phải, hổng lẽ vừa vẽ mà vừa xuất hiện trong tranh với lại nữ hoàng nhà mình đâu cí đẹp như cô gái này…nữ hoàng xấu…xí…..”Bốp”
Một cú cốc đầu mạnh tối đa ngay trên trán làm nó suýt bật ngửa té xuống giường. Hai tay nó bỏ bức tranh ra ôm lấy đầu…chưa kịp thủ thế nửa chị đã ngồi bật dậy nhảy lên người nó hai tay ra sức ngắt nhéo nó…
- Nè đồ nhox con đáng ghét..cho chết luôn nè…dám chọc chị hả...đồ nhox con…!!!
- Trời ơi đau…thôi thôi xin lỗi…haha xin lỗi mà…uidaa
- Xí còn cười nửa…chị ngắt cho chết lun…đồ nhox con xạo sự…
- Haha thôi ko cười nửa…đau mà…ê đừng có ngắt chỗ đó…chết người đó
- Cho chết luôn..xíiii
Con giun xéo lắm cũng quằn…đằng này cả thân người đè lên mình nó lại còn ngắt nhéo lấy gì nó chịu nổi, phải phản công mới được. Ngay lập tức nó chọt hai tay vào hông chị…hiệu quả tức thì, chị phì cười nhảy khỏi người nó
- A…nhột mà..hihi đồ đáng ghét..cho chết nè
Chị cầm cái gối nện túi bụi vào nó, gối bông nên chị đánh cỡ nào cũng hổng thấm nó. Kệ lỡ rồi chơi tới bến luôn. Nó xăn tay áo lao vào ôm lấy chị đè xuống…mặc cho chị chống cự giẫy dụa nó vẫn đè được chị (mệt phờ râu lun chứ đùa à) xuống để chọt cù léc…tất nhiên chị cũng không vừa hai tay chọt lại nó…
- Hihi đồ vũ phu…thả chị ra…
- Thả cái gì..nảy hùng hổ lắm mà…
- Thả ra…đồ khó ưa…uýnh phù mỏ giờ…hihi nhột mà L
- Uidaa…kiu thả sao còn cắn ngtaaaa…đau…
Vậy là hai đứa giỡn làm rùm cái phòng lên…lăn lê từ trên giường tới dưới sàn, chăn mền ra giường gối nằm đều vứt tứ tung khắp phòng….Hix lần đầu tiên gặp nhau cũng vô tư giỡn, lần này giỡn trong phòng riêng nên hai đứa càng có điều kiện thoải mái giỡn với nhau chẳng sợ ai nhắc nhở…đau thì có đau..vui thì có vui mà mệt thì mệt bở hơi tai…Sức người có hạn…nó đành nằm im đầu hàng nhường phần thắng cho chị
- Thôi chịu thua…mệt quá…phù phù…đó mún làm gì làm gì…nhox thở hết nổi rồi
Nó nằm dài ra…chị vẫn đè lên người nó. Bảo đảm chị cũng mệt nên khi nghe câu đầu hàng của nó chị cũng lăn ra một bên nằm thở
- Hihi chưa gì hết chịu thua rồi…hổng vui gì hết…
- Vui cái nổi gì…chị cũng mệt mún chết còn làm bộ
- Xí..đủ sức uýnh thắng nhox là được rồi ha…
- Thôi nghĩ…đang đói mà còn giỡn kiểu này chắc đem chôn sớm quá.
- Xí! Chết lun cũng được. Ai bỉu nhox con chọc chị chi
- Hổng cần ai bỉu…thích thì chọc thôi à
- Mún bị nhéo nửa hả! Đáng ghét!!!Hihi
Chị đưa tay nhéo vai nó một cái, miệng thì cười khúc khích. Nó cũng hổng đỡ làm gì…cười đáp lại. Nó và chị nằm im nghĩ mệt. Tự nhiên nghĩ ngày nào cũng giỡn như trẻ con với chị thế này thì tốt biết mấy, chị em vui vẻ với nhau…không phải lo nghĩ về cuộc sống, về những điều xô bồ ồn ào bon chen giữa dòng đời…thoải mái biết bao. Có lẽ chỉ những lúc giỡn thế này người ta mới quên đi tất cả những âu lo…và nhất là quên những suy nghĩ về em.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:51)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 15)

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, nói thì nghe có vẻ to tát quá…giỡn cho đã rồi thì giờ hai đứa nằm im lặng nghỉ mệt. Chỉ còn tiếng xe, tiếng người, tiếng cuộc sống nhộp nhịp bên ngoài. Nó giở bức tranh của chị ra, ký ức nó không đủ để nhớ rõ từng chi tiết, nhưng gương mặt và ánh mắt xa xăm của cô gái trong ảnh khiến nó cảm nhận điều gì đó…điều gì đó tiếc nuối và khao khát.
- Trả cho chị…chưa xong mà nhìn gì
Chị giật bức tranh trong tay nó nhưng mang tiếng giật chứ chị chỉ đưa tay cầm lấy bức tranh kéo gần về phía mình thôi.
- Chị vẽ hả?
- Uhm
- Vậy là sáng nay dậy chạy đi vẽ tranh
- Uhm…buồn ngủ lắm luôn
- Đẹp đó
- Cảm ơn nha. Nhox con biết gì mà bày đặt nịnh
- Sao không biết con nhà nòi đó nha
- Là sao
- Máu nghệ sĩ đầy người nè
- Xí…xạo sự
- Xạo đâu >.< cha nhox là họa sĩ mà.
- Thiệt hôn
Chị nằm quay mặt qua nhìn nó tỏ vẽ thích thú
- Thiệt….
Nó ngập ngừng
- Cha nhox là họa sĩ mà
- Hihi vậy cha nhox là nghệ sĩ rùi
- Ờ chắc vậy…vì là nghệ sĩ nên…
- Nên gì nhox
Nó bật cười…
- Nghèo!
Nó mĩm cười…còn chị chắc hơi sock khi tự nhiên đang vui nó lại mang cái chữ nghèo ấy ra phá tan không khí vui vẻ đang có trong căn phòng. Tất nhiên ngay lập tức nó cảm nhận được mình vừa nói điều không nên nói…Nó quay qua cầm bức tranh chị về gần trước mặt mĩm cười…
- Đùa đó…nhưng mà chị biết vẽ hồi nào vậy
- Uhm chị mới học mấy tháng hà
- Mấy tháng mà vẽ đẹp vậy rồi
- Khỏi cần nịnh đâu ha. Chị vẽ còn yếu lắm bị thầy dạy vẽ cốc đầu hoài
- Sao cốc đầu…gì như con nít vậy
- Hihi tại chị toàn vẽ linh tinh không luôn
- Ờ giỏi…có tiềm năng thành nghệ sĩ rồi đó haha
- Đáng ghét…
Chị cười xoay người nằm ngửa lên, tay kéo bức tranh lại gần mình
- Đố nhox biết người trong hình là ai
- È-hèm…nhox chịu thua. Chị đi vẽ lấy cảnh ở đâu nhox còn không biết lấy gì biết nhân vật là ai
- Xí…đồ khờ. Hổng thấy mặt giống chị hả
- Cái gì…chị vẽ mà giống chị chi. Đừng nói với nhox là chị tự vẽ mình à nha
- Chứ sao. Thấy chị vẽ mình đẹp hông
Hix chưa thấy họa sĩ nào tự vẽ mình như chị hết….nếu có chắc tại nó chưa biết hoa sĩ đó là ai.
- Trời đất! Rồi nảy giờ chị đi đâu vẽ đó
- Chị ngồi ngoài bờ hồ nè…
- Rồi sao hổng thấy cái hồ đâu hết vậy
- Hihi chị đâu có vẽ cái hồ…chị chỉ vẽ hình ảnh chị nghĩ ra thôi
- Ờ…vậy thôi ta ở phòng vẽ luôn đi bày đặt chạy ra hồ ngồi vẽ chi cho mệt người.
- Kệ chị nha. Chị thích rồi sao
- Thì hổng sao. Chưa thấy ai như chị..chạy ra hồ ngồi vẽ đã đời vẽ cảnh đâu đâu…lại còn lấy mình ra làm nhân vật chính nửa
- Hihi…tại chị thích mà
Nó im lặng cười…nhìn thẳng vào bức tranh, nét vẽ tuy còn khá lung tung nhưng vẫn có thể phân biệt đâu là cây đâu là người đâu là hoa.
- Haizz…vẽ thì cũng đẹp…vậy mà bày đặt giấu giấu chi không biết
- Tại chị chưa vẽ xong mà
- Chưa vẽ xong sao chạy về đây chi
- Chị sợ nhox dậy hổng thấy chị nên chị mới về nè
- Trời sao chị biết nhox thức giờ này mà về
- Ai biết đâu đoán thôi
- Chứ không phải đói bụng chạy về bắt nhox dẫn đi ăn hả
Chị cười quay qua nhéo nhẹ vào vai nó
- Uýnh nhox chết giờ! Làm như chị là heo ham ăn nhứ nhox không bằng
- Ừ…đoán thôi người ơi
- Đáng ghét!
- Ủa mà chị bộ chị tính làm họa sĩ thiệt hả?
- Hổng có.
- Chứ sao tự nhiên học vẽ chi?
- Vì…vì…
- Vì gì mà khó nói dữ?
- Vì hồi trước chị coi cái phim đó đó rồi thấy nhỏ vai chính vừa xinh đẹp vừa biết vẽ...
- Ờ hiểu nên thích vẽ chứ gì
- Hihi đúng rồi. Tại chị xinh đẹp rồi nên chị nghĩ chị phải học vẽ mới có được người yêu đẹp trai như nhỏ đó
- Trời đất!
Nó muốn á khẩu với câu trả lời chẳng biết là đùa hay ngây ngô của chị nửa.
- Có vụ tại chị xinh đẹp rồi nửa hả
- Tất nhiên!
Chị nghênh mặt chăm chú nhìn vào bức tranh, miệng trả lời với gương mặt tỉnh rụi đúng với hai từ tất nhiên…ừ sự thật hiển nhiên là chị xinh mà.
- Cứ cho là chị xinh đi nhưng làm cái khác cũng có người iu vậy mắc gì cứ phải biết vẽ?
- Uhm chị cũng có suy nghĩ vấn đề này rồi. Nhưng mà nghĩ nhiều chị nhức đầu lắm. Chị thích có người iu như vậy, chị thích giống nhỏ đó…chị thích cái phim đó
- Phim gì mà chị cuồng dữ vậy trời?
- Bí mật. Mai mốt chị cho nhox coi chung với chị
- Èo có bộ phim thôi cũng bí mật.
- Chứ sao. Phim của chị mà
- Gì phim của chị?
- Hihi quên! Phim của chị thích.
Hình như tự chị chưa hài lòng với câu trả lời của mình, ngay lập tức chị nói tiếp luôn
- Nhưng nhất định nó sẽ là phim của chị
- Chưa hiểu lắm?
- Uhm. Chị sẽ làm nó thành phim của chị
- Hix càng lúc càng rối rồi đó nghen. Làm thành phim của chị là sao..sao làm được cô hai. Bộ tính làm đạo diễn đạo phim của người ta hả?
- Hổng phải! Mà chị sẽ làm nó thành của chị
- Nghĩa là sao
- Trời ơi ngốc quá nha nhox khùng. Thì ý chị nó sẽ là câu chuyện của chị đó
- …Ờ…theo nhox hiểu…thì chị tính đưa phim thành thật
- Uhm
Nó im lặng…không phải im lặng vì tính cánh thường ngày của nó mà im lặng vì nó đang ráng nhịn cười. Nếu không phải là nó mà là ai khác cũng vậy, bảo đảm sẽ phì cười với câu trả lời rất thẳng cộng với gương mặt nghiêm túc của chị.
- Bộ chị tính làm thiệt hả?
- Thiệt
- Nghiêm túc?
- Uhm!
Nó thôi cười. Chị nói nghiêm túc thì nghĩa là chị sẽ làm, có thể đó là điều ngư ngơ mơ mộng, nhưng nếu là nghiêm túc thì ý định của chị không buồn cười chút nào. Chị quay qua nhìn nó
- Bộ nhox hổng tin chị làm được hả
- Không phải không tin. Mà thấy nó sao sao ấy
- Mơ mộng đúng hông?
- Uhm
- Chị biết mà. Phong cũng nói giống nhox vậy. Hắn còn cười ầm lên khi nghe chị nói vậy nửa đó. Bực mình dễ sợ.
- Ờ ờ…(nó cũng suýt cười chứ giỡn à)
- Kệ! Chị thích chị sẽ làm. Nhox biết không! Chị thích làm những gì người ta nói không thể với lại…
- Sao?
- Với lại chị không thích cái kết của phim đó. Chị muốn làm cái kết khác.
- Uhm nhox hiểu! Nhưng mà vì một phim mà chị tính thay đổi cuộc sống của mình sao?
- Hihi nhox khờ! Làm điều chị thích mới là chị đúng không nè ^_^
Chị cười cốc nhẹ lên đầu nó. Tất nhiên câu trả lời đơn giản của chị rất thuyết phục khiến nó không còn nghi ngờ gì về ý định có vẻ mơ mộng và mạo hiểm của chị. Ừ nhỉ cuộc sống xô bồ lắm, người ta chạy theo guồng quay hối hả của đồng tiền, danh vọng…mấy ai dừng lại và nghĩ rằng nên làm theo những điều mình thích, hay đơn giản là dám sống vài phút nào đó trong mơ mộng hay không?...Chỉ một chút thôi nhé vì giữa mơ mộng và thực tế cuộc sống rất khác nhau cũng như đời có thể là phim nhưng phim chưa chắc sẽ là đời. Nhưng với chị thì khác, có lẽ chị nhất quyết muốn biến điều không thể thành có thể, vẽ một bộ phim trở thành cuộc sống thật. Khó tin và viễn vông nhưng chẳng có gì sai cả, đó là chị kia mà haha.
- Bộ lúc nào chị cũng suy nghĩ mơ mộng như vậy hả?
Nó mĩm cười hỏi chị, tất nhiên nó vẫn sợ câu hỏi của nó làm chị buồn và giận nó. Nhưng không…
- Uhm. Nhox biết không. Chỉ khi nào chị suy nghĩ mơ mộng như vậy chị mới cảm thấy thoải mái hổng bị đau đầu đó nhox. Đi làm mệt lắm lúc nào cũng phải suy nghĩ, tính toán hết…nhiều lúc chị mệt mõi tới stress luôn…Hix nên lúc nào hổng phải làm việc chị muốn mình mơ mộng nè, suy nghĩ linh tinh, làm điều chị thích như vậy chị mới vui vẻ nè, làm việc mới tốt hơn nè.
- Nhox hiểu rồi! Hèn gì chị thích làm con nít!
- Hihi đúng rồi! Làm con nít mới vui đúng không nhox?
- Uhm…tất nhiên!
Nó và chị im lặng. Nói linh tinh nảy giờ cũng nhiều…cũng chẳng cần phải suy nghĩ gì nhiều nửa. Mỗi người chọn cho mình cách để sống vui vẻ , cách để thư gian sau mỗi giờ làm việc mệt mõi, áp lực…và chị chọn cho mình cách mơ mộng, làm những điều người khác cho là không bình thường để tìm niềm vui. Nó chưa biết công việc của chị là gì, nhưng có lẽ dù công việc gì người ta cũng mang rất nhiều áp lực và trách nhiệm. Có lẽ nó nên học theo chị, học một chút mơ mộng, một chút cách sống trên mây như những bộ phim, những câu chuyện trong tiểu thuyết để tìm niềm vui sau những giờ học tập làm việc mệt mõi.

Nó với chị cứ nằm như vậy sau khi nói chuyện đã đời, mõi cả miệng. Chợt giật mình rằng hình như nó đã khác trước rất nhiều. Giờ đây nó đã biết tám chuyện nhiều hơn với người khác, ừ thì ai rồi cũng phải khác mà…nhưng cũng phải công nhận chỉ có chị là người làm cho nó nói chuyện một cách thoải mái như vậy. Điều mà ngay cả em cũng chưa bao giờ làm được. Phải nói là với em…hai đứa đứa nào cũng im im, lạnh lạnh như vậy mới đúng là cặp đôi suýt hoàn hảo chứ. Chỉ là suýt thôi nhé vì…hai đứa đâu còn là của nhau nửa đâu.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:52)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 16)

Đói bụng nhưng nhờ giỡn với tám chuyện mệt nên hai đứa nằm lăn ra ngủ ngon lành ngay trên nền sàn luôn chẳng thèm bò lên giường, xung quanh mền gối cả mấy cái áo bông của chị nằm lung tung khắp phòng. Nó thức dậy bởi hơi thở nhè nhẹ phả vào mũi, thơm mùi son, mùi con gái…cảm giác bình yên lắm, thoải mái lắm giữa cái tiết trời se se, cơn nắng nhẹ chiếu vào phòng. Nó đứng dậy vươn vai, gần chiều tối rồi mà cảm giác cứ như buổi sớm mai. Khi tâm trạng con người ta nhẹ nhàng thoải mái thì lúc nào mà chẳng phải bình minh. Nó quay mặt nhìn chị nằm ngủ ngon lành dưới sàn mĩm cười, đôi khi có một ai đó thân thiết kề bên ngay lúc ta đau nhất…đó là điều may mắn và ta sẽ đi qua nổi đau một cách nhẹ nhàng, dịu dàng hơn.

Nó lại đi vệ sinh cá nhân, xong đánh thức chị dậy để đi ăn, cả ngày có ăn uống gì đâu. Vừa thức dậy chị đã phụng phịu cái mặt vì bị phá giấc ngủ ngon và cũng vì đói bụng. Hôm nay nó đưa chị đi ra quán ăn nhỏ nằm nép mình dưới con dốc. Quán ăn tuy nhỏ nhưng khá sạch sẽ, nó chẳng biết quán ăn này đâu, chỉ là xách xe chở chị chạy vòng vòng, thấy cái biển gỗ nên ghé đại vào thôi. Hai đứa gọi món, quán nhỏ nhưng thực đơn khá phong phú và tất nhiên nó im lặng để chị chọn món…muốn chọn nó cũng chẳng được chị cho quyền chọn. Ăn uống no nê, chị lại đòi nó chỡ đi vòng quanh hồ, mua vài xâu cá viên chiên, vài củ khoai nướng rồi lại đưa xe đi đến Đà Lạt Night, quán caffe mà nó trót yêu ngay trong lần thứ 2 được đến Đà Lạt. Lần trước là lúc còn nhỏ theo đoàn tham quan của trường mẹ nó dạy, lần này thì đặc biệt hơn…đặc biệt hơn rất nhiều….có lẽ đặc biệt nhờ phát hiện caffe này hay sao nhỉ J.

Gọi một ly caffe cho riêng nó, một ly caffe kem dành cho chị, nó và chị lại trò chuyện những câu chuyện không đầu không đuôi, chẳng đặc biệt cũng chẳng liên quan gì nhau, vậy mà mãi đến khi sương xuống ướt khung cửa kính, tiếng nhạc nhỏ hơn, tiếng trò chuyện xung quanh thưa thớt hơn nó mới đứng dậy chở chị trở về phòng…Vậy là ở lại Đà Lạt cũng khá lâu rồi đó nhỉ, đã bắt đầu nhớ SG, tất nhiên nó vẫn chưa dám nói với chị vì lí do chị bắt nó ở lại là chờ SG đưa em đi kia mà.
- Nhox ngủ chưa?
- Chưa…sao chị không ngủ đi
- Hồi sáng ngủ nhiều quá trời tự nhiên chị ngủ hổng được
- Uhm vậy qua đây ngồi chơi nè
- Chỗ đó lạnh hông?
- Cũng lạnh. Đem mền xuống đây
- Uhm
Chị mĩm cười đứng dậy ôm theo đống mền bông chạy lại ghế chỗ nó ngồi uống trà.
- Sao nhox hổng lên giường ngủ?
- Ừ chưa buồn ngủ
- Xí! Có thấy đêm nào nhox ngủ trên giường đâu
- Cũng hổng biết nửa, kệ ngủ đâu cũng được quen rồi mà
- Khó hiểu
- Khó hiểu là chị kìa
- Sao khó hiểu
- Thì sáng nào ngủ đây chị cũng ngồi ngủ kế bên chứ sao
- Cái đó tại…
- Tại gì?
- Tại…kệ chị. Nhox con hỏi làm gì. Nhiều chuyện!
- Trời đất!
- Hihi
Chị giật ly trà trên tay nó uống một hơi hết sạch…nhăn mặt vì đắng rồi cuộn mình vào chăn dựa đầu lên vai nó. Trời lạnh, nó cũng lười nói chuyện nên mặc chị muốn làm gì làm, rót thêm trà ra ly đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Có thể thấy rõ những hạt mưa phùn bên ngọn đèn đường, có thể thấy rõ bóng cây nghiêng nghiêng phía xa. Nó cứ nghĩ ngày em đi chắc nó sẽ đau như thế nào khác kia chứ không phải như thế này, nó cứ nghĩ mọi chuyện sẽ đau theo kiểu nào đó chứ không phải im lặng như bây giờ, có cảm giác nhẹ nhàng…se se nào đó trong lòng…hay vì nó chưa biết phải đau như thế nào chăng…Nó im lặng…cũng gần 1h đêm, vai nó càng lúc càng nặng vì cả thân người chị ngủ nằm hẳn lên một bên vai nó. Khẽ kéo chị nghiên hoàn toàn lên ngực nó để chị nằm thoải mái, nó tiếp tục dòng suy nghĩ riêng mình. Chợt tiếng điện thoại reo nho nhỏ vang lên. Nó bắt máy, là Hân.
- Alo Hân nè!
- Ờ ờ!
- Nói chuyện gì thấy ghét vậy
- Ờ có gì ko
- Ngủ chưa?
- Ờ chưa?
- Vậy…vậy ra trạm xe đón Hân đi
- Là sao
- Mệt quá. Sắp tới trạm xe rồi nè. Ra đón Hân nghen
- Nhưng mà sao…
Chưa gì đã cúp máy, nó còn chưa kịp hiểu vấn đề nửa mà trời @@. Tự nhiên đâu chạy lên đây nửa đêm nửa hôm chi không biết nửa…Nói vậy thì nói nó cũng khẽ đặt chị nhẹ nhàng xuống ghế, lấy gối chèn vào dưới đầu chị, kéo mền đắp lên người chị rồi mặc áo khoác đi xuống quầy tiếp tân. Vẫn là cô bạn tiếp tân hôm trước nó xuống xin thêm mền.
- Có chuyện gì không anh
Nhỏ đứng dậy tay dụi dụi mắt cho tỉnh ngủ khi thấy nó lui cui dắt xe máy ra ngoài.
- À anh chạy ra trạm xe rước đứa bạn mới lên
- Dạ sao bạn anh lên khuya vậy ạ?
- Anh cũng không biết.
- Anh biết đường đi chưa?
- Ừ anh biết rồi. Cảm ơn em.
Nó đẩy xe xuống dưới đường rồi mới đề máy, tiếng xe làm anh bảo vệ ngồi ngoài cổng cũng giật mình thức dậy. Nó đưa xe chạy chầm chậm trên đường, giờ này đường vắng nhưng không đến nổi thiếu bóng người qua lại nhất là khi những chuyến xe đêm đang và đang chuẩn bị về đến. Nó dừng xe ở một góc đường phía ngoài trạm xe. Những người khách đang lục đục lên xe chuẩn bị cho hành trình trong đêm về SG, nó đứng bên đường nhìn như một người lữ khách phương xa, đưa ánh mắt chăm chú nhìn vào dòng chữ Tp.HCM trên thân xe…giá mà nó đang ngồi trên chuyến xe ấy để về SG thật nhanh thật nhanh nhỉ.

Xe lăn bánh, khuất sau dãy phố, khuất sâu vào màn đêm…dưới những ngọn đèn đường mọi thứ bổng trở nên buồn đến lạ lùng. Rồi chuyến xe khác cũng chầm chậm ngừng lại, những người xe ôm chạy đến vây lấy cánh cửa xe để chọn cho mình người khách để mời gọi. Biết rằng nhà xe sẽ vẫn có xe đưa đón khách tận nơi nhưng họ vẫn cố bám lấy như tìm chút hy vọng nào đó trong đêm, âu cũng là mưu sinh cả mà. Nó không phải xe ôm nên được quyền đứng phía xa đưa mắt tìm nhỏ Hân trong dòng người xuống xe. Không khó để nhận ra dáng người cao cao của nhỏ, cố gắng chen khỏi dòng người nhỏ đưa mắt tìm nó. Hơi khó để nhận ra nó giữa đêm đen phía bên đây đường. Nó đưa tay vẫy chứ không buồn lên tiếng gọi, nhỏ Hân cũng nhìn thấy nó vẫy nên xách giỏ bước sang bên đường mặt mày lộ vẻ mệt mõi sau chặn đường dài. Tháo tai nghe ra, bước đến gần nó, nhỏ xuýt xoa
- Trời lạnh quá chừng..phù phù..ra lâu chưa?
- Mới ra thôi. Bộ hổng đem áo ấm theo hả
- Kiếm được vé là đi liền quên mất tiêu đem áo ấm.
- Tự nhiên lên đây chi vậy
- Mệt quá. Tính đứng đây tới sáng luôn hả
- Ờ ờ…quên. Lên xe đi
- Uhm
- À mà nè
- Gì?
- Mặc vô đi. Biết trên này lạnh mà mặc đồ gì móc tanh vậy…rủi bệnh rồi sao
Nó cỡi áo khoác của mình đưa cho nhỏ. Cái tật mặc đồ mỏng vẫn không chịu bỏ, đi lên Đà Lạt mà mặc cái áo trong đêm cũng đủ nhìn thấy rõ cả màu áo bên trong của nhỏ hèn gì nhìn mặt xanh xao, mệt mõi vì trời lạnh đúng rồi
- Hổng chết đâu mà lo
Nhỏ nghênh mặt cầm áo mặc vào rồi leo lên xe ngồi.
- Ừ bệnh rồi than đi
- Bệnh vẫn khỏe hơn M nhìu. Khỏi lo ha.
- Ko cho lo thì thôi…
Nó đề máy cho xe chạy đi. Nhỏ ngồi lấy tay vịn hờ lên vai nó, chợt nhỏ thầm thì
- Lạnh hông?
- Lạnh!
- Vậy sao bày đặt ga-lăng đưa áo chi
- Ờ…ờ
- Nè
- Gì nửa
- Làm gì khó chịu vậy
- Đâu có…
- Chứ sao nói chuyện trống không vậy
- Quen rồi mà.
- Đáng ghét!...
Nhỏ hổng thèm vịn tay lên vai nó nửa, lấy tay khoanh trước ngực
- Ấm ghê!
- Sao
- Hân nói áo ấm ghê
- Ờ áo Hân mua bửa trước đó
- Biết rồi! Bửa giờ vẫn mặc áo này hả
- Ờ! Thì được có cái áo đó thôi đó
- Cái khăn choàng đâu
- Quăng ở nhà rồi
- Sao hổng đeo vào
- Gọi gấp quá mặc cái áo đi cho nhanh mà
- Tưởng hổng thích đeo
- Là sao
- Thôi hổng có gì…
Nó im lặng đưa xe chạy vòng về phía khách sạn, vừa dừng xe lại nhó Hân lại ghé mặt nói nhỏ vào tai nó
- Nè
- Gì nửa?
- Hân đói bụng
- Ủa trên xe chưa ăn gì hả
- Uhm nảy xe ghé quán ăn mà Hân ngủ quên
- Ờ vậy giờ sao?
- Kiếm gì ăn đi
- Hix giờ biết còn ai bán gì không mà đòi ăn?
- Chứ giờ sao?
- Ờ…thôi kệ để chạy vòng vòng kiếm gì mua cho ăn. Lên phòng trước đi.
- Không!
Nhỏ bấu nhẹ vào vai nó
- Chứ sao
- Chở Hân đi với
- Không mệt hả
- Mệt nhưng chưa muốn lên phòng!
- Ờ ờ sao cũng được. Đi thì đi.
Nó gật đầu nói vọng vào trong với anh bảo vệ đang đứng dậy đi chạy đến giúp nó dắt xe vào
- Anh ngồi đi em chở bạn em kiếm gì ăn đã
Nó quay xe trở ra chầm chậm cho xe chạy vòng ngược trở vào chợ, trời khuya thế này hy vọng trong chợ vẫn còn ai đó mở hàng quán bán gì đó ăn được. Sau lưng nhỏ Hân ngồi sát vào nó hơn, cảm giác là vậy…Nó chạy vòng vèo khắp mấy con đường trong chợ…chẳng còn ai bán gì để ăn được, tất cả đều vắng vẻ, thi thoảng lắm mới có vài người qua lại trên đường. Trời thương, nó phát hiện một quán vẫn còn sáng đèn, hình như là quán nhậu thì phải, kệ cho xe vào có gì ăn đó vậy. Đúng là quán nhậu, trong quán vẫn có vài người khách tụm lại vào nhau nhậu nhẹt. Anh phục vụ chạy đến dắt xe nó lên lề, kéo một cái bàn ra gần sát mép đường mời hai đứa nó ngồi.
- Giờ còn gì ăn không anh?
- Dạ còn. Anh chị cứ gọi thoải mái
Phục vụ vừa nói vừa vạch menu ra đưa cho nó.
- Hân ăn gì kêu đi!
Nó đưa menu qua cho nhỏ Hân, còn mình thì áp vội tay vào bình trà nóng phục vụ vừa đặt lên bàn.
- M ăn gì?
- Ừ gì cũng được, Hân gọi đi
- Uhm.
Nhỏ cặm cụi chọn món, la đói bụng mà toàn gọi mấy món ăn vào chẳng thấy no tí nào, toàn là đồ ăn để nhậu. Mà cũng đúng, đây là quán nhậu mà, nhưng được cái bù lại là số lượng món ăn cũng nhiều nên hai đứa ăn chắc cũng no.
- M uống gì không…bia hay rượu
- Thôi cho xin đi….đâu có biết nhậu
- Hihi hỏi chơi thôi. Anh cho tụi em hai chai sữa nha
- Có ngay!
Anh phục vụ vui vẻ cầm menu quay đi. Nhỏ Hân ngồi thẳng người dậy cỡi áo khoác bỏ sang ghế bên cạnh.
- Sao vậy?
- Cỡi ra cho mát
- Trời đất! Mới than lạnh mà
- Giờ hết lạnh rồi
- Thôi đi cô. Mặc áo vào đi, mặt tái mét kìa
- Kệ Hân…
- Bệnh cho biết
- Uhm.
- Mà sao tự nhiên chạy lên đây chi giữa đêm hôm vậy hả?
- Thích thì lên. Ý kiến gì hôn
- Ờ thì lên chi cực khổ
- Lên chơi mà cực khổ gì
- Ờ ờ!
Nhỏ im lặng tay xoay xoay bình trà nóng. Nó cũng không hỏi nhiều nửa vì có hỏi nhỏ cũng có chịu trả lời đâu. Được một chút thì món ăn bắt đầu được dọn ra, nóng nghi ngút khói, mùi thức ăn bốc lên giữa cái lạnh tái người làm người ta cảm giác thèm ăn nhiều hơn nửa.
- Có đồ ăn rồi nè. Ăn đi rồi về ngủ
- Từ từ. Làm gì gấp ngủ dữ vậy?
- Ờ thì sợ Hân mệt thôi
- Khỏi lo đâu ha. Khỏe hơn M nhiều
- Ờ ờ
- Nè ăn đi!
Nhỏ gắp đồ ăn vào chén nó.
- Thôi dc rồi Hân ăn đi M tự gắp dc mà
- Biết rồi! Nói nhiều
@@ Nói nhiều cũng bị la nói ít cũng bị ghét…riết chẳng biết làm sao cho vừa ý cô nàng này nửa. Thôi ăn cho đỡ mệt óc. Đồ ăn nhiều nên hai đứa mất cả tiếng đồng hồ vừa ăn vừa nghỉ nói chuyện vu vơ mới xong. Trời khuya, quán cũng còn bàn nó và một bàn nửa, gần 3h sáng…ăn no, cũng đến lúc về phòng rồi chứ nhỉ.
- Nè!
- Gì!
- No chưa?
- Muốn gì nói gì
- Thì ăn xong rồi về phòng ngủ. Bộ hổng mệt hả
- Hết mệt rồi. Làm gì cứ đòi về phòng hoài vậy?
- Thì giữa khuya rồi không về nghỉ chứ đòi đi đâu nửa?
- Chạy ra hồ chơi đi
- Trời đất. Thôi giờ ra hồ làm gì? Mai đi
- Nhưng Hân chưa muốn về phòng
- Gì kỳ vậy?
- Không biết. Đi ra hồ chơi nha…đi đi!
Không biết học ở đâu ra cái chiêu nhõng nhẻo nửa, cầm tay nó lắc lắc bắt chước y chan bà cô đang ngủ ở phòng kia, chẳng thấy giống nhỏ Hân thường ngày gắt gỏng với nó bao giờ.
- Ờ ờ…thì đi
- Hihi!
Nhỏ cười đứng dậy đi ra xe trước. Nó tính tiền xong cũng đi theo dẫn xe ra chạy về phía hồ. Trời tối lại lạ đường nên nó chạy xe rất chậm, vậy mà vẫn không tránh được những cơn gió đêm thổi lùa vào, không áo lạnh, trời lại lấm tấm những hạt mưa phùn, mai bảo đảm sẽ có hai đứa lăn ra bệnh cho coi, mà chắc chỉ mình nó bệnh, nhỏ có mặc áo ấm kia mà >.<.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:52)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 10)

Bên trong caffe khá ấm nhưng bên ngoài trời thì rõ ràng sương đang xuống nhiều hơn, nó có thể nhìn thấy rõ sương đọng lại thành từng giọt trên khung cửa kính. Mọi thứ đều đẹp nhẹ nhàng, mọi thứ đều lung linh như trong tưởng tượng của nó về Đà Lạt…Ly caffe nóng ấm áp trong lòng bàn tay, giọt đắng màu đen từ từ chảy vào cổ họng, đọng lại một chút đắng ở đầu môi…
- Caffe đắng lắm hay là nhox cho thêm đường vào đi
Chị nhẹ nhàng lên tiếng phá tan sự im lặng. Nó mĩm cười
- Không sao. Nhox uống thế này quen rồi
- Nhưng sẽ đắng
- Thì nó vốn đắng mà chị
- Khờ quá! Uống đắng mà cứ uống hoài
- Nói đắng chứ cũng có chút ngọt mà
- Nhưng vẫn đắng đúng không
- Ừ! Vẫn đắng
Chị đưa ly caffe của mình lên uống một ngụm nhỏ rồi cười nhẹ
- Caffe của chị ngọt hơn nè! Thử hok
- Có kem, có đường ngọt hơn đúng rồi
- Nhưng hổng có kem có đường caffe của chị cũng sẽ ngọt hơn của nhox đó
- Sao ngọt hơn được?
- Ngọt hơn thiệt mà
- Vì sao?
- Hihi vì nó là caffe của chị chứ sao
Chị lém lỉnh lè lưỡi trêu nó rồi quay mặt nhìn ra ngoài khung cửa sổ. Nó lắc đầu với cái lí do ngang cùn của chị. Chẳng biết nảy giờ chị tranh luận với nó hay đang có ý gì nửa, không đầu không đuôi, chẳng có gì rõ ràng. Chị vốn là vậy, luôn thích nói những điều chẳng ai hiểu đâu vào đâu đó, vô thưởng vô phạt.

Hai đứa lại im lặng thưởng thức món caffe của riêng mỗi người. Tiếng nhạc vẫn nhẹ nhàng phát ra từ chiếc loa ở phía xa. Dường như đến đây người ta đều tự biết phải trò chuyện nhỏ đi nếu không muốn nói là thì thầm. Từ trước đến giờ nó đều có thói quen chọn những quán caffe có đông khách, những quán caffe ở chỗ nhộn nhịp đông người rồi ngồi trong một góc nào đó để lặng lẽ uống caffe. Nó thích tìm đến nơi đông người để trốn vào cái vỏ lạnh lùng im lặng của mình…nhưng đây là lần đầu tiên nó cảm nhận được điều mới lạ, đôi khi uống caffe ở một nơi lặng lẽ như thế này cũng thú vị lắm chứ. Thật kỳ lạ là trong lúc này nó hoàn toàn không nghĩ đến em, nó cũng tự hỏi tại sao lại không nghĩ đến em dù em mới đi hôm qua thôi mà…và rồi nó cũng tự mĩm cười chọn cho mình một câu trả lời chính xác nhất…Nó đã hứa với chị là sẽ không buồn nửa mà, nếu đã hứa với chị không buồn nửa thì rõ ràng nó không thể nghĩ đến em lúc này…Chị lại lên tiếng, lần này vẫn là nụ cười
- Ngày mai mình ở lại đây tiếp nha nhox
- Hồi nảy nói rồi mà
- Chị biết…chị muốn nhox hứa mai sẽ ở lại đây với chị tiếp thui
- Ừ…thì ở…
- Vậy ngày mốt cũng ở luôn được không nhox?
- Hix tính ở đây luôn thiệt hả trời
- Hì…nếu được vậy thì tốt lắm luôn.
- Coi bộ thích ở Đà Lạt hơn SG ghê ta
- Không phải…chị chỉ không muốn nhox về SG sớm thôi
- Tại sao?
- Hì
Chị cười nhẹ rồi quay mặt nhìn ra khung cửa sổ một lần nửa. Nó im lặng nhìn chị. Nó chẳng muốn hỏi thêm vì nó biết một chút nửa chị sẽ tự nói tiếp với nó tất cả. Lại kết thúc một bài hát…
- Trong tuần này bé Thy sẽ bay…nhưng mà chị hổng biết ngày nào…nên
- Nên chị muốn nhox ở đây chứ gì
Nó mĩm cười….đây là lần đầu tiên nó cắt ngang lời chị. Nó tưởng chị sẽ giận nó, nhưng không chị cốc nhẹ lên đầu nó nháy mắt

- Nhox khờ…lâu lâu thông minh ghê ha
- Ừ!
- Chị cũng tính giấu nhox, nhỏ Hân với Phong cũng hổng cho chị nói với nhox.
- Vậy sao giờ nói chi
- Tại chị không thích nhox giấu chị chuyện gì hết. Mà không muốn nhox giấu chị nên chị cũng không muốn giấu nhox chuyện gì.
- Vậy à…
- Hì! Mọi người sợ nhox về SG rồi sẽ lại buồn. Nên chị mới muốn nhox ở lại đây…
Nó đưa ly caffe lên uống một ngụm…caffe càng lúc càng đắng thì phải.
- Nhox đâu phải con nít đâu mà lo. Mọi chuyện đã kết thúc rồi nhox tự biết mình làm gì mà.
- Nhưng về đó chị sợ nhox sẽ làm gì đó không hay. Nhox cứng đầu và hay nổi loạn lắm. Ở đây tốt hơn…ở đây có chị mới trị được nhox con thôi hihi
- Sax…tự tin ghê. Mà nhox có nổi loạn hồi nào đâu
- Sao hổng có…nói chung ở đây với chị, không cho nhox có cơ hội nổi loạn
- Lo xa quá bà cụ ơi. Nhox đã nói rồi, về dưới hay ở đây nhox cũng sẽ không có làm gì đâu. Nhox tự biết mình được phép làm gì, không được phép làm gì mà. Với lại, nhox chẳng muốn làm Thy hay ai khác phải đau khổ lo lắng vì nhox nửa. Mọi thứ kết thúc từ hôm qua rồi…
- Thiệt hok
- Thiệt!
- Vậy mĩnh vẫn tiếp tục ở đây ha
- Sax…nói vậy cũng hổng chịu tin nhox nửa
Chị không nói gì mà đứng dậy đi qua ngồi xuống bên cạnh nắm lấy tay nó…Phù, nói vậy mà cũng không giấu chị được nửa. Ngồi bên đó, trời tối mà chị vẫn cảm nhận được bàn tay nó đang siết rất chặt vào thành ghế. Chị xoa xoa nhẹ bàn tay nó rồi cốc một cái lên đầu nó
- Nhox con đáng ghét. ở đây tốt hơn đó. Về SG lúc này nhox sẽ đau lắm. Chị biết nhox con bất cần nhưng bất cần đâu có nghĩa không biết đau buồn. Chị là chị của nhox, chị hổng lo cho nhox thì lo cho ai nửa đúng hok. Nghe lời nha
- Đây có phải là lệnh không?
- Hihi hông!
Nó mĩm cười ngồi dựa lưng vào thành ghế
- Ờ…thì ở lại đây
- Vậy mai nhox chở chị đi chơi nửa hen
- Rồi!
Chị cười. Nó cũng cười. Đà Lạt bên ngoài khung cửa sổ hình như cũng cười. Có lẽ ở đây sẽ tốt hơn, ít nhất nó ở đây thì mọi người quan tâm nó sẽ bớt lo lắng hơn mặc dù giờ này có về dưới thì nó biết nó cũng sẽ không đi tìm em hay làm gì đó nổi loạn để giành lấy em lại nửa, Với nó mọi thứ đã kết thúc, nó và em đã hứa hẹn, em đã là vợ người khác, dù có làm gì đi nửa nó cũng không bao giờ cho phép mình làm điều ngu ngốc, làm điều ngu ngốc vào giây phút này không chỉ tổn hại đến em mà còn làm cho những người xung quanh ít nhiều sẽ bị tổn thương theo. Ai cũng ủng hộ nó, lo lắng cho nó…càng lo lắng thì nó càng phải tự biết giữ cho họ tránh xa những rắc rối sẽ xảy đến.
- Nhox có muốn nói chuyện với bé Hân không?...Bé lo cho nhox lắm đó. Tại bé Hân phải về để tiễn bé Thy đi chứ không thì bé Hân sẽ ở lại đây đi chơi với hai đứa mình rồi.
- Ờ…thôi được rồi để tối về nhox call cho Hân. Ủa vậy anh Phong đưa nhỏ Hân về hả chị
- Uhm…hắn tình nguyện đó
- Nhox tưởng chị bắt về chứ
- Tính bắt rùi mà hắn tự đòi về trước đó.
- Ờ để nhỏ Hân về một mình cũng buồn.
- Hix chị đang nghĩ hổng biết tên tài xế đó về rùi hắn có lên rước tụi mình về hok nửa nè…
Chị chống cằm ra vẻ suy nghĩ
- Thôi nói ảnh ở dưới luôn đi lên chi mất công.
- Hắn hổng lên rước hai đứa mình về bằng gì giờ
- Mình đi xe khách về được mà.
- Thui chị hổng quen đi xe khách đâu. Sợ lắm
- Sao sợ?
- Chóng mặt nè, nhức đầu nè…ngồi lâu chắc chị chết luôn
- Không sao đâu. Hình như giờ có xe giường nằm đó chị. Lên nằm khỏe lắm.
- Vậy hả. Nhox đi lần nào chưa
- Chưa!
- Xí chưa đi sao biết khẻo
- Nghe bạn nhox nói
- Nghi quá à
- Nghi cái gì mà nghi. Thôi không chịu đi xe thì thôi để mai nhox mua chiếc xe đạp rồi đạp tà tà về dưới ha
- Hihi đồ khùng…đạp nổi hông
- Chắc nổi
- Bao lâu tới
- Cỡ nửa tháng chứ gì
- Hihi về tới dưới chắc chết queo luôn…
- Mệt quá vậy giờ sao. Quyết định đi xe khách ha. Tối call cho anh Phong nói ảnh ở dưới luôn đi nha
Chị xụ xụ mặt ngồi nghịch bàn tay nó
- Uhm…biết rồi…đi mà bị chóng mặt là chị bắt đền nhox đó
- Ok luôn…cùng lắm là xuống mua xe đạp đi lo gì
- Hihi đồ khùng!
Chị cười vui vẻ ngồi thấp xuống dựa vào nó khẽ hát nho nhỏ theo bản nhạc đang du dương vang lên phía xa. Nó kéo chiếc cửa sổ ra, cơn gió lạnh thổi lùa vào…vài người ngồi gần đó nhận ra có gió lạnh nên quay qua nhìn nó…nhưng rồi họ cũng chẳng tỏ thái độ gì tiếp tục câu chuyện của riêng họ. Hình như đến với Đà Lạt, tất cả mọi người đều chuẩn bị cho những cơn gió lạnh bất ngờ như thế này thì phải. Chị của nó cũng vậy, chị chẳng tỏ ra bất ngờ vì lạnh gì cả, vẫn vui vẻ nhẩm theo bài hát. Nó quay mặt nhìn ra bên ngoài. Ánh đèn phía xa đã rõ ràng trong tầm mắt hơn vì không còn khung cửa kính đầy sương che mờ đi nửa…giống như tâm trạng nó lúc này vậy, cảm giác nhẹ nhàng bớt đi áp lực rất nhiều. Có vẻ như chính sự có mặt của chị khiến nó bình tĩnh hơn, mạnh mẽ hơn…

Nó đưa ly caffe đã nguồi bớt đi lên miệng uống cạn. Đắng…thực sự caffe ở đây rất đắng, có lẽ cần thêm một vài lần uống caffe nửa nó mới có thể quen với vị đắng mới lạ tại quán caffe này….thêm một thời gian nửa ở lại Đà Lạt để nó làm quen với việc không còn có em bên cạnh nửa, âu cũng là sự lựa chọn ko tồi đúng không nhỉ…Lại có những cơn gió thổi lùa vào trong phòng, nó cảm nhận được mái tóc nó bay nhẹ nhẹ trước gió, hai gò má cóng đi vì lạnh. Ngày trước nó vẫn nghĩ trong đầu một hôm nào đó nó sẽ im lặng đứng nép mình trong góc nào đó của phi trường để nhìn em đi lần cuối, nó sẽ đứng thật im mĩm cười nhìn em từ phía xa, sẽ nhìn thấy đôi mắt em ngơ ngác tìm nó giữa dòng người, nó sẽ im lặng mìm cười nhìn theo chiếc máy bay đưa em đi thật xa trên bầu trời, nó sẽ uống cạn li caffe đắng ở một quán caffe nào đó để có thể nhìn rõ từng chiếc máy bay cất cánh, nó sẽ cố nén nỗi đau vào trong tiễn em đi…nó sẽ…nó sẽ….nhưng có lẽ tất cả điều đó sẽ không bao giờ xày ra vì giờ này nó vẫn đang ngồi đây, từ trên cao nhìn xuống nơi cuối cùng nó được nhìn thấy em. Ở đây không thể nhìn thấy em đi, ở đây cũng không có chiếc mày bay nào cất cánh như trong suy nghĩ nó nửa, ở đây chỉ có những cơn gió lạnh nao lòng, chỉ có caffe đắng thật đắng mà thôi…
“…em à anh xin lỗi…đừng tìm anh đâu đó trong dòng người ở sân bay em nhé! Anh chưa đi máy bay lần nào, anh không biết trên đó có cửa sổ hay không, nếu có hãy đóng cửa sổ lại, đừng mở ra và nhìn xuống bên dưới…vì…anh chẳng có ở đó để nhìn em đi đâu…”

Nó nhớ nó đã tự nói như vậy trước khi khép khung cửa kính caffe lại…. Gió đủ lạnh căn phòng rồi…có lẽ phải thêm một ly caffe nửa thôi.
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:54)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 17)

Chạy xe gần tới hồ thì vai nó nặng nặng, nhìn qua gương chiếu hậu, nhỏ ngủ mất đất rồi thì phải…khổ thiệt, mệt thì cứ nói bày đặt ngang bướng chi không biết. Chẳng biết làm gì, nó đành cho xe chạy đánh một vòng quanh hồ để quay trở về khách sạn. Chợt có tiếng điện thoại reo, nó dừng xe móc điện thoại ra, vừa bắt máy đã nghe tiếng thì thầm như con nít
- Nhox ơi!
- Uh nhox nghe nè.
- Nhox đâu rồi?
- Uhm nhox đang ngoài đường.
- Tự nhiên bỏ chị ở phòng có một mình dzạ..nhox đi đâu…nhox về nhanh đi
- Uhm nhox về liền nè. Sao chị không ngủ tiếp đi
- Hix…không chị chờ nhox về rồi ngủ. Nhox về nhanh nhanh nha
- Rồi về liền. Có bất ngờ cho chị nè
- Gì dzạ?
- Chút biết.
- Uhm…nhox về nhanh nha.
- Ờ ờ

Nó siết ga tăng tốc về mặc cho chạy nhanh thì người nó nổi cả gai ốc, lạnh run…sau lưng nhỏ Hân hình như cũng tỉnh giấc nhưng vẫn im lặng mặc nó làm gì thì làm, chắc nhỏ mệt mõi lắm rồi. Về đến khách sạn nó dắt xe vào kéo nhỏ Hân đi nhanh lên phòng. Nó cũng chẳng hiểu sao nó lại vội về khách sạn như vậy nửa, nhưng mà không đi nhanh chậm chậm tí nửa chắc lật xe vì lạnh :s. Nó bước vào phòng, nhỏ Hân chen lên
- Hân rửa mặt cái!
- Ừ
Nó treo chìa khóa lên phòng đưa mắt tìm chị, chẳng thấy đâu…
- Chị ơi!...nhox về rồi nè!
Không thấy trả lời. Quái! Giờ này đi đâu mất rồi nhỉ. Nó nhẹ nhàng đi tìm, phòng không rộng nhưng thiếu ánh sáng nên cũng mất vài giây nó mới tìm ra chị. Thì ra nữ hoàng nhà mình đang ngồi sát mép giường phía cửa sổ, người cuộn trong đống mền mắt nhắm nghiền. Bó tay, ngủ luôn đi không chịu bày đặt chờ chờ chi không biết. Nó đến ngồi cạnh chị khẽ đỡ chị nằm xuống giường chứ để chị ngồi ngủ thế này mõi lưng chết. Vừa nằm xuống chị đã nũng nịu kéo tay nó nằm xuống bên cạnh mắt vẫn nhắm.
- Nhox đi đâu vậy? Chị thức dậy tìm hoài hổng thấy
- Sao không ngủ luôn đi! Tìm nhox chi
- Chị sợ ngủ một mình ở chỗ lạ
- Ủa vậy ở nhà chị ngủ với ai
- Ngủ một mình! Nhưng đi chổ lạ chị sợ lắm
Ra là vì lí do này nên sáng nào thức dậy nó cũng thấy chị ngồi ngủ cạnh nó.
- Uhm thôi nhox về rồi đừng lo
- Nhox đi đâu giữa đêm vậy?
- À nhox đi rước khách quý
Nó vẫn nhẹ nhàng trả lời chị, hai đứa nằm cạnh chụm đầu vào nhau, cảnh này giống như hồi xưa nó ngủ nhà nhỏ bạn thân, hai đứa vẫn thường nằm trên giường chụm đầu vào nhau để ôn bài, thi thoảng chơi xếp hạc giấy, xếp sao. Có lúc mẹ nhỏ bặt gặp thì chọc vài câu chứ chẳng cấm cản gì…nói chung từ nhỏ nó chơi với bạn bè nhất là bạn khác giới chẳng hiểu vì sao luôn có sự ưu ái từ phụ huynh bên kia, nhỏ có thể bị ba mẹ nhỏ cấm chơi thân hay gần gũi với những đứa con trai khác nhưng với nó thì rất thoải mái. (Hy vọng thoải mái hổng phải vì họ nghĩ nó bị gay @@ ). Mãi nói chuyện với chị nó quên mất trong phòng còn có nhỏ Hân. Quay lưng lại suýt đứng tim vì nhỏ Hân đang đứng lù lù sau lưng, chẳng nhìn rõ mặt nhỏ, chỉ thấp thoáng ánh mắt dưới ngọn đèn ngủ loe loét của phòng. Nó cười bún mũi chị
- Nè…nè dậy đi coi ai lên chơi nè
- Ai vậy?
Chị khẽ nhướng đôi mắt mê ngủ lên nhìn về phía nó chỉ
- A…Bé Hân!
Chị ngồi bật dậy, xui cho nó là mặt nó đang kề sát mặt chị thành ra nó lãnh nguyên cái đầu chị vào môi
- Ayda!!!
Nó ôm miệng nằm bật ngửa ra giường. Hix còn cái người gây hậu quả nghiêm trọng cho nó thì đâu có thèm để ý, chị phì cười nhìn nó rồi nhảy xuống giường chạy lại nắm tay nhỏ Hân. Hai chị em làm như xa nhau mấy chục năm trời vậy, tay bắt miệng hun thắm thiết, bỏ mặt thằng nó nằm ôm miệng một mình dưới giường. Thôi xong, có nhỏ Hân lên nó thành người dưng mất tiêu, không ai thèm để ý tới nó luôn.Nói chung là chỉ có mình chị là nói luyên thuyên, hỏi lung tung chứ nhỏ Hân có kịp trả lời câu nào đâu. Thân phận bị bỏ rơi, nó cũng hổng thèm để ý hai cô nàng nói chuyện nửa, nằm lăn ra một góc kéo cái mền trùm lại, tay xuýt xoa cái mỏ vừa bị thương, sáng dậy bảo đảm sưng một cục cho coi @@.

Sáng! Chẳng biết đêm qua hai người kia nói chuyện đến lúc nào mà ngồi chỡ mãi chưa chịu dậy, nó ngồi uống gần hai bình trà từ sáng đến giờ bụng đói cồn cào, không lẽ giờ nằm lăn ra ngủ tiếp. Ơn trời, cuối cùng nhỏ Hân cũng chịu dậy. Nhỏ chui khỏi mền đứng dậy vươn vai, bảo đảm không phải nó mà thằng con trai nào khác ngồi đó cũng phải sặc nước trà. Mèn ơi đêm qua ngủ nên chẳng biết gì, trời Đà Lạt lạnh thế này mà nhỏ vẫn mặc đồ mỏng tanh đi ngủ, quần ngủ mỏng, áo mỏng nhìn thấy tận cả bên trong. Hix nó đứng hình cả buổi trời, con gái gì có con trai trong phòng mà tự nhiên thấy sợ, mặc cho cái mặt nó đứng hình nhìn nhỏ cũng hổng tỏ ra quan tâm gì tới nó, vô tư vươn vai, vặn người làm đủ thứ động tác cứ như muốn trêu tức nó ấy. Xong xuôi nhỏ đi thẳng vào WC để vệ sinh cá nhân. Người chứ đâu phải thánh đâu mà không nóng trong người, nó đành uống nước trà để quên đi vụ hổi nảy.
Vệ sinh cá nhân xong, cũng may lần này chịu mặc đồ giống bao người lên Đà Lạt , giờ mà ở SG chắc gì nhỏ chịu ra đường với bộ quần áo kín mít ấm áp thế này. Nó chạy xe vòng xuống bờ hồ, ghé vào quán caffe sát đường, chọn một chỗ ngồi cao nhất để có thể nhìn rõ về phía dưới đường cũng như bờ hồ để ăn sáng. Còn chị của nó hôm qua thức khuya nên hôm nay làm cách nào cũng không lôi dậy được, cứ cuộn trong mền bông đuổi hai đứa nó đi ăn. Nó chọn cho mình món bò bit-tết và một ly caffe nóng, còn nhỏ Hân thì trứng oppla và một ly sữa nóng, cũng chẳng nói gì, thi thoảng trò chuyện, ngắm cảnh, chủ yếu là nhỏ Hân hỏi han nó tình hình mấy hôm nay thế nào, đi chơi với chị những đâu, còn nó chỉ ậm ờ cho có. Kể ra nhỏ cũng chịu khó thật, nói chuyện với tên lúc nào cũng cụt ngũn ờ ờ mà không tỏ ra chán hay bực tức gì cả, cứ như nhỏ đã quen và thích cách nói chuyện với nó như vậy rồi.
Nắng cũng đã lên, nắng nhẹ thôi vì Đà Lạt mấy hôm nay chẳng hôm nào nhìn thấy rõ mặt trời cả. Nó cũng giật mình chẳng hay rằng đã giáng sinh tự lúc nào, mãi mê rong chơi, mãi mê với thế giới riêng của mình, cũng quên mất ngày tháng vẫn qua đi, giáng sinh đã rời xa thành phố tự lúc nào, năm mới cũng đang đến bao giờ cứ như chẳng hề liên quan đến nó vậy. Cuộc sống bên dưới đường vẫn tiếp diễn, vòng quay thời gian chưa bao giờ ngừng, nó như một kẻ lãng du đứng bên đường nhìn dòng người, nhìn cuộc sống chuyển động trước mắt một cách thờ ơ mặc dù nó nhìn thấy rất rõ mọi thứ…mắt nó nhìn đây nhưng lòng lại nhìn về hướng khác phía ấy có rất nhiều lời hẹn ước, có rất nhiều dự định cho ngày giáng sinh, cho cả năm mới sẽ đến của em và nó ở nơi này, thành phố hoa ngọt ngào hương sắc của lứa đôi…và tất cả những dự định ấy đã chẳng bao giờ xảy ra, mãi mãi chỉ là dự định, là hình ảnh vội vàng mà nó và em hồn nhiên vẽ lên để rồi nằm lại đó trong đầu mỗi đứa. Hụt hẫng, đau khổ hay tiếc nuối bây giờ cũng chẳng là gì cả vì mọi thứ đã ở nơi nó ở. Em giờ này đang ở đâu đó phía bên kia bán cầu, nó thì vẫn ngồi đây với ly caffe đắng, với một cô bạn trước mặt im lặng nhìn dòng người đi đi lại lại. Nó bật cười khi một cơn gió lùa qua, lạnh buốt, có lẽ không quá lạnh, chắc là có gì đó lạnh từ bên trong nên lồng ngực cảm thấy nhói mà thôi. Bắt được nụ cười vô thức của nó nhỏ Hân tròn xoe mắt…
- Nè nè! Đang nghĩ gì mà cười vậy?
- Ờ…nghĩ linh tinh à
- Nghĩ gì nói nghe coi?
- Không nghĩ gì cũng cười được vậy
- Nhưng mà nhìn M cười lạ lắm. Ghê ghê sao đó
- Bộ cười xấu lắm sao la ghê?
- Không phải. Tại Hân thấy M cười…nói sao giờ…hix nói chung là thấy sợ sợ
- Sợ cái gì? Cười chứ có ăn thịt Hân đâu lo. Mà có cái cười thôi nghiêm trọng dữ
- Tùy thôi! Mấy người tự nhiên ngồi cười một mình thì một là điên, hai là có chuyện gì đó thực sự thôi.
- Vậy Hân nghĩ M cười vì 1 hay 2?
- Uhm…tất nhiên điên thì chắc chắn M điên rồi (sax…nó điên hồi nào hử@@ ) còn có chuyện thì cũng có chuyện mà.
- Hay quá ha…làm như thầy bói không bằng.
- Hổng phải thầy bói mà là trực giác của con gái đó biết chưa
- Là cái quái gì?
Nó phì cười vì sự nghiêm trọng hóa vấn đề của nhỏ.
- Xí! Chừng nào làm con gái đi rồi biết ông khùng ơi!
Nhỏ khoanh tay nghênh mặt lên ra vẻ tự hào về việc mình có trực giác của con gái lắm vậy. Nhỏ nói cũng đúng, tất nhiên nó cười là vì nó điên thường trực rồi, còn cười vì điều gì thì chính nó cũng chẳng dám nghĩ đến, vì nghĩ đến là nó lại bật cười.
- M đừng có cười như vậy nửa được hôn? Nhìn thấy sợ quá à!
Nhỏ Hân lại kiếm chuyện với nụ cười của nó nửa. Lần này nó im lặng thôi cười, còn nhỏ lại chăm chú ngắm nhìn về phía hồ, chắc là để khỏi nhìn thấy nó cười nửa đây.
- M có muốn hỏi gì về nhỏ Thy hông?
Bất giác nhỏ hỏi nhẹ, một chút giật mình…là người bình thường ai lại không muốn hỏi về em lúc này, nhỏ Hân là người duy nhất gần em và tiễn em đi kia mà…nhưng vì là nó nên ngay lập tức nó thở nhẹ:
- Ờ! Không!
Nhẹ nhàng, thờ ơ như chính cách nó đến gần em, và giờ nó cũng dùng sự thờ ơ này để tàn nhẫn bắt đầu cho cuộc sống những ngày đưa hình bóng em rời xa…Hình như nhỏ Hân cũng không thèm để ý đến việc nó sẽ hỏi hay là không, nhỏ vẫn tiếp tục nói
- Thy nó nói với Hân nhiều lắm. Có nhiều chuyện sau này Hân sẽ nói cho M biết. Giờ cứ chờ cho thời gian qua hai người bình tâm trở lại rồi mới tính tiếp. Nó có gửi cho M một lá thư. Nó hỏi ý Hân sau khi viết, nhưng mà đọc xong Hân xé luôn rồi. Từ từ nhìn thái độ M tự Hân nói M nghe. Vậy ha! Nhìn người nhỏ con ốm yếu vậy mà cũng cứng rắn quá hen.
- Uhm!
Nó gật đầu. Chẳng thắc mắc em đã nói gì trong thư, cũng chẳng thắc mắc cách làm của nhỏ Hân nửa, đó là tính nó, chẳng giải thích và cũng không cần ai giải thích bất kỳ điều gì. Mọi chuyện như thể nào thì tự nhiên nó sẽ như thế ấy mà thôi…với lại thời điểm này nó cũng lười phải biết nhiều hơn lắm, thà thờ ơ biết những điều nó biết như vậy thôi cũng không phải lựa chọn tồi. Để yên cho cả hai như lời hẹn ước vậy.
- Mà bộ cồn cả chạy lên đây chỉ để nói có nhiêu với M đó hả
- Không?
- Chứ sao? Còn gì nửa không?
- Uhm! Chỉ là muốn ở đây với M lúc này vì đây là lúc duy nhất Hân có thể….
Đột nhiên nhỏ không nói nửa, bật cười. Nó ngơ ngác nhìn. Lạ thiệt, nói gì mà ngập ngừng. Con gái đúng là lúc nào cũng khó hiểu với nó.
- Sao hổng nói nửa mà cười vậy?
- Hì hì…thôi nói ra Hân sợ
- Sợ cái gì?
- Hổng nói được đâu. Còn tùy sau này ông trời ổng xúi thái độ M ra sao nửa
- Liên quan gì ông trời? Nói gì khó hiểu quá?
- Đã nói là chờ rồi mà. Con trai gì chưa gì hết thiếu kiên nhẫn quá vậy
- Cái này mới ngang ngược nè. Nói nửa chừng rồi đổ thừa M thiếu kiên nhẫn…biết gì đâu mà kiên với nhẫn =.=
- Kệ Hân đi. Tò mò quá không tốt đâu
- Ờ vậy thôi
- Hihi
Nhỏ cười nhẹ, nhưng rồi nét mặt thoáng chút lo lắng gì đó. Chỉ là cảm giác của nó vậy thôi, ai mà biết được trong đầu cô bạn này đang nghĩ những gì. Ngồi đây đấu trí với cô nàng này chi cho mệt óc, về kéo chị đi chơi coi bộ có nghĩa hơn, đấu trí một hồi nhỏ nói nhưng điều nó không nên biết về em thì mất công lại thêm lo lắng suy nghĩ nửa.
- Ờ mà nè
- Gì
Nó quay người lại hỏi nhỏ trong khi chạy xe về khách sạn
- Rồi chừng nào mới cho M về lại SG?
- Ngoan dữ! Làm như Hân là bà chủ hổng bằng. Muốn về chừng nào thì về mắc gì hỏi ý M
- Ờ ngon! Vậy chừng nào Hân về!
- Tùy M! Bộ muốn về SG rồi hả?
- Ừ về chứ. Bỏ học bỏ làm lâu rồi. Hổng lẻ tính kiu M sống trên này luôn chắc
- Xí! Hân mới lên. Chưa gì đòi về. Người gì độc ác vậy. Biết đi xa mệt lắm hông?
- Thì ai kiu lên chi
- Tại M chứ bộ
- Gì tại M
- Uhm. Tại M hết. Giờ thì ở đây một hai ngày nửa đi rồi về. Cũng phải cho người ta đi chơi chỗ này chỗ kia, chưa gì hết bắt về uổng công đi lắm nha
- Ờ thì đi. Mà chơi đâu giờ?
- Chút về hỏi chị Phương rồi đi
- Bà đó biết gì đâu mà hỏi
- Mệt! Lo chạy xe đi nói nhiều quá
Đau tim chưa. Giờ lại ngang ngược chẳng thua gì…ờ mà nói cũng như không, nó là nó thấy đứa con gái nào hễ tiếp cận quen thân với nó thì cũng trở nên ngang ngược hết chứ chẳng riêng gì nhỏ Hân. Bộ cái mặt nó dễ bị ăn hiếp lắm sao trời??? Nói gì thì nói, buồn đau vu vơ lãng mạn hay thơ thẩn thế nào cũng được, thực tế cuộc sống vẫn là thực tế, ở suốt trên này, tiền thì hết, việc thì bỏ bê, học lại càng không được…coi bộ hậu quả sau vụ tiễn em đi này cũng căng à nha…ông Kha chắc không đuổi việc nó nhưng trường nó thì đâu có giống ổng…kỳ này về xác định kỷ luật chắc luôn….hix đi chơi cho đã…rồi về có nuôi tui không hả cô kia!!!
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:54)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 18)

Về gọi chị dậy sau đó ba đứa kéo nhau đi ra quán ăn. Vì có ba người nên dẹp xe máy ở nhà, phương tiện di chuyển tất nhiên chỉ còn taxi là tiện nhất. Ăn xong lại kéo nhau đi tham quan vài chỗ nổi tiếng ở Đà Lạt, ăn uống, đến tối thì đến Đà Lạt Night như thói quen thường ngày, vô hình có lẽ nó cũng trở thành khách quen của quán. Mọi thứ vẫn lặng lẽ như vậy, nó cũng không quan tâm đã ở lại Đà Lạt bao lâu nửa, có lẽ sắp đến giáng sinh thực sự rồi, phố núi với nắng gió, sương, mưa và những làn khói mờ mờ mỗi ngày như xoa dịu điều gì đó trong lòng. Chị với nhỏ Hân vẫn vui vẻ ăn uống, trò chuyện, cặp tay nhau kéo nó đi chơi khắp nơi tuyệt nhiên chẳng người nào nhắc gì đến em nửa, nó vẫn như thường ngày, im lặng mĩm cười, im lặng thưởng thức niềm vui nho nhỏ từ chị và nhỏ Hân cố gắng mang lại, thi thoảng trêu chọc chị, thi thoảng một mình trong đêm, thi thoảng caffe một mình với tiếng côn trùng, tiếng xe, tiếng rao, tiếng gió…Phố núi dường như thân quen, dần dần trở thành điều gì đó nhẹ nhàng bình yên trong lòng nó…Ít ra bị mọi người bắt ở lại Đà Lạt lâu như vậy cũng tốt chứ nhỉ, vô hình dung Đà Lạt tự đó trở thành nơi nó cảm thấy thoải mái, bình yên nhất mỗi khi tìm về, cuộc sống vội vả, vất vả, xô bồ lắm…ai cũng phải có một nơi nào đó để tạm dừng chân, để tìm lại chính mình hay đơn giản là xoa dịu những nỗi đau.

Chuyến xe khách vòng vèo xuyên những cách rừng thông bạt ngàn đưa nó từ từ rời xa phố núi. Hôm nay là ngày nó quay trở lại SG…đi xa đã lâu, giờ sắp quay trở về, mọi thứ cứ nôn nao chẳng thể nhắm mắt ngủ được tí nào. Chị nằm hàng ghế giữa, chút chút lại lăn qua lăn lại, ngồi dậy rồi nằm xuống vì không quen đi xe, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Phía bên kia nhỏ Hân thì nằm im lặng, có lẽ ngủ, những cũng có thể vẫn thức vì từ lúc lên xe đến giờ nhỏ chưa hề thay đổi tư thế nằm. Đến trạm dừng chân đầu tiên, vẫn còn ở trong địa phận của núi rừng, thời tiết có vẻ nóng hơn nhưng vẫn còn chút gì đó se se lạnh của buổi sớm. Khách trên xe xuống hết, nhỏ Hân cũng xuống, chị thì mệt mõi kéo nó lại ngồi. Giống như chăm sóc con nít vậy, thuyết phục mãi chị mới chịu xuống xe nghỉ ngơi ăn sáng.
- Đi xe này mệt quá à. Chị sắp chết rồi nè!
- Chết gì được mà chết. Ăn cho nhiều vào là khỏe liền
- Ăn xong vẫn chết biết chưa nhox!
- Trời đất!
Nó lắc đầu chịu thua với cái tính ngang bướng của chị. Ăn xong còn dư chút thời gian, ba đứa kéo nhau ra ngoài sân ngồi uống nước. Xe tiếp tục hành trình về SG. Chưa yên vị trên xe nửa chị đã nhảy sang ghế nằm của nó.
- Gì nửa?
- Hihi
- Nhảy qua đây chi? Về chỗ nằm đi!
- Hông!
Bó tay, nó toan đứng dậy để nhường ghế cho chị thì bị kéo lại
- Gì nửa
- Nhox ngồi đây với chị đi!
- Sao đủ chỗ mà ngồi?
- Đủ mà, nè thấy hông
Chị ngồi sát vào đầu bên kia ghế, kéo nó lại chỉ cho nó thấy rõ hai đứa ngồi còn dư một khoảng trống to đùng.
- Bộ tính ngồi miết hổng nằm hả?
- Uhm! Chị hết buồn ngủ rồi. Mình ngồi chơi đi
- Chơi gì?
- Chơi game nè
Chị móc ipad trong giỏ ra đưa cho nó.
- Nhox mở game chơi đi, chị chơi nửa
- Đưa nhox làm gì? Có biết sài ba cái này đâu?
Nó là nó vẫn chưa được phổ cập công nghệ iphone, ipad đâu nên cầm ipad trên tay cứ như cầm cục sắt ấy. Chị lè lưỡi chọc quê nó xong cầm lấy ipad mở trò chơi, nó còn nhớ máy chị có rất nhiều trò chơi, toàn do chị bắt anh Phong tải về. Chị chọn trò chém trái cây để hai đứa chơi. Đây là lần đầu tiên nó biết tới trò chém trái cây này chứ từ xưa giờ nó chẳng bao giờ chơi trò chơi bằng điện thoại, điện thoại nó có trò chơi nào là nó xóa hết.
- Rồi chơi sao?
- Thì nhìn nè!
Chị vui vẻ dùng tay quẹt quẹt chém những trái cây trên màn hình ra làm đôi, nó ngồi kế nhìn bĩu môi:
- Có nhiêu thôi hả? Trò vậy cũng chơi!
- Xí! Biết chơi hông mà chê
Trong đầu nó luôn nghĩ rằng những trò chơi đơn giản thế này chẳng có gì hấp dẫn cả, với nó thì chỉ có bắn súng, đá bóng hay những game online sặc mùi kiếm hiệp. Vậy mà giờ chị lại lôi nó ra chơi những trò nó luôn bỏ qua chẳng bao giờ đụng đến.
- Biết sao không! Nhìn dễ ẹc có gì đâu mê hổng biết
- Nè chơi thử đi…xạo sự!
Muốn bật ngửa với chị luôn, vậy là nó cầm ipad bắt đầu chơi, trò này dễ, chẳng có gì là khó nhưng vấn đề là chơi với sự theo dõi chăm chú, hơi thở âm ấm từ chị thì áp lực hơn rất nhiều. Xe vẫn bon bon trên đường, người trên xe đều ngủ hết tất nhiên trừ hai đứa ngồi phía bên trái xe đang chụm đầu vào nhau chỉ để chơi cái trò chém trái cây đơn giản. Chơi một mình đúng là không vui bằng hai người cũng nhau chơi game, dù game đơn giản nhưng thực sự rất cuốn hút.
- Xí nảy nói trò dễ ẹc hông mê mà
- Tại chị ép chơi chứ bộ
- Đồ xạo sự! Nằm xích qua coi
- Cái gì nửa! Chộn rộn hoài lật xe người ta giờ
- Hihi kệ! Nhox xích qua đi! Nè nằm dzậy nè…đó!
Chị chui mình vào sát cửa sổ xe, đẩy nó nằm xuống ghế nhưng là nằm sát phía ngoài, do hai đứa ngồi ghế dưới sàn xe nên nó có thể nằm một chân trong ghế một chân bỏ ra ngoài sàn xe cho thoải mái, sau đó chị đặt đầu lên ngực nằm gọn trong lòng nhưng thấp hơn nó, tội nghiệp cái chân dài quá chi không biết nên vẫn phải co ro chứ hổng được duỗi thẳng như nó. Vậy cũng có cái lợi, chị co hai chân lên nên có thể dựa ipad vào chân chị, hai đứa tít tít nằm chơi game, tất nhiên chơi với chị thì không thể hòa bình được rồi, thì thoảng trêu chọc thách thức nhau, thì thầm cười tủm tỉm khi có người nhìn, lâu lâu chị lại đưa tay cốc nhẹ lên đầu nó…Hai đứa chơi game rất lâu, đến khi máy gần hết pin mới chịu buông máy xuống. Trong xe có điều hòa nên khá lạnh, chị với tay kéo cái mền phủ lên người rồi im lặng nhắm mắt ngủ, nó cũng chẳng để ý làm gì, cứ để chị nằm im trên người, nó quay mặt nhìn ra bên ngoài cửa kính, không còn cảnh vật đặc trưng của núi rừng nửa rồi…nắm chặt bàn tay run run vén màn ra sau để nhìn rõ hơn, nắng rọi vào…Sài Gòn…không còn bao xa nửa nhỉ?

Tỉnh giấc dậy bởi sự trở mình của chị, nhìn ra ngoài cửa sổ, nắng rọi vào gay gắt, nóng nôn nao…mùi không khí không thể lẩn vào đâu được…SG đã ở rất gần. Hình như do chơi game mệt nên nó và chị ngủ thẳng giấc bỏ qua hai trạm dừng chân nửa thì phải. Người nó mõi nhừ một bên vì bị chị nằm đè lên, tay tê gần như chẳng còn cảm giác nhưng vẫn thường lệ, nó không hề cử động vì sợ chị thức. Phía bên kia xe nhỏ Hân nằm nghiêng về phía cửa kính xe…thoảng phút chốc nó chợt cảm thấy có điều gì đó có lỗi trong lòng…chỉ là cảm giác mơ hồ thôi, chẳng có gì rõ ràng cả.

Cuối cùng xe cũng về đến SG, đường phố vẫn đông người, chiếc xe giường nằm to đùng phải cố gắng nhích từng mét trên đường để thoát khỏi hàng xe kẹt dài đằng đẳng ở cửa ngỏ vào SG. Chị thức dậy rồi, nhưng vẫn nằm yên nhìn ra bên ngoài cửa sổ, nó khẽ trở mình lấy khăn lạnh xé ra lau mặt cho chị xong mới tự lau mặt cho mình. Chị đưa mắt nhìn nó, nó mĩm cười kéo chị ngồi dậy thu dọn đồ đạt. Trưa nóng, kẹt xe thế này biết chừng nào về đến trạm xe, thôi kệ dọn đồ trước cho nhanh. Đúng là SG, ngta có thể chạy 100km trong 30 phút nhưng ở SG ngta chỉ có thể dành 100 phút để đi đoạn đường 30km. Vật vã cả tiếng đồng hồ mới thoát khỏi dòng xe để về đến trạm. Mọi người lục đục xuống xe, tất nhiên nó lãnh nhiệm vụ xách hành lí cho cả ba người trong khi chị với nhỏ Hân tỉnh bơ mang giày cặp tay nhau đi lon ton xuống xe trước. Bên kia đường anh Phong đang ngồi ngay trên đầu xe chờ 3 đứa, ngồi trong xe cho mát không chịu nhảy lên đầu xe ngôi cứ như đang khoe thân chụp hình vậy, hèn gì cũng kha khá ánh mắt của những cô gái hướng về phía đó. Người xấu như nó ngồi vậy người ta nói vô duyên chứ cao to, đẹp trai như anh thì lại rất phong cách. Cũng nhờ anh Phong mà từ đó đến giờ nó mới thông cảm phần nào cho sự cuồng của mấy cô bé fan Kpop, ông thần này coi vậy chứ cũng điệu lắm chứ chẳng đùa. Thêm hai cô nàng này nứa, nỡ bỏ rơi nó lóng ngóng qua đường với 2 vali, 1 balo, 2 giỏ xách tay…chạy tọt qua xe anh Phong rồi nhảy lên xe đứng chụp hình nửa. Hix cũng may anh Phong chạy lại phụ nó mang đồ vào xe chứ một mình nó chắc nửa tiếng mới sang đường được quá.
- Lẹ lên đi nhox…nóng muốn chết nè!
Chị đứng vô tư trên xe vẫy vẫy nó. Bà cô này đúng chẳng thèm để ý là đang giữa đường giữa xá, nhảy như con nít mà còn nhảy vẫy trên đầu xe nửa chứ.
- Từ từ…bỏ người ta xách đồ một mình nhanh bằng mắt hả
- Hihi ráng chịu đi. Con trai phải ga-lăng biết chưa
Chị leo xuống kéo tay nhỏ Hân đẩy vào trong xe ghế trước còn nó thì chị kéo bắt ngồi hàng ghế sau.
- Giờ đi đâu Phương?
- Uhm để coi! Về nhà Phong ha
- Cũng được
Anh Phong cho xe chạy hướng về Q7, nó chưa qua nhà anh lần nào nhưng chắc anh cũng ở gần nhà chị thôi. Xe chạy được một đoạn nó lên tiếng
- Anh Phong ngừng xe cho em xuống đây được rồi?
- Sao vậy em
- Xuống đây chi nhox?
Nó mĩm cười. Hỏi là hỏi vậy chứ anh Phong cũng cho xe ngừng lại trên lề. Nó khoác balo, mở cửa xe không quên quay lại nói với chị:
- Nhox có việc! Chị với mọi người cứ về trước. Có gì gặp sau nha!
- Nhưng mà nhox đi đâu…sao tự nhiên..
- Không sao! Về đi!
Có thể lúc nào nó cũng nghe lời và không bao giờ làm trái lời chị. Nhưng đôi lúc khi có điều gì đó trong đôi mắt nó lúc này, nó nghĩ chị cũng không thể làm gì được ngoài chiều theo điều nó nói. Nó đóng cửa, khoác balo đứng nhìn quanh…Khoảng 2 phút thì một chiếc xe bus vừa đến, nó nhảy thẳng lên xe chẳng thèm ngoái đầu nhìn lại phía sau, nơi xe anh Phong vẫn chưa kịp lăn bánh vì họ chưa kịp hiểu nó đang định làm gì.

Xe lăn bánh, nó quăng balo xuống băng ghế cuối trên xe, trả tiền vé rồi ngồi dựa mình vào cửa kính. Nó chẳng nhìn gì cả, chỉ là muốn ngồi và để mặc xe chở nó đi đâu nó không cần biết. Dòng người xuống rồi lên, chỉ riêng chỗ ngồi của nó là không thay đổi. Xe đến cuối trạm, nó đoán vậy vì không còn người khách nào trên xe ngoài nó, bác tài và anh soát vé.Nó là người xuống xe cuối cùng thì phải, bước xuống xe nhìn quanh, chẳng biết là chỗ nào, nhìn lên thành xe mới biết xe bus đã đưa nó ra đến tận Thủ Đức. Là trạm cuối trong khu vực làng đại học, lần đầu tiên nó ra đến đây nên cũng ngơ ngác và lạc lõng lắm. Vác balo chen vào dòng sinh viên vội vả đi trên đường để tránh cái nắng nóng SG buổi xế trưa, nó ghé một quán nước mua một ly caffe, hỏi đường ra quốc lộ rồi tiếp tục hành trình lang thang vô định. Ra đến quốc lộ cũng vừa kịp lúc có chuyến xe về trở lại trung tâm thành phố. Nó lên xe, cố chen xuống tìm chỗ ngồi băng cuối, vứt balo, im lặng nhìn ra bên ngoài khung cửa mặc cho xe chạy, mặc cho những tiếng cười đùa của đám sinh viên trước mặt, mặc kệ những dòng xe kẹt nối dài, mặc kệ mọi sự ồn ào xung quanh. Nó nhớ hôm đó trời trong xanh lắm, mây đẹp, nắng đẹp và cũng rất nhiều những chiếc xe sang trọng, bóng loáng vụt nhanh phía làn đường bên kia.

Xe về đến chợ Bến Thành. Nó xuống xe, vứt ly nhựa vào thùng rác rồi bước đi. Nó nhìn xung quanh những ngôi nhà cao tầng, nó dừng chân lại khi ngang một cửa hiệu sang trọng nào đó để nhìn vào bên trong, nó nhìn nó trong những khung cửa kính, rồi nhìn những hàng quán ven đường, thi thoảng mĩm cười kéo hai bàn tay ra khỏi túi quần để lau mồ hôi, sửa lại cái balo bị lệch. Lang thang hàng tiếng đồng hồ, nó mua thêm một ly caffe, quăng balo nhảy lên ngồi ở nơi cao nhất giữa hồ Con Rùa, nằm dài lên thành hồ nhắm mắt. Không phải ngủ, mà chỉ là nhắm mắt để tránh những ánh nắng chiều xuyên qua những tán cây cao, xung quanh xe cộ ồn ào, xung quanh tiếng trò chuyện cùa vài cặp tình nhân, vài nhóm bạn đùa giỡn hay tiếng mời mọc của hàng quán rong trên đường. SG vẫn nóng nhưng đã nghe những cơn gió hanh hao cuối năm lùa qua tán cây, lùa vào mái tóc nó như bàn tay ai đang vỗ về giấc ngủ. Tất nhiên họa có điên mới nằm ngủ ngon lành giữa SG thế này để người ta trộm balo, điện thoại, tiền bạc. Và đúng là nó điên nên nhắm mắt đi rất nhiều phút. Tỉnh dậy trời đã gần tối, ánh mặt trời đã gẩn khuất sau những dãy nhà cao tầng, tán cây….phố sắp lên đèn, chính xác là những chiếc xe dưới lòng đường đã lấp lánh ánh đèn vàng. Nó ngồi dậy, vẫn còn say xẩm mắt mày vì mệt, đưa tay tìm ly caffe…Suýt đứng tim…bàn tay ai đó cầm ly caffe đưa ra trước mặt nó…
- Nè! Uống đi! Điên hết biết!
LeO  LeO (641) (Admin) [Off] [#]  (6420 YA) (12.09.2014 / 21:55)
Trùm Cuối :D
151 lần được cảm ơn!
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy (Chap 19)

Không khó để nhận ra nhỏ Hân đang ngồi kế bên tự lúc nào. Nó cầm ly caffe uống lấy một ngụm thật dài, hình như là ly mới, vẫn còn vài viên đá lạnh trong ly, kệ, chủ yếu là uống cho đã khát tỉnh ngủ chứ nhâm nhi thì để sau.
- Sao ở đây?
- Biết còn hỏi? Tự nhiên đi lung tung như tên điên vậy?
- Ờ thì cũng hơi điên
- Điên thì về nhà đi. Lại còn ngủ giữa đường giữa xá, có biết nằm đây ngủ nguy hiểm lắm không. Rủi té xuống dưới rồi sao. Lớn rồi mà hổng suy nghĩ gì hết vậy hả. Làm người khác lo không à!
- Thôi…xin lỗi mà..
- Xin lỗi gì mà xin lỗi. Biết người khác…
- Nhưng sao Hân lại lo cho M như vậy?
Nó cắt ngang lời nhỏ, đưa ánh mắt lạnh lùng đặc trưng của mình nhìn xoáy vào nhỏ Hân. Chỉ là bây giờ nhớ lại nó mới biết nhìn như vậy là dò xét thái độ của Hân thôi còn ngay lúc ấy nó cũng không nghĩ sẽ cố ý dò xét tình cảm của Hân đối với nó. Hân bối rối lảng tránh ánh mắt của nó:
- Thì…ừ thì tại mình là bạn…
- Uhm…nhưng lúc trước ghét M nhất mà?
- …Thì…vẫn…vẫn ghét…nhưng
- ???
Nó vẫn nhìn, nhỏ Hân cuối mặt nhìn xuống dưới, đôi tay bấm vào nhau
- Trước…trước lúc đi Thy nó…nó có nhờ Hân để ý tới M
Nó đỡ mặt nhỏ nhìn quay qua nhìn vào nó
- Thật hả? Thy nói vậy thật hả
- Uhm
Hân kéo tay nó ra, đưa mắt nhìn sang chỗ khác. Có thể ngày thường dữ dằn với nó nhưng lúc này Hân cứ như con mèo con vừa bị bắt gặp ăn trộm cá khô vậy, bối rối và đáng yêu.
- Thy còn nói gì nửa không?
- Nó…nó nói Hân…chăm sóc M thay…thay nó…M…Hân..
- Vậy à…
Nó đứng dậy, đưa mắt nhìn lên tán cây, nơi bầu trời vừa chập tối.
- Cảm ơn vì đã lo lắng. Nhưng M…đâu phải con nít!
Nó bật cười…(chua xót nhỉ…ai mà cần em lo chứ…a không lo được cho em thì thôi, ai cần em tìm người khác lo lắng cho anh hả?). Nhỏ Hân vội đứng dậy, tay nhỏ bấm lấy vai nó run run…
- Mon…Mon đừng hiểu lầm. Hổng phải ý đó…Hân chỉ nói…
Giờ ngồi nhớ lại nó mới biết thái độ lúc ấy của Hân là vì sao chứ ngay lúc đó nó cũng không hiểu và không để ý gì cả, chỉ hiểu đơn giản là em gửi nó cho Hân mà thôi. Nó mĩm cười khoác balo, kéo tay Hân đi
- Thôi! Đói rồi. Mình đi ăn nha
- Nhưng mà đi đâu…Mon…ý Hân là…
- Ừ biết rồi…giờ đi ăn…M đâu có giận Hân đâu mà lo.
Nó kéo tay Hân đi, giờ nhỏ chỉ im lặng đi theo nó một cách ngoan ngoãn, không nói gì nửa. Nó kéo nhỏ rảo bước trên đường Phạm Ngọc Thạch, rồi vòng thẳng vào Diamond plaza, không phải mua sắm mà nó biết phía trên plaza có một cửa hàng KFC. Bước vào KFC, nó gật đầu chào nhân viên rồi chọn món
- Nè! Hân ăn gì? Gọi đi?
- Ừ ừ…mà M…
- Sao?
- Tay nè
Nó nhìn xuống tay, thì ra nảy giờ nó quên mất đang nắm tay nhỏ chưa thả ra. Vậy mà hổng chịu nói cứ để yên cho nó nắm rồi giờ ra vẻ bối rối nửa chứ, chắc đi lâu ngoài đường nên đổi tính tình hay sao nhỉ?
- À…quên! Hân gọi đi!
Nhỏ im lặng chỉ tay vào món ăn, mặt hơi ửng đỏ. Trả tiền, nhận đồ ăn xong, nó chào nhân viên rồi rinh đồ ăn đi tìm chỗ ngồi. Giờ này tầm chiều tối nhưng quán khá vắng, chỉ loe hoe vài người, nó bước đến chỗ ngồi sát cửa kính có thể nhìn ra phía ngoài nhà thờ. Nhỏ Hân vẫn tò tò đi sau lưng nó ngập ngừng. Nó mĩm cười đứng dậy để tay lên vài đẩy nhỏ ngồi xuống ghế bên cạnh, đưa tay rờ trán nhỏ
- Nè sao hổng ngồi? Nay sao vậy, có sao hông?...bộ Hân mệt hả?
- Uhm..hổng hổng sao. Mon về chỗ ngồi ăn đi
- Ừ!...
Nó xoay qua ngồi ghế đối diện nhỏ, bụng vẫn thắc mắc. “ nay sao vậy nhỉ, bộ sợ mình giận hay đổi tính bất tử???”
- Ăn đi. Đói quá! À quên…chờ chút M đi lấy tương cho!
Nó cầm hai chén nhỏ chạy đi rót một chén tương ớt và một chén tương cà rồi vui vẻ ngồi xuống chỗ cũ
- Xong! Ăn đi…chà gà thơm thiệt…đi cả ngày đói méo bụng luôn. Ăn đi Hân.
- Uhm uhm Hân biết rùi.
Nó vô tư ăn gà bằng tay một cách ngon lành. Thơ thẩn cả buổi trời, tô hủ tiếu ăn ở trạm dừng chân chắc bay theo mồ hôi hết rồi hổng chừng. Nhỏ Hân dường như cũng lấy lại bình tĩnh nên lấy lại được phong độ thường ngày. Nhỏ đánh tay nó một cái:
- Ăn từ từ. Lớn gì ăn uống như con nít vậy hả. Sao hổng ăn bằng dao nĩa
- Thôi! Ăn vậy thoải mái hơn
- Mà có rửa tay chưa đó?
- Ờ ờ nảy có lau tay rồi
- Trời ơi! Ở dơ vừa vừa thôi nha.
- He he..ăn đi la hoài
- La rồi có ăn thua gì mấy người đâu. Điên hết chỗ nói!
- Hehe
Nó cười nhăn răng uống ực một hơi pepsi cho đã khát rồi tiếp tục ăn. Chẳng mấy chốc nó làm sạch hai miếng gà to đùng với đống khoai tây chiên, thấy vậy nhỏ Hân cầm một cánh gà đưa sang cho nó
- Nè! Ăn phụ Hân đi. Làm như chết đói hồi khuya giờ ăn gì thấy sợ
- Sao la còn đưa gà cho người ta chi?
- Thì ăn hổng hết. Ăn dùm đi bỏ tiếc tiền
- Ờ ờ
Nó gật đầu ra vẻ hiểu, cũng đúng, lâu lâu mới đi ăn KFC, tiền nhiều nên không được bỏ phí. Kệ nhỏ là con gái ăn mấy món này nhiều chắc sợ mập đây, ốm yếu như nó đành hy sinh thôi. Làm sạch cái cánh gà khá to nhai luôn xương tủy nó mới ngả người ra ghế thở…bụng no căng…hưởng thụ máy lạnh. Nhỏ Hân cũng vừa ăn xong, miếng gà của nhỏ vẫn còn đầy đủ xương, nhìn sang dĩa nó thì xương xẩu nằm ngổn ngang lung tung trên dĩa. Nhỏ cầm khăn giấy chồm qua đánh tay nó một cái
- Nè! Ăn xong làm ơn lau tay lau miệng dùm đi. Dơ ghế người ta hết bây giờ
- Ừ ừ! Quên! Hehe
Nó vui vẻ lau tay rồi ngồi im nhìn về phía cửa sổ nhâm nhi ly pepsi, nhỏ Hân đứng dậy dọn dẹp rồi đặt khay qua bàn bên cạnh để nhân viên dọn đi, nhỏ cũng ôm ly pepsi trong tay ngồi nhìn nó.
- Bộ Hân đi theo M từ trưa tới giờ hả
- Uhm!
- Đi bằng gì?
- Xe ôm!
- Tự nhiên đi theo chi hổng biết
- Kệ Hân. Ai biểu M khùng khùng đi lung tung chi? Chưa từng thấy ai như M…điên hết biết!
- Hì! Thì Mon vốn điên nào giờ. Lâu lâu đi dạo SG cho thoải mái đầu óc ấy mà!
- Mới đi chơi tuốt Đà Lạt về chưa đã sao còn đi lung tung. Vừa bụi vừa nắng vừa mệt
- Vậy mà vẫn có người đi theo M đó thôi
Nó bật cười nhẹ
- Tại…xí…đáng ghét!
Nhỏ chồm người dậy định đánh nó một cái, nhưng nghĩ sao không biết liền rút tay lại mân mê ly pepsi. Hôm nay tuy không nhìn thẳng vào mắt nhỏ nhưng nó nhận ra Hân cũng không phải đanh đá chanh chua gì, chỉ là đang cố tỏ ra là một cô gái mạnh mẽ trước mặt nó thôi, khi nó cố tình trêu thì nhỏ cũng bối rối như thường. Sài Gòn đã bước về đêm rồi nhỉ. Phố lấp lánh những ánh đèn đường, đèn xe, đèn trang trí lộng lẫy, mùa giáng sinh mà, năm mới sắp đến, giáng sinh đến trong từng ngõ ngách, chẳng biết mấy ngày nửa mới giáng sinh, hay chính đêm nay là giáng sinh dám chừng nó cũng chẳng hay biết nửa. Đơn giản là nó rất vô tâm với ngày tháng lễ lộc. Ngồi ngắm cảnh, trò chuyện linh tinh một hồi, nó với nhỏ Hân ra về. Hai đứa bắt một chiếc taxi theo yêu cầu của nhỏ, đưa nhỏ về đến nhà…trong lúc trên xe nhỏ còn nhét vào balo của nó vài hộp khô, hộp kẹo rồi cả vài thứ linh tinh tụi nó mua ở Đà Lạt làm suýt tí không kéo khóa balo lại được.
- Hân vào trước nha. Về nhà liền đi đừng có đi lung tung nửa biết chưa?
- Rồi rồi! Giờ về thiệt nè…mệt rồi đi hổng nổi nửa đâu! Đồng chí yên tâm!
- Yên cái đầu Mon đó! Chú chở tên khùng này về nhà dùm con nha. Đừng chở hăn đi đâu nửa
Nhỏ quay lên nói với chú tài xế sẵn tiện nhét vội tờ tiền vào tay chú lái taxi. Thiệt tình làm như nó là con nít hổng bằng vậy, còn bày đặt trả tiền trước nửa, dễ điên thiệt. Chú lái taxi gật đầu cho xe lăn bánh về hướng nhà nó, nhìn trong kính nó thoáng thấy ổng bịt miệng cười…hix nhỏ Hân làm ông taxi cũng chọc quê nó luôn rồi…hix hix. Cuối cùng xe cũng về đến đường vào nhà nó. Bước xuống xe, nhận lại tiền thối, nó ghé ngang mua một ly caffe của quầy nước ven đường rồi cuốc bộ vào hẻm. Căn phòng thấp thoáng trong bóng đêm, dưới ngọn đèn đường thôi cũng đủ nhìn thấy bụi phủ đầy trên cửa, đi cũng lâu giờ quay về, cảm giác như kẻ lữ hành mệt mõi quay về quê hương vậy. Nó mở cửa bước vào, mùi hương của cây hoa trước nhà vẫn không ngăn đi mùi hương nào có còn vương lại trong phòng, có một chút bụi dưới chân thì phải…ừ đi lâu mà, chắc căn phòng giờ bụi nhiều lắm. Nó mỉm cười quăng balo xuống góc phòng, chả quan tâm có cái quái gì trong góc. Nó nằm vật xuống chiếu, ôm lấy cái gối hít nhẹ…chẳng có bụi nào cả, chỉ có mùi hương, mùi nước hoa, mùi tóc, mùi mồ hôi của chính nó..và nhiều thứ mùi gì đó rất thân quen. Có sợi tóc vương vào môi nó, đưa mắt cố nhìn quanh phòng, ngọn đèn đường len lõi vẫn không đủ cho nó nhìn rõ mọi thứ…từng góc phòng mờ mờ hiện ra trong đêm đen, cái móc áo, gương trên tường, quạt máy, màu kim loại trên bếp ga, chiếc xe cà tàng trong góc. Nó rút cọng dây nịt ra quăng về góc phòng, cởi áo, bật chiếc quay máy duy nhất trong phòng lên rồi kéo chiếc mền phủ trùm lên đầu. Hai bàn tay run run của nó siết chặt chiếc gối ôm vào người, nó đưa môi hôn lên gối, nhắm mắt hít lấy hít để mùi hương…mọi thứ…vẫn vẹn nguyên…mùi em vẫn vẹn nguyên trong từng hạt không khí, trong từng thớ vải, trong từng milimet bờ môi…Nó bật cười…cười như một thằng điên nhưng không để bật thành tiếng…Nó cứ nằm như vậy, cảm nhận điều gì đó trong bóng đêm, ở góc phòng, cho đên khi màn hình điện thoại chợt sáng…Nó bắt máy
- Alo!
- M về tới nhà chưa?
- Ừ! Về rồi!
- Thiệt hôn? Đang làm gì vậy?
- Ờ nằm ngủ
- Uhm! Vậy ngủ đi…
- Ok!
- À nè? Mon hổng sao chứ?
- Yên tâm!...Khỏe như voi
- Ai nói vụ đó
- Chứ sao nửa?
- Uhm thôi hổng có gì. Ngủ đi
- Ừ…Hân ngủ ngon!
Nó cup máy, nhắn một tin báo đã về nhà cho chị an tâm rồi quăng điện thoại qua một bên nhắm mắt cố đưa mình vào giấc ngủ. Nó không bật điện lên kể từ khi bước vào phòng đến giờ, cũng không quan tâm dọn dẹp hay làm gì cả. Giờ nó chỉ muốn ngủ, muốn ngủ thật lâu, thật lâu…vậy thôi. Đêm ấy nó ngủ say lắm, chẳng có giấc mơ nào cả…nó cảm nhận tiếng xe, tiếng người bên ngoài…có lẽ trời sáng…nhưng mặc kệ, chẳng quan tâm, nó lại vùi mình vào giấc ngủ…Lâu lâu có điện thoại của nhỏ Hân, nó bắt máy, nói vài câu, rồi cup, rồi nhắm mắt. Cứ như vậy đến khi trời sụp tối…nó mới tỉnh giấc thực sự. Bụng đói cồn cào, khát nước khô cổ họng. Loạng choạng đứng dậy bật đèn. Ánh sáng của chiếc đèn duy nhất trong phòng khiến nó suýt té vì choáng. Nó nhắm mắt trước ánh sáng bất ngờ, mất khá lâu nó mới làm quen được với ánh sáng, người quay cuồng cứ như thằng say, hai bàn tay tê dại đi…vẫn cố cầm ly bấm nút. Nước chảy ào ra, phun tràn ra cả ngoài đất. Nó đưa ly nước lên tu ừng ực…nó uống như một thằng điên cho đến khi không thể uống thêm ly nào nửa mới tỉnh. Đưa mắt nhìn quanh…mọi thứ trong phòng vẫn vậy, chẳng mất đi cũng chẳng thêm được món đồ nào. Cứ tưởng mọi thứ lung tung, đầy bụi và tơ nhện…nhưng không, đồ đặc, quần áo được sắp xếp gọn gàn, laptop, đồng hồ, chén đũa đều ngay ngắn ở vị trí thường ngày bởi bàn tay của ai đó mà nó chưa dám nhớ tên…và cũng chẳng cần nhớ tên nó cũng biết là ai đó đã sắp xếp, quét dọn cái ổ của nó trước khi đi xa. Bật cười! Còn ai khác vào đây nửa nhỉ?

Nó bước vào WC, xả nước rồi up mặt vào thùng nước, thổi thật mạnh, mở mắt nhìn bong bóng sủi bọt trong thùng, đến khi không còn thở được nửa nó mới sặc sụa đứng lên, mắt nhằm mắt mở với tay bước ra ngoài tìm cái khăn…bổng đầu nó đụng vô tường…suýt té…nhưng…nó bật cười một mình…chẳng có ai phì cười quăng cái khăn vào mặt nó hết…tự mò tìm khăn, tự lau mặt rồi ngồi im lặng. Nó tỉnh ngủ…nhưng…lòng dường như vẫn còn say…vẫn chưa biết làm gì tiếp theo…Bên ngoài, tiếng rầm rầm của những chiếc xe tải phóng nhanh trên đường, tiếng còi xe, tiếng chó sủa râm rang, tiếng côn trùng rả rích, những cơn gió tháng mười hai lùa vào căn phòng, không lạnh như Đà Lạt nhưng cũng đủ làm nó nao lòng. Khẽ đưa mắt nhìn lên hộp kem để trên bàn, cỏ ba lá vẫn xanh, tuy có ủ rủ vì thiếu nắng nhưng vẫn xanh, xanh lắm, lá to tràn ra cả bên ngoài. Nó đứng dậy mĩm cười bước ra bên ngoài đứng dựa vào cửa, giấu chặt hai bàn tay trắng run run vào túi…mắt nhìn về phía ngôi nhà cao tầng sáng đèn phía xa…bất giác…gió lùa qua…se se…bình yên cay nồng khóe mắt…Sài Gòn…mùa em xa!
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 41
<< 1 2 3 4 5 >>

Cùng chuyên mục
https://sextop1.one/em-nhan-vien-bao-hiem-lam-tinh-voi-khach-hang-de-duoc-ky-hop-dong/
https://sextop1.one/co-vo-ngon-nhung-anh-re-van-noi-long-tham-dit-luon-em-vo/
[Truyện] Sẽ Mãi Bên Nhau Full
Ngày hôm qua...đã từng - My Life [NguyenMon]
Chuyện của bác Pờ Lây Bôy
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!