Thời gian hiện tại: 15:26 - 29/03/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Khu vực BQT | Thông báo
Tìm kiếm
1 2 3 ... 7 >>
KingYA  KingYA (1933) (Người sáng lập) [Off] [#]  (9930 YA) (14.08.2017 / 02:13)
Cố gắng làm việc vì một tương lai tươi sáng
1814 lần được cảm ơn!
I/ TIỂU SỬ VỀ ADMIN VÀ NHỮNG NGÀY ĐẦU TIẾP XÚC CÔNG NGHỆ, DIỄN ĐÀN VIỆT NAM

Năm 2010, thời đó diễn đàn wap Việt Nam rất phát triển, có rất nhiều tên tuổi lớn có lượng thành viên và cựu thành viên cực khủng như MSV (msinhvien.com), GMB (gocmobile.net), DVPDA (daivietpda.com),... YA4R hiện tại không có tuổi so sánh với các diễn đàn này (mặc dù nó đã die sạch ) .

Nghỉ hè năm 2010, lúc đó mình học vừa xong lớp 10 nên được ba mua cho con LG KP175 (1tr3 , có quảng cáo trên tivi). Hồi đó thì 3G/ 4G chưa phổ cập tại Việt Nam nhiều như bây giờ. Ai có con Symbial 3G (HSPDA - Chứ không phải hay HSPDA+ như bây giờ nha) là khủng lắm rồi. Ngày đó ngu ngơ, thấy trên tivi quảng cáo cài GPRS để tải nhạc hình game với giá 15k/ sms cũng thử đăng ký . Đăng ký xong thì ôi thôi, nó uống tiền như uống nước. Mỗi đêm mê game phải nạp tận 50k để online tải game 1 đêm là hết sạch (Lúc đó làm gì biết gói cước data như bây giờ ).

Sử dụng GPRS (7KB/s) để tìm game JAVA cho máy, sau một thời gian nằm vùng ở các wap game như waptrick, ***.xtgem.com (nhiều tên miền mà mình không nhớ rõ). Thì một ngày nọ mình phát hiện ra diễn đàn MSV và vào tải game nhưng nó bắt đăng ký thành viên mới cho tải. Lúc vào đăng ký thành viên thì bắt kích hoạt nick giá 5k/ sms. Sau 1 ngày nằm suy nghĩ cũng thử kích hoạt để vào tải game chứ không có ý định gì khác.

Sau một thời gian tải game cũng hoà đồng hơn, thường xuyên ra chatbox để chat với các member khác. Chơi các trò chơi xóc lọ à nhầm xóc đĩa , thua có, thắng có, nhiều lần muốn lên cả top đại gia. Thời đó member rất khủng, online tới sáng cũng vẫn rất đông nên vào chơi xóc đĩa có cả vài chục người đang chơi trên đó. Rất hâm mộ lão admin diễn đàn này vì ít khi thấy lão online, mà lúc online hầu như không chat hay bình luận topic nào nhưng lực lượng BQT (Smod, Fmod) làm việc rất hiệu quả. Quẩy được một thời gian nữa thì thấy có tin nhắn riêng nói về việc tuyển BQT cho diễn đàn a, diễn đàn b,... Vì lúc này cũng thích làm BQT nên qua diễn đàn đó xem thử nhưng thật sự nó không đủ code ngon như MSV nên qua xem rồi về lại MSV chơi tiếp. Trong lòng luôn nghĩ: "Tại sao họ lại làm được các diễn đàn hay vậy nhỉ?". Tìm hiểu thì được biết đó là mã nguồn Johncms nhưng cũng không quan tâm lắm .

Chơi được hơn 4 tháng thì bắt đầu chém gió bựa nhân các kiểu và một ngày đẹp trời thì... "đùng" bị ban nick vì lý do gì đó quên rồi nhưng tận 1 năm lận . Nản quá ra đi tìm đường lập quốc cho riêng mình để chém gió không bị ban (Quyết làm admin để không bị ban ).




II/ THÀNH LẬP MGT (Tiền thân YA4R ngày nay) VÀ NGÀY LỤI TÀN

Sau một thời gian nằm vùng tại diễn đàn wap code VN là DVPDA thì mình cũng ngộ ra nhiều điều và thành lập một diễn đàn có tên là mgiaitri.co.cc (tên miền miễn phí - tiền thân của MGT sau này), làm bằng mã nguồn phpBB. Khi phát triển được một thời gian thì bị tấn công quấy phá và kiện die luôn tên miền, vì lúc này là những ngày đầu phát triển nên mình không có chi phí để mua một tên miền quốc tế .com hay .net. Đành cho off một thời gian để tìm ra hướng đi.

Quyết tâm phát triển lại MGT với tên miền mới là mgiaitri.biz, mình đã dành trọn tiền lì xì Tết năm 2011 là 400k cho việc đầu tư hosting và tên miền quốc tế. Lần đó đi đăng ký tên miền tại công viên phần mềm Quang Trung mà tay rung rung luôn . Qua Tết đi học lại ba đâu có cho tiền thêm vì thấy được 400k tiền Tết rồi nên nhịn ăn hơn 1 tháng mới dám xin tiền ăn sáng lại (Ba mà biết lấy tiền đi xài bậy là chết toi ).

Thành viên của diễn đàn mgiaitri.co.cc thất lạc nhau nhưng thời đó các wap diễn đàn rất phát triển nên chỉ việc qua diễn đàn khác tìm lại là được . Nhiều khi quảng cáo tin nhắn riêng bị BQT phát hiện và ban nick luôn ấy chứ .

Đầu năm 2011, phát triển MGT rất thuận lợi vì thời đó mới ở tầm trung thời kỳ phát triển wap forum tại Việt Nam thôi nên cứ có wap forum mới thành lập, Người sáng lập bung 50k/ tuần để quảng cáo đầu trang một trang wap siếc nổi tiếng là lượng thành viên đổ về ào ào .

Từ ngày đó phát triển thuận lợi hơn, mình chăm chỉ post bài và nghiên cứu, chia sẻ crack sms, crack jar, việt hoá jar,... cùng Team Việt Hoá của forum để tạo nên tên tuổi.

Đến tầm gần giữa năm 2012 thì lượng thành viên online cùng lúc lên đến gần 60-70 mạng, khách xem trang cùng lúc đến tận 600-700 mạng (Bộ đếm của phpBB chứ cái bộ đếm của Google thì tầm 300 mạng thôi ).

Anh Cường (Cọp™) từng là một BQT tại MGT (có tên là Chanh hay Chanhday) (Giờ hiện tại là BQT cấp cao tại diễn đàn ya4r.net).
H.Thương (Thương Nguyễn) từng là một Quản trị viên kiêm coder tại MGT.

Biến cố ập đến dẫn đến việc die MGT là đây >> Vì lúc đó làm mà không có kinh phí vì ít đặt quảng cáo nên không thể nâng cấp VPS mạnh khiến forum rất lag, cộng thêm việc học năm này rất mệt mỏi nên giữa năm 2012 qua việc khảo sát với nhiều ý kiến đồng tình cũng như trái chiều mình quyết định nâng cấp lên mã nguồn Xenforo từ phpBB vì nghĩ mã nguồn phpBB không tối ưu hoá. Hì hục nâng cấp xong thì dữ liệu bài viết và thành viên vẫn ngon lành nhưng chatbox bị biến mất kèm theo giao diện mới khó sử dụng, nhiều lỗi khi lướt trên các máy Java và Symbial. Mình ngày đêm fix mà không hết gặp thêm cái tuổi trẻ háo thắng (lúc này mới 18 tuổi (chưa đủ tháng) thôi ), bị quá nhiều chỉ trích từ nhiều thành viên cùng lượng thành viên bỏ đi quá lớn nên mình cũng nản. Quyết định off diễn đàn luôn - Giờ nghĩ lại thấy mình ngu vãi nồi .




III/ LỤI TÀN RỒI LÀM LẠI

Thời 2013, Facebook đã phát triển tại VN.

Off diễn đàn được một thời gian, mọi thành viên MGT cũ đều đã quá buồn cho sự mất mát cái tuổi thơ của mình trên này. Giữa năm 2013, mình cùng Thương Nguyễn lập lại forum MGT mới với hệ thống phpBB được nâng cấp ổn định và dữ liệu hoàn toàn mới. Sau đó lên group FB kêu gọi anh em MGT cũ tham gia trở lại và quyết tâm chuộc lỗi nhưng mọi thứ đã quá muộn, 1 năm qua đã quá đủ để xoá đi cái ký ức buồn về MGT nên không thể vực dậy được diễn đàn mặc dù đã có rất nhiều cố gắng. Có vẻ như mọi người đã không còn thiết tha gì với forum MGT nữa mà thích online FB vì nó tiện lợi hơn rất nhiều.
Hình ảnh ngày đầu thành lập lại MGT mới (Cảm ơn Hoàng Anh đã chia sẻ):
http://i.imgur.com/zSjFMDL.jpg
Mình cố gắng hết sức trong vài tháng nhưng không có hi vọng nên cũng nản chí và thôi cứ duy trì nó online coi như là một kỷ niệm.



IV/ THÀNH LẬP BLOG ANDROID yeuapk.com VÀ ya4r.net

Tháng 9, 2013. Qua nhiều ngày suy nghĩ hướng đi cho chính mình cũng như tạo lập lại MGT như xưa. Vì lúc này Android OS đã bắt đầu phát triển mạnh tại VN nên mình thành lập yeuapk.com với nhiều sự nổ lực hơn theo mãng game, app Android và thành công đã đến. Nổ lực thức đêm, dậy sớm của mình đã được đền đáp .

Thấy yeuapk.com bắt đầu có khách đông vui nên mình nhớ lại MGT năm xưa. Mình định là hướng member đến diễn đàn MGT để phát triển lại luôn nhưng qua nhiều lần suy nghĩ cuối cùng mình đưa ra quyết định là nên thành lập lại một cái tên hoàn toàn mới. Cứ để MGT là một kỷ niệm đẹp mà thôi...

Cái tên ya4r.net (YEUAPK 4RUM - YEUAPK FORUM) đã được hình thành từ đây, mặc dù nó hơi lạ nhưng nếu hiểu được nghĩa của nó như hiện tại thì quá tuyệt rồi . Những giai đoạn đầu phát triển ya4r.net có sự góp sức của TanMGTLeOMGT nữa nhưng vì cơm áo gạo tiền mà họ phải ra ngoài bươn chải để lại KingYA phát triển một mình .

Cũng may là gần 3 năm qua, forum được rất nhiều thành viên ủng hộ và giúp sức phát triển nên ngày hôm nay cũng có một sự thành công nhỏ để nói đến. Chân thành cảm ơn tất cả BQT và thành viên diễn đàn nha .

Cảm xúc dâng trào nên viết được nhiêu đây thôi, mong là các bạn luôn bên YA4R và cùng diễn đàn đi đến một thành công xa hơn nữa.

Chào thân ái và quyết thông !

Đã chỉnh sửa bởi KingYA (14.08.2017 / 02:17) [4]
Good™  Good™ (1331) [Off] [#]  (10 YA) (14.08.2017 / 07:21)
D҉A҉R҉K҉S҉I҉D҉E҉
3288 lần được cảm ơn!
đọc tới phần 2,e tưởng 4r của mình sắp lụi tàn rồi chứ nhưng không phải, nó chỉ là khởi đầu của một diễn đàn công nghệ như hôm nay,mới đầu làm thành viên e thấy nản,off gần nữa năm giờ on thấy hay nên tiếp tục on luôn và giờ đây:e đã bị nghiện ya4r.
Dù diễn đàn có thay đổi hay gì đó thì e mãi mãi là một thành viên của diễn đàn này.
Cảm ơn anh Trung đã tạo ra một diễn đàn tốt như vậy.
♡Tiểu Công Tử♡  ♡Tiểu Công Tử♡ (1827) [Off] [#]  (0 YA) (14.08.2017 / 08:02)
YB4R.NET
331 lần được cảm ơn!
Không biết có ngày Ya có lụi tàn như MGT hay k
Thinhya4r  Thinhya4r (418) [Off] [#]  (4980 YA) (14.08.2017 / 09:48)
︵✿Şɦїɳ™
110 lần được cảm ơn!
V~~ Trung
Thế mà lúc mới vô em không để ý mấy chỉ biết cần đăng kí member mới tải được game
Nค๓ Nﻮยץễภ  Nค๓ Nﻮยץễภ (191) [Off] [#]  (-10 YA) (14.08.2017 / 09:59)
Đổi cho đỡ mốc =))
19 lần được cảm ơn!
Dài thế này chắc phê tay lắm đây
Good™  Good™ (1331) [Off] [#]  (10 YA) (14.08.2017 / 10:10)
D҉A҉R҉K҉S҉I҉D҉E҉
3288 lần được cảm ơn!
# Nค๓ Nﻮยץễภ (14.08.2017 / 09:59)
Dài thế này chắc phê tay lắm đây
Nói hay lắm.nhiêu đây là ít rồi đó.

Đã chỉnh sửa bởi Good™ (14.08.2017 / 10:13) [1]
Good™  Good™ (1331) [Off] [#]  (10 YA) (14.08.2017 / 10:12)
D҉A҉R҉K҉S҉I҉D҉E҉
3288 lần được cảm ơn!
# Nค๓ Nﻮยץễภ (14.08.2017 / 09:59)
Dài thế này chắc phê tay lắm đây
Ý kiến của một mem mới cho hay.
Anonymous  Anonymous (174) [Off] [#]  (116700 YA) (14.08.2017 / 10:50)
Development nghèo...
75 lần được cảm ơn!
# Nค๓ Nﻮยץễภ (14.08.2017 / 09:59)
Dài thế này chắc phê tay lắm đây
Ngồi gõ bàn phím 1 lúc là xong k phải dùng đt như chú
Hoa Tigon  Hoa Tigon (5492) [Off] [#]  (14180 YA) (14.08.2017 / 11:10)
Chém gió là chính, chia sẻ là mười
1692 lần được cảm ơn!
Trong tất cả forum em từng chơi thì em thấy ya4r là nhẹ nhàng nhứt vì ngay cả mạng yếu vẫn load tốt cũng vì lẽ đó mà forum ta nhiều member ở lại

Cảm ơn anh trung vì đã tạo một sân chơi để thành viên cùng trao đổi cùng chia sẻ và đặc biệt cảm ơn vị admin vô danh kia vì đã cho anh trung ra đảo để anh trung có nghị lực tạo forum riêng

Chúc forum ngày càng phát triển và thịnh vượng
Yasuo ™  Yasuo ™ (278) [Off] [#]  (400 YA) (14.08.2017 / 11:25)
Aa01653
29 lần được cảm ơn!
dài ngại đọc e đang có suy ghũ giống a trung nhưng k biết bắt đầu từ đâu nữa a có thể tư vấn cho e đc k
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 64
1 2 3 ... 7 >>

Cùng chuyên mục
Topic cảnh cáo và ban nick thành viên
[Hướng dẫn] Cách sử dụng forum căn bản cho các thành viên
[Hướng Dẫn] Cách post ảnh siêu đơn giản vào Forum
Trao giải Event Hòa Cùng World Cup 2018
[Cáo thị] Nghiêm cấm các thành viên lập top quảng cáo app kiếm tiền. Vi phạm sẽ trảm nick vĩnh viễn.
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!