Thời gian hiện tại: 18:16 - 28/03/2024
Xin chào, khách! Hãy đăng nhập để tắt quảng cáo!
Đăng nhập | Đăng ký
Trang chủ YA4R
Công cụ & bài viết hay

Lần hoạt động

Diễn đàn | Lều báo người tối cổ | Tin tức công nghệ
Tìm kiếm
KhanhKnight  KhanhKnight (52) [Off] [#]  (10669 YA) (04.06.2018 / 08:35)
nothing in your eyes <3
37 lần được cảm ơn!
Hãy nhanh tay tận hưởng niềm vui nhỏ nhoi này trước khi Google phát hành bản vá sửa lỗi cho nó.
Nếu bạn là một người dùng Android, hãy cầm lấy điện thoại của mình, mở ứng dụng Google Search hoặc Google Assistant lên, và thử một điều bất ngờ. Gõ cụm từ “the1975..com” vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ thấy một bất ngờ thú vị hoặc một lỗi bất thường khi nó hiển thị các tin nhắn văn bản gần đây của bạn.

Sự cố này lần đầu được xác định khi xuất hiện với các từ khóa tìm kiếm “the1975..com” nhưng sau đó, BBC còn cho biết, các cụm từ như “izela viagens” – một lỗi chính tả khi viết tên cơ quan du lịch Bồ Đào Nha Vizela Viagens – và “1975#.com” cũng kích hoạt sự bất ngờ kỳ lạ này. Theo những người dùng Reddit, một số biến thể khác của các cụm từ này cũng cho thấy sẽ ra các kết quả kỳ lạ tương tự như vậy.
http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/660/2018/6/3/picsart05-28-02-00-04polarr-1527967053994293831480.jpg
Khi bất kỳ cụm từ nào trong số trên được gõ vào ứng dụng Google Search, Google Assistant, hay các tiện ích Android khác do công cụ tìm kiếm của công ty hỗ trợ (một thành viên reddit cho biết, có thể kích hoạt lỗi này bằng cách gõ các cụm từ vào trong thanh tìm kiếm trên Pixel Launcher), và “Boom”, ứng dụng này sẽ phản hồi lại bằng cách hiển thị các tin nhắn văn bản gần đây.

Công cụ tìm kiếm Search của Google được thiết kế để cho người dùng thấy các tin nhắn văn bản của họ khi có yêu cầu – một tính năng được sử dụng để hỗ trợ khi thiết bị ở chế độ rảnh tay, như khi đang lái xe hoặc tay đang vướng bận việc gì đó – và có thể được gọi ra bằng cụm từ “hiển thị các tin nhắn văn bản”. Nhưng rõ ràng là, việc các lỗi đánh máy đã làm những tin nhắn văn bản hiện ra cho thấy đã có lỗi so với các câu lệnh trong thực tế.
http://genknews.genkcdn.vn/2018/6/3/untitled-2-15279670539971963610193.png
Một điều cần chú ý rằng cả câu lệnh đúng và lỗi đánh máy trên chỉ kích hoạt lỗi khi người dùng cho phép Google xem tin nhắn văn bản của họ. Việc cấp quyền này có thể bật tắt trong phần setting cho ứng dụng Google Search hoặc Google Assistant.

Trên thực tế, đây không hẳn là một lỗi gây ra rủi ro về tính riêng tư, khi người dùng phải cấp quyền cho Google Assistant xem tin nhắn văn bản của họ. Một kẻ tấn công độc hại sau đó có thể xem chúng bằng câu lệnh đúng và không cần phải sử dụng sự cố trên để xem được thông tin. Nhưng nó vẫn rất kỳ lạ.

Phát ngôn viên của Google đã trả lời với trang Gizmodo rằng, công ty đã biết về vấn đề này, và đang đưa nó lên phần “lỗi phát hiện ngôn ngữ trong ứng dụng Google Search cho Android.” Theo công ty, ứng dụng đã “diễn đạt nhầm các cụm từ nhất định như một yêu cầu để xem các tin nhắn văn bản gần đây.”

Google cho biết bản fix cho lỗi đó “đã được thực hiện và sẽ triển khai trong vài ngày tới,” vậy hãy tận hưởng niềm vui trong khi còn có thể.
Tham khảo Gizmodo
Ice  Ice (2024) [Off] [#]  (0 YA) (04.06.2018 / 13:11)
Let it go! Let it go! Can’t hold it back anymore!
1027 lần được cảm ơn!
Fix mất rồi
Bạn cần đăng nhập để bình luận
  Tổng số: 2

Cùng chuyên mục
5 hiểu lầm lớn nhất về RAM luôn tồn tại trong thế giới máy tính mà không ai nói cho bạn biết
Máy chơi game cầm tay là hướng phát triển mới của ngành game?
Chút chia sẻ và Topic "ý thức với game Crack ( Cheat app )
Mới thành lập website
Trên 10 triệu thuê bao, Viettel Myanmar đang vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
Trang chủ
Diễn đàn hack game Android Việt Nam | Game mod cho Android
Developer: Võ Thanh Trung
Diễn đàn được phát triển bởi tất cả thành viên, cảm ơn các bạn!